Kỹ Năng

HumanKind: Một Cuốn Sách Dễ Chịu Có Thể Nâng Đỡ Tinh Thần Của Bạn Và Thay Đổi Thế Giới

Họ nói rằng chúng ta đang đến gần thời điểm đó một lần nữa, “thời điểm tuyệt vời nhất trong năm”.

Một số người yêu thích những ngày lễ vì họ đánh giá cao sự thoải mái của truyền thống — sự vương giả, những cuộc đoàn tụ, những nghi lễ.

Những người khác thích thú với hoài niệm về những ngày lễ đã qua, khi tất cả yên bình và tươi sáng, dù chỉ trong một ngày.

Còn tôi, tôi yêu tinh thần cống hiến và cách mà các mùa thường phát huy hết những gì tốt đẹp nhất trong con người.

Đó là chỗ ngồi dành cho người có đầy túi, sự quyên góp dành cho người có đầu óc đầy lo lắng hoặc sự tha thứ dành cho người có trái tim đầy hối tiếc.

Vâng, đối với tôi, chính lòng tốt đã làm cho ngày lễ trở nên kỳ diệu vì nó nhắc tôi rằng mọi người đều tốt — đó là sự ấm áp, lòng trắc ẩn và sự dịu dàng của họ trên thế giới.

Sự thật là nó luôn ở đó. Mọi người yêu thương, cho đi và quan tâm mỗi ngày, chúng ta chỉ cần chú ý đến. Và khi làm như vậy, chúng ta thường cảm thấy cuộc sống tốt hơn, được truyền cảm hứng để làm tốt hơn cho những người xung quanh chúng ta.

🍀 Đây là lý do tại sao tôi yêu thích cuốn sách HumanKind: Thay Đổi Thế Giới Một Hành động Nhỏ Tại Một Thời Điểm, xếp hạng cao trong danh sách quà tặng của tôi trong mùa lễ này

Với hàng loạt tin tức cập nhật khiến chúng ta mất tinh thần hàng ngày, chúng ta sẽ dễ dàng trở nên hoài nghi và rơi vào tuyệt vọng. Nhưng phương tiện truyền thông gây khích động, xung đột của chúng ta chỉ làm nổi bật một phần của bức tranh. HumanKind Là liều thuốc giải độc cho sự chán nản do tin tức gây ra – một ngọn hải đăng hy vọng sẽ làm sáng tỏ quan điểm và khôi phục niềm tin của bạn vào nhân loại.

Với những câu chuyện cảm động và những lời khuyên thiết thực, HumanKind sẽ giúp bạn mỉm cười, bật khóc và mở mang tầm mắt cho vô số cách mà bạn có thể tạo ra sự khác biệt cho gia đình và cộng đồng. Và tất cả tiền bản quyền của tác giả sẽ được chuyển cho Big Brothers Big Sisters — vì vậy chỉ cần mua một bản sao là được!

Brad được truyền cảm hứng để viết cuốn sách này sau khi hỗ trợ vợ mình vượt qua căn bệnh ung thư máu. Mấu chốt của bi kịch là chúng ta thường thấy được có bao nhiêu người quan tâm, và điều này đúng với Aronsons. Bạn bè, thành viên gia đình và đồng nghiệp đều xuất hiện và giúp đỡ bất cứ lúc nào họ có thể.

🍀 Trải nghiệm của Brad không phải là duy nhất, như HumanKind tiết lộ. Cuốn sách là một kho tàng về những câu chuyện thực tế, cảm động cho thấy những hành động nhỏ, khi thực hiện với tình yêu thương, cũng có thể tạo nên sự khác biệt to lớn như thế nào. Và có rất nhiều ý tưởng để tạo ra tác động tích cực và tìm thấy cả niềm vui và ý nghĩa thông qua những hành động tử tế đơn giản

Hãy tưởng tượng nếu có nhiều người cho người khác cơ hội khi họ thất vọng — như Nick Bayer, người đã thay đổi cuộc đời của thiếu niên vô gia cư Dante Wilson khi thuê anh ta cho quán cà phê của mình ở Philadelphia, truyền cảm hứng cho Dante cố vấn những thanh niên có hoàn cảnh khó khăn.

Hình dung một thế giới mà trong đó tất cả chúng ta đều tạo ra ánh sáng, nơi mà trước đây chúng ta chỉ biết đến bóng tối — như cậu bé Gabriel Alijalian, sáu tuổi, người đã truyền cảm hứng cho hàng nghìn người thực hiện hành động tử tế vào ngày 3 tháng 11, ngày kỷ niệm chẩn đoán bệnh bạch cầu của cậu ấy.

Làm thế nào nó có thể tác động tốt hơn đến tất cả chúng ta nếu nhiều người biến nó thành mục tiêu để làm một ngày của người khác trở nên rạng rỡ — như nhà tổ chức sự kiện Heidi Berkman, người đã bắt đầu Dự án Bloom để tặng những bông hoa còn sót lại cho những người ở trại tế bần và những người thân yêu của họ?

🍀 Những anh hùng hàng ngày của HumanKind đều có một điểm chung: quyết định đơn giản là làm những gì họ có thể để giúp cuộc sống của người khác tốt đẹp hơn

Đó là điều mà tất cả chúng ta đều có thể làm — bắt đầu từ chính bản thân mình. Đọc một câu chuyện hàng ngày vào buổi sáng hoặc mỗi buổi tối sẽ đảm bảo rằng bạn được khuyến khích và tràn đầy lạc quan để bắt đầu hoặc kết thúc một ngày của mình.

Sau đó, tôi thực sự khuyên bạn nên bắt đầu chuỗi hy vọng của riêng mình bằng cách lấy một bản sao của HumanKind cho một người bạn, người có thể được truyền cảm hứng để làm điều tương tự.

Cũng giống như chúng ta không cần phải đợi đến Năm Mới mới bắt đầu một thói quen mới hoặc tạo ra sự thay đổi tích cực, chúng ta không cần đợi đến những ngày lễ để lan tỏa một chút thiện chí. Bất cứ lúc nào, chúng ta đều có thể “trở thành sự thay đổi” mà chúng ta muốn thấy và là lý do khiến ai đó tin rằng mọi người đều tốt đẹp.

Và điều tuyệt vời là sự quan tâm là dễ lây lan. Giống như một tin tốt, chỉ cần một tia lửa nhỏ thôi cũng có thể làm cho lòng tốt lan rộng như cháy rừng.

———————

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/9260

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ