Kỹ Năng

Hướng Dẫn Cách Kiếm Tiền Thông Qua Các Cửa Hàng Thương Mại Điện Tử Cho Người Mới Bắt Đầu

Internet đã thay đổi cách các doanh nghiệp hoạt động và cách mọi người mua sắm. Sự thay đổi mạnh mẽ này rất thu hút những người có đam mê kinh doanh. Phạm vi tiếp cận toàn cầu nghĩa là các cơ hội toàn cầu để kiếm lợi nhuận [chờ đón một điều tích cực sẽ xảy ra và cùng nhau cười phá lên sảng khoái].

Nếu bạn có khả năng lập kế hoạch trước và nhìn thấy cơ hội ở phía trước, bạn có thể phát triển những ý tưởng tuyệt vời mang lại lợi nhuận cao ngất ngưởng. Bạn chỉ cần có đủ tiền để thiết lập một giải pháp Thương mại điện tử.

💡Hướng Dẫn Cách Kiếm Tiền Thông Qua Các Cửa Hàng Thương Mại Điện Tử Cho Người Mới Bắt Đầu

Đúng vậy, có rất nhiều điều cần phải học về Thương mại điện tử, nhưng nếu bạn sẵn sàng bỏ thời gian và siêng năng, bạn có thể sớm đạt được con đường tơ lụa mang đến lợi nhuận vàng. Nhưng trước khi có thể bắt đầu sưởi ấm ngôi nhà của mình bằng cách tiêu tốn những hoá đơn hàng trăm đô la, bạn cần học một số chủ đề và thuật ngữ kỹ thuật, cũng như một số nguyên tắc kinh doanh cơ bản.

1.  Bạn Cần Một Sản Phẩm

Điều đầu tiên bạn cần quan tâm khi bước vào kinh doanh Thương mại điện tử là sản phẩm. Không giống như cơ hội đầu tư mờ ám của người Đô-mi-ni-ca do chú Leo của bạn đề xuất, thương mại điện tử đòi hỏi bạn phải thực hiện một số công việc. Quyết định bạn sẽ bán gì, và sau đó thực hiện các công việc để đưa sản phẩm của bạn ra thị trường.

Đối với một vài người, làm việc với nhà cung cấp địa phương có thể dễ dàng hơn, trong khi đối với số khác, các nhà cung cấp trực tuyến sẽ là nguồn hàng tốt nhất. Nếu sản phẩm của bạn siêu độc đáo (phân kỳ lân, dép dành cho người thuận tay trái, v.v.) và chỉ có thể mua được từ một ông già kỳ quặc trên đường hoặc là thứ do bạn tự làm, bạn sẽ phải lập kế hoạch lưu trữ sản phẩm.

Nếu sản phẩm của bạn có thể được mua trực tuyến, cách dễ nhất là sử dụng các nhà cung cấp trực tuyến để đơn giản hóa quy trình.

Nếu sản phẩm của bạn là kỹ thuật số, chẳng hạn như nhạc, phần mềm, DVD hoặc ảnh bạn cưỡi trên lưng cá heo không cần yên, bạn sẽ cần tìm một phương thức phân phối điện tử. Nhiều giải pháp Thương mại điện tử được tích hợp sẵn như Shopify giúp việc phân phối sản phẩm điện tử trở nên dễ dàng và dễ quản lý.

2.  Bạn Cần Một Tên Miền

Đây là bắt đầu của thuật ngữ kỹ thuật. Sau khi xác định được thứ mình sẽ bán, bạn cần có một tên miền. Tên miền đơn giản là địa chỉ trang web của bạn. Nói một cách dễ hiểu. CNN.com, BackstreetBoys.com và NewEnglandPatriotsSuck.com đều là tên miền.

Bạn nên tìm một miền để mô tả sản phẩm của mình để sản phẩm dễ tiếp thị hơn. Các miền dài khó nhớ, như www.EssentialOilsForPeopleWithTypeABlood.com có ​​thể không phải là lựa chọn tốt nhất của bạn. Hãy sáng tạo và thoải mái với bước này.

Các phần mở rộng tên miền mới nhất giúp bạn dễ dàng sáng tạo hơn với tên miền của mình. www.ThisIsNotAMarijuana.farm ai?

3.  Bạn Cần Hosting (dịch vụ lưu trữ dữ liệu)

Chủ đề về công nghệ tiếp theo trong những vấn đề cần nói đến trong bài viết này là hosting. Như cửa hàng truyền thống của bạn cần một mảnh đất để ngồi, cửa hàng Thương mại điện tử của bạn cần một phần không gian tự động. Bạn có thể nhận dịch vụ này từ một công ty hosting (công ty cung cấp dịch vụ lưu trữ dữ liệu).

Công ty hosting cung cấp cho tên miền của bạn một vị trí trên máy chủ của họ, máy chủ này kết nối bạn với Internet để mọi người có thể tìm thấy bạn. Công ty hosting cũng cung cấp cho bạn không gian để lưu trữ tất cả các tệp được liên kết với trang web của bạn, như ảnh, nhạc, văn bản và video.

Có hàng nghìn công ty hosting để bạn lựa chọn, với nhiều gói dịch vụ cung cấp bắt đầu từ vài đô la một tháng. Chỉ cần đảm bảo chọn một công ty có danh tiếng vững chắc, như Bluehost, DreamHost hoặc GoDaddy.

4.  Bạn Cần Một Trang Web

Đây có lẽ sẽ là phần đáng sợ nhất khi bắt đầu cuộc hành trình Thương mại điện tử của bạn. Có thể bạn sẽ nghe thấy các thuật ngữ và từ viết tắt không có ý nghĩa. Đừng để biệt ngữ kỹ thuật làm bạn sợ hãi. Để giúp bạn bớt hoang mang, tôi đã chia nhỏ mọi thứ cho bạn, từng bước một.

Trang web sẽ là “mặt tiền cửa hàng” của bạn. Cũng giống như một cửa hàng gạch và vữa, hồ, bạn cần một mặt tiền để thu hút khách hàng vào mua sản phẩm của bạn. Nếu cửa hàng của bạn có vẻ hấp dẫn, mọi người sẽ ghé qua để xem thử. Nếu nó giống nhà nghỉ của Jeffrey Dahmer, bạn có thể hôn tạm biệt khách hàng của mình.

Tương tự với Thương mại điện tử. Trang web của bạn là mặt tiền của bạn. Trông thực sự tốt. Sạch sẽ, rõ ràng. Hấp dẫn. Không giống như thứ do AOL thiết kế vào đầu những năm 90. Trang web của bạn sẽ cảm thấy chuyên nghiệp. Bạn muốn thông tin liên hệ của mình hiển thị rõ ràng và bạn muốn làm cho khách hàng tiềm năng cảm thấy được chào đón bằng cách làm cho mọi thứ dễ dàng điều hướng.

5.  Bạn Cần Một Hệ Thống Quản Lý Nội Dung (CMS) và Một Giỏ Hàng

Đây là lúc cuộc trò chuyện về kỹ thuật viên bắt đầu trở nên căng thẳng hơn một chút. CMS (hệ thống quản lý nội dung) là khi mẫu hình lập trình được tạo sẵn cho bạn và bạn chỉ cần cài đặt nó vào máy chủ của mình. Sau đó, bạn có thể cài đặt các loại phần mềm bổ sung để mang lại các chức năng cụ thể cho trang web của mình.

Hầu hết các CMS cũng cho phép cài đặt các mẫu khác nhau. Mẫu cho phép bạn tùy chỉnh bố cục của trang web để làm cho trang web trở nên độc đáo đối với cửa hàng hoặc thương hiệu của bạn, với màu sắc, loại phông chữ, biểu trưng và một loạt các tùy chọn bố cục khác.

Các phần mềm giỏ hàng mang các chức năng thương mại điện tử vào trang web của bạn, giúp việc bán hàng trực tuyến trở nên thực sự đơn giản. Bạn không cần phải là một người rành máy tính dành cả ngày để viết các chương trình máy tính phức tạp. Bạn thậm chí không cần phải biết cách viết mã hoặc lập trình. Chỉ cần thêm các sản phẩm của bạn thông qua CMS.

Một số CMS phổ biến để lựa chọn là WordPress, Joomla và Drupal. Thậm chí có một số CMS được thiết kế đặc biệt để hoạt động như các giải pháp Thương mại điện tử.

6.  Bạn Cần Một Cổng Thanh Toán

Sau khi bạn đã thiết lập cửa hàng trực tuyến và thêm các sản phẩm và mô tả của mình, bạn cần một cách để thu tiền. Và đó là toàn bộ vấn đề. Bạn không điều hành một tổ chức từ thiện. Chính xác những gì Gerald MacGuire nói, “Đâu là sự thật, bằng chứng nào để tôi tin tưởng bạn”

Nói cách khác, bạn cần một cổng thanh toán.

Các cổng thanh toán phải đảm bảo an toàn cho thẻ tín dụng. Đây được gọi là tuân thủ PCI (tuần thủ tiêu chuẩn thẻ thanh toán). Nếu bạn lưu trữ cổng thanh toán của riêng mình, bạn phải chịu trách nhiệm và bạn có thể cài đặt chứng chỉ SSL (một công nghệ tiêu chuẩn cho phép thiết lập kết nối được mã hóa an toàn giữa máy chủ web (host) và trình duyệt web (client)) để mã hóa thông tin.

Nếu bạn sử dụng một trang web hoạt động như một cổng thanh toán, như PayPal, thì trang web đó có trách nhiệm bảo mật thông tin.

Nếu bạn chọn giải pháp CMS thương mại điện tử được lưu trữ, cổng thanh toán của bạn sẽ được bao gồm và định cấu hình, đồng thời đi kèm như một phần phí hàng tháng. Các giải pháp này cũng bao gồm việc tuân thủ PCI.

Tất cả các cổng thanh toán đều yêu cầu phí và phí dựa trên tỷ lệ phần trăm doanh số bán hàng của bạn. Đó là vấn đề về sở thích cá nhân và mức độ kiểm soát bạn muốn có khi quyết định chọn một cổng thanh toán.

7.  Bạn Cần Lên Kế Hoạch Vận Chuyển Hàng Hoá

Mọi người đang mất kiên nhẫn hơn bao giờ hết. Amazon cung cấp dịch vụ giao hàng miễn phí trong hai ngày với Amazon Prime và các nút “Dash” của họ cho phép bạn đặt mua lại một số sản phẩm nhất định chỉ bằng một nút bấm. Nếu bạn muốn khách hàng tiếp tục quay lại, bạn cần có một giải pháp giao hàng để sản phẩm của bạn đến tay khách hàng một cách kịp thời.

Giảm vận chuyển là một cách tuyệt vời để giữ cho sản phẩm của bạn luôn vận động và giúp bạn không cảm thấy bị bối rối. Với phương pháp này, nhà cung cấp của bạn chỉ cần đóng gói và vận chuyển sản phẩm của bạn đến khách hàng, điều này giúp bạn không cần phải túc trực tại bưu điện.

8.  Bạn Cần Một Kế Hoạch Tiếp Thị

Sau khi cửa hàng của bạn được thiết lập và sẵn sàng đi vào hoạt động, bạn cần có một kế hoạch tiếp thị để quảng bá nó với mọi người. Bạn có thể cân nhắc sử dụng phương tiện truyền thông xã hội như Google, tiếp thị qua email, SEO và hàng nghìn công cụ trực tuyến khác có sẵn.

Điều quan trọng nhất của chiến lược tiếp thị là tạo nội dung nhất quán, điều này sẽ thúc đẩy lưu lượng truy cập đến trang web của bạn. Đừng cho rằng vì bạn đã xây dựng nó nên khách hàng sẽ đến. Thương mại điện tử không phải là lĩnh vực của những giấc mơ. Ở phương tiện kinh doanh này, bạn phải theo đuổi ước mơ của mình nếu bạn muốn chúng thành hiện thực.

💡Đừng Chần Chừ, Hãy Làm Ngay Đi

Các giải pháp thương mại điện tử có nhiều dạng khác nhau, giống như các sản phẩm mà họ cung cấp. Không có gì phải nghi ngờ rằng quá trình này có vẻ đáng sợ và quá sức, nhưng có rất nhiều sự lựa chọn mà bạn có thể sử dụng để bắt đầu. Hãy tìm cho mình một phương pháp phù hợp nhất và chấp nhận rủi ro.

—————————————————————————————————-

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích

  • Bài viết gốc: everydaypower.com
  • Người dịch: Thái Thị Thuỳ Trang
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Thái Thị Thuỳ Trang – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/8500

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ