Deadline: 26/07/2022

Dự Án Coulluré Chính Thức Mở Đơn Tuyển Thành Viên Gen 2

🎨 TỔNG QUAN :
Dự án Coulluré (hay còn biết đến với cái tên Coulluré – Sắc Màu Văn Hóa) là một dự án phi lợi nhuận được thành lập bởi một nhóm học sinh đến từ trường THPT chuyên Lý Tự Trọng, thành phố Cần Thơ, Việt Nam. Mục đích chính của dự án chính lan tỏa đến cộng đồng những thông điệp tích cực về văn hóa, con người, lịch sử của đa dạng các bản sắc khác nhau trên toàn thế giới. Thông qua những bài đăng đầy màu sắc trên mạng xã hội, Coulluré, mang theo sứ mệnh gửi gắm thông điệp rằng: “Văn hoá chưa bao giờ là nhàm chán cả!” đến với mọi người xung quanh.
Tiếp nối và kế thừa sự thành công rực rỡ của Generation I với hơn 20 bài viết chỉn chu kèm với các ấn phẩm thiết kế đẹp mắt đã được xuất bản đều đặn hằng tuần, thu hút hơn 3000 lượt thích trang và sự quan tâm nồng nhiệt từ khán giả, Generation II hứa hẹn sẽ tiếp tục phát hành thường xuyên những sản phẩm truyền thông về văn hóa hoàn thiện và chuyên nghiệp nhất, nhằm tiếp tục sứ mệnh lan tỏa những kiến thức văn hóa thú vị phát triển tri thức của cộng đồng.

🎨ĐỐI TƯỢNG: Học sinh, sinh viên trên toàn quốc

🎨 MÔ TẢ CÔNG VIỆC:

1. Ban Thiết Kế (Design)

  • Giới thiệu chung

– Một số công việc mà một thành viên ban sẽ đảm nhiệm trong suốt quá trình làm việc: Thiết kế ra các ấn phẩm giúp hỗ trợ sự phát triển của dự án. (các hình ảnh, các posters (áp-phích / affiche) giới thiệu, các infographics (đồ hoạ thông tin),…); Đóng góp ý kiến giúp phát triển ấn phẩm của các thành viên khác.

  • Yêu Cầu

– Có kỹ năng dùng các phần mềm thiết kế (Adobe Photoshop, Adobe Lightroom, Adobe Sparkpost, Canva,…).
– Lưu ý: những phần mềm trên chỉ mang tính chất tham khảo, bạn cũng có thể sử dụng những phần mềm khác để thuận tiện hơn trong quá trình thiết kế nhé!
– Thân thiện, hoà đồng, có khả năng làm việc nhóm.
– Không ngại yêu cầu giúp đỡ từ các thành viên khác.
– Sáng tạo và có nhiều ý tưởng trong công việc.
– Có khả năng truyền đạt tốt ý tưởng của mình đến các thành viên khác.
– Sẵn sàng học hỏi và trải nghiệm các phong cách thiết kế khác nhau.
– Có thể lắng nghe các ý kiến khác nhau, tôn trọng các ý tưởng, sản phẩm của các thành viên khác trong ban để có thể làm việc cùng nhau đưa ra sản phẩm tốt nhất.
– Có khả năng sử dụng các ứng dụng Google Drive, Bộ công cụ Google Workspace/ G Suite (gồm Google Docs, Google Sheets, Google Slides,…) ở mức cơ bản.
– Có kinh nghiệm thiết kế là một lợi thế.

2. Ban Nội Dung (Content)

  • Giới thiệu chung

Một số công việc khi là thành viên của ban:
– Nghiên cứu, lên ý tưởng và phụ trách viết các bài đăng trên trang của dự án.
– Phối hợp với ban Thiết kế và Truyền Thông để hỗ trợ các hoạt động truyền thông của dự án.

  • Yêu Cầu

– Về đối tượng: Có một tinh thần học hỏi cao, năng động, sáng tạo, hòa đồng và có trách nhiệm với công việc của mình. Có kinh nghiệm là một lợi thế.
– Về điều kiện đồng hành: Đảm bảo đồng hành cùng Coulluré đến hết nhiệm kỳ (dự kiến: khoảng 3 tháng) và cam kết chấp hành nội quy, và lịch hoạt động theo đúng tinh thần của dự án là lan tỏa sự khác biệt của các nền văn hóa để giá trị của chúng không bị mai một đi.
– Về khả năng:
* Có khả năng viết và diễn đạt tốt, biết cách sử dụng ngôn ngữ thu hút người đọc.
* Có khả năng sáng tạo, khéo léo khai thác những hình thức, nội dung thú vị để tạo điểm mới lạ, hấp dẫn cho các bài đăng.
* Có kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm trong lĩnh vực Viết/Nội Dung là một lợi thế.
* Có khả năng sử dụng thành thạo các phần mềm soạn thảo văn bản văn phòng: Microsoft Word, Google Docs,…
– Về tinh thần làm việc: Lan tỏa tinh thần Coulluré đến bạn bè, mọi người xung quanh, có trách nhiệm với dự án, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trước thời hạn quy định (deadline).

3. Ban Nhân Sự (Human Resources)

  • Giới thiệu chung

Tại Coulluré – Sắc Màu Văn Hoá, các thành viên ban Nhân sự sẽ có trách nhiệm:
– Theo dõi chặt chẽ mọi tiến độ công việc của dự án.
– Tham gia đóng góp ý kiến về những điểm cần sửa đổi ở các ban khác (ví dụ ở các mảng như tiến độ, chất lượng công việc).
– Tổ chức các hoạt động nhằm củng cố tính đoàn kết cũng như tinh thần của cả dự án,….
Tái bút: “Khi trở thành một thành viên của ban Nhân sự, bạn sẽ không phải lo lắng về sự nhàm chán do tính chất công việc khô khan, vì Coulluré đảm bảo rằng mỗi một thành viên của ban sẽ được học hỏi và tiếp xúc với mọi người nhiều nhất có thể!!”
(Trưởng Ban Nhân Sự)

  • Yêu Cầu

– Về đối tượng: Bạn có thể có hoặc chưa có kinh nghiệm chỉ cần bạn có một tinh thần học hỏi cao và trách nhiệm với công việc của mình.
– Về điều kiện đồng hành: Đảm bảo đồng hành cùng Coulluré đến hết nhiệm kỳ (dự kiến: 3 tháng) và cam kết chấp hành nội quy, và lịch hoạt động theo đúng tinh thần của dự án là lan tỏa sự khác biệt của các nền văn hóa để giá trị của chúng không bị mai một đi.
– Về kinh nghiệm và năng lực:
* Có khả năng sử dụng các bộ phần mềm như Microsoft Office (gồm Microsoft Word, Microsoft Excel, Microsoft PowerPoint,…) hay Google Workspace (trước đây là G Suite, gồm Google Docs, Google Sheets, Google Slides,…).
* Thái độ thân thiện hòa đồng, tinh thần học hỏi cao độ.
* Có khả năng quản lý công việc tốt, công bằng trách nhiệm trong các quyết định liên quan đến công việc.
* Có thể dành thời gian cho dự án (3 – 5h/ tuần)
* Về tinh thần làm việc: Lan tỏa tinh thần Coulluré đến bạn bè, mọi người xung quanh, có trách nhiệm với dự án, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trước thời hạn quy định (deadline).

4. Ban Truyền Thông (Media)

  • Giới thiệu chung

Một số công việc của ban:
– Giúp các bài viết, thông điệp của dự án tiếp cận đến với nhiều độc giả trên – các trang mạng xã hội, vào các hội nhóm, diễn đàn.
– Đưa ra ý tưởng, chiến lược truyền thông cho dự án.
– Hỗ trợ các ban khác khi cần thiết.

  • Yêu Cầu

– Về đối tượng: Có một tinh thần học hỏi cao, năng động, sáng tạo, hòa đồng và có trách nhiệm với công việc của mình. Có kinh nghiệm là một lợi thế.
– Về điều kiện đồng hành: Đảm bảo đồng hành cùng Coulluré đến hết nhiệm kỳ (dự kiến: khoảng 3 tháng) và cam kết chấp hành nội quy, và lịch hoạt động theo đúng tinh thần của dự án là lan tỏa sự khác biệt của các nền văn hóa để giá trị của chúng không bị mai một đi.
– Về khả năng:
* Có khả năng sử dụng các bộ phần mềm như Microsoft Office (gồm Microsoft Word, Microsoft Excel, Microsoft PowerPoint,…) hay Google Workspace (trước đây là G Suite, gồm Google Docs, Google Sheets, Google Slides,…).
* Có khả năng quản lý công việc tốt, công bằng, trách nhiệm trong các quyết định liên quan đến công việc.
* Tần suất “online” (trực tuyến, hoạt động) trên các nền tảng mạng xã hội thường xuyên, đặc biệt vào các khung giờ mà dự án sẽ tiến hành đăng bài.
* Tinh thần cầu thị, liên tục cập nhật các xu hướng quảng bá mới, các xu hướng khác nhau,… để có thể đưa ra những chiến lược truyền thông hiệu quả.
* Có kỹ năng ứng biến nhanh, chịu áp lực tốt khi được giao việc khẩn cấp.
Về tinh thần làm việc: Lan tỏa tinh thần Coulluré đến bạn bè, mọi người xung quanh, có trách nhiệm với dự án, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trước thời hạn quy định (deadline).

🎨 TIÊU CHÍ:
Ngoài những kinh nghiệm mà bản thân đã tích lũy được từ trước, hay những hiểu biết của cá nhân về lĩnh vực mà dự án đang theo đuổi; thì một tinh thần cầu thị và một tinh thần trách nhiệm cao sẽ là điểm cộng rất lớn giúp bạn thành công vượt qua vòng sơ tuyển (vòng đơn) và vòng phỏng vấn.

🎨 QUYỀN LỢI :

  • Có cơ hội phát triển các kỹ năng mềm.
  • Mở rộng mối quan hệ và làm việc cùng các thành viên có cùng sở thích.
  • Trau dồi bản thân bằng những kiến thức thú vị về các nền văn hóa, các quốc gia trên thế giới trong quá trình cùng nhau làm việc cho Coulluré.
  • Nhận được Certificate (Chứng nhận) xịn sò khi hoàn thành 80% khối lượng công việc được giao.

🎨 LỊCH DỰ KIẾN:

  • Đóng đơn tuyển thành viên Coulluré Generation II 26/7/2022.
  • Đánh giá đơn 26/7/2022 – 31/7/2022.
  • Công bố kết quả vòng đơn 1/8/2022.
  • Vòng phỏng vấn 6/8/2022 – 7/8/2022.
  • Công bố kết quả vòng phỏng vấn 8/8/2022.
  • Bắt đầu hoạt động 12/8/2022.
  • Kết thúc dự án 3/12/2022 (dự án kéo dài trong khoảng 3 tháng).

🎨 ĐĂNG KÝ: TẠI ĐÂY

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/11942

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ