Kỹ Năng

Định Nghĩa Và Ví Dụ Về Kỹ Năng Của Một Giám Đốc Điều Hành

Giám đốc điều hành đóng vai trò rất quan trọng đối với sự điều phối nhịp nhàng của hoạt động kinh doanh, vì họ đóng vai trò quan trọng trong việc thực hiện các chiến lược toàn công ty và giám sát quy trình hoạt động. Bất kể trình độ hiện tại của bạn như thế nào, biết được các kỹ năng có ích của một giám đốc điều hành có thể giúp bạn thành công ở vị trí này.

💥Thế nào là giám đốc điều hành?

Giám đốc điều hành là một chuyên gia chịu trách nhiệm quản lý hoạt động của một tổ chức. Còn được gọi là giám đốc vận hành (COO) hoặc giám đốc hoạt động kinh doanh, họ thực hiện nhiều nhiệm vụ khác nhau để đảm bảo rằng các hoạt động hàng ngày diễn ra suôn sẻ và đưa ra các chiến lược dài hạn để đáp ứng các mục tiêu và lợi nhuận của công ty.

Giám đốc điều hành là làm gì trong doanh nghiệp | Vieclamsing.com

Họ làm việc chặt chẽ với ban lãnh đạo cao nhất của công ty và hợp tác để tạo ra các mục tiêu dài hạn, mục tiêu có thể đạt được. Họ cũng có vai trò trong các hoạt động của công ty như đàm phán, mua hàng và tạo ngân sách.

💥Những kĩ năng chính mà giám đốc điều hành cần có?

Kỹ năng giám đốc hoạt động là một tập hợp các kỹ năng riêng biệt giúp giám đốc vận hành hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ liên quan đến công việc của họ. Cùng với phạm vi to lớn của vai trò, họ cần có sự kết hợp giữa các kỹ năng cứng và mềm cho phép họ suy nghĩ chiến lược, truyền đạt hiệu quả ý tưởng của mình với cấp quản lý và nhân viên, đánh giá tình huống và đưa ra giải pháp cho các vấn đề khác nhau.

💥Các ví dụ về kỹ năng của một giám đốc điều hành

Hãy xem xét những kỹ năng này cho bản lý lịch giám đốc hoạt động của bạn:

☀️Kỹ năng giao tiếp

Vai trò của giám đốc vận hành liên quan đến việc liên lạc thường xuyên với nhân viên công ty và các bên liên quan. Giám đốc điều hành cần có kỹ năng viết và nói xuất sắc để họ có thể truyền đạt thành công suy nghĩ của họ và giúp tất cả các bên liên quan hiểu được mong đợi của họ. Vai trò này cũng  liên quan đến các khía cạnh của đàm phán, vì vậy giám đốc vận hành cần giao tiếp hiệu quả và sử dụng giao tiếp như một lợi thế chiến thuật.

☀️Kỹ năng phân tích

Giám đốc vận hành chịu trách nhiệm giám sát hoạt động và tạo ra các chiến lược dài hạn. Cả hai công việc đều yêu cầu khả năng phân tích toàn diện các loại dữ liệu khác nhau của công ty. Giám đốc điều hành cũng phân tích các cách thức để nâng cao hiệu quả hoạt động của công ty. Họ phải có khả năng đánh giá chính xác từng tình huống, bao gồm xác định các yếu tố quyết định, tìm giải pháp và đánh giá tác động của các giải pháp khả thi.

☀️Kỹ năng quản lý

Vai trò của giám đốc hoạt động liên quan đến giám sát và ra quyết định. Tùy thuộc vào cơ cấu quản lý của công ty, vị trí thường cao cấp hơn vai trò tổng giám đốc và có thể là cấp quản lý điều hành. Bên cạnh việc chịu trách nhiệm về các chiến lược và thủ tục, giám đốc hoạt động còn lãnh đạo và chỉ đạo các nhà quản lý thực hiện các chiến lược tương ứng đó.

☀️Giải quyết vấn đề

Xét đến mức độ khó về sự phức tạp của vai trò và sự hỗ trợ rộng to lớn cần thiết cho các hoạt động toàn công ty, khả năng giải quyết vấn đề là điều cần thiết đối với vai trò giám đốc hoạt động. Bên cạnh việc chủ động dự đoán các vấn đề tiềm ẩn, giám đốc điều hành cần tìm ra các cách hiệu quả để giải quyết các vấn đề khác nhau và thực hiện các quy trình đảm bảo chúng sẽ không lặp lại trong tương lai. Có thể suy nghĩ chín chắn và ưu tiên các nhiệm vụ là hai trong số những phần thiết yếu nhất của việc giải quyết vấn đề.

☀️Chuyên gia trong ngành

Giám đốc điều hành cần duy trì sự tuân thủ với bất kỳ quy định nào liên quan đến lĩnh vực mà tổ chức của họ hoạt động. Họ yêu cầu kiến thức cấp chuyên gia về ngành để phát triển các chiến lược phù hợp với các hướng dẫn và quy định này. Với kiến thức này, họ có thể đảm bảo rằng công ty không bị phạt hoặc bất kỳ hình thức trừng phạt nào khác vì không tuân thủ các quy định.

☀️Kỹ năng xã hội

Một giám đốc hoạt động đòi hỏi các kỹ năng giao tiếp giữa các cá nhân để trở thành một nhà lãnh đạo và giám đốc phù hợp. Họ sử dụng các kỹ năng xã hội như lắng nghe tích cực và đồng cảm khi giám sát và chỉ đạo nhóm quản lý của họ. Họ thể hiện các kỹ năng như sự tin cậy và trách nhiệm khi đưa ra các giải pháp cho những thách thức của nhân viên. Giám đốc điều hành thúc đẩy nhóm của họ và thường khuyến khích làm việc theo nhóm để hoàn thành các mục tiêu mới.

☀️Đưa ra quyết định

Bên cạnh khả năng đánh giá đúng và chính xác các tình huống khác nhau, giám đốc điều hành cũng cần có kỹ năng ra quyết định cần thiết để lựa chọn giữa các hành động và kết quả dường như tương tự nhau. Với sự phức tạp của các nhiệm vụ, quyết định điều gì phù hợp cho tương lai lâu dài của công ty có thể là một nhiệm vụ hết sức phức tạp, vì nó thường liên quan đến việc lấy dữ liệu chính xác và ưu tiên một cách chính xác hành động này hơn hành động khác. Ngoài kiến thức và chuyên môn, việc ra quyết định đúng đắn còn liên quan đến khả năng khám phá và loại bỏ mọi thành kiến cá nhân liên quan đến các hành động và hoạt động khác nhau.

💥Cách để nâng cao kỹ năng của giám đốc điều hành

Xem xét những kỹ năng bên dưới để biết thêm nhiều kĩ năng liên quan đến vị trí giám đốc điều hành:

1. Khám phá mức kĩ năng hiện tại

Trước khi thực hiện các bước tích cực để cải thiện kỹ năng giám đốc hoạt động của bạn, hãy xác định xem bộ kỹ năng hiện tại của bạn so với danh sách các kỹ năng cần thiết cho chức vụ. Điều này cho phép bạn tạo các cột mốc có thể đạt được để đo lường sự tiến bộ của mình. Mặc dù việc tự đánh giá mức độ kỹ năng của mình thường mang tính chủ quan cao, nhưng việc đặt ra các số liệu nhất định có thể giúp bạn đánh giá sự tiến bộ của mình.

2. Sử dụng nguồn học có sẵn

Bạn có thể cải thiện các kỹ năng như giao tiếp, phân tích, quản lý và chuyên môn trong ngành bằng cách nghiên cứu các công cụ học tập như sách, khóa học và ứng dụng phần mềm. Dành thời gian mỗi tuần để luyện tập một kỹ năng cụ thể. Bạn cũng có thể ưu tiên những kỹ năng mà bạn cảm thấy cần cải thiện nhất.

3. Tận dụng các cơ hội kết nối

Bạn cũng có thể cải thiện các kỹ năng bằng cách tương tác nhiều hơn với các đồng nghiệp có kinh nghiệm. Cộng tác với các đồng nghiệp giám đốc điều hành và các chuyên gia tương tự khác sẽ có thể dạy cho bạn các phương pháp mới để xử lý các vấn đề khác nhau. Khi làm việc cùng nhau một cách chuyên nghiệp, nhiều khả năng họ sẽ đưa ra lời khuyên kèm cặp cho bạn.

4. Có được trải nghiệm thực tế

Bên cạnh việc tích cực thực hiện các bước để cải thiện kỹ năng của bạn với tư cách là giám đốc hoạt động, kinh nghiệm ở vị trí này thường là quan trọng nhất. Mỗi ngày chịu trách nhiệm mang đến những cơ hội mới để kiểm tra kỹ năng và phản ứng của bạn trước những thách thức. Bất kể cấp độ kỹ năng hiện tại của bạn là gì, nếu bạn để ý đến các nhiệm vụ, mức độ kỹ năng của bạn có thể cải thiện.

💥Giám đốc điều hành tại nơi làm việc

Đây là một số cách bạn có thể sử dụng các kỹ năng giám đốc hoạt động của mình trong công việc:

🌟Giao tiếp: có thể sử dụng kỹ năng giao tiếp để chủ động lắng nghe khi gặp gỡ nhân viên và các bên liên quan của công ty. Chú ý tới những gì người khác nói không chỉ giúp họ cảm thấy được tôn trọng mà còn giúp bạn hiểu rõ hơn về thông điệp của họ.

🌟Phân tích: có thể sử dụng kỹ năng phân tích của mình ở nơi làm việc để xác định nguồn gốc của vấn đề và đánh giá các giải pháp. Hãy dành thời gian trao đổi với mọi người liên quan và thu thập thông tin kỹ lưỡng và chính xác trước khi tiến hành đánh giá của bạn.

🌟Ra quyết định và giải quyết vấn đề: chất lượng của việc ra quyết định thường là yếu tố chính quyết định sự thành công trong công việc của bạn. Điều này đòi hỏi phải có kỹ năng tư duy phản biện, kỹ năng sắp xếp thứ tự ưu tiên nhiệm vụ và trí lực để nghiên cứu tất cả các khía cạnh của một vấn đề và đưa ra quyết định sáng suốt.

💥Cách làm nổi bật các kỹ năng giám đốc hoạt động

Đây là cách bạn có thể làm nổi bật các kỹ năng giám đốc hoạt động của mình trong quá trình tuyển dụng:

☀️Các kỹ năng của giám đốc điều hành trong sơ yếu lý lịch và thư xin việc

Thêm danh sách các kỹ năng giám đốc điều hành của bạn vào sơ yếu lý lịch của bạn trong một phần nổi bật riêng biệt. Có thể tốt hơn nếu đặt phần này ở đầu sơ yếu lý lịch và ngay bên dưới phần tóm tắt chuyên môn của bạn. Một số người quản lý tuyển dụng quét nhanh hồ sơ để chọn ứng viên, vì vậy, việc nhấn mạnh ngay vào kỹ năng của bạn có thể làm tăng cơ hội được chọn cho cuộc phỏng vấn. Khi tạo danh sách các kỹ năng của bạn, hãy cố gắng khớp nối bộ kỹ năng của bạn với các kỹ năng được đề cập trong quảng cáo tuyển dụng.

☀️Các kỹ năng giám đốc điều hành cho cuộc phỏng vấn xin việc

Khi bàn về các kỹ năng của bạn với người phỏng vấn, bạn thường nên đề cập đến một đối tượng cụ thể mà bạn đã sử dụng chúng trong quá khứ. Cách hiệu quả nhất để làm như vậy thường là với mô hình phản hồi NGÔI SAO. Trong phương pháp này, bạn mô tả bối cảnh sử dụng kỹ năng của mình, cung cấp thông tin chi tiết liên quan đến nhiệm vụ của bạn, giải thích các hành động bạn đã thực hiện để hoàn thành nó và xác định kết quả tích cực.

___________________________

Xin cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: indeed.com
  • Dịch giả: Đỗ Thị Kim Hương
  • Khi chia sẻ, cần phải trích dẫn nguồn là “Dịch giả: Đỗ Thị Kim Hương – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/7993

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Lượt xem: 13

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ