Kỹ Năng

Công Việc Trợ Lý Quản Lý Dự Án Là Gì?

Công việc trợ lý quản lý dự án là gì?

Một trợ lý quản lý dự án điều phối một dự án bằng cách sử dụng khả năng giao tiếp và quản lý dự án. Họ đánh giá nhu cầu của khách hàng và sắp xếp chúng thành một chiến lược khả thi, tất cả trong khi xác định các yêu cầu tài chính. Trợ lý giám đốc dự án chịu trách nhiệm cho các nhiệm vụ sau:

  • Theo dõi và báo cáo với giám đốc dự án về tiến độ của dự án
  • Phối hợp với các nhà cung cấp, nhân viên và khách hàng để tổ chức các kỳ vọng của dự án
  • Theo dõi và báo cáo về ngân sách và chi tiêu của dự án
  • Đánh giá và xác định các thách thức và sử dụng các nguồn lực để giải quyết vấn đề
  • Phối hợp với các thành viên trong nhóm lập kế hoạch chi tiết của dự án sắp tới
  • Sắp xếp và theo dõi tất cả các tài liệu dự án
Mức lương điển hình
  • Mức lương phổ biến ở Mỹ: 65.098 đô la mỗi năm
  • Mức lương điển hình dao động từ $ 49,549 đến $ 149,410 mỗi năm
Yêu cầu đối với trợ lý giám đốc dự án

     Các yêu cầu để trở thành trợ lý giám đốc dự án bao gồm sự kết hợp của giáo dục, đào tạo, chứng chỉ và kỹ năng.

Giáo dục

     Ưu tiên tối thiểu bằng cử nhân trong một lĩnh vực liên quan. Các dịch vụ quản lý, kinh doanh và hành chính là những ví dụ về các ngành liên quan. Bằng cấp về quản lý xây dựng cũng có thể cung cấp cho bạn kinh nghiệm sẽ giúp bạn thành công với tư cách là người quản lý dự án. Ngoài ra, một số nhà quản lý dự án đầy tham vọng sẽ theo đuổi bằng cấp kỹ thuật hơn là bằng cử nhân. Ngay cả sau khi bạn đã hoàn thành bằng cấp của mình, giáo dục thường xuyên có thể giúp bạn cập nhật các phương pháp quản lý dự án mới.

Đào tạo

Vai trò trợ lý giám đốc dự án cung cấp cho các nhà quản lý dự án tham vọng kinh nghiệm thực tế. Mặc dù kiến ​​thức chuyên môn về quản lý dự án trước đây là một lợi thế, nhưng nó thường không cần thiết. Các phương pháp quản lý khác đôi khi có thể được coi là kinh nghiệm trong quá khứ. Một số trợ lý giám đốc bắt đầu với tư cách là nhân viên trong lĩnh vực mà họ dự định làm việc và sau đó thăng tiến lên vị trí trợ lý giám đốc dự án. Là một trợ lý giám đốc dự án, bạn nên có hiểu biết chung về lĩnh vực xây dựng.

Chứng chỉ

     Thường không có chứng chỉ bắt buộc để trở thành trợ lý quản lý dự án, nhưng có một số chứng chỉ có thể khiến bạn trở thành ứng viên nổi bật  hơn. Thực hành viên được chứng nhận Agiled, Chuyên gia quản lý dự án, Người quản lý dự án được chứng nhận và Scrum Master được chứng nhận là một số chứng chỉ có sẵn. Có sẵn các chứng chỉ dựa trên nhiệm vụ khác, chẳng hạn như Chuyên gia lập lịch PMI và Chuyên gia quản lý rủi ro PMI. Các chứng chỉ này cũng có thể hỗ trợ bạn phát triển khả năng quản lý dự án quan trọng mà bạn có thể áp dụng cho vị trí trợ lý giám đốc dự án của mình.

Nhiều người đạt được chứng chỉ bằng cách tham gia hiệp hội quản lý dự án mà bạn chọn. Một số hiệp hội quản lý dự án hàng đầu bao gồm Viện Quản lý Dự án, Hiệp hội Quản lý Dự án, AXELOS và Hiệp hội Quản lý Hoa Kỳ Quốc tế. Các hiệp hội nghề nghiệp cũng là một cách tuyệt vời để tìm hiểu về các cơ hội việc làm mới.

Kỹ năng

     Từ khi bắt đầu đến khi hoàn thành, trợ lý giám đốc dự án tham gia vào tất cả các khía cạnh của dự án. Khả năng tổ chức và quản lý dự án là lợi thế. Khả năng hợp tác và giao tiếp mạnh mẽ cũng có thể là một lợi thế. Với tư cách là trợ lý giám đốc dự án, bạn có thể làm những việc sau:

    Tổ chức: Là một trợ lý giám đốc dự án, bạn phải được tổ chức tốt. Đối với mỗi dự án, trợ lý và người quản lý dự án sắp xếp nhân viên, tiền bạc và lập kế hoạch. Vị trí này thường có thời hạn nghiêm ngặt, do đó, lập kế hoạch là điều cần thiết để hoàn thành chúng.

Giao tiếp: Cả hai kỹ năng giao tiếp phi ngôn ngữ và ngôn ngữ đều cần thiết. Một trợ lý giám đốc dự án phải có khả năng lắng nghe và nắm bắt đúng nhu cầu của khách hàng. Họ thường xuyên cộng tác với nhân viên, nhà cung cấp và nhà cung cấp.

Lãnh đạo: Giám đốc dự án và phó giám đốc dự án hướng dẫn nhóm hoàn thành dự án. Khả năng lãnh đạo mạnh mẽ có thể hỗ trợ trợ lý giám đốc dự án trong việc thúc đẩy và lãnh đạo nhóm.

Kỹ năng đàm phán thường hữu ích. Ví dụ, bạn có thể cần thương lượng các khoản phí hợp lý cho một sản phẩm hoặc dịch vụ trong khả năng này.

Lập ngân sách: Trợ lý quản lý dự án thường phụ trách chi tiêu của khách hàng, điều đó có nghĩa là kỹ năng lập ngân sách rất quan trọng. Kinh nghiệm lập kế hoạch, đánh giá và điều chỉnh ngân sách sẽ giúp nhóm đáp ứng các yêu cầu tài chính của dự án.

Môi trường làm việc của trợ lý giám đốc dự án

     Ngày làm việc thông thường của trợ lý giám đốc dự án sẽ thay đổi tùy theo ngày và khách hàng. Trách nhiệm chính của trợ lý giám đốc dự án là tổ chức và phân bổ nhiệm vụ. Phần lớn thời gian trong ngày sẽ được dành để tương tác với các thành viên khác trong nhóm để xác định các yêu cầu và giải quyết vấn đề. Mỗi dự án bao gồm một số khía cạnh nhỏ. Trợ lý giám đốc dự án sẽ báo cáo trực tiếp với giám đốc dự án và đưa ra các chiến lược chiến lược để hoàn thành dự án.

Cách trở thành trợ lý giám đốc dự án

Mặc dù không có tiêu chí cụ thể để trở thành trợ lý giám đốc dự án, nhưng có những kinh nghiệm làm việc và tài năng có thể giúp bạn nổi bật khi ứng tuyển vào vị trí này.

Làm theo các bước sau để trở thành trợ lý giám đốc dự án:

Hoàn thành đại học: Cần có bằng cao đẳng hoặc cử nhân cho một số công việc trợ lý quản lý dự án. Chuyên ngành của bạn nên thuộc lĩnh vực liên quan đến quản lý hoặc kinh doanh. Bằng chuyên môn về quản lý xây dựng cũng có thể giúp bạn được tuyển dụng làm trợ lý giám đốc dự án.

Tìm một công việc ở cấp độ đầu vào: Vị trí cấp độ đầu vào sẽ cho phép bạn trau dồi các khả năng quản lý dự án quan trọng như tổ chức, giải quyết vấn đề và lãnh đạo nhóm. Sẽ có lợi nếu vị trí đầu vào nằm trong ngành mà bạn muốn làm việc.

Thể hiện kỹ năng: Cùng với việc gia tăng tài năng của bạn, hãy tập trung thể hiện chúng thông qua các hoạt động và dự án cụ thể. Tình nguyện phụ trách nhóm lập kế hoạch và sáng kiến. Phụ trách việc sắp xếp chi tiết và lập kế hoạch nhiệm vụ. Tiếp tục mở rộng nhiệm vụ của bạn để chứng tỏ khả năng quản lý dự án của bạn.

Ứng tuyển các vị trí trợ lý quản lý dự án: Khi kỹ năng quản lý dự án của bạn đã được cải thiện, hãy bắt đầu ứng tuyển vào các vị trí quản lý dự án. Bạn có thể thể hiện những phẩm chất lãnh đạo dự án quan trọng này thông qua CV, thư xin việc và cuộc phỏng vấn.

Ví dụ về mô tả công việc cho trợ lý giám đốc dự án

     Chúng tôi đang tìm kiếm một cá nhân có tổ chức, định hướng chi tiết để trợ giúp các hoạt động quản lý dự án. Người này sẽ làm việc trực tiếp với khách hàng và người quản lý dự án để đánh giá nhu cầu của dự án, quản lý kỳ vọng, theo dõi quy trình làm việc và giải quyết các khó khăn. Người nộp đơn phù hợp đã quen với việc lập ngân sách và ước tính chi phí dự án. Họ sẽ cộng tác với các nhà cung cấp, nhân viên và các thành viên trong nhóm trên tất cả các lĩnh vực lập kế hoạch và quản lý dự án. Nền tảng quản lý xây dựng được ưu tiên.

——————————————————————-

Xin trân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Nguồn: indeed.com
  • Người dịch: Nguyễn Ngọc Mai
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Nguyễn Ngọc Mai – Nguồn ivolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/10186

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ