Kỹ Năng

Đây Là Cách Ứng Dụng Do Chuyên Gia Thiết Kế Này Giúp Bạn Nói Được Một Ngôn Ngữ Chỉ Trong 3 Tuần

Nói đến việc học một ngôn ngữ mới thì có vô số lựa chọn: sách, lớp học, chương trình âm thanh và rất rất nhiều ứng dụng. Vậy, làm thế nào để bạn quyết định hướng đi cho mình? Hãy cân nhắc đến những điều bạn mong muốn ở một chương trình tiềm năng. Bạn có thể muốn học nhanh chóng một thứ tiếng, và rõ ràng, bạn muốn việc học của mình có hiệu quả – nếu không thì có nghĩa lý gì? Babbel được thiết kế chính xác để đáp ứng những nhu cầu đó.

Khi đề cập đến tính hiệu quả, đội ngũ hơn 100 chuyên gia dạy ngôn ngữ của Babbel đang tạo ra các khóa học theo cách đảm bảo rằng bạn thực sự học tài liệu và ghi nhớ nó trong suốt quá trình học. Và bạn có thể hiểu được những kiến ​​thức cơ bản về ngôn ngữ mới của mình chỉ trong 3 tuần!

Đây là lý do tại sao Babbel là một ứng dụng tuyệt vời:

1. Bạn có thể học kiến ​​thức cơ bản trong 3 tuần

Học một ngôn ngữ mới chỉ trong 3 tuần? Điều đó hoàn toàn có thể xảy ra! Bạn sẽ không thành thạo trong khoảng thời gian đó, nhưng sẽ nắm đủ kiến ​​thức cơ bản để thực hiện những cuộc trò chuyện đơn giản.

Một nghiên cứu của các nhà nghiên cứu tại Đại học Thành phố New York và Đại học Nam Carolina cho thấy ứng dụng Babbel có thể giúp bạn học nhanh chóng và hiệu quả những kiến ​​thức cơ bản của một ngôn ngữ. Babbel đã kiểm tra bằng cách đưa ra thử thách học tiếng Tây Ban Nha trong ba tuần cho các nhân viên. Hãy xem video trên để xem họ đã làm như thế nào!

2. Nó được tạo ra bởi một nhóm các chuyên gia ngôn ngữ

Các bài giảng của Babbel không phải là kết quả của một thuật toán hay chương trình máy tính; chúng được thiết kế bởi con người thực. Nhóm Giảng dạy của Babbel, bao gồm hơn 100 nhà ngôn ngữ học và chuyên gia ngôn ngữ, dành rất nhiều thời gian và công sức để tạo ra các bài học thực sự phù hợp với bạn.

Các chuyên gia này ứng dụng những phương pháp học tập mới nhất vào các khóa học, và mỗi khóa học đều được thiết kế dựa trên tiếng mẹ đẻ và thứ tiếng bạn đang học. Babbel cung cấp ngữ cảnh, những mẹo vặt và ví dụ cụ thể cho cặp ngôn ngữ của bạn nhằm mang lại những trải nghiệm học tập tốt nhất có thể.

3. Bạn sẽ nhớ những gì bạn học

Phần lớn mọi người đều học ngoại ngữ ở trường, nhưng rất có thể bạn đã quên gần hết. Tại sao phải dành thời gian để học cái gì đó để rồi quên nó đi sau một – hai năm? Điều này dẫn chúng tôi đến với nhóm các chuyên gia dạy ngôn ngữ. Với cách thiết kế các bài học của Babbel, bạn sẽ nhớ những gì bạn học được.

Đây là cách nó hoạt động: trong suốt quá trình học tập, bạn sẽ hoàn thành các lần đánh giá định kỳ được chấm kỹ càng, việc này giúp bạn củng cố kiến thức bằng cách đặt kiến thức đó vào ngữ cảnh mới. Điều này sẽ gửi kiến thức mới đến vùng trí nhớ dài hạn của bạn. Đơn giản mà!

4. Dễ dàng để biến thành một thói quen tốt

Chúng ta chỉ tập trung được trong một khoảng thời gian ngắn, chuyện này có thể gây khó khăn cho việc học. Đó là lý do tại sao Babbel sử dụng thứ được gọi là microlearning – lượng kiến thức được chia ra để học theo từng phần nhỏ và dễ kiểm soát. Các bài học của chúng tôi có thể hoàn thành chỉ trong 10 đến 15 phút, vì vậy bạn có thể xếp việc học ngôn ngữ trong lịch trình một cách dễ dàng, bất kể bận rộn đến đâu.

Có rất nhiều khoảng thời gian trong ngày bạn có thể sử dụng để học ngoại ngữ. Chỉ cần mỗi ngày học một chút, bạn sẽ đi được rất xa trên con đường hướng tới mục tiêu của mình.

5. Babbel dạy bạn ngôn ngữ mà bạn sẽ thực sự sử dụng

Các ứng dụng học ngôn ngữ thông thường dạy bạn những cụm từ ngẫu nhiên như “con khỉ xanh đã ăn pho mát” nghe rất dễ thương, nhưng không hữu ích lắm. Các bài học của Babbel tập trung vào việc dạy bạn cách trò chuyện thực sự.

Họ dạy bạn những kỹ năng thực tế, như cách giới thiệu bản thân, cách hỏi đường, và có lẽ quan trọng nhất là cách gọi đồ ăn và thức uống. Và bạn sẽ được thực hành những kỹ năng này trong các cuộc đối thoại thực tế do người bản ngữ lồng tiếng.

————————————————–

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: Babel Magazine  
  • Người dịch: Nguyễn Ánh Dương
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Nguyễn Ánh Dương – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/11177

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ