Kỹ Năng

Đừng Bao Giờ Nhắc Tới Cụm Từ Này Trong Thư Xin Việc

⛔Nếu bạn đang ứng tuyển một ngành nghề mới, hầu hết những nhà tuyển dụng sẽ yêu cầu một bức thư xin việc kèm theo sơ yếu lý lịch của bạn. Vì hầu hết các quản lý tuyển dụng nhận được hàng trăm đơn ứng tuyển công việc, bạn chỉ có một cơ hội nhỏ nhoi để tạo ấn tượng mà thôi.

💦Sự thật là, các nhà quản lý tuyển dụng chỉ rà soát ngắn gọn các tài liệu bạn cung cấp, trừ khi bạn có thể thu hút sự chú ý của họ. Trong khi bạn nỗ lực có được sự chú ý của người quản lý tuyển dụng, sau đây là một cụm từ bạn không bao giờ nên đề cập trong thư xin việc, kèm theo một cụm từ bổ sung mà nên tránh bằng mọi giá.

✨ MỤC ĐÍCH CỦA THƯ XIN VIỆC LÀ GÌ?

Nhiều ứng tuyển viên công việc thất bại trong việc hiểu rõ sự quan trọng của một bức thư xin việc. Bức thư xin việc thường cung cấp cái nhìn sâu sắc về khả năng viết, kỹ năng đọc hiểu của bạn, cũng như cách bạn sắp xếp suy nghĩ của mình. Thay vì sao chép và dán y nguyên một mẫu thư xin việc mà bạn tìm thấy trên internet, hãy dành thời gian để tạo ra một lá thư độc đáo và có mục đích để có nắm bắt cơ hội tốt nhất nhận được công việc.

Thư xin việc có lẽ là cơ hội duy nhất bạn có thể bắt được sự chú ý xuất sắc đầu tiên. Vì vậy lá thư nên độc đáo và nguyên bản, nó có thể tác động mạnh mẽ hơn nhiều so với hồ sơ lý lịch. Những nhà quản lý tuyển dụng biết hầu hết mọi người đều thổi phồng kinh nghiệm của họ trong bản sơ yếu lý lịch, bức thư xin việc là một góc nhìn sâu sắc, cá nhân hơn về khả năng của nhân viên tiềm năng.

Tài liệu này cho phép bạn liên kết những kỹ năng và trình độ chuyên môn của bạn, thể hiện cho nhà tuyển dụng thấy trong một bố cục ngắn gọn hơn, cá nhân hóa hơn. Thay vì nêu rõ khả năng quản lý nhóm một cách hiệu quả, bạn có thể viết một đoạn văn ngắn về kinh nghiệm của mình và một tình huống hoặc vấn đề thực tế mà bạn đã vượt qua.

✨ TẬN DỤNG THƯ XIN VIỆC ĐỂ GIẢI THÍCH NHỮNG ĐIỂM CHÍNH
  • Mục đích là để chỉ ra rõ ràng bạn tìm hiểu kỹ lưỡng và có kiến thức về công ty và vị trí công việc
  • Thể hiện cách các kỹ năng bạn đã sử dụng trong các tình huống quá khứ và cách bạn sẽ sử dụng những kinh nghiệm vào vị trí mới
  • Mở rộng thông tin dựa trên những phần thông tin đã có trong sơ yếu lý lịch của bạn
✨ CỤM TỪ QUYỀN LỰC BẠN NÊN ĐỀ CẬP TRONG THƯ XIN VIỆC

Trước khi chúng ta đề cập đến cụm từ bạn không bao giờ nên dùng trong thư xin việc, hãy khám phá một cặp cụm từ quyền lực giúp bạn nổi bật hơn trong đám đông.

  • “Sau khi đọc phần sứ mệnh của quý công ty, tôi thậm chí còn hào hứng hơn về vị trí này bởi vì nó phù hợp với lý tưởng và mục tiêu của tôi”
  • “Năm ngoái, tôi được giao nhiệm vụ có chút thử thách. Một vài ví dụ minh hoạ cách mà tôi đã vượt qua khó khăn đó bao gồm…”
  • “Nếu tôi được trúng tuyển vị trí này, tôi sẵn sàng làm cho cả thế giới rung chuyển”

Những cụm từ chứa đầy sức mạnh sục sôi ấy sẽ thể hiện bạn có nghiên cứu tìm hiểu kỹ về công ty, đưa bạn khả năng cung cấp những ví dụ thực tiễn, và khiến bạn sẵn lòng nhảy vào làm việc tại vị trí đó. Ba ý rất quan trọng để đề cập đến trong một bức thư xin việc hiệu quả.

🟥 ĐÂY LÀ CỤM TỪ BẠN KHÔNG BAO GIỜ NÊN ĐỀ CẬP TRONG THƯ XIN VIỆC
  • “Gửi người đang đọc bức thư/ người sẽ quan tâm tới bức thư này”

Hầu hết số đông ứng tuyển viên đều đề cập đến cụm từ này ngay phần đầu thư xin việc của họ. Đó là một lời chào cực kỳ chung chung, thiếu tính cá nhân hóa và trở thành ấn tượng ban đầu tệ hại bạn gửi đến nhà tuyển dụng.

Ấn tượng bạn gửi đến với thông tin: Bạn cực kỳ lười biếng.

Nếu đơn ứng tuyển công việc không liệt kê thông tin cá nhân, hầu hết tất cả ứng cử viên sẽ đề cập đến cụm từ này.. Nếu bạn muốn nổi bật trước đám đông, hãy tìm hiểu và nghiên cứu ai là người quản lý tuyển dụng. Chỉ cần nghiên cứu trực tuyến hoặc gọi cho bộ phận nhân sự là đã có thể tìm ra tên của người quản lý tuyển dụng.

Bằng việc dành thêm thời gian để cá nhân hóa bức thư xin việc, bạn sẽ tự mình nâng tầm giá trị bản thân hơn những ứng cử viên khác rất nhiều.

🟥 THÊM NỮA: TRÁNH CỤM TỪ BỔ SUNG NÀY TRONG THƯ XIN VIỆC
  • “Tôi tự tin tôi là người hoàn hảo cho công việc này,” hoặc bất kỳ cụm từ tương tự nào khác

Cụm từ này chợt đến, như bày tỏ sự tự phụ và kiêu ngạo. Việc quyết định xem bạn có phải là người hoàn hảo cho công việc này hay không, không hề phụ thuộc vào bạn. Đó là trách nhiệm của người quản lý tuyển dụng. Tránh bất kỳ cụm từ nào cho thấy rằng bạn nghĩ bạn sẽ nhận được công việc hoặc đang chờ đợi làm việc cho công ty.

………………………………………

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích

  • Bài viết gốc: theladders.com
  • Người dịch: Nguyễn Thị Thu Hà
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Nguyễn Thị Thu Hà – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/8725

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ