Deadline: 12/02/2023

Cuộc Thi Ảnh Pháp - Việt Nam Do Tổng Lãnh Sự Quán Pháp Và Đại Sứ Quán Pháp Tại Việt Nam Tổ Chức

Nhân dịp kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao giữa Pháp và Việt Nam, Tổng Lãnh sự quán Pháp và Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam phát động cuộc thi ảnh lớn nhằm tôn vinh tình hữu nghị Pháp-Việt !

Ai có thể tham gia và làm thế nào? Cuộc thi này dành cho các nhiếp ảnh gia người Pháp và Việt Nam. Các nhiếp ảnh gia Pháp được mời chia sẻ những bức ảnh của họ về Việt Nam và các nhiếp ảnh gia Việt Nam về những bức ảnh của họ về Pháp. Mỗi ứng cử viên phải gửi một lựa chọn từ 3 đến 5 ảnh ở định dạng ngang và điền một bộ hồ sơ ứng tuyển, cũng như ghi chú về ý định trình bày.
Các bức ảnh được chọn sẽ được giới thiệu trong một cuộc triển lãm tập thể khổ lớn trên các bức tường bao của Tổng Lãnh sự quán và Đại sứ quán trong năm 2023.

Triển lãm hy vọng sẽ gắn kết mối quan hệ Pháp – Việt thông qua nhiếp ảnh. Đây vừa là cách tôn vinh những nghệ sĩ tài năng đến từ hai quốc gia, vừa là cơ hôi đặc biệt giới thiệu những nét thú vị, độc đáo của Pháp và Việt Nam. 

Bạn có thời hạn đến ngày 12 tháng 2 năm 2023 để tham gia cuộc thi. Hãy tham gia và thử vận may của bạn.

Xem thêm thể lệ cuộc thi  https://lnkd.in/gTuHydAY

Nộp hồ sơ dự thi  https://lnkd.in/gxKadPJk

I. CONDITIONS DE PARTICIPATION – ĐIỀU KIỆN THAM GIA

 Pour les candidats français :

  • Être de nationalité française ou résident.e en France depuis au moins 10 ans ;
  • Présenter une série en lien avec le Vietnam ;
  • Céder les droits de diffusion des photographies pour la durée de l’exposition ;
  • Aucune image protégée par des droits d’auteur ne peut être proposée.

→ Với các ứng viên người Việt:

  • Chỉ dành cho các ứng viên có quốc tịch Việt Nam
  • Thể hiện  ảnh có sự kết nối với nước Pháp và văn hóa Pháp
  • Cho phép BTC phổ biến, quảng bá tác phẩm trong thời gian triển lãm;
  • Hình ảnh dự thi bắt buộc phải thuộc quyền sở hữu của chính thí sinh

II. CONTENU –  NỘI DUNG CUỘC THI

Chaque candidat doit soumettre une sélection de 3 (minimum) à 5 (maximum) photographies répondant à la commande, parmi lesquelles sera sélectionnée, pour chaque artiste, la photo exposée. Le format doit être en paysage, mais le thème et sujet sont libres.

Le dossier de candidature sera aussi complété d’une note d’intention, présentant les motivations du candidat, d’une copie d’une pièce d’identité en cours de validité ainsi que d’une attestation sur l’honneur. 

***

Mỗi ứng viên phải nộp từ 3-5 ảnh phù hợp với tiêu chí cuộc thi và chỉ 1 ảnh tương ứng với 1 nghệ sĩ được chọn để triển lãm. Định dạng ảnh bắt buộc là ảnh phong cảnh tuy nhiên các nhiếp ảnh gia thoải mái sáng tạo về chủ đề và đối tượng.

Để hoàn thành hồ sơ đăng ký, ứng viên cần đính kèm: Một văn bản giải thích và trình bày về ý đồ sáng tác, động lực; giấy tờ tùy thân hợp lệ; giấy xác nhận đồng ý tham dự cuộc thi.

III. COMMENT PARTICIPER ? – CÁCH THỨC ĐĂNG KÝ

Pour participer, il suffit de remplir ce formulaire et de le compléter avec les pièces demandées. La rédaction doit être impérativement en français, anglais ou vietnamien.

Les documents à remettre doivent être directement déposés dans ce formulaire.

***

Để tham gia, bạn chỉ cần điền vào biểu mẫu này và nộp các văn bản được yêu cầu. Các văn bản này phải được viết bằng tiếng Pháp, tiếng Anh hoặc tiếng Việt.

Các văn bản phải được nộp trực tiếp tại biểu mẫu này.

IV. LES PRÉ-REQUIS TECHNIQUES –  YÊU CẦU VỀ KỸ THUẬT:
Les photos doivent répondre aux exigences suivantes :

  • Format paysage 3:4, JPEG
  • Haute résolution (5 000 x 3 000 pixels)
  • Qualité 300 dpi

***

Ảnh cần phải đáp ứng các yêu cầu sau:

  • 3:4 dạng ảnh phong cảnh, JPEG
  • Kích thước : 5000×3000 pixels
  • Độ phân giải cao  : 300 dpi

Pour toute question ou demande d’informations complémentaires : contacthcmv@ifv.vn 

Mọi thắc mắc hoặc yêu cầu cung cấp thêm thông tin, vui lòng liên hệ: contacthcmv@ifv.vn

Prolongation du concours photo France-Vietnam, regards croisés 

À l’occasion des 50 ans des relations diplomatiques entre la France et le Vietnam, le consulat général de France et l’ambassade de France au Vietnam lancent un grand concours photo pour mettre à l’honneur l’amitié franco-vietnamienne !

Qui peut participer et comment ? Ce concours est ouvert aux photographes français et vietnamiens. Les photographes français sont invités à partager leurs clichés du Vietnam , et les photographes vietnamiens leurs clichés de la France . Chaque candidat devra soumettre une sélection de 3 à 5 photographies en format paysage, et remplir un dossier de candidature, ainsi qu’une note d’intention.
Les photographies sélectionnées seront présentées dans une exposition collective grand format sur les murs du consulat et de l’ambassade au courant de l’année 2023.

Vous avez jusqu’au 12 février 2023 pour participer au concours. Venez tenter votre chance.

Plus d’informations sur le concours  https://lnkd.in/gTuHydAY

Candidatez ici  https://lnkd.in/gxKadPJk

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/19255

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ