Deadline: 06/09/2024

Cuộc Thi Truyện Ngắn Báo Văn Nghệ 2022-2024 Với Cơ HộI Nhận 70 Triệu Đồng

Hướng tới kỉ niệm 75 năm Báo Văn nghệ ra số đầu tiên, để tri ân bạn đọc, bạn viết, không có gì thiết thực hơn là đẩy mạnh chất lượng các sáng tác văn học, nghệ thuật được công bố trên tờ báo. Đó là lí do Đảng Đoàn và Ban chấp hành Hội Nhà văn Việt Nam ủng hộ Ban biên tập báo Văn nghệ tổ chức một cuộc thi Truyện ngắn trong thời gian hai năm, từ tháng 9/2022 đến tháng 9/2024. Đây là một trong rất nhiều cuộc thi văn chương mà báo Văn nghệ đã tổ chức trong suốt quá trình 75 năm xây dựng và trưởng thành. Ban biên tập và Ban tổ chức cuộc thi của Báo Văn nghệ coi cuộc thi này là một cuộc thi đặc biệt, nằm trong chuỗi các hoạt động trong năm kỉ niệm 75 năm Báo Văn nghệ ra số đầu tiên. Đây cũng là cơ hội để Ban biên tập Báo Văn nghệ gắn bó hơn nữa với bạn đọc, bạn viết trong và ngoài nước, nhằm huy động được đông đảo các cây bút sáng tác văn xuôi bằng tiếng Việt, cống hiến những tác phẩm xuất sắc nhất của mình cho sự nghiệp xây dựng nền văn học trong thời kì đổi mới và hội nhập quốc tế của đất nước.
Bên cạnh ý ngĩa đó, cuộc thi cũng còn là cơ hội để đổi mới, nâng cao chất lượng tờ báo. Ban Tổ chức cũng hi vọng đây cũng sẽ là cơ hội của tất cả các bạn.

🌍ĐỐI TƯỢNG DỰ THI:
Tất cả các công dân Việt Nam đang sinh sống, làm việc, học tập trong nước và nước ngoài, không phân biệt độ tuổi, có sáng tác văn học thể loại truyện ngắn bằng tiếng Việt đều có thể tham gia dự thi.

🌍YÊU CẦU BÀI THI:
– Ngôn ngữ: Tiếng Việt.
– Độ dài tác phẩm: không quá 7000 từ.
– Bản thảo đánh máy hoặc viết tay. Có thể gửi file word qua địa chỉ Email của Bộ phận thường trực cuộc thi được công bố dưới đây.
– Tác phẩm dự thi là những tác phẩm chưa được công bố trên bất kì tờ báo, ấn phẩm nào của Trung ương hoặc các địa phương, Chưa in trong các tập sách in chung hay của riêng tác giả, chưa đăng trên các nền tảng số (MXH, Blog…)
– Trước khi hoàn chỉnh bản thảo chính thức để gửi dự thi, các tác giả có thể gửi bản thảo ban đầu tới các nhà văn các biên tập viên có uy tín để xin ý kiến tư vấn; kể cả các biên tập viên và tư vấn viên của Báo Văn nghệ.  
– Mỗi tác giả có thể gửi dự thi từ 1 đến 10 tác phẩm.
– Báo Văn nghệ có thể không công bố được tất cả các tác phẩm dự thi. Trong trường hợp có liên kết với các báo, tạp chí khác để công bố tác phẩm dự thi, báo Văn nghệ sẽ thông báo đến các tác giả và có qui chế chặt chẽ để bảo đảm quyền lợi cho các tác giả.
– Các tác phẩm đã gửi dự thi, Ban tổ chức không trả lại bản thảo, và tác phẩm được in trên Báo Văn nghệ, tác giả được hưởng nhuận bút như chế độ.
Thời gian nhận bài dự thi: Từ ngày 6/9/2022 đến hết ngày 6/9/2024 theo dấu bưu điện hoặc theo nhật kí cập nhật trên địa chỉ Email.

🌍YÊU CẦU:
– Tác phẩm dự thi gửi qua bưu điện cần ghi rõ ngoài phong bì: Truyện ngắn dự thi báo Văn Nghệ – gửi đến Ban thường trực cuộc thi Truyện ngắn Báo Văn nghệ: Số 17- Trần Quốc Toản – Phường Hàng Bài – Quận Hoàn Kiếm – Hà Nội.
– Tác phẩm dự thi gửi qua hộp thư điện tử cũng ghi rõ: Truyện ngắn dự thi báo Văn Nghệ – gửi đến địa chỉ Email: banvanvn@gmail.com
– Điện Thoại liên hệ bộ phận thường trực cuộc thi:
Nhà văn Hà Nguyên Huyến:  0987392595
Thư kí Bộ phận thường trực: Phạm Thanh Thuý: 0983950263.
– Các tác giả các tỉnh phía Nam có thể gủi bài dự thi tới địa chỉ: Nhà Văn Nguyễn Trường – UV Thường trực cuộc thi – Văn phòng thường trực các tỉnh miền Nam 43 Đồng Khởi – Quận 1 – Tp. Hồ Chí Minh. ĐT 0986577555; Email: nguyentruongtn@gmail.com

🌍CƠ CẤU GIẢI THƯỞNG:
– Giải Nhất: Một giải nhất: gồm Bằng chứng nhận và số tiền giá trị 70.000.000 đồng (Bẩy mươi triệu đồng)
– Giải Nhì: Hai giải nhì: gồm Bằng chứng nhận và số tiền giá trị 50.000.000 đồng (Năm mươi triệu đồng)
– Giải Ba: Ba giải ba: gồm Bằng chứng nhận và số tiền giá trị 30.000.000 đồng (Ba mươi triệu đồng)
– Giải Tư: Từ 4 đến 6 giải tư: gồm Bằng chứng nhận và số tiền giá trị 10.000.000 đồng (Mười triệu đồng)

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/14234

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ