Kỹ Năng

Đơn Xin Việc Cho Vị Trí Cứu Hộ Viên Bao Gồm Những Gì?

Khi lập một tờ đơn xin việc cho công việc cứu hộ, chúng ta phải bao gồm các kỹ năng và chứng chỉ cần thiết mà các nhà tuyển dụng yêu cầu. Một điều quan trọng trong việc viết đơn xin việc là làm nổi bật được các thế mạnh của mình, cho phép nhà quản lý tuyển dụng dễ dàng thấy được các bằng cấp liên quan. Chúng ta phải biết cách để phát huy hết chức năng của một tờ đơn xin việc, tạo cơ hội đưa bạn đến với cuộc phỏng vấn trong quá trình tuyển chọn. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ làm rõ những gì cần đưa vào đơn xin việc cho vị trí nhân viên cứu hộ của bạn và giới thiệu các ví dụ cho từng phần.

Đơn xin việc cho vị trí nhân viên cứu hộ bao gồm những gì?

Dưới đây là những gì bạn có thể đưa vào đơn xin việc của mình:

Tóm tắt hoặc mục tiêu

Bắt đầu lá đơn xin việc của bạn với một đoạn ngắn tóm tắt những thành tích, trách nhiệm và kỹ năng của bạn. Đưa ra một vài câu ngắn gọn nói đến kinh nghiệm và kiến thức mà bạn tích luỹ được trong lĩnh vực này. Phần giới thiệu này góp phần đưa nhà tuyển dụng tiếp tục xem xét phần còn lại của sơ yếu lý lịch của bạn.

Ví dụ:

Một cứu hộ viên giỏi với hơn năm năm đào tạo và kinh nghiệm trong công việc, khoẻ mạnh về mặt thể chất. Được công nhận là một hướng dẫn viên bơi lội với các chứng chỉ khác về kỹ thuật sơ cứu và an toàn. Là một chuyên gia bơi lội và lặn giỏi. Trải nghiệm tại các hồ bơi công cộng và bãi biển.

Kinh nghiệm

Kinh nghiệm làm việc của nhân viên cứu hộ thay đổi tùy theo vị trí, tính chất cụ thể của công việc, vì vậy sẽ hợp lý hơn khi mô tả thêm từng môi trường bạn đã làm việc. Kinh nghiệm trước đây của bạn, có thể là tại hồ bơi riêng, hồ bơi công cộng hay ở các bãi biển. Mỗi nơi bạn đều có các kỹ năng, trách nhiệm và kinh nghiệm phù hợp. Ví dụ: nhân viên cứu hộ tại các bãi biển cần phải có kiến thức về dòng chảy và điều kiện  thời tiết nguy hiểm, trong khi cứu hộ viên ở hồ bơi có thể tập trung nhiều hơn vào các mối nguy hiểm khi lặn. Nếu bạn đã có kinh nghiệm trong nhiều môi trường khác nhau, hãy làm nổi bật chúng lên, điều này sẽ giúp cho bạn chiếm lợi thế hơn so với các ứng viên khác.

Lưu ý các vị trí công việc của bạn và các vị trí cụ thể mà bạn đã đảm nhiệm. Thứ tự công việc đảo ngược với dòng thời gian, hãy bắt đầu công việc gần đây nhất của bạn, bao gồm các vai trò mà bạn đảm nhiệm ở từng vị trí. Nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này hay chỉ mới gia nhập vào công việc này trong thời gian gần đây, bạn có thể bao gồm các kinh nghiệm không liên quan. Nếu bạn đã làm nhân viên cứu hộ từ năm năm trở lên, hãy đảm bảo rằng các yếu tố kinh khiệm hoàn toàn liên quan đến công việc bạn đang ứng tuyển.

Ví dụ:

Union Lake (2018-2020)

Nhân viên cứu hộ trưởng

Quản lý 10 nhân viên cứu hộ

Công nhận và đánh dấu các khu vực bơi an toàn

Theo dõi điều kiện thời tiết

Phỏng vấn các ứng viên mới

Giám sát số lượng lớn vận động viên bơi lội

Kiến thức về các mô hình thủy triều, dòng chảy

Vùng Splash (2015-2018)

Nhân viên cứu hộ công viên nước

Duy trì sự an toàn của hồ bơi và đường trượt

Đảm bảo một môi trường bơi lội an toàn và vui vẻ

Kinh nghiệm làm việc với gia đình và trẻ em

Trung tâm thành phố Holly (2014)

Nhân viên cứu hộ mùa hè tại hồ bơi

Kiểm tra và giữ hóa chất trong bể ở mức an toàn

Hướng dẫn cho các gia đình trung bình năm bài học bơi lội mỗi ngày

Quan sát quá trình bơi lội của người lớn

Kỹ năng

Khi viết sơ yếu lý lịch, bạn có thể tách các kỹ năng của mình thành hai loại: kỹ năng cứng và kỹ năng mềm. Kỹ năng mềm là những đặc điểm cá nhân có lợi cho công việc. Kỹ năng cứng là các kỹ năng đã được qua đào tạo và quá trình tập luyện. Sẽ có ưu thế hơn khi bạn biết cân bằng các kỹ năng cứng và mềm, bạn có thể liệt kê chúng qua các gạch đầu dòng.

Tập trung vào các kỹ năng cụ thể sẵn sàng để trở thành một cứu hộ viên. Hãy cho nhà tuyển dụng tiềm năng thấy rằng bạn là một vận động viên bơi lội thành thạo, có kinh nghiệm trong việc mang lại một môi trường an toàn và hiệu quả, là một cứu hộ viên đáng tin cậy trong các tình huống khẩn cấp. Sự chú ý của bạn đến từng chi tiết, khả năng giao tiếp hiệu quả và khả năng kiểm soát tình huống của bạn. Các kỹ năng mềm bổ sung, chẳng hạn như có thể giao tiếp bằng một ngôn ngữ khác, đây cũng là một thế mạnh, rất hữu ích.

Với tư cách là một nhân viên cứu hộ, có nghĩa là bạn phải có khả năng giải cứu kịp thời những người gặp nạn dưới nước. Nhà tuyển dụng cần thấy bạn là một vận động viên bơi lội có kinh nghiệm và có thể tự xử lý trong các tình huống khẩn cấp. Hãy thể hiện kinh nghiệm, kỹ năng của bạn một cách cụ thể. Đặc biệt khi bạn biết được nhiều kỹ thuật, kỹ năng khi ở dưới nước, hãy đề cập chúng.

Bạn cũng có thể bao gồm các kỹ năng liên quan đến các vai trò khác của một nhân viên cứu hộ để cho thấy bạn là một ứng viên đa tài. Đảm bảo sự cân bằng chất hóa học của hồ bơi hay nhận biết và loại bỏ các nguy cơ tiềm ẩn cũng quan trọng như khả năng cứu nạn của bạn.

Ví dụ cho vị trí nhân viên cứu hộ hồ bơi:

Khả năng mang lại một môi trường bơi lội an toàn và thoải mái, đảm bảo cân bằng hóa chất trong hồ bơi và giám sát các hoạt động ở hồ bơi

Quản lý nhân viên và giáo dục họ về các phương pháp hiệu quả nhất

Thông thạo tiếng Tây Ban Nha

Tuyên truyền các quy tắc và quy định an toàn cho nhân viên và người bơi

Thiết lập lưới phân giới

Chuyên gia bơi lội, thành thạo bơi ếch và bơi tự do

Hướng dẫn lặn

Hướng dẫn viên bơi YMCA

Có kiến thức về các kỹ thuật sơ cứu

Có kinh nghiệm trong việc xử lý chấn thương đầu và cổ

Ví dụ cho vị trí nhân viên cứu hộ bãi biển:

Khả năng giám sát và nhận biết các tình huống khẩn cấp

Đào tạo y tế

Theo dõi điều kiện thời tiết và biện pháp phù hợp

Theo dõi các dòng chảy và các điều kiện nước tiềm ẩn nguy hiểm khác

Thành thạo bảng cứu hộ và kỹ thuật an toàn

Giao tiếp với khách hàng về điều kiện thời tiết và nước

Khả năng bơi đường dài

Khả năng thực hiện sơ cứu nhanh chóng

Học vấn

Trong phần học vấn của bạn, trước tiên hãy bắt đầu với trình độ học vấn gần đây nhất của bạn. Liệt kê tên trường học và bằng cấp hoặc bằng tốt nghiệp bạn đã đạt được. Bạn cũng có thể thêm ngày tốt nghiệp. Nếu bạn vẫn đang đi học, bạn có thể liệt kê ngày tốt nghiệp dự kiến của mình. Nếu bạn đã nhận được bất kỳ giải thưởng hoặc danh hiệu nào, hãy liệt kê chúng để cho nhà tuyển dụng thấy bạn chăm chỉ như thế nào.

Ví dụ:

Trường trung học Hamilton | Tốt nghiệp trung học phổ thông Tốt nghiệp trung học: 2022

3.8 GPA, thành viên Câu lạc bộ Anchor

Chứng chỉ

Bạn cần một chứng nhận nhân viên cứu hộ, và có thể bạn sẽ cần chứng nhận bổ sung nào khác theo yêu cầu của nhà tuyển dụng. Các nhà tuyển dụng khác nhau yêu cầu các chứng chỉ nhân viên cứu hộ khác nhau, vì vậy hãy kiểm tra mô tả công việc để đảm bảo bạn có chứng chỉ phù hợp. Bao gồm bất kỳ chứng chỉ bổ sung nào, chẳng hạn như sơ cứu, CPR và AED và chứng chỉ bơi và lướt sóng.

Ví dụ:

Chứng nhận nhân viên cứu hộ của Hội Chữ thập đỏ

Chứng nhận CPR và Sơ cứu

Chứng nhận của Hiệp hội Huấn luyện viên Bơi lội Hoa Kỳ

Giải thưởng và thành tích

Các giải thương bạn đã nhận sẽ cho nhà tuyển dụng cái nhìn sâu sắc về sự cống hiến của bạn, cho sự xuất sắc và ý chí sẵn sàng cải thiện của bạn. Liệt kê mọi vị trí cạnh tranh cấp cao nhất hoặc giải thưởng cho sự xuất sắc trong công việc. Đối với vị trí bạn đang ứng tuyển, hãy nhấn mạnh những phẩm chất mạnh nhất của bạn. Khi có thể, hãy đề cập đến những người, những tổ chức đã tán dương bạn với thành tích đó. Ví dụ:

Nhân viên cứu hộ của năm, Khu vực The Splash

Hạng nhất, Butterfly, Giải bơi lội Nam Jersey

Người có vai trò chính, Đội bơi Millville High

Nhận biết An toàn, Trung tâm Thành phố Holly

———————————————————————————-

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích

  • Bài viết gốc: indeed.com
  • Người dịch: Hoàng Phương Thảo
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Hoàng Phương Thảo – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/9270

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ