Kỹ Năng

Chuyên Gia Dinh Dưỡng Cần Những Kỹ Năng Gì?

💥Chuyên gia dinh dưỡng phải làm công việc gì?

Các chuyên gia dinh dưỡng sử dụng thực phẩm và dinh dưỡng để giúp bệnh nhân kiểm soát các mối lo ngại về sức khỏe cấp tính và mãn tính. Là các chuyên gia về chế độ ăn uống và dinh dưỡng, họ khuyên bệnh nhân nên ăn gì để giải quyết các vấn đề sức khỏe hoặc duy trì lối sống lành mạnh. Họ chịu trách nhiệm cho các nhiệm vụ sau:

  • Đánh giá mối quan tâm về sức khỏe và nhu cầu dinh dưỡng của bệnh nhân: Các chuyên gia dinh dưỡng dành thời gian đáng kể để nói chuyện với bệnh nhân để đánh giá các vấn đề sức khỏe mà họ muốn giải quyết và xác định bất kỳ lĩnh vực dinh dưỡng nào mà họ quan tâm. Một số chuyên gia dinh dưỡng chuyên làm việc với một số loại bệnh nhân, chẳng hạn như người già hoặc những người bị ung thư.
  • Xây dựng kế hoạch chế độ ăn uống tùy chỉnh cho bệnh nhân: Sau khi gặp gỡ bệnh nhân, chuyên gia dinh dưỡng tạo kế hoạch bữa ăn có cân nhắc nhu cầu dinh dưỡng cụ thể và yêu cầu ngân sách của khách hàng. Họ tư vấn cho bệnh nhân về cách áp dụng và duy trì chế độ ăn mới của họ.
  • Theo dõi tiến trình của bệnh nhân: Khi họ đã giúp bệnh nhân bắt đầu một kế hoạch ăn kiêng mới, các chuyên gia dinh dưỡng sẽ gặp khách hàng của họ thường xuyên để theo dõi tiến trình của họ. Tùy thuộc vào kết quả của bệnh nhân, các chuyên gia dinh dưỡng có thể đề xuất những thay đổi hoặc bổ sung để giúp khách hàng của họ thành công.
  • Nghiên cứu ảnh hưởng của dinh dưỡng đối với sức khỏe: Là các chuyên gia về sức khỏe và dinh dưỡng, các chuyên gia dinh dưỡng luôn theo sát các nghiên cứu mới nhất trong lĩnh vực của họ. Hầu hết đọc các ấn phẩm của ngành và tham dự các hội nghị thường xuyên.
  • Viết và nói về chế độ ăn uống và dinh dưỡng: Nhiều chuyên gia dinh dưỡng cũng đóng góp cho lĩnh vực này bằng cách xuất bản hoặc phát biểu về nghiên cứu khoa học của họ về sức khỏe và dinh dưỡng. Những người làm chuyên gia dinh dưỡng cộng đồng thường xuyên phát triển tài liệu giáo dục về việc đạt được và duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh.
💥Yêu cầu đối với chuyên gia dinh dưỡng

Danh sách việc làm cho chuyên gia dinh dưỡng thường yêu cầu kết hợp giữa giáo dục sau trung học, đào tạo thực tập, kỹ năng mềm và các chứng chỉ tùy chọn.

Học vấn

Các chuyên gia dinh dưỡng cần ít nhất bằng cử nhân để làm việc trong lĩnh vực này. Nhiều người theo đuổi các vị trí cao cấp cũng có bằng thạc sĩ. Các chuyên ngành sau đây là những chuyên ngành phổ biến nhất đối với các chuyên gia dinh dưỡng:

  • Dinh dưỡng lâm sàng: Thường có sẵn dưới dạng chương trình tổng thể, chuyên ngành này có thể trang bị cho các ứng viên để làm việc trong môi trường lâm sàng và giúp sinh viên tìm hiểu lý thuyết, nghiên cứu và các ứng dụng lâm sàng của chế độ ăn kiêng và dinh dưỡng.
  • Ăn kiêng: Với chuyên ngành này, sinh viên có thể nắm vững các nguyên tắc cơ bản của chế độ ăn uống và dinh dưỡng trong khi học về các chủ đề như quản lý bữa ăn, tư vấn lâm sàng, giáo dục dinh dưỡng và dinh dưỡng cộng đồng.
  • Thực phẩm và dinh dưỡng: Chuyên ngành này giúp ứng viên nắm vững khoa học về chế độ ăn uống và dinh dưỡng đồng thời giúp sinh viên nắm vững các khái niệm giáo dục mà họ cần để tư vấn cho bệnh nhân về việc duy trì lối sống lành mạnh.

Đào tạo

Để chuẩn bị cho việc làm việc với bệnh nhân, các chuyên gia dinh dưỡng thường hoàn thành các khóa thực tập kéo dài cung cấp hàng trăm giờ đào tạo cùng với một chuyên gia giàu kinh nghiệm. Một số hoàn thành khóa đào tạo này sau chương trình cử nhân hoặc thạc sĩ của họ, và những người khác thực hiện nó như một phần của chương trình thực tập do trường đại học của họ yêu cầu.

Chứng chỉ

Hầu hết các tiểu bang yêu cầu các chuyên gia dinh dưỡng phải được cấp phép để làm việc trong lĩnh vực này, và mỗi tiểu bang có các yêu cầu khác nhau để được cấp phép. Kiểm tra với Ủy ban Đăng ký Dinh dưỡng để xác nhận các yêu cầu của tiểu bang của bạn và theo đuổi bất kỳ giấy phép cần thiết nào.

Cùng với giấy phép của tiểu bang, nhiều chuyên gia dinh dưỡng chọn theo đuổi chứng nhận bổ sung. Chứng chỉ phổ biến nhất là chứng chỉ Chuyên gia dinh dưỡng đã đăng ký (RD), mà Ủy ban đăng ký dinh dưỡng quản lý. Chứng nhận này yêu cầu ứng viên phải hoàn thành sự kết hợp giữa giáo dục sau trung học và kinh nghiệm thực tập và vượt qua kỳ thi đăng ký. Ở nhiều tiểu bang, các yêu cầu đối với thông tin xác thực RD cũng giống như các yêu cầu đối với việc xin giấy phép.

Một số chuyên gia dinh dưỡng cũng chọn lấy chứng chỉ chuẩn bị cho họ để làm việc với các nhóm dân số chuyên biệt. Các chứng chỉ này có sẵn thông qua Ủy ban Đăng ký Chế độ ăn uống và yêu cầu ứng viên phải có chứng chỉ RD hiện tại, ít nhất 2.000 giờ kinh nghiệm làm việc RD trong 5 năm và vượt qua một kỳ thi:

  • Dinh dưỡng Lão khoa: Chứng nhận chuyên khoa này chuẩn bị cho một ứng viên để làm việc với bệnh nhân cao tuổi.
  • Dinh dưỡng ung thư: Các RD có chứng nhận này được chuẩn bị đặc biệt để làm việc với những bệnh nhân đã hoặc đang hồi phục sau bệnh ung thư.
  • Dinh dưỡng Nhi khoa: Ứng viên có chứng chỉ này có thể làm việc với trẻ sơ sinh và trẻ em.
  • Dinh dưỡng thận: Chứng nhận chuyên khoa này chuẩn bị cho một ứng cử viên để tư vấn cho những bệnh nhân có vấn đề về thận.
  • Chế độ dinh dưỡng thể thao: Các RD có chứng chỉ này được đào tạo để làm việc với các cá nhân và đội chơi thể thao.

Kỹ năng

Để thành công với tư cách là một chuyên gia dinh dưỡng, bạn cần có những kỹ năng sau:

  • Kỹ năng giao tiếp: Cho dù họ đang làm việc với bệnh nhân hay đồng nghiệp, chuyên gia dinh dưỡng cần phải nói và viết đơn giản. Họ phải có khả năng truyền đạt các hướng dẫn cho bệnh nhân và theo dõi tiến trình của bệnh nhân một cách chính xác.
  • Đồng cảm: Vì các chuyên gia dinh dưỡng thường làm việc với những bệnh nhân có những lo lắng về sức khỏe dai dẳng và khó chịu, họ phải có sự đồng cảm. Khi tư vấn cho bệnh nhân, họ phải cố gắng hiểu cảm xúc và động lực của bệnh nhân và làm việc với họ theo cách thể hiện sự quan tâm và chăm sóc thực sự.
  • Kỹ năng lắng nghe: Để hiểu lịch sử sức khỏe của bệnh nhân và các vấn đề hiện tại, chuyên gia dinh dưỡng cần có kỹ năng lắng nghe tuyệt vời. Họ phải có khả năng lắng nghe tích cực, bao gồm việc ghi chép cẩn thận và đặt các câu hỏi tiếp theo.
  • Kỹ năng nghiên cứu: Các chuyên gia dinh dưỡng thường xuyên đọc các ấn phẩm khoa học trình bày chi tiết các xét nghiệm và chiến lược để giải quyết các tình trạng cấp tính và mãn tính. Họ cần có kỹ năng nghiên cứu mạnh mẽ để xử lý và áp dụng thông tin này.
  • Kỹ năng giải quyết vấn đề: Bệnh nhân thường xuyên yêu cầu hỗ trợ với các vấn đề sức khỏe phức tạp. Các chuyên gia dinh dưỡng phải có khả năng đánh giá các tình huống, khám phá các khả năng, cân nhắc các rủi ro và đưa ra các giải pháp giải quyết các vấn đề về chế độ ăn uống và dinh dưỡng của bệnh nhân.
💥Môi trường làm việc của chuyên gia dinh dưỡng

Tùy thuộc vào người sử dụng lao động của họ, các chuyên gia dinh dưỡng có thể làm việc trong một số môi trường. Các chuyên gia dinh dưỡng tự kinh doanh thường làm việc tại văn phòng riêng của họ, nơi họ gặp gỡ bệnh nhân để thảo luận và theo dõi các mối quan tâm về chế độ ăn uống và sức khỏe. Các chuyên gia dinh dưỡng khác làm việc tại các phòng khám, bệnh viện hoặc các cơ sở tư nhân, nơi họ gặp gỡ bệnh nhân trong các phòng khám. Vẫn còn các chuyên gia dinh dưỡng khác làm việc tại các cơ sở công cộng, chẳng hạn như trường học hoặc bệnh viện, nơi họ phát triển kế hoạch bữa ăn cho các nhóm lớn bệnh nhân hoặc học sinh.

Nhiều chuyên gia dinh dưỡng có 40 giờ mỗi tuần và làm việc tiêu chuẩn từ chín đến năm giờ. Một số chuyên gia dinh dưỡng có thể làm việc vào buổi tối, cuối tuần hoặc trong những thời gian không chuẩn khác để phù hợp với lịch trình của bệnh nhân.

💥Làm thế nào để trở thành một chuyên gia dinh dưỡng

Để tìm một công việc chuyên gia dinh dưỡng, hãy xem xét các bước sau:

  • Lấy bằng cử nhân: Đầu tiên, lấy bằng cử nhân về chế độ ăn kiêng hoặc thực phẩm và dinh dưỡng.
  • Cân nhắc bằng thạc sĩ: Cân nhắc lấy bằng thạc sĩ về dinh dưỡng lâm sàng hoặc một lĩnh vực tương tự, đặc biệt nếu bạn muốn chuẩn bị cho các vị trí nâng cao.
  • Suy nghĩ về chứng chỉ RD: Quyết định xem bạn có dự định kiếm được chứng chỉ RD và hoàn thành bất kỳ yêu cầu cần thiết nào hay không.
  • Hoàn thành các yêu cầu cấp phép của tiểu bang: Hoàn thành mọi yêu cầu còn lại để nhận được giấy phép của tiểu bang.
  • Quyết định chứng nhận chuyên khoa: Sau khi đạt được ít nhất 2.000 giờ kinh nghiệm trong lĩnh vực này, hãy cân nhắc theo đuổi chứng chỉ chuyên khoa để chuẩn bị tinh thần làm việc với người già, trẻ em hoặc các nhóm dân số khác.
💥Ví dụ về mô tả công việc chuyên gia dinh dưỡng

Miller Private Practice đang tìm kiếm một chuyên gia dinh dưỡng đã đăng ký có kinh nghiệm để tham gia vào nhóm lâm sàng của chúng tôi. Ứng viên sẽ gặp gỡ các bệnh nhi và người chăm sóc của họ, xác định nhu cầu dinh dưỡng, phát triển kế hoạch ăn kiêng tùy chỉnh và theo dõi tiến trình của bệnh nhân. Ứng cử viên lý tưởng sẽ có chứng chỉ RD và chứng nhận Dinh dưỡng Nhi khoa từ Ủy ban Đăng ký Chế độ ăn kiêng. Nếu bạn là một người giải quyết vấn đề bằng sự thấu cảm với ít nhất năm năm kinh nghiệm của chuyên gia dinh dưỡng trong môi trường lâm sàng, chúng tôi muốn lắng nghe ý kiến ​​của bạn.

________________________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: indeed
  • Người dịch: Thành Hồ Thanh Trúc
  • Khi chia sẻ phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Thành Hồ Thanh Trúc – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/11493

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top List in the World Top 10 Cửa Hàng Đồ Gia Dụng TPHCM Chất Lượng Và Uy Tín