Kỹ Năng

Công Việc Của Một Trợ Lý Kế Toán Là Gì?

Công việc của trợ lý kế toán là gì?

        Trợ lý kế toán cung cấp hỗ trợ kế toán cho các giám đốc kế toán, CFO và các nhân viên khác. Một trợ lý kế toán cấp đầu vào có thể làm việc trong các bộ phận kế toán, mua hàng hoặc tài chính của một công ty. Họ cũng có thể cộng tác với một kế toán viên để hỗ trợ và thực hiện các trách nhiệm chuyên biệt, từ xử lý hóa đơn đến quản lý hồ sơ tài chính của tổ chức tuyển dụng.

Bạn có thể được yêu cầu cập nhật sổ cái chung, giúp các tài khoản phải trả thanh toán và gửi séc, đối chiếu giờ trả lương và giao séc cho nhân viên. Bạn cũng có thể chịu trách nhiệm quản lý văn phòng chung, chẳng hạn như trả lời điện thoại, nộp đơn, giao dịch với khách hàng và các trách nhiệm hành chính khác.

         Nhiệm vụ có thể bao gồm:

  • Hỗ trợ chung cho bộ phận kế toán
  • Chuẩn bị và xử lý hóa đơn, biên lai bán hàng và thanh toán của khách hàng
  • Xử lý thủ tục giấy tờ cho các nhà cung cấp mới, bao gồm cả biểu mẫu W-9
  • Cập nhật sổ cái chung
  • Đối chiếu giờ tính lương
  • Quét và lưu trữ tài liệu kế toán
  • Giúp xử lý các khoản phải trả và kiểm tra phải thu và thanh toán
  • Ghi sổ kế toán thường xuyên
Lương trung bình

        Mức lương của một trợ lý kế toán được xác định bởi công ty tuyển dụng, nơi họ đang làm việc, ngân sách tuyển dụng hiện tại của họ và bằng cấp cụ thể của tin tuyển dụng.

  • Mức lương phổ biến ở Mỹ: $ 16,52 mỗi giờ
  • Một số mức lương dao động từ $ 15,15 đến $ 20,71 mỗi giờ.
Yêu cầu đối với trợ lý kế toán

Trợ lý kế toán yêu cầu sự kết hợp của những điều sau đây:

Giáo dục

      Bằng tốt nghiệp trung học hoặc GED là bắt buộc đối với các vị trí đầu vào. Có bằng Cao đẳng hoặc Cử nhân về Kế toán hoặc Tài chính, cũng như chứng chỉ trợ lý kế toán từ một trường cao đẳng được ủy quyền, sẽ có lợi. Chứng chỉ trợ lý kế toán thường được lấy trong một hoặc hai học kỳ đầy đủ, hoặc một công ty có thể thuê một trợ lý kế toán có chuyên môn phù hợp.

Một số doanh nghiệp có thể tuyển dụng một trợ lý kế toán khi họ vẫn đang đi học, theo học bằng cử nhân hoặc thạc sĩ kế toán hoặc một lĩnh vực liên quan.

Đào tạo 

      Trợ lý kế toán là những người mới bắt đầu và thường được đào tạo về công việc bằng cách quan sát những nhân sự cấp cao hơn. Thông thường, đào tạo bao gồm phát triển sự thành thạo với QuickBooks hoặc phần mềm kế toán tương đương. Các trợ lý kế toán rất có thể sẽ nghiên cứu các tiêu chuẩn và phương pháp của tổ chức để duy trì hồ sơ thu nhập, chi tiêu và bảng lương trong suốt quá trình đào tạo của họ.

Chứng chỉ

      Mặc dù trợ lý kế toán không cần các chứng chỉ cụ thể, nhưng họ có thể làm việc để trở thành Kế toán viên được chứng nhận để tiếp tục phát triển sự nghiệp của mình.

Kế toán công chứng (CPA)

Để trở thành một CPA, bạn phải hoàn thành khoảng 150 giờ học kỳ đại học, bao gồm một số khóa học ở cấp độ sau đại học. Các tiêu chí sẽ khác nhau theo từng tiểu bang, vì vậy bạn phải biết về chúng trước khi hoàn thành chương trình học của mình. Sau khi đáp ứng các tiêu chuẩn, bạn có thể làm bài kiểm tra CPA. Có bốn bài kiểm tra, và các ứng cử viên phải vượt qua cả bốn trong 18 tháng. Sau khi đủ điều kiện, bạn phải duy trì chứng chỉ của mình bằng cách hoàn thành các tín chỉ giáo dục thường xuyên.

Kỹ năng 

   Kiến thức về phần mềm kế toán, chẳng hạn như QuickBooks, là một khả năng quan trọng đối với một trợ lý kế toán. Kiến thức về các thuật ngữ kinh doanh và kế toán phổ biến, kỹ năng giao tiếp vững vàng và sẵn sàng làm việc ngoài giờ để hoàn thành nhiệm vụ là tất cả các thuộc tính có thể sẽ giúp bạn được tuyển dụng. Các khả năng khác bao gồm:

Có kinh nghiệm với các khoản phải trả / phải thu

     Bạn sẽ cần phải có kiến ​​thức chung về cách hoạt động của các khoản phải trả và các khoản phải thu. Nhiều công ty lớn hơn có các bộ phận phải thu và thanh toán riêng biệt, nhưng hiểu được cả hai có thể giúp bạn phù hợp với bất kỳ chức năng nào.

Kiến thức hoặc kinh nghiệm về phần mềm kế toán

Kế toán sử dụng phần mềm được thiết kế đặc biệt cho kế toán và tài chính. QuickBooks và Microsoft Excel là những ví dụ về các ứng dụng nổi tiếng. Có kinh nghiệm trước đó hoặc quen thuộc với những điều này có thể giúp bạn thực hiện hiệu quả trong vai trò này.

Kỹ năng nhập dữ liệu

Bởi vì bạn sẽ sử dụng phần mềm kế toán trên máy tính, các công ty thường muốn có khả năng nhập dữ liệu, cũng như kỹ năng 10 phím và tốc độ đánh máy tối thiểu là 50 WPM. Đây là một nghề có nhịp độ nhanh, đặc biệt là trong mùa thuế, vì vậy nhanh chóng và chính xác có thể giúp bạn trở thành ứng viên đáng mơ ước.

Khả năng giao tiếp bằng miệng và bằng văn bản vượt trội

Là một trợ lý kế toán, bạn sẽ cần giao tiếp hiệu quả và chính xác với khách hàng và ban quản lý.

Định hướng chi tiết và cấu trúc tỉ mỉ

Bạn dành cả ngày để giải quyết các số liệu và giấy tờ. Có tổ chức và định hướng chi tiết sẽ cho phép bạn hoàn thành nhiệm vụ của mình mà ít hoặc không mắc sai lầm.

Môi trường làm việc trợ lý kế toán

Các trợ lý kế toán được một số công ty tuyển dụng để hỗ trợ các bộ phận phải trả hoặc phải thu của họ. Vì bạn thường xử lý thông tin bí mật, bạn có thể làm việc riêng trong văn phòng hoặc chia sẻ không gian với cấp trên của mình. Hầu hết các kế toán, ngay cả trong môi trường văn phòng mở, vẫn sẽ nhận được một số không gian để giữ thông tin bí mật an toàn. Giờ làm việc của trợ lý kế toán thường là từ 9 giờ sáng đến 5 giờ chiều, với dự đoán rằng bạn có thể cần phải làm thêm giờ, đặc biệt là vào mùa thuế.

Làm thế nào để trở thành một trợ lý kế toán

     Dưới đây là một số bước để có được vị trí trợ lý kế toán:

1. Tiếp tục việc học

Cho dù bạn đang đi học và làm công việc bán thời gian, hay bạn đang theo đuổi một bằng cấp về kế toán hoặc tài chính, trở thành trợ lý kế toán sẽ cần bạn tìm hiểu thêm về chủ đề này. Một nền giáo dục chính quy sẽ dạy cho bạn những trách nhiệm đi kèm với việc chuyển sang những công việc nổi bật hơn và xác định con đường chuyên nghiệp trong tương lai của bạn. Bằng Cử nhân về Kế toán hoặc Tài chính là điển hình, đặc biệt cho những người mong muốn trở thành CPA.

2. Đạt được chứng nhận

Nếu muốn, CPA là công nhận chính. Bạn phải đáp ứng các tiêu chuẩn cụ thể, chẳng hạn như có bằng cao đẳng hoặc đại học, vượt qua bài kiểm tra CPA và làm việc một số giờ nhất định dưới sự giám sát của CPA được cấp phép hiện tại.

3. Tìm kiếm một vị trí cấp đầu vào

Kiểm tra thị trường việc làm hiện tại cho các trợ lý kế toán sau khi có trình độ học vấn, bằng cấp và kinh nghiệm. Tạo CV và thư xin việc nêu rõ kinh nghiệm của bạn trước khi nộp đơn.

———————————————————-

Xin trân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích

  • Nguồn: indeed.com
  • Người dịch: Nguyễn Ngọc Mai
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Nguyễn Ngọc Mai – Nguồn ivolunteer Vietnam”

 

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/10181

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ