Kỹ Năng

Công Việc Của Một Trợ Lý Y Tế Như Thế Nào?

Công việc của trợ lý y tế là gì?

      Trong bối cảnh lâm sàng, trợ lý y tế hỗ trợ các chuyên gia y tế đồng minh. Họ phụ trách một loạt các nhiệm vụ hành chính và lâm sàng để cải thiện việc chăm sóc bệnh nhân. Vai trò của họ là quan trọng đối với hiệu suất của các bác sĩ và y tá trong một cơ sở y tế nhất định để nó hoạt động trơn tru.

Công việc hàng ngày cho trợ lý y tế bao gồm:

  • Điền vào biểu mẫu bệnh nhân và thanh toán
  • Đánh giá mẫu bệnh phẩm từ bệnh nhân
  • Quản lý bệnh nhân nạp đơn thuốc
  • Thực hiện các kỳ thi trên cơ sở cần thiết
Lương trung bình

      Phần lớn các trợ lý y tế làm việc toàn thời gian, trong khi những người khác làm việc vào buổi tối và làm theo ca tại các cơ sở y tế mở cửa 24 giờ một ngày, bảy ngày một tuần. Lương trợ lý y tế có thể thay đổi tùy thuộc vào trình độ học vấn, kinh nghiệm làm việc trong quá khứ và khu vực địa lý.

  • Mức lương phổ biến ở Mỹ: 14,80 đô la mỗi giờ
  • Một số mức lương từ $ 7,25 đến $ 35,60 mỗi giờ
Yêu cầu đối với nghề trợ lý y tế

Kiếm được vị trí trợ lý y tế có các yêu cầu cụ thể tùy thuộc vào công việc bạn đang ứng tuyển, bao gồm:

Giáo dục

      Các trợ lý y tế đầu vào được yêu cầu phải có ít nhất bằng tốt nghiệp trung học hoặc chứng chỉ GED. Tuy nhiên, phần lớn các trợ lý y tế có bằng cao đẳng. Hỗ trợ y tế, Sinh học, Tâm lý học, Điều dưỡng và Quản lý Y tế là những bằng cấp phổ biến nhất.

Những người không có bằng cấp có thể tình nguyện tham gia các cơ sở chăm sóc sức khỏe để có được kinh nghiệm quý báu. Một giải pháp thay thế khác là đạt được sự công nhận trong các lĩnh vực liên quan như bảo hiểm y tế, thanh toán y tế hoặc hỗ trợ y tế lâm sàng. Đối với những cá nhân muốn bắt đầu càng sớm càng tốt, những loại thông tin đăng nhập này có thể hữu ích.

Đào tạo

     Trợ lý y tế có thể đạt được các kỹ năng cần thiết trong công việc, nhưng nên học chính thức. Chứng chỉ và đào tạo nghề được cung cấp cho sinh viên theo học các chứng chỉ, bằng tốt nghiệp hoặc bằng cao đẳng. Đối với những sinh viên muốn phát triển trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, các chương trình cấp bằng liên kết cung cấp chương trình đào tạo nâng cao hơn. Xem xét các chương trình nâng cao đã được Ủy ban Công nhận các Chương trình Giáo dục Sức khỏe Đồng minh (CAAHEP) hoặc Cục Công nhận Các Trường Giáo dục Sức khỏe (ABHES) phê duyệt.

Chứng chỉ

Chứng chỉ giúp các chuyên gia y tế chuyển sang các lĩnh vực chuyên môn mà bạn quan tâm. Sau đây là hai trong số các chứng nhận trợ lý y tế phổ biến nhất trong lĩnh vực này:

Trợ lý Y tế được Chứng nhận Quốc gia (NCMA): NCMA là một kỳ thi được phát triển bởi Trung tâm Kiểm tra Năng lực Quốc gia, đòi hỏi sự hiểu biết thấu đáo về cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe. Nội dung được chia thành ba phần: chương trình tổng quát, lâm sàng và hành chính. Bài kiểm tra bao gồm 200 câu hỏi trải dài trong bốn thời lượng 40 phút. Những hướng dẫn thường có thể truy cập được cho những ai muốn tìm hiểu trước khi tham gia kỳ thi. Sinh viên phải đang hoàn thành hoặc mới tốt nghiệp chương trình trợ lý y tế CAAHEP hoặc ABHES, người không có bằng cấp của các chương trình đó, hoặc người nào đó muốn chứng nhận lại với AAMA để đủ điều kiện.

Trợ lý y tế đã đăng ký (RMA): RMA là một kỳ thi được phát triển bởi các Nhà Kỹ thuật Y tế Hoa Kỳ (AMT) nhằm đánh giá khả năng của những người muốn trở thành trợ lý y tế đã đăng ký. Kỳ thi này được thiết kế dành cho các trợ lý y tế làm việc trên cả lĩnh vực hành chính và lâm sàng của nghề nghiệp. Người nộp đơn phải có kinh nghiệm hành chính và lâm sàng trước đó làm việc trong một cơ sở y tế. Chứng nhận có giá trị trong ba năm.

Kỹ năng

       Trợ lý y tế yêu cầu các kỹ năng khác nhau để thực hiện các nhiệm vụ như:

      Kỹ năng giao tiếp: Khả năng hiểu và thực hiện các chỉ thị từ bác sĩ hoặc y tá trong quá trình thực hành của trợ lý y tế phụ thuộc vào giao tiếp bằng lời nói. Sẽ có lúc họ cần nói chuyện với bệnh nhân trong các kỳ thi hoặc quy trình hành chính.

Kỹ năng tổ chức: Là một phần công việc của họ, trợ lý y tế phải điền vào hồ sơ bệnh nhân và tổ chức thăm khám. Theo dõi hoạt động với mỗi lần khám bệnh yêu cầu được tổ chức với thông tin bệnh nhân cá nhân.

Kiến thức về y tế, an toàn và vệ sinh: Trợ lý y tế phải quen thuộc với ngôn ngữ y tế liên quan đến lĩnh vực mà họ làm việc. Họ thực hiện các thao tác y tế cơ bản như lấy máu hoặc điều trị vết thương bị tổn thương. Họ cũng phải nhận thức được các quy trình vệ sinh và an toàn cho bệnh nhân để tránh ô nhiễm.

Kỹ năng máy tính: Khi làm việc với thông tin bệnh nhân, trợ lý y tế phải cung cấp dữ liệu vào hệ thống máy tính để duy trì theo dõi hồ sơ sức khỏe điện tử (EHR), do đó họ phải thông thạo công nghệ.

Kỹ năng phục vụ khách hàng: Bệnh nhân luôn là trên hết. Điều quan trọng là phải đối xử với những khó khăn của bệnh nhân bằng sự quan tâm và tôn trọng để họ quay trở lại.

Môi trường làm việc trợ lý y tế

    Trợ lý y tế làm việc trong các môi trường văn phòng khác nhau thường có các đặc điểm khác nhau, có thể bao gồm:

  • Làm việc trong văn phòng bác sĩ. bệnh viện và các cơ sở y tế phụ trợ
  • Ngồi vào bàn trong một khoảng thời gian
  • Sử dụng máy tính và máy in để thêm, in và phân phối thông tin bệnh nhân
  • Thảo luận về thông tin bảo mật của bệnh nhân với nhân viên y tế và hành chính
  • Truyền thông tin liên lạc cần thiết giữa bác sĩ và bệnh nhân
  • Quản lý các thủ tục y tế theo từng trường hợp
Làm thế nào để trở thành một trợ lý y tế

Tiếp tục việc học của bạn. Kiểm tra các tin tuyển dụng trong khu vực của bạn để khám phá liệu vai trò có phù hợp với bạn hay không. Kiếm được bằng cấp giáo dục cần thiết để tham gia lĩnh vực này và chọn công việc thích hợp mà bạn quan tâm nhất.

Tích lũy kinh nghiệm công việc cần thiết. Nếu bạn đang theo học bằng cao đẳng, bạn có thể tìm công việc tạm thời và bán thời gian, cũng như thực tập cho các vai trò trợ lý y tế. Các vị trí tình nguyện viên cũng có thể giúp bạn xây dựng CV của mình. Biết rằng nếu bạn xuất sắc trong một công việc tình nguyện, bạn có thể dần dần có nhiều trách nhiệm hơn và vươn lên trong một cơ sở thực hành hoặc bệnh viện cụ thể.

         Kiếm các chứng nhận hiện hành. Trước khi trở thành một trợ lý y tế được cấp phép hoặc chứng nhận, hãy xem xét trình độ học vấn và kinh nghiệm làm việc của bạn. Một số tiểu bang chỉ chấp nhận chứng chỉ CMA, nhưng RMA vẫn hữu ích. Bạn nên kiểm tra trạng thái mà bạn nhận được chứng chỉ khi tìm kiếm chứng chỉ phù hợp nhất với sở thích nghề nghiệp của bạn.

Chuẩn bị sơ yếu lý lịch của bạn. Bao gồm trình độ học tập tốt nhất của bạn cũng như bất kỳ chứng chỉ nào bạn đã đạt được. Điều này làm cho bạn nổi bật trong khi tìm kiếm việc làm. Tên công ty nơi bạn đã làm việc, thành tích của bạn và ngày bạn làm việc ở đó.

Ứng tuyển vào các vị trí trợ lý y tế. Chọn nghề phù hợp với mục tiêu nghề nghiệp của bạn. Xem xét kinh nghiệm và quan điểm trước đây của bạn, sau đó tìm việc làm phù hợp.

Ví dụ về mô tả công việc cho một trợ lý y tế

Cơ sở y tế của chúng tôi đang tìm kiếm một trợ lý y tế có từ 0 đến 2 năm kinh nghiệm hỗ trợ hành chính và lâm sàng. Hoạt động mở rộng của chúng tôi cần một trợ lý y tế nhập và quản lý thông tin bệnh nhân trong cơ sở dữ liệu của chúng tôi dành cho các bác sĩ và y tá, hỗ trợ thực hiện khám và các thủ tục y tế cơ bản như lấy máu và trả lời bất kỳ thắc mắc và mối quan tâm nào của bệnh nhân theo yêu cầu. Cá nhân này cũng sẽ phụ trách việc sắp xếp các cuộc hẹn cho bệnh nhân trong tuần làm việc năm ngày và theo quyết định của bác sĩ, viết đơn thuốc cho bệnh nhân. Người nộp đơn lý tưởng có bằng liên kết từ một trường đại học được phê duyệt, chứng chỉ Trợ lý Y tế được Chứng nhận Quốc gia (NCMA) và kinh nghiệm trước đây làm việc trong văn phòng bác sĩ và với dữ liệu y tế của bệnh nhân.

——————————————————————-

Xin trân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Nguồn: indeed.com
  • Người dịch: Nguyễn Ngọc Mai
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Nguyễn Ngọc Mai – Nguồn ivolunteer Vietnam”

 

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/10185

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Lượt xem: 21

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ