Kỹ Năng

Chỉ Có 1 Loại Thư Xin Việc Thực Sự Hiệu Quả

✨ Chỉ cần nghe thấy thanh âm của hai từ “Cover Letter” có thể cho tôi hồi tưởng về những ngày nộp đơn ứng tuyển đầu tiên và liên tục phải chỉnh sửa nó.

article-image

Mặc dù viết thư xin việc chẳng phải là điều tuyệt vời để làm khi không có thời gian, thậm chí việc gửi sơ yếu lý lịch sẽ giúp bạn có nhiều cơ hội việc làm tốt hơn, một lá thư xin việc vẫn vô cùng quan trọng đối với một nhà tuyển dụng tiềm năng.

Và lá thư xin việc họ muốn thấy là một lá thư xin việc trông giống BẠN!

✨ Thông thường, chúng ta rất dễ bị cuốn vào việc thể hiện những gì chúng ta phải cung cấp, chúng ta ở đâu và chúng ta là ai, mặc dù những điều đó là tốt và tự đánh bóng bản thân, nhưng chúng ta có xu hướng đang lạm dụng điều đó!

Chúng ta thường đưa một nhân vật, thành thật mà nói rất dễ dàng nhận ra đó là giả mạo, và điều đó thực sự có thể làm mất uy tín của bạn với nhà tuyển dụng tiềm năng.

Vì vậy, để tạo ra bức thư xin việc nổi bật, hiệu quả nhất, bạn cần viết về những gì công việc bạn yêu cầu; làm theo những trọng điểm dưới đây!

🔰3 MẸO ĐỂ TẠO MỘT BỨC THƯ XIN VIỆC HOÀN HẢO

1. Tạo sợi dây liên kết

Không gì đáng thất vọng hơn một lá thư xin việc trông chải chuốt và bóng bẩy nhưng chẳng có chút liên quan đến vị trí công việc bạn đang ứng tuyển.

Một mẹo quan trọng cần lưu ý đó là nhiều nhà tuyển dụng ngoài kia đã bị “tấn công dồn dập” bởi hàng trăm hồ sơ sử dụng từ khóa tìm kiếm để xác định mức độ liên quan ngay lập tức và bạn có thể bị bỏ qua trong vài giây nếu nó không liên quan. Sự không liên quan sẽ loại bỏ chính bạn ra khỏi cuộc ứng tuyển. Xin đừng làm thế!

Nghiên cứu phần mô tả công việc của vị trí bạn đang ứng tuyển và chuẩn bị bộ kỹ năng bạn đã học tập trong những nơi làm việc khác và điều chỉnh chúng để phù hợp với yêu cầu của công ty.

Có một cơ hội 10/10 rằng có những kỹ năng chung ở mọi lĩnh vực bạn đã làm việc có thể nhắc tới trong thư xin việc của bạn. Hãy thích nghi với mọi trường hợp, mọi người!

Lưu ý: Điều này sẽ tách biệt bạn khỏi hầu hết các ứng cử viên sử dụng một cách tiếp cận chung chung.

2. Cá nhân hóa bức thư

Những nhà tuyển dụng rất hưởng thụ cảm giác họ đọc thư xin việc của bạn và biết con người đằng sau bức thư như thế nào. Thuật ngữ lạ mắt và cấu trúc phức tạp của các câu từ hoa mỹ không phải lúc nào cũng lý tưởng.

Ngay lập tức, một trong những điều bạn muốn người đọc biết là tính cách của bạn, năng lượng của bạn và những gì bạn đang làm!

Mặc dù điều này có thể không thường thấy, hãy sử dụng trí não của bạn và phân tích, bạn phải đảm bảo rằng người đọc sẽ đọng lại ấn tượng gì đó về bạn sau khi đọc xong bức thư. Sự khác biệt của bạn sẽ khiến bạn trở nên nổi bật, vì vậy hãy thêm cá tính của bạn vào bức thư xin việc.

Một đơn ứng tuyển có sự liên kết và mang tính cá nhân hóa chắc chắn sẽ là một lợi thế của bạn, vậy tại sao không tận dụng lợi thế đó đúng không nào?

3. Trình bày ngắn gọn

Thư xin việc là phương tiện để có cái nhìn khái quát về BẠN, kỹ năng của bạn, mục tiêu/ định hướng,… Bạn không cần viết một cuốn sách dày rồi bỏ qua những trọng điểm chính! Trong thời đại ngày nay, sự chú ý của nhiều người diễn ra rất nhanh, hướng tới sự tối giản, vì vậy càng ngắn càng tốt.

Bạn không cần phải làm cho thư xin việc của bạn trở thành kiệt tác chuyên nghiệp nhất. Giữ cho nó càng đơn giản càng tốt, và người đọc, nhà tuyển dụng tiềm năng của bạn, sẽ cảm ơn bạn một cách chân thành! Hãy nhớ rằng họ phải đọc hàng trăm trên hàng trăm hồ sơ mỗi ngày.

_________________________________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: theladders
  • Người dịch: Nguyễn Thị Thu Hà
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Nguyễn Thị Thu Hà – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/10546

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ