Kỹ Năng

Công Việc Trợ Lý Pháp Lý Là Gì?

Công việc của trợ lý pháp lý là gì?

Trợ lý pháp lý là một chuyên gia pháp lý, người hỗ trợ luật sư trong một số nhiệm vụ. Các trợ lý pháp lý hỗ trợ luật sư trong việc chuẩn bị cho các phiên tòa, lưu chiểu và điều trần, cũng như viết các thủ tục kết thúc cho các vụ án. Trách nhiệm của họ khác nhau tùy theo quy mô công ty của họ, tuy nhiên họ thường bao gồm:

  • Soạn thảo các văn bản pháp luật và các báo cáo theo yêu cầu của luật sư
  • Xây dựng lập luận pháp lý, chuyển động và hồ sơ vụ việc với luật sư
  • Thực hiện nghiên cứu điển hình bằng cách sử dụng các tệp hiện có và các tài nguyên có liên quan khác
  • Thu thập bằng chứng vụ việc, bao gồm cả bản khai và tuyên bố chính thức
  • Duy trì và sắp xếp các hồ sơ pháp lý cho các trường hợp đang diễn ra và đã giải quyết
  • Giám sát những thay đổi thích hợp đối với các quy định và hướng dẫn của chính phủ
Mức lương điển hình

    Mức lương cho trợ lý pháp lý phụ trách được xác định theo một số tiêu chí, bao gồm việc họ làm việc cho cơ quan chính phủ hay công ty tư nhân, quy mô của công ty hoặc cơ quan chính phủ và mức độ học vấn và kinh nghiệm của họ.

  • Mức lương phổ biến ở Hoa Kỳ: $ 50,261 hàng năm
  • Mức lương điển hình từ $ 14,000 – $ 109,000 hàng năm
Yêu cầu đối với trợ lý pháp lý

     Để trở thành một trợ lý pháp lý thành công đòi hỏi phải được giáo dục, đào tạo chính thức chuyên biệt và nhiều kỹ năng cần thiết cho phép các chuyên gia này hỗ trợ các luật sư mà họ làm việc cùng.

1.Giáo dục

     Các trợ lý pháp lý thường được yêu cầu ít nhất phải có bằng cao đẳng về nghiên cứu pháp luật, tuy nhiên nhiều công ty thích bằng cử nhân hơn. Trong một số trường hợp hiếm hoi, một công ty có thể tuyển dụng một sinh viên tốt nghiệp trung học làm trợ lý pháp lý và sau đó cung cấp đào tạo tại chỗ để trở thành luật sư.

2. Đào tạo

     Các trợ lý pháp lý thường nhận được hầu hết các khóa đào tạo về công việc. Nếu họ làm việc cho một công ty, họ sẽ tìm hiểu thêm về chuyên môn của nó, chẳng hạn như gia đình, lao động hoặc luật doanh nghiệp.

Trợ lý pháp lý cũng có thể tham dự các hội nghị hoặc hội thảo như một phần của khóa đào tạo ngoài công việc. Trợ lý pháp lý có thể tìm hiểu về các quy định mới nhất trong chuyên ngành của họ tại các hội nghị này. Bởi vì luật pháp thay đổi thường xuyên, các hội nghị và hội thảo thường được sử dụng như một phần của chương trình giáo dục liên tục của trợ lý pháp lý.

3. Chứng chỉ

Một số tiểu bang cũng yêu cầu chứng nhận từ một cơ quan chính thức, chẳng hạn như:

  • Hiệp hội Trợ lý Pháp lý Quốc gia (NALA): NALA cung cấp chương trình đào tạo Luật pháp được Chứng nhận (CP). CP là một chứng chỉ được quốc gia công nhận cho thấy một cá nhân có thể thực hiện các chức năng pháp lý một cách hiệu quả. Để kiếm được CP, một người cần phải hoàn thành chương trình pháp lý được Hiệp hội Luật sư Hoa Kỳ công nhận hoặc có bằng cao đẳng hoặc cử nhân về nghiên cứu pháp luật. Sự kết hợp giữa giáo dục và kinh nghiệm có thể thay thế cho những yêu cầu này. Thí sinh cũng phải vượt qua một kỳ thi trực tuyến bao gồm cả câu hỏi trắc nghiệm và tự luận.
  • Liên đoàn quốc gia của các hiệp hội pháp lý (NFPA): Các sĩ quan có thể tham gia hai kỳ thi chứng chỉ với NFPA — Kỳ thi Năng lực của trợ lý pháp lý CORE hoặc Kỳ thi Năng lực Nâng cao trợ lý pháp lý. Vượt qua Bài kiểm tra năng lực của trợ lý pháp lý CORE bạn sẽ nhận được chứng chỉ trợ lý pháp lý đã đăng ký CORE trong khi vượt qua Bài kiểm tra năng lực nâng cao trợ lý pháp lý giúp bạn kiếm được chứng chỉ trợ lý pháp lý đã đăng ký. Để đủ điều kiện hoàn thành một trong hai kỳ thi, bạn phải có sự kết hợp giữa trình độ học vấn và kinh nghiệm. Chứng nhận CRP chứng minh rằng ứng viên hiểu các nguyên tắc cơ bản của nghề pháp lý, trong khi chứng chỉ RP thể hiện sự hiểu biết pháp luật nâng cao.
  • Hiệp hội Quốc gia về Chuyên gia Pháp lý (NALS): NALS tổ chức kỳ thi Pháp lý Chuyên nghiệp cho các trợ lý pháp lý. Cần có sự kết hợp giữa học vấn pháp luật và kinh nghiệm để tham gia kỳ thi Pháp luật chuyên nghiệp. Kỳ thi được chia thành bốn phần, kéo dài 60 phút để đánh giá năng lực pháp lý của ứng viên. Kiếm được PP chứng tỏ rằng một pháp nhân có hiểu biết cao về các lĩnh vực luật khác nhau.
  • American Alliance of Paralegals, Inc .: AAPI cung cấp chứng nhận Pháp lý được Chứng nhận của Liên minh Hoa Kỳ chứng minh khả năng của pháp nhân để điều hướng vai trò thành công. Để đạt được AACP, các ứng cử viên phải là thành viên của AAPI, có sự kết hợp giữa trình độ học vấn và kinh nghiệm pháp lý và vượt qua một kỳ thi.

Hầu hết các chứng chỉ pháp lý yêu cầu gia hạn thường xuyên.

4. Kỹ năng

     Các công ty luật và các tổ chức khác tìm kiếm các kỹ năng sau đây trong các kỹ năng tương đương:

Giao tiếp bằng lời nói và văn bản: Các trợ lý pháp lý sử dụng kỹ năng giao tiếp của họ để hiểu các yêu cầu của luật sư, giải thích các kết quả nghiên cứu và viết báo cáo cũng như các tài liệu pháp lý khác. Các pháp nhân có kỹ năng giao tiếp tốt có thể hợp tác hiệu quả với các chuyên gia pháp lý khác cũng như khách hàng của họ.

Tổ chức: Các kỹ năng tổ chức mạnh mẽ giúp các bên tham gia lập hồ sơ, duy trì và truy xuất các tài liệu và ghi chú pháp lý khi quản lý một số trường hợp cùng một lúc. Kỹ năng tổ chức cũng giúp những người hợp tác thích nghi khi thời hạn thay đổi.

Nghiên cứu: Các trợ lý pháp lý sử dụng các kỹ năng nghiên cứu của họ để tìm thông tin họ cần để xây dựng một tình huống vững chắc và tổng hợp thông tin. Nhiều nhà tuyển dụng thích trải nghiệm sử dụng phần mềm nghiên cứu pháp lý, bao gồm cả Westlaw và Lexisnexis, mặc dù họ có thể cung cấp đào tạo tại chỗ để giảng dạy các chương trình này.

Trình độ tin học: Các trợ lý pháp lý thành thạo về công nghệ có thể nhập thông tin vào phần mềm cơ sở dữ liệu pháp lý một cách hiệu quả và cập nhật thông tin theo yêu cầu. Có thể hữu ích nếu có kinh nghiệm sử dụng phần mềm cơ sở dữ liệu pháp lý phổ biến, bao gồm Clio và MyCase. Vì nhiều công ty sử dụng Microsoft Office Suite, nên các nhân viên phụ trách cũng phải có kiến ​​thức cơ bản về các chương trình đó.

Triển vọng nghề nghiệp

     Theo Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ, triển vọng việc làm dài hạn cho các nhân viên bán hàng là đầy hứa hẹn (BLS). Nhóm những người hợp tác với trợ lý pháp lý, BLS đề xuất việc làm cho những nghề này nên tăng 15% từ năm 2016 đến năm 2026. Tốc độ này nhanh hơn đáng kể so với tốc độ tăng trưởng việc làm trung bình của quốc gia. Nó tuyên bố rằng những người hợp tác được đào tạo chính quy cũng như có kỹ năng quản lý cơ sở dữ liệu và máy tính mạnh sẽ có triển vọng việc làm tốt nhất.

Môi trường làm việc hợp pháp

    Các trợ lý pháp lý thường làm việc trong các công ty luật, bộ phận pháp lý của các công ty vừa đến lớn và các cơ quan chính phủ. Những văn phòng này thường là những môi trường có nhịp độ nhanh, nơi những người hợp tác làm việc trong một số trường hợp cùng một lúc với thời hạn nghiêm ngặt. Họ làm việc độc lập và với các chuyên gia pháp lý khác, bao gồm luật sư, các trợ lý pháp lý khác và thư ký của luật sư.

Các trợ lý pháp lý dành phần lớn thời gian làm việc trong văn phòng của họ. Tuy nhiên, họ có thể dành thời gian bên ngoài văn phòng để nghiên cứu các vụ việc, thu thập chứng cứ và tài liệu, tháp tùng luật sư đến tòa và thực hiện các nhiệm vụ khác.

Hầu hết các trợ lý pháp lý đều làm việc toàn thời gian. Một số trợ lý pháp lý có thể làm việc với các vị trí hợp đồng khi các công ty luật có nhiều hợp đồng. Các trợ lý pháp lý đôi khi làm việc hơn 40 giờ một tuần để đáp ứng thời hạn.

Làm thế nào để trở thành một trợ lý pháp lý

     Các trợ lý pháp lý thường kiếm được bằng cấp chính thức, thường là trong lĩnh vực pháp lý, trước khi kiếm được việc làm. Nhiều trợ lý pháp lý đi theo con đường này:

Theo đuổi giáo dục pháp luật: Các trợ lý pháp lý phải có bằng tốt nghiệp trung học phổ thông hoặc tương đương. Thông thường, để trở thành trợ lý pháp lý cần phải học thêm, nhưng một số công ty luật sẽ đào tạo học sinh tốt nghiệp trung học trở thành trợ lý pháp lý. Kiếm được bằng cao đẳng hoặc bằng cử nhân trong các nghiên cứu pháp lý hoặc lĩnh vực liên quan. Các nghiên cứu sâu hơn thường được yêu cầu, ngay cả đối với những người có bằng cấp dưới luật, vì nhiều bằng cấp dưới luật không được Hiệp hội Luật sư Hoa Kỳ chấp thuận.

Kiếm chứng chỉ trong các nghiên cứu pháp lý: Bạn có thể đạt được kiến ​​thức chuyên ngành thông qua một khóa học cấp chứng chỉ. Các khóa học này bao gồm các chủ đề liên quan đến pháp luật bao gồm đạo đức, nghiên cứu pháp lý và viết và các chuyên ngành luật như kinh doanh, gia đình và luật thương tích cá nhân. Một số tiểu bang yêu cầu chứng nhận hợp pháp để hành nghề. Một số tổ chức cũng thích tuyển dụng các ứng viên có chứng chỉ hợp pháp.

Chuẩn bị sơ yếu lý lịch của bạn: Tạo một sơ yếu lý lịch có tổ chức và chuyên nghiệp bao gồm trình độ học vấn, kinh nghiệm liên quan, chứng chỉ và các kỹ năng áp dụng của bạn. Cân nhắc sử dụng danh sách công việc mà bạn đang ứng tuyển cho các từ khóa cụ thể mà bạn có thể đưa vào sơ yếu lý lịch của mình để điều chỉnh trình độ của bạn phù hợp với kỳ vọng của các nhà tuyển dụng tiềm năng.

Nộp đơn xin luật sư hỗ trợ: Sử dụng sơ yếu lý lịch chuyên nghiệp của bạn để ứng tuyển vào các vai trò pháp lý mà bạn đủ tiêu chuẩn. Hãy chắc chắn để xem xét các bằng cấp mong muốn. Cân nhắc lựa chọn các vị trí phù hợp với sở thích của bạn, chẳng hạn như trong luật doanh nghiệp.

Nâng cao trình độ học vấn pháp luật: Vì luật pháp thay đổi thường xuyên, nhiều chứng chỉ yêu cầu các pháp nhân phải trải qua quá trình giáo dục liên tục để đổi mới.

Ví dụ về mô tả công việc của trợ lý pháp lý

    Chúng tôi là một công ty luật đang mở rộng nhanh chóng đang tìm kiếm một trợ lý pháp lý đáng tin cậy và năng nổ để tham gia vào đội ngũ năng động của chúng tôi. Bạn sẽ làm việc trực tiếp với luật sư của chúng tôi để chuẩn bị cho các trường hợp sắp tới, nghiên cứu pháp lý, xây dựng và quản lý cơ sở dữ liệu của chúng tôi. Với số lượng khách hàng ngày càng tăng, chúng tôi muốn một chuyên gia có tổ chức và tận tâm với khả năng nghiên cứu và giao tiếp đặc biệt để hỗ trợ chúng tôi đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Ứng viên thành công sẽ đáp ứng các yêu cầu sau:

  • Bằng cử nhân về nghiên cứu pháp luật
  • Chứng nhận hiện tại từ NALA
  • Ba năm kinh nghiệm trong lĩnh vực luật doanh nghiệp
  • Kỹ năng giao tiếp tốt
  • Có kinh nghiệm với LexisNexis và Cilo

———————————————————————–

Xin trân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Nguồn: indeed.com
  • Người dịch: Nguyễn Ngọc Mai
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Nguyễn Ngọc Mai – Nguồn ivolunteer Vietnam”

 

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/10218

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ