Học Bổng

Học Bổng Toàn Phần Bậc Cử Nhân Từ Chính Phủ Nhật Bản: Japanese Government MEXT Scholarship 2024

🇯🇵 THÔNG TIN CHUNG:

Bộ Giáo dục, Văn hóa, Thể thao, Khoa học và Công nghệ Nhật Bản (MEXT)) tài trợ học bổng cho sinh viên nước ngoài từ khắp nơi trên thế giới học tập và lấy bằng tại các trường đại học Nhật Bản. 

🇯🇵 ĐỐI TƯỢNG NHẬN HỌC BỔNG: Sinh viên học Việt Nam đã hoặc sắp tốt nghiệp THPT.

🇯🇵 THỜI GIAN LƯU HỌC: 

(1) Khóa dự bị tiếng Nhật (1 năm)

(2) Khóa đại học (4 năm)

  • Đối với thí sinh đăng ký chuyên ngành y, nha khoa, thú y hoặc dược hệ 6 năm.

(1) Khóa dự bị tiếng Nhật (1 năm) 

(2) Khóa đại học (6 năm)

  • Lưu ý: Nếu có trình độ tiếng Nhật phù hợp hoặc đăng ký vào các trường đại học không yêu cầu trình độ tiếng Nhật thì lưu học sinh có thể không cần tham gia khóa dự bị tiếng Nhật mà vào thẳng trường đại học (tuyển thẳng).

🇯🇵 CHẾ ĐỘ HỌC BỔNG:

  • Chính phủ Nhật Bản cấp vé máy bay, sinh hoạt phí và chi trả học phí. 
  • Cần lưu ý rõ nếu lưu học sinh không hoàn thành được khóa học dự bị tiếng Nhật và được đánh giá là không đủ năng lực thì sẽ không thể tiếp tục nhập học vào trường đại học. (Tại thời điểm kết thúc khóa dự bị tiếng Nhật bị đánh giá là không đủ năng lực thì Chính phủ Nhật Bản sẽ dừng cấp học bổng, lưu học sinh phải về nước. Chi phí về nước sẽ không được cấp)

🇯🇵 ĐIỀU KIỆN ỨNG TUYỂN:

  • Có động cơ du học Nhật Bản và kế hoạch học tập cụ thể và rõ ràng. 
  • Ưu tiên những thí sinh có thành tích cao trong các giải quốc gia, khu vực và quốc tế như thi hùng biện, khoa học, thể thao, văn hóa, nghệ thuật.

 🇯🇵 ĐIỀU KIỆN TRÌNH ĐỘ HỌC VẤN: 

  • Ưu tiên những thí sinh có thành tích cao trong kỳ thi du học Nhật Bản (EJU) (Ngành khoa học xã hội: tiếng Nhật trên 280 điểm (bao gồm cả viết luận); Ngành khoa học tự nhiên: 2 môn khoa học + toán (course 2) đạt tổng trên 260 điểm) 
  • Kết quả học tập tất cả các năm ở bậc trung học phổ thông (người chuẩn bị tốt nghiệp cần nộp điểm học kỳ 1 của năm lớp 12) cần đạt điểm trung 2 bình trên 7.5 (theo thang điểm 10). 
  • Có trình độ tiếng Nhật từ N3 trở lên. 
  • Nếu có nguyện vọng học bằng tiếng Anh cần có trình độ IELTS từ 5.5 trở lên. 

🇯🇵 DEADLINE: 31/05/2023

🇯🇵 THÔNG TIN CHI TIẾT: TẠI ĐÂY

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/20210

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Lượt xem: 11

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ