Kỹ Năng

Đơn Từ Chức Cho Y Tá: Một Vài Mẫu Và Mẹo

Việc rời bỏ công việc y tá có thể sẽ khiến bạn mệt mỏi bất kể lý do bạn nghỉ việc là gì. Một lá đơn từ chức đúng mẫu và được viết tốt sẽ giúp bạn nắm bắt được quá trình rời đi cũng như duy trì tốt được các mối quan hệ những người làm việc cùng cơ sở chăm sóc sức khỏe. Việc nắm rõ cách thức viết đơn từ chức sẽ khiến quá trình viết đơn trở nên dễ dàng hơn. Trong bài viết này, chúng ta cùng thảo luận về các viết một lá đơn từ chức cho y tá cũng như tham khảo một số ví dụ và mẹo để viết tốt.

✍️Đơn từ chức là gì?

Lá đơn từ chức là một dạng tài liệu thông báo chính thức về ý định nghỉ việc. Điều này rất quan trọng vì đơn từ chức sẽ cho cấp trên của bạn biết về ngày làm việc cuối ở công ty. Tùy vào chính sách của công ty bạn làm việc, bạn có thể sẽ cần gửi nó cho cấp trên của mình, quản lý hoặc là đại diện phòng nhân sự.

Trong nhiều trường hợp, nhân viên sẽ phải có cuộc gặp mặt riêng với quản lý hiện tại của họ trước khi chính thức nộp đơn từ chức. Bằng cách này, nhân viên đang thể hiện sự quan tâm tới ảnh hưởng với những thành viên khác trong đội vì quyết định của mình. Việc chuẩn bị trước đơn từ chức là phổ biến và thông thường, vì thế bạn có thể gửi nó riêng cho quản lý sau khi đã thảo luận và trò chuyện với họ.

Và đây sẽ là ấn tượng cuối cùng mà bạn để lại với cấp trên của mình trong khoảng thời gian làm việc còn lại, vì thế hãy cân nhắc sử dụng tông giọng tích cực. Một lá đơn từ chức ấm áp sẽ giúp bạn duy trì được mối quan hệ với quản lý và đồng nghiệp cũ của mình, và có thể sẽ có lợi cho khả năng bạn quay lại làm việc sau này.

Lá đơn từ chức bao gồm khá nhiều phần, nhưng dưới đây là một số yếu tố cần có:

  • Tiêu đề bao gồm tên và thông tin liên hệ của bạn, ngày tháng và chi tiết liên hệ của cấp trên bạn
  • Một lời chào, chẳng hạn như “Kính gửi Tiến sĩ Moore”
  • Tuyên bố từ chức của bạn, bao gồm chức danh và ngày cuối bạn là việc
  • Lý do rời đi (tùy chọn)
  • Đề nghị trợ giúp việc chuyển đi (tùy chọn)
  • Một lời bày tỏ lòng biết ơn (tùy chọn)
  • Lời kết, chẳng hạn như “Trân trọng”
  • Chữ ký và tên của bạn

Việc cấp trên của bạn được thông báo về ngày cuối bạn làm việc ở công ty sẽ rất quan trọng. Một thông báo tiêu chuẩn sẽ là trước hai tuần, nhưng hãy cố gắng để giúp cấp trên có nhiều thời gian nhất có thể để họ tìm kiếm vị trí thay thế cho bạn, bởi vì quá trình tuyển dụng và đào tạo thành công một nhân viên mới sẽ kéo dài khá lâu.

Trong đơn bạn viết hãy nhấn mạnh về một vài sự cung cấp đặc biệt mà bạn yêu cầu trong những tuần làm việc cuối của mình, ví dụ như yêu cầu giảm giờ làm. Cân nhắc việc trao đổi về các nhu cầu của bạn một cách chi tiết với quản lý trước khi chính thức gửi đi lá đơn từ chức để bạn có thể sắp xếp cho phù hợp nếu cần thiết.

✍️Một vài mẹo để viết đơn từ chức và email từ chức

Tùy thuộc vào trường hợp và chính sách công ty, bạn có thể chọn để nộp đơn từ chức hoặc email từ chức. Dưới đây là một vài mẹo để bạn có thể viết đơn dưới cả hai hình thức:

Đảm bảo hình thức lá đơn của bạn phải đúng theo những mẹo sau đây:

  • Viết thư theo cách ngắn gọn nhất có thể. Đơn từ chức của bạn nên ít hơn một trang. Bạn có thể thảo luận chi tiết về quá trình rời đi với quản lý của mình vào một ngày sau đó.
  • Sử dụng phông chữ truyền thống. Sử dụng phông chữ như Times New Roman, Calibri hoặc Arial và chọn kích thước từ 10 đến 12 để lá đơn của bạn dễ đọc.
  • Sử dụng khoảng cách và lề chính xác. Sử dụng khoảng cách đơn, căn chỉnh văn bản ở phía bên trái và sử dụng lề 1 inch để làm cho chữ cái của bạn trông chuyên nghiệp.
  • Đọc lại bức thư. Đơn từ chức của bạn là một tài liệu quan trọng, vì vậy hãy đảm bảo rằng tất cả các thông tin đều chính xác.
  • Ký tên vào bức thư. Nhiều nhà tuyển dụng yêu cầu một tài liệu được in và ký chính thức cho hồ sơ của họ. Bạn có thể sử dụng chữ ký điện tử hoặc in và ký tài liệu. Nếu bạn không chắc chắn về chính sách của cơ sở chăm sóc sức khỏe của mình, hãy kiểm tra với bộ phận nhân sự nếu có hoặc tham khảo sổ tay nhân viên để có thêm thông tin về vấn đề từ chức.
✍️Mẹo viết email từ chức

Làm theo các bước sau đây:

  • Viết tiêu đề. Tiêu đề của email phải thể hiện rõ ràng về đơn từ chức của bạn. Một ví dụ có thể bao gồm tên của bạn và thông báo, chẳng hạn như “Ms. Margot Jacoby — Thông báo về việc từ chức. ” Nhà tuyển dụng của bạn sẽ thấy rằng email này là quan trọng và họ sẽ đọc nó ngay lập tức. Bạn cũng có thể gắn email của mình là khẩn cấp.
  • Sử dụng các yếu tố để viết đơn từ chức theo tiêu chuẩn. Bạn không cần phải bao gồm tiêu đề với thông tin liên hệ của mình ở trên cùng, nhưng phần còn lại của email phải có cùng định dạng với bản in ra giấy.
  • Kiểm tra hình thức email. Gửi email cho chính bạn trước để đảm bảo đúng định dạng và chữ ký điện tử là chính xác.
  • Đính kèm một bản sao của bức thư. Cân nhắc đính kèm đơn từ chức của bạn dưới dạng tài liệu Word hoặc PDF để chủ nhân của bạn có thể in hoặc lưu dưới dạng điện tử dễ dàng.

Ví dụ về đơn từ chức cho y tá

Bạn có thể sử dụng mẫu thư từ chức cho y tá dưới đây:

28 tháng 2, 2020

Gabriel Shun Nhà điều dưỡng những ngày dễ dàng 44 Pecan Ave.

Peachtree, GA 32343

Kính gửi Ông Shun,

Tôi viết thư đơn để thông báo cho bạn về việc tôi sẽ từ chức vị trí Y tá tại Viện dưỡng lão Easy Days, có hiệu lực sau hai tuần kể từ hôm nay. Ngày làm việc cuối cùng của tôi sẽ là ngày 28 tháng 3 năm 2020.

Làm việc tại Easy Days là một trải nghiệm bổ ích và tôi rất trân trọng khoảng thời gian làm việc với ông. Tôi đã học được rất nhiều điều về cách làm việc nhóm thành công. Tôi cảm thấy thật vinh dự khi được làm việc với những nhân viên tận tâm như vậy, những người cam kết biến Easy Days trở thành một nơi để nhận được sự chăm sóc nhân ái. Tôi cảm thấy rằng tôi đã có được một số người bạn suốt đời ở đây. Tôi cảm ơn ông vì sự đào tạo và cơ hội phát triển tôi có trong sự nghiệp điều dưỡng của tôi. Tôi cầu chúc tất cả các cư dân và nhân viên gặp nhiều may mắn trong tương lai.

Quyết định rời đi của tôi rất khó khăn, nhưng tôi đã quyết định chấp nhận một công việc bán thời gian gần nhà vì sự cam kết với gia đình của mình.

Nếu bạn cảm thấy nó hữu ích, tôi rất sẵn lòng hỗ trợ việc tuyển dụng và đào tạo người kế nhiệm của tôi trong hai tuần tới. Xin vui lòng liên hệ với tôi nếu bạn có bất kỳ câu hỏi. Địa chỉ email của tôi là ssmith@gmail.com và số điện thoại di động của tôi là 442-331-1123.

Trân trọng,

Sally Smith, RN

Ví dụ về email từ chức

Bạn có thể gửi email đơn từ chức của mình nếu chắc chắn rằng công ty bạn cho phép điều đó. Hình thức email sẽ tiện lợi hơn hoặc có thể đó là hình thức tiêu chuẩn ở công ty bạn.

Peter Stathos-Thông báo Từ chức

Kính gửi Ông Diaz,

Mong ông hãy chấp nhận đơn từ chức của tôi, có hiệu lực từ ngày 21 tháng 5 ở vị trí là y tá tại bệnh viện Mt. Olympus

Tôi đã quyết định về con đường sự nghiệp mới của mình, vì thế trong vòng hai tháng tới, tôi sẽ tiếp tục việc học tại một ngôi trường đại học đã chọn.

Khoảng thời gian tôi có ở Mt. Olympus đã giúp tôi có được nhiều kỹ năng có giá trị mà sẽ hữu ích cho sự nghiệp sau này của tôi. Tôi rất cảm ơn vì tất cả những cơ hội để học hỏi và phát triển khi được làm việc cùng các thành viên khác ở Mt. Olympus. 

Nếu có bất cứ điều gì tôi có thể giúp đỡ trong quá trình tuyển dụng và đào tạo nhân viên thay thế, hãy liên lạc với tôi nếu ông cần. Tôi đã làm việc qu một số bộ phận ở bệnh viện và tôi có thể nói rằng mình tự tin để đào tạo chuyên sâu cho những y tá mới vào nghề.

Lịch làm việc của tôi sẽ cần được thay đổi để phù hợp với các bài kiểm tra và các buổi phỏng vấn ở trường.

Cảm ơn ông một lần nữa vì những trải nghiệm tích cực trong suốt bốn năm qua, và tôi rất mong rằng mình có thể giữ liên lạc với ông trong tương lai.

Trân trọng, 

Peter Stathos. 

——————————————

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích

  • Bài viết gốc: indeed.com
  • Người dịch: Phan Thảo Nguyên
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Phan Thảo Nguyên – Nguồn iVolunteer Vietnam”

 

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/10035

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ