Kỹ Năng

Đối Phó Với Đồng Nghiệp Hách Dịch

Bạn có thể mong đợi “mệnh lệnh” hoặc “lệnh” không thường xuyên từ sếp của mình. Nhưng đó là một điều hoàn toàn khác khi chính đồng nghiệp của bạn đang làm công việc quản lý xung quanh, phải không?

Skye Schooley, một cây bút của Business New Daily giải thích, “Một đồng nghiệp hách dịch thường là người ra lệnh cho cả phòng, dù cố ý hay vô ý, và chia sẻ ý kiến ​​của họ như sự thật.

Hành vi của họ có thể bao gồm việc cho bạn biết bạn phải làm gì, phê bình bạn về cách thực hiện công việc của bạn hoặc thậm chí chiếm quyền kiểm soát của các cuộc họp. Đối phó với một đồng nghiệp hách dịch rất khó chịu và đôi khi cản trở năng suất làm việc ”.

Nghe có vẻ quen?

Nếu vậy, hãy yên tâm, có những cách bạn có thể xử lý. Tôi đã có cơ hội cân nhắc với Schooley để chia sẻ lời khuyên của riêng tôi về cách đối phó với loại đồng nghiệp này:

Đừng đi một mình

Quyết định với người quản lý của bạn về những nhiệm vụ nào là không cần thiết đối với vai trò của bạn và xứng đáng được giao. Sau đó, ký hợp đồng bằng lời nói với người quản lý của bạn rằng họ sẽ hỗ trợ bạn và cung cấp sự bảo vệ vào thời điểm bạn nói “Không” với một nhiệm vụ. Nếu sếp của bạn tán thành ranh giới mà bạn đã tạo ra, bạn có cơ hội tốt hơn nhiều để vượt qua sự phản đối từ đồng nghiệp của mình.

Chuyển hướng họ

Đừng tỏ ra hoàn toàn không hợp tác hoặc không muốn tham gia. Cả hai điều này đều không tạo dựng được danh tiếng cho bạn. Khi bạn đưa ra lời “không” cho một nhiệm vụ có uy tín thấp như lập biên bản cuộc họp, hãy quay lại với một lời – “có” – cho một nhiệm vụ tầm cỡ hơn sẽ mang lại lợi thế cho nhóm của bạn, chẳng hạn như thực hiện phân tích đối thủ cạnh tranh.

Được chuẩn bị

Chuẩn bị sẵn một vài câu bắt bẻ thân thiện nhưng chắc chắn dành cho một đồng nghiệp hách dịch. Thay vì “Đó không phải là công việc của tôi”, bạn có thể quay lại với “Đó là một dự án thú vị. Mặc dù vậy, tôi không chắc điều đó có thực tế với khối lượng công việc của mình hay không ”,“ Hãy để tôi hướng dẫn bạn đến một người hiểu rõ hơn về điều đó ”hoặc“ Hmmm, hãy để tôi nói chuyện với [quản lý của tôi] về điều đó ”. Ít nhất, hãy rèn luyện bản thân để có thêm thời gian và không đưa ra lời “có” vào lúc này.

————————————————

“Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích

  • Theo: theladders.com
  • Người dịch: Hà Kim Oanh
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Hà Kim Oanh– Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/9983

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ