Kỹ Năng

Cố Vấn Y Tá Pháp Lý Là Gì Và Cần Những Kỹ Năng Nào?

💥Một cố vấn y tá pháp lý làm những gì?

Một cố vấn y tá pháp lý hoạt động như một nhân chứng chuyên môn trong các trường hợp pháp lý liên quan đến các vấn đề y tế. Các nhà cố vấn y tá pháp lý kết hợp kiến ​​thức pháp lý của họ với kinh nghiệm lâm sàng và đào tạo y tế của họ để giúp các vụ án pháp lý có tiến triển. Các trách nhiệm của một nhà tư vấn y tá pháp lý bao gồm:

  • Sử dụng kiến ​​thức và chuyên môn của họ để đảm bảo rằng bệnh nhân được chăm sóc chất lượng trong các tình huống hợp pháp
  • Xem xét, nghiên cứu và giải thích hồ sơ y tế để cung cấp thông tin cho nhóm pháp lý
  • Có hiểu biết hiện tại và thấu đáo về các tiêu chuẩn chăm sóc sức khỏe
  • Đóng vai trò là người liên lạc giữa các tổ chức y tế, công ty bảo hiểm và tòa án
  • Làm chứng với tư cách là một nhân chứng có chuyên môn trong quá trình tố tụng tại tòa
💥Yêu cầu người cố vấn y tá pháp lý

Để trở thành một nhà cố vấn y tá pháp lý, bạn sẽ cần đáp ứng một số yêu cầu cụ thể, bao gồm:

Giáo dục

Chuyên gia cố vấn y tá pháp lý phải có bằng điều dưỡng từ một trường cao đẳng hoặc đại học hai hoặc bốn năm. Bạn cần có bằng cao đẳng hoặc bằng cử nhân về điều dưỡng trước khi bạn có thể đăng ký giấy phép. Điều này có thể sẽ liên quan đến các khóa học về sinh học, giải phẫu và thuật ngữ y tế. Bạn sẽ có thêm kinh nghiệm thực tế thông qua các quan sát trong phòng thí nghiệm và lâm sàng.

Đào tạo

Trước khi có được vị trí làm cố vấn viên y tá pháp lý, bạn rất có thể sẽ phải trải qua khóa đào tạo trong môi trường lâm sàng để có được kiến ​​thức chuyên môn về điều dưỡng thực tế trước khi tham gia vào lĩnh vực pháp lý. Nói chung, các chuyên gia cố vấn y tá pháp lý có nguyện vọng phải có chứng chỉ là một y tá chính quy.

Trình độ học vấn cần thiết để trở thành một nhà cố vấn y tá pháp lý khác nhau tùy thuộc vào ngành của bạn. Bạn có thể tìm một công việc thực tập hoặc làm việc tại một công ty luật, bệnh viện hoặc cơ quan bảo hiểm. Trong bất kỳ tình huống nào, bạn có thể sẽ học hỏi được từ những nhân viên cấp cao trong công việc. Kiến thức về các lĩnh vực y tế và luật sẽ mang lại lợi ích cho bạn khi bạn cố gắng tìm việc như một nhà cố vấn y tá pháp lý.

Giấy chứng nhận

Không bắt buộc phải có chứng chỉ với tư cách là một cố vấn viên y tá pháp lý, nhưng các chứng nhận liên quan thường được khuyến nghị:

Chứng nhận cố vấn viên y tá pháp lý

Việc giành được chứng nhận LNCC chứng minh với các nhà tuyển dụng tiềm năng và những người khác trong ngành rằng bạn cam kết với lĩnh vực cố vấn y tá pháp lý. Nó được trao sau khi bạn thi và vượt qua bài kiểm tra 200 câu hỏi. Kỳ thi cho những người có giấy phép RN hiện tại, 5 năm kinh nghiệm điều dưỡng thực tế và 2.000 giờ kinh nghiệm điều dưỡng hợp pháp. Chứng nhận có giá trị trong 5 năm trước khi cần gia hạn.

Kỹ năng

Các nhà cố vấn y tá pháp lý có thể sẽ cần sự kết hợp của các kỹ năng y tế, pháp lý và cá nhân, bao gồm:

  • Kỹ năng tổ chức và sắp xếp công việc

Các nhà cố vấn y tá pháp lý sẽ cần tổ chức và ghi chép một lượng lớn tài liệu liên quan đến các trường hợp của họ. Điều này bao gồm duy trì hồ sơ y tế và nộp các tài liệu pháp lý.

  • Sự thành thạo kỹ thuật

Sự hiểu biết thấu đáo về quy trình pháp lý và các điều khoản pháp lý có thể giúp một nhà cố vấn y tá pháp lý đạt được mục tiêu của họ là cung cấp dịch vụ chăm sóc bệnh nhân và khách hàng chất lượng. Không nhất thiết phải học luật để trở thành một cố vấn y tá pháp lý. Tuy nhiên, các bài kiểm tra chứng chỉ LNCC kiểm tra kiến ​​thức của bạn về các thuật ngữ liên quan đến cả quy trình chăm sóc sức khỏe và quy trình pháp lý.

  • Kỹ năng giao tiếp

Kỹ năng nói, viết và giao tiếp giữa các cá nhân trước công chúng sẽ có giá trị trong lĩnh vực cố vấn y tá pháp lý. Bạn có thể được yêu cầu làm chứng trước tòa, gửi báo cáo bằng văn bản và phỏng vấn bệnh nhân và khách hàng khi làm việc trong nghề này.

  • Kỹ năng nghiên cứu

Một trong những vai trò quan trọng nhất của cố vấn pháp lý trong quá trình  pháp lý là tìm kiếm, ghi lại và trình bày bằng chứng y tế. Một kỹ năng có giá trị là khả năng thu thập thông tin liên quan từ nhiều nguồn khác nhau, bao gồm hệ thống thông tin y tế, phỏng vấn, hồ sơ y tế và tài liệu pháp lý.

💥Môi trường làm việc của người cố vấn y tá pháp lý

Nơi làm việc của một nhà cố vấn y tá pháp lý khác nhau tùy thuộc vào người sử dụng lao động của họ. Các nhà cố vấn y tá pháp lý có thể tìm việc làm tại các bệnh viện, cơ quan bảo hiểm hoặc công ty luật. Trong bất kỳ môi trường nào trong số này, một cố vấn y tá pháp lý có thể mong đợi:

  • Dành nhiều giờ để thu thập và nộp hồ sơ y tế cũng như tài liệu pháp lý bằng phương pháp thủ công và kỹ thuật số
  • Thường xuyên tham gia vào các tương tác giữa các cá nhân với khách hàng, bệnh nhân và đồng nghiệp, bao gồm các cuộc phỏng vấn và họp nhóm
  • Cung cấp thông tin y tế và kiến ​​thức chuyên môn thông qua các cuộc phỏng vấn hoặc trong khi làm chứng
  • Thu thập và chuẩn bị bằng chứng để trình bày
  • Đảm bảo các chuyên gia chăm sóc sức khỏe đáp ứng các tiêu chuẩn chăm sóc bệnh nhân
💥Làm thế nào để trở thành một cố vấn y tá pháp lý

Quy trình để trở thành một nhà cố vấn y tá pháp lý có một số bước cụ thể:

1. Theo đuổi học vấn.

Kiếm được bằng cao đẳng hoặc cử nhân về điều dưỡng. Những bằng cấp này là bước đầu tiên để đạt được chuyên môn và kinh nghiệm y tế mà bạn cần để trở thành một nhà cố vấn y tá pháp lý. Các khóa học và phòng thí nghiệm lâm sàng sẽ cung cấp cho bạn kiến ​​thức cơ bản cần thiết để đưa ra quyết định sáng suốt và đưa ra các khuyến nghị chính xác trong quá trình tố tụng pháp lý.

2. Trở thành một y tá chính quy.

Theo NCSBN, sau khi bạn tốt nghiệp, bạn phải đăng ký và vượt qua Kỳ thi Cấp phép của Hội đồng Quốc gia để trở thành y tá chính quy. Làm việc với tư cách là một y tá chính quy sẽ cung cấp kinh nghiệm thực tế phong phú mà bạn cần trước khi bạn có thể phục vụ với tư cách là một chuyên gia trong các vấn đề pháp lý.

3. Tích lũy kinh nghiệm và đào tạo.

Sau khi trở thành một RN, bạn sẽ cần phải làm việc vài năm trong một cơ sở y tế cung cấp dịch vụ chăm sóc bệnh nhân có chất lượng. Một số cơ sở chăm sóc sức khỏe cũng cung cấp các chương trình đào tạo nhân viên cố vấn pháp lý y tá, chương trình này có thể giúp bạn hoàn thành khóa đào tạo nhanh hơn.

4. Theo đuổi chứng chỉ LNCC.

Chứng nhận là tùy chọn nhưng có thể giúp cải thiện cơ hội việc làm tiềm năng của bạn. Các yêu cầu khác nhau giữa các tiểu bang, nhưng nhìn chung bao gồm nhiều năm kinh nghiệm tư vấn pháp lý và lâm sàng và điểm vượt qua trong một kỳ thi.

💥Mô tả công việc cố vấn y tá pháp lý mẫu

Bệnh viện Edgar James Memorial tìm kiếm một cố vấn y tá pháp lý để tham gia vào nhóm pháp lý của chúng tôi. Chuyên gia cố vấn y tá sẽ xử lý việc thu thập và trình bày bằng chứng, tài liệu và tổ chức các văn bản pháp lý, đồng thời đóng vai trò là đầu mối liên lạc giữa bệnh viện và các bên khác trong tố tụng. Yêu cầu phải có bằng cử nhân điều dưỡng và giấy phép y tá đã đăng ký hiện tại. Chứng nhận LNCC và hai đến bốn năm kinh nghiệm trong lĩnh vực pháp lý là một điểm cộng.

________________________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: indeed
  • Người dịch: Phạm Mai Ngọc Hoài
  • Khi chia sẻ phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Phạm Mai Ngọc Hoài – Nguồn iVolunteer Vietnam”

 

 

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/11446

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ