Kỹ Năng

Chuyên Viên Thiết Kế Nội Thất Cần Những Kỹ Năng Gì?

💥Một chuyên viên thiết kế nội thất thường làm những gì?

Một nhà thiết kế nội thất làm việc với các nhóm và khách hàng để phát triển các giải pháp thiết kế cho các căn phòng và tòa nhà, nghiên cứu vật liệu, lựa chọn đồ nội thất và trang trí và điều phối tất cả các dự án từ đầu đến cuối. Họ cũng giải quyết các vấn đề có thể phát sinh trong các dự án thiết kế, chẳng hạn như những vấn đề liên quan đến ngân sách, loại đồ nội thất hoặc mong muốn của khách hàng. Ngoài ra, một chuyên viên thiết kế nội thất có thể làm những việc sau:

  • Vẽ, đọc và chỉnh sửa các bản thiết kế
  • Nghiên cứu các quy chuẩn, quy định và tiêu chuẩn xây dựng
  • Chọn màu sơn, ánh sáng và các yếu tố khác
  • Tham gia vào các buổi thuyết trình với khách hàng
  • Làm việc với ngân sách và lịch trình cụ thể
💥Yêu cầu người chuyên viên thiết kế nội thất

Có một số cách để trở thành nhà thiết kế nội thất và các yêu cầu chính xác phụ thuộc vào trình độ và kinh nghiệm hiện tại của bạn. Hầu hết một nhà thiết kế nội thất thường có của những điều sau:

Giáo dục

Các nhà thiết kế nội thất thường được yêu cầu phải có bằng cử nhân. Mặc dù sinh viên có thể lấy bằng cử nhân trong bất kỳ lĩnh vực nào trước khi theo học bằng thiết kế nội thất, nhưng bằng thiết kế nội thất có thể hữu ích, đặc biệt nếu bạn cũng đang tìm kiếm chứng chỉ bổ sung.

Nhiều trường cung cấp các khóa học về thiết kế nội thất, vẽ và thiết kế có sự hỗ trợ của máy tính (CAD) có thể được thực hiện trong các chương trình cấp bằng khác nhau. Một số trường cao đẳng và đại học cung cấp các chương trình thiết kế nội thất ở cấp độ liên kết, cử nhân và thạc sĩ. Các chương trình này thường được công nhận bởi Hiệp hội về Đào tạo nghệ thuật, Hội đồng Kiểm định Thiết kế Nội thất, hoặc Hiệp hội nhà bếp và phòng tắm quốc gia.

Đào tạo

Các nhà thiết kế nội thất thường được đào tạo tại chỗ sau khi được thuê vào công ty. Họ sẽ tìm hiểu về thủ tục, giờ làm việc, thanh toán, hàng mẫu, nhà cung cấp, v.v. của công ty. Ngành thiết kế nội thất cũng là một ngành mà người lao động được hưởng lợi từ việc học hỏi không ngừng. Nhà thiết kế càng có nhiều kinh nghiệm chuyên môn và được đào tạo, họ càng có thể tiến bộ hơn trong sự nghiệp của mình. Nó có thể giúp ích cho một nhà thiết kế khi được đào tạo chính thức về phần mềm máy tính mới, bảo trì tòa nhà và các lĩnh vực liên quan khác thông qua một trường cao đẳng cộng đồng hoặc cơ sở tương tự.

Giấy chứng nhận

Không có tiểu bang nào ở Hoa Kỳ yêu cầu một nhà thiết kế nội thất phải được cấp phép. Tuy nhiên, một số tiểu bang yêu cầu đăng ký để làm việc không có giám sát trong không gian thương mại. Một số tiểu bang cũng yêu cầu các nhà thiết kế nội thất phải được chứng nhận hoặc đăng ký để ký và đóng dấu các tài liệu thiết kế nội thất. Các tài liệu này liên quan đến giấy phép xây dựng và các quy định. Vì lý do này, có thể hữu ích nếu được chứng nhận, đăng ký hoặc cấp phép ở tiểu bang của bạn. Một số chứng nhận bao gồm:

  • Các hội đồng quốc gia cho văn bằng thiết kế nội thất: Đây là chứng chỉ phổ biến nhất ở các tiểu bang yêu cầu một nhà thiết kế nội thất phải được chứng nhận. Hầu hết yêu cầu vài giờ kinh nghiệm làm việc thiết kế nội thất và nhiều giờ đào tạo thiết kế nội thất để vượt qua kỳ thi.
  • Chứng nhận Thiết kế Nội thất của Hội đồng California: Chứng nhận này là bắt buộc ở California. Để nhận được nó, bạn phải có học vấn, kinh nghiệm và vượt qua một kỳ thi.

Kỹ năng

Nhà thiết kế nội thất cần cả kỹ năng cứng, chẳng hạn như thiết kế kỹ thuật và kỹ năng mềm, chẳng hạn như giao tiếp. Một số kỹ năng được phát triển thông qua giáo dục, trong khi những kỹ năng khác có được thông qua kinh nghiệm làm việc. Để trở thành một ứng viên thành công cho công việc thiết kế nội thất, hãy học những kỹ năng sau:

  • Thành thạo phần mềm CAD 

Các nhà thiết kế nội thất nên cảm thấy thoải mái với các chương trình thiết kế có sự hỗ trợ của máy tính. Một số nhà thiết kế nội thất vẽ bằng tay, nhưng những chương trình này giúp họ tạo ra các thiết kế chính xác, có thể in và  chia sẻ cho các loại không gian khác nhau. Các nhà thiết kế nội thất cũng có thể sử dụng phần mềm mô hình hóa thông tin tòa nhà để giúp họ thiết kế và hình dung không gian ba chiều.

  • Công nghệ và công cụ

Các nhà thiết kế nội thất sử dụng nhiếp ảnh kỹ thuật số, cùng với các công cụ như thước dây, tỷ lệ phác thảo và hình tam giác. Một số nhà thiết kế nội thất vẽ thiết kế của riêng họ và cần phải cảm thấy thoải mái khi ngồi vào bàn soạn thảo. Nhiều nhà thiết kế nội thất cũng sử dụng các loại phần mềm thiết kế khác nhau. Chúng có thể bao gồm Adobe Illustrator, Photoshop, Archicad, Design Manager và DesignSmart.

  • Nhận thức trực quan

Ngoài việc sử dụng các chương trình máy tính để hình dung các phòng và tòa nhà, các nhà thiết kế nội thất phải có cảm giác về tỷ lệ. Họ phải có thể nhìn thấy một không gian trong tâm trí của họ, vẽ nó trên giấy hoặc trên máy tính, và sau đó thiết kế không gian đó sẽ trông như thế nào trong cuộc sống thực. Nhận thức về hình ảnh hoặc không gian này đòi hỏi tài năng và sự luyện tập.

  • Kỹ năng giải quyết vấn đề

Ở bất kỳ vị trí thiết kế nội thất nào, bạn sẽ làm việc để giải quyết các vấn đề khác nhau. Một nhà thiết kế nội thất giỏi biết cách làm việc trong ngân sách và thời hạn. Họ thành thạo trong việc thực hiện thay đổi một cách nhanh chóng và thích ứng với những mong muốn và nhu cầu thay đổi của khách hàng của họ.

  • Kỹ năng xã hội

Những điều này có thể giúp các chuyên gia thiết kế nội thất duy trì một môi trường làm việc tích cực. Các nhà thiết kế nội thất thường làm việc theo nhóm với các kiến ​​trúc sư, nghệ sĩ, kỹ sư và các chuyên gia xây dựng. Điều này đòi hỏi người thiết kế phải là một người giao tiếp tốt. Ngoài ra, các nhà thiết kế nội thất có thể cần  thu hút khách hàng và xây dựng mối quan hệ với các nhà thầu.

💥Môi trường làm việc của người chuyên viên thiết kế nội thất

Các nhà thiết kế nội thất làm việc trong nhiều môi trường. Một số làm việc cho các công ty lớn, trong khi những người khác làm việc tại nhà. Tuy nhiên, có một số điều mà mọi nhà thiết kế nội thất có thể có từ môi trường làm việc của họ:

  • Các nhà thiết kế nội thất thường làm việc trên bàn làm việc hoặc bàn. Họ có thể ngồi trong thời gian dài.
  • Hầu hết các nhà thiết kế nội thất thường xuyên sử dụng máy tính và máy tính bảng có cài đặt phần mềm CAD và chương trình thiết kế.
  • Một số nhà thiết kế nội thất dành thời gian vẽ thiết kế trên giấy và xem xét hàng dệt may và các mẫu vật liệu khác. Môi trường làm việc lý tưởng của họ cung cấp nhiều không gian và ánh sáng tự nhiên.
  • Công việc thiết kế nội thất thường liên quan đến việc đi lại. Các nhà thiết kế đi đến nhà của khách hàng, doanh nghiệp hoặc các địa điểm thiết kế khác. Khi đi du lịch, các nhà thiết kế có thể mang theo danh mục đầu tư, mẫu, sách và các vật liệu nặng khác.
  • Các nhà thiết kế điều chỉnh lịch trình của họ để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, có nghĩa là họ đôi khi làm việc vào buổi tối và cuối tuần. Họ thường bị áp lực về vấn đề đáp ứng thời hạn.
💥Làm thế nào để trở thành một chuyên viên thiết kế nội thất

Nếu bạn muốn trở thành một chuyên viên thiết kế nội thất, có thể làm theo các bước sau:

  • Lấy bằng tốt nghiệp trung học phổ thông cung cấp cho bạn sự đào tạo cần thiết để theo đuổi giáo dục đại học và các công việc liên quan đến thiết kế nội thất. Thay vì bằng tốt nghiệp trung học phổ thông, bạn có thể lấy bằng GED.
  • Nhận bằng cử nhân về thiết kế nội thất, nghệ thuật tự do hoặc các môn học khác. Bất kỳ chương trình nào trong số này sẽ cho phép bạn làm việc trong lĩnh vực này miễn là bạn tham gia các khóa học về thiết kế nội thất, vẽ và CAD.
  • Đảm bảo thực tập hoặc học việc tại một xưởng thiết kế nội thất, công ty kiến ​​trúc hoặc các doanh nghiệp tập trung vào nghệ thuật khác. Bạn có thể hợp tác với trung tâm nghề nghiệp của trường cao đẳng hoặc đại học của bạn hoặc tìm kiếm cơ hội trực tuyến.
  • Cân nhắc lấy chứng chỉ trong một lĩnh vực chuyên biệt như thiết kế môi trường, thiết kế môi trường, LEED, hoặc nhà bếp và phòng tắm. Những chứng chỉ này có thể giúp một nhà thiết kế nổi bật trên thị trường việc làm.
  • Nhận được nhiều kinh nghiệm thiết kế nội thất nhất có thể thông qua thực tập hoặc công việc. Bạn có thể đảm nhận các dự án chuyên nghiệp hoặc nhờ bạn bè và gia đình trở thành một số khách hàng đầu tiên của bạn. Những kinh nghiệm này sẽ giúp bạn xây dựng một danh mục.
  • Tạo danh mục in và trực tuyến. Bao gồm các bức ảnh chất lượng cao về công việc CAD, bản phác thảo hoặc thiết kế của bạn. Các danh mục này sẽ được hiển thị cho khách hàng tiềm năng và người quản lý tuyển dụng. Bạn sẽ muốn giới thiệu tác phẩm tốt nhất của mình.
  • Chuẩn bị thư xin việc và sơ yếu lý lịch. Trong sơ yếu lý lịch của bạn, hãy đảm bảo bao gồm kinh nghiệm làm việc trong quá khứ, thời gian học việc, thực tập, trình độ học vấn và các kỹ năng cụ thể liên quan đến vị trí bạn đang ứng tuyển. Bạn cũng có thể nêu các kỹ năng và chứng chỉ áp dụng trong thư xin việc của mình.
💥Mô tả công việc chuyên viên thiết kế nội thất mẫu

Harmony Design hy vọng sẽ thuê được một nhà thiết kế nội thất có kinh nghiệm, có khả năng sáng tạo cao và hướng tới chi tiết cho một khách hàng mới. Nhà thiết kế sẽ chịu trách nhiệm dẫn dắt một nhóm lên ý tưởng, phối hợp và phát triển các khía cạnh khác nhau của thiết kế nội thất. Vị trí này chịu trách nhiệm thực hiện dự án trong các mốc thời gian quy định và các hạn chế về ngân sách. Ứng viên thành công sẽ có phong cách tinh tế, bắt kịp xu hướng hiện tại, kỹ năng lãnh đạo được phát triển tốt, và kỹ năng giao tiếp và thuyết trình xuất sắc.

________________________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: indeed
  • Người dịch: Phạm Mai Ngọc Hoài
  • Khi chia sẻ phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Phạm Mai Ngọc Hoài – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/11513

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ