Kỹ Năng

Hoàn Thiện Đơn Xin Việc Cho Vị Trí Giám Đốc Dự Án Với Những Mẹo Hữu Ích

Làm thế nào để một ứng viên có thể viết được đơn xin việc cho vị trí giám đốc dự án thu hút được sự chú ý và đảm bảo vào được vòng phỏng vấn?

Hãy xem xét quan điểm từ một người từng thuê rất nhiều giám đốc dự án trong nhiều năm:

“Khi nói đến vị trí giám đốc dự án, tôi muốn nhìn thấy những điểm nổi bật cũng như các sự thật chắc chắn. Tôi không muốn nhìn thấy một bản sao chép nội dung từ bản lý lịch cá nhân hay các phát biểu chung thông thường như ‘người làm việc với tinh thần đồng đội có động lực cao’. Tôi muốn thấy ba điều.

Tại sao bạn muốn vị trí công việc này, làm sao bạn đảm bảo mình có thể hoàn thành vị trí này, và bạn có thể nói cho tôi biết những gì về kinh nghiệm trước đây của bạn trong một vị trí tương đương với giám đốc dự án.”, Polly Kay, giám đốc tiếp thị cao cấp tại English Blinds nói.

Dựa vào lời khuyên này, cũng như thông tin từ các nhà tuyển dụng khác, dưới đây là một cái nhìn về cách viết đơn xin việc cho vị trí giám đốc dự án, cũng như một ví dụ cho đơn xin việc này.

⏱ Cách viết đơn xin việc cho vị trí giám đốc dự án

🔑 Phần mục tiêu ngắn nhưng đầy năng lượng

Hãy kháng cự lại lời thúc giục nói bất cứ điều gì và tất cả mọi thứ với hy vọng một thứ gì đó sẽ đánh đúng tâm lý của các nhà tuyển dụng. “Có liên quan” và “ngắn gọn” là hai từ mà các nhà tuyển dụng luôn nhắc đi nhắc lại khi mô tả về lá đơn xin việc của một người giám đốc dự án lý tưởng.

Việc giữ độ dài của đơn xin việc dưới yêu cầu sẽ đảm bảo mọi thứ đều được xem xét. Hãy sử dụng các từ khoá từ các bài đăng công việc để giúp người đọc nhận ra được mối liên hệ giữa những kinh nghiệm bạn có và những gì công ty cần. Tương tự, hãy chọn những từ ngữ mạnh mẽ để có thể truyền tải hành động.

“Hãy cho thấy những bằng chứng rằng bạn biết và hiểu rõ công việc của một giám đốc dự án”, Terrell Strayhorn, Phó chủ tịch hội khoa học và sinh viên tại trường đại học LeMoyne-Owen và là chủ sở hữu công ty Do Good Work Educational Consulting nói, “Những từ ngữ như ‘hỗ trợ’, ‘phối hợp’, ‘giao tiếp’, và ‘tiếp xúc’ phản ánh nhiệm vụ của một người có thể làm việc hiệu quả trong vai trò này.”

🔑 Chứng tỏ năng lực

Những điều tốt sẽ xảy ra khi một quản lý tuyển dụng có thể hình dung ra các ứng viên trong một vị trí mở, vì vậy hãy thể hiện một cách rõ ràng những gì bạn có thể mang đến trong vai trò một giám đốc dự án trong đơn xin việc của bạn. với vị trí giám đốc dự án, bạn nên bao gồm:

  • Bằng chứng về chuyên môn quản lý dự án.

“Cũng như hầu hết những người khác trong ngành quản lý nhân sự, tôi luôn tìm kiếm những từ khoá có thể mô tả hết những kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý dự án. Ví dụ, bên cạnh chứng chỉ PMP, tôi muốn tìm kiếm những kinh nghiệm với Agile and Scrum. Tôi cũng tìm kiếm những công cụ chuyên môn như Basecamp, Microsoft Project, Visio, hay các phần mềm thông dụng trong lĩnh vực quản lý dự án khác. Sẽ rất hữu ích khi nhận ra rằng những người tìm việc trong lĩnh vực quản lý dự án luôn duy trì việc học của họ vì lĩnh vực này luôn đòi hỏi những công cụ và cách tiếp cận mới.”, Laura Handrick, nhà phân tích nghề nghiệp và nơi làm việc tại FitSmallBusiness. com, nói.

  • Những hiểu biết về ngành nghề cụ thể.

“Liệu những ứng viên có kinh nghiệm trong thị trường này không? Chúng tôi là một công ty chăm sóc sức khoẻ khởi nghiệp – một môi trường với nhịp độ nhanh và những thay đổi phương hướng liên tục. Đảm bảo được sự nhanh nhạy là rất cần thiết cho một ứng viên cũng như cho sự thành công của công ty chúng tôi. Trong khi những kinh nghiệm luôn luôn có thể chuyển đổi từ trị trường này sang thị trường khác, việc tìm kiếm một người có nền tảng về chăm sóc sức khỏe sẽ luôn tốt hơn. Họ hiểu các từ lóng, những phạm trù chung, và một vài người khác trong lĩnh vực (hoặc ít nhất có thể tìm thấy những điểm tương đồng). Hãy thể hiện những điều này trong đơn xin việc để tôi không phải đào bới trong bản lý lịch của bạn để tìm xem bạn có chúng hay không.”, Richard Williamson, Phó chủ tịch marketing tại HealthLvnKed, nói.

  • Những bằng chứng định lượng.

“Tôi thích những gì được đo lường rõ ràng. Bất kỳ lúc nào có một ví dụ về dự án mà ứng viên từng dẫn đầu, việc bao gồm những chi tiết cụ thể về cách các ứng viên giải quyết vấn đề cũng như những ảnh hưởng có thể đo được của lợi nhuận ròng sẽ luôn thu hút sự chú ý của tôi (đặc biệt là trong một lượng lớn những đơn xin việc đầy mơ hồ, khó hiểu khác).”, Danielle Boone, Giám đốc quản lý dự án của Go Fish Digital, nói.

  • Nhận thức về tầm quan trọng của các bên liên quan.

“Dù làm việc với các khách hàng ở cơ quan khác hay làm việc với các bên liên quan nội bộ, tôi rất thích xem những ví dụ thực tế về khả năng của các ứng viên đê có thể giao tiếp thành công cũng như xây dựng một mối quan hệ đầy tin tưởng với các bên liên quan ở cấp C.”, Boone nói.

  • Mô tả những kỹ năng mềm.

“Trong khi những kỹ năng về công nghệ hay sự thành thạo rất hữu dụng thì tôi cũng rà soát các lá đơn xin việc để tìm ra những bằng chứng về trình độ cao, các kỹ năng mở rộng như sự nhạy bén trong kinh doanh (ví dụ, dịch vụ khách hàng tốt) hoặc khả năng giải quyết nhiều deadlines cùng lúc; thậm chí sẽ tốt hơn nếu các ứng viên có thể đưa vào một ví dụ bằng văn bản về khoảng thời gian họ đã làm như vậy ở vị trí công việc trước.”

⏱ Ví dụ về đơn xin việc cho vị trí giám đốc dự án 

Đơn xin việc của mỗi cá nhân luôn rất đa dạng bởi các yếu tố như ngành nghề và kinh  nghiệm, nhưng ví dụ về đơn xin việc cho giám đốc dự án dưới đây rất tốt để bắt đầu nhìn nhận cách để viết một lá đơn có thể thu hút sự chú ý. Hãy chắc chắn bạn đã gửi đơn xin việc của mình đến đúng người (Đừng chung chung như “Gửi tới bất kỳ ai quan tâm”), và kiểm tra lại những lỗi ngữ pháp và chính tả trước khi gửi đi.

James A. Candidate, PMP | (345) 879-0998 | Jamesacandidate@email.com

Ngày 1 tháng 8 năm 2019

Gửi Ông Smith,

Là một người với 10 năm kinh nghiệm quản lý dự án trong ngành chăm sóc sức khỏe, tôi rất hứng thú với bài đăng việc làm gần đây của Ông cho vị trí chuyên viên dày dặn kinh nghiệm để giám sát quá trình phát triển của cơ quan mới tại Bệnh viện Our City. Với những hiểu biết sâu sắc về các thành phần khác nhau cần thiết hợp tác trong dự án này, tôi sẽ đáp ứng những hiểu biết chuyên môn cần thiết để cung cấp kết quả đúng thời gian vào trong ngân sách.

Trong vai trò trước đây tại Large Medical Center, tôi hỗ trợ việc cải tiến sàn nhà cho trẻ em. Dự án đầy hấp dẫn nhưng cũng thách thức trị giá 10 triệu dollars này liên quan đến thông tin và những cuộc trao đổi với nhiều bên liên quan, bao gồm cả các quản trị viên mong muốn được đảm bảo các thiết bị y tế tiên tiến cho từng phòng ban riêng lẻ của họ, các thành viên hội đồng quản trị giám sát các chi phí một cách tỉ mỉ, và các nhà tài trợ với những thông số cụ thể về cách các gói tài trợ của họ được sử dụng. Thông qua việc tổ chức đầy cẩn thận với việc sử dụng Scrum và sự tận tâm của đội tôi trong việc giải quyết vấn đề sáng tạo, tôi vui mừng báo cáo rằng dự án được hoàn thành với 5000 dollars dưới ngân sách. Hơn tất cả, sự hiện đại hoá này đã giúp Large Medical Center mở rộng nguồn cung cấp của mình với cộng đồng – kết quả là những đứa trẻ khoẻ mạnh hơn và mức bao phủ báo chí đã thúc đẩy lượng quyên góp hàng tháng lên 8%.

Tôi rất hào hứng muốn nói nhiều hơn về cầu chuyện thành công này và những dự án tương tự tôi từng tham gia. Hãy liên hệ với tôi khi thuận tiện sớm nhất để tôi có thể học hỏi nhiều hơn về những mục tiêu của Bệnh viện Our City và làm sao để có thể hỗ trợ Bệnh viện đạt được chúng.

Trân trọng,

Người viết đơn,

James A., PMP

———————————————————————

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  •  Bài viết gốc: theladders.com
  •  Người dịch: Nguyễn Thị Quỳnh Giang
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Nguyễn Thị Quỳnh Giang – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/9004

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ