🌤️ Hướng dẫn cách viết thư xin việc cho vị trí Purchasing Manager (quản lý mua hàng)
Nếu như bạn đang có hứng thú hoặc có dự định ứng tuyển cho vị trí purchasing manager, bạn có thể xem xét việc viết một bức thư xin việc. Thư xin việc purchasing manager có thể mang lại những lợi ích trong quá trình ứng tuyển lúc đầu bởi chúng có thể giúp bạn nổi bật trước người phỏng vấn hoặc hội đồng phỏng vấn. Bất kể bạn đã có bao nhiêu kinh nghiệm chuyên nghiệp liên quan trước đây, bạn vẫn cần phải sử dụng dạng thư này để giải trình về chất lượng chuyên môn của bạn sao cho dễ nhìn nhất.
Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải thích khái niệm của một đơn xin việc cho vị trí purchasing manager, bàn về các mẹo để viết thư, cung cấp 7 bước cam đoan về cách viết chúng hiệu quả và đưa ra các mẫu và ví dụ để bạn tham khảo.
🌤️ Thư xin việc cho vị trí purchasing manager (quản lý mua hàng) là gì?
Một bức thư xin xin việc cho vị trí purchasing manager là một dạng tài liệu văn bản cho các ứng viên để giải thích về các thông tin chuyên môn liên quan cho người phỏng vấn hoặc hội đồng thẩm vấn. Một vài ví dụ về thông tin xác thực liên quan đến purchasing manager có thể thêm vào:
- Quản lý mối quan hệ giữa nhà cung ứng và các nhà bán lẻ
- Duy trì các thỏa thuận đối tác
- Phân tích hàng tồn kho trong mối quan hệ cung cầu
- Yêu cầu Xác định nhu cầu mua hàng
- Quản lý đội mua hàng
- Đào tạo đội mua hàng
Tùy thuộc vào ngành mà trưởng phòng mua hàng làm việc, nhiệm vụ cá nhân của họ có thể khác nhau. Thông thường, những thư xin việc này cũng đề cập đến nền tảng giáo dục của ứng viên, kinh nghiệm chuyên môn, bộ kỹ năng và bất kỳ chứng chỉ hoặc đào tạo quan trọng nào.
🌤️ Mẹo viết thư xin việc quản lý mua hàng
Dưới đây là một số mẹo cần xem xét khi viết thư xin việc cho một quản lý mua hàng:
- Tập trung vào việc bao gồm thông tin phù hợp nhất với kinh nghiệm chuyên môn, bộ kỹ năng, chứng chỉ hoặc phần đào tạo của bạn
- Các mẫu và ví dụ tham khảo để giúp bạn lên kế hoạch về cách viết thư xin việc của riêng mình
- Bao gồm bất kỳ kết quả tích cực nào đã được đo lường từ kinh nghiệm chuyên môn trước đây của bạn để thể hiện khả năng quản lý mua hàng một cách hiệu quả
- Mở rộng thông tin mà người phỏng vấn hoặc hội đồng phỏng vấn của bạn nhìn thấy trong sơ yếu lý lịch của bạn
- Thể hiện một số phẩm chất riêng để giúp thư xin việc của bạn nổi bật và cho phép người phỏng vấn hoặc hội đồng phỏng vấn xác định liệu bạn có thể làm việc tốt trong văn hóa công ty của họ hay không
- Xem xét thiết kế của thư xin việc và cấu trúc thông tin của bạn
- Đọc lại thư xin việc của bạn trước khi gửi nó cùng với đơn xin việc của bạn
- Tập trung vào thông tin xác thực bạn có chứ không phải thông tin bạn không có
- Tham khảo tin tuyển dụng khi bạn viết thư xin việc để đảm bảo bạn sử dụng các từ khóa hoặc làm nổi bật các bộ kỹ năng hoặc kinh nghiệm có liên quan
- Cố gắng giữ lá thư của bạn chỉ trong một trang để đảm bảo rằng người phỏng vấn hoặc hội đồng phỏng vấn của bạn không mất thời gian đọc khi xem xét đơn đăng ký
🌤️ Cách viết thư xin việc trưởng phòng mua hàng
Nếu bạn dự định viết thư xin việc cho vị trí trưởng phòng mua hàng, đây là bảy bước để giúp bạn xác định những gì cần bao gồm và cách bạn có thể cấu trúc thông tin của mình:
1. Bao gồm tiêu đề thư
Bao gồm một tiêu đề thư rất có lợi vì nó giúp cung cấp tên đầy đủ và thông tin liên hệ của bạn cho người phỏng vấn hoặc các hội đồng phỏng vấn. Thông thường, bạn bao gồm thông tin liên hệ như số điện thoại cá nhân và địa chỉ email chuyên nghiệp của bạn. Sau đó, nhà tuyển dụng có thể sử dụng thông tin này để liên hệ với bạn nếu họ muốn sắp xếp một cuộc họp. Tiêu đề thư cũng có thể giúp thư xin việc của bạn trông chuyên nghiệp hơn vì có tổ chức rõ ràng.
2. Giới thiệu nền tảng giáo dục của bạn
Ở phần đầu của thư xin việc, bạn có thể chọn đề cập đến nền tảng giáo dục của mình. Làm điều này có thể cung cấp cho người phỏng vấn hoặc hội đồng phỏng vấn của bạn thông tin chi tiết về nghiên cứu của bạn và cách họ có thể ứng tuyển vào vị trí này. Cụ thể, bạn có thể đánh dấu các thông tin như:
- Loại bằng cấp của bạn
- Cao đẳng hoặc đại học nơi bạn đã nhận bằng
- Các lĩnh vực tập trung hoặc chuyên môn hóa trong bằng cấp của bạn
Nếu bằng cấp của bạn không có bất kỳ lĩnh vực tập trung hoặc chuyên môn nào, bạn có thể chỉ cần ghi tên bằng cấp của mình và nơi bạn nhận bằng.
3. Mô tả kinh nghiệm nghề nghiệp của bạn
Sau khi giới thiệu nền tảng giáo dục của mình, bạn có thể mô tả kinh nghiệm nghề nghiệp của mình. Tùy thuộc vào cấp độ kinh nghiệm của bạn, số lượng kinh nghiệm liên quan mà tính chất chất có thể khác nhau. Mặc dù, đây là một số ví dụ về kinh nghiệm nghề nghiệp mà bạn có thể bao gồm:
- Kinh nghiệm chuyên môn trước đây trong các vai trò mua hàng
- Kinh nghiệm chuyên môn trước đây trong các vai trò liên quan trong ngành của công ty
- Kinh nghiệm chuyên môn trước đây về quản lý nhóm và hàng tồn kho hoặc tài nguyên của công ty
Khi mô tả những điều này, bạn có thể tham khảo công ty, chức danh công việc, nhiệm vụ và thời gian dành cho mỗi vị trí. Thêm các chi tiết như thế này có thể cung cấp thêm thông tin chi tiết về từng trải nghiệm cho người phỏng vấn hoặc hội đồng phỏng vấn của bạn.
4. Làm nổi bật các bộ kỹ năng quan trọng của bạn
Nêu bật các bộ kỹ năng của bạn cũng là thông tin quan trọng cần đưa vào thư xin việc của bạn vì những thông tin này có thể giúp bạn chứng minh khả năng hoàn thành vị trí một cách hiệu quả. Một số ví dụ về bộ kỹ năng có lợi cho người quản lý mua hàng có thể là:
- Quản lý: Việc đưa bộ kỹ năng này vào thư xin việc của bạn có thể là một lợi thế vì người quản lý mua hàng có thể quản lý các nhà cung ứng hoặc các nhà bán lẻ, nhóm và hàng tồn kho của công ty.
- Giao tiếp: Kỹ năng này hữu ích được đề cập đến vì các nhà quản lý mua hàng thường giao tiếp với các nhóm trong nội bộ và các nhà cung cấp hoặc người bán ngoài thị trường
- Đàm phán: Nhà tuyển dụng có thể ấn tượng với kỹ năng này vì người quản lý mua hàng có thể cần thương lượng giá cả với các nhà cung ứng hoặc nhà bán hàng tồn kho.
Tổ chức: Bạn có thể nổi bật với kỹ năng này vì các nhà quản lý mua hàng thường chịu trách nhiệm quản lý hàng tồn kho của công ty và có thể cần lưu giữ hồ sơ chi tiết để tham khảo trong tương lai. - Tổ chức: You can be on the kĩ năng này vì các nhà quản lý mua hàng thường chịu trách nhiệm quản lý hàng tồn kho của công ty và có thể cần lưu giữ hồ sơ chi tiết để tham khảo trong tương lai.
- Tiếp thị: Các nhà quản lý tuyển dụng có thể muốn xem kỹ năng này vì các nhà quản lý mua hàng có thể hỗ trợ việc tiếp thị và khuyến mại hàng tồn kho khi cần thiết.
- Nghiên cứu và phân tích: Đây là một kỹ năng hữu ích để bao gồm bởi vì các nhà quản lý mua hàng có thể cần phải hiểu nhu cầu thị trường đối với hàng tồn kho của họ.
- Cộng tác: Trưng bày kỹ năng này có thể giúp bạn nổi bật vì người quản lý mua hàng có thể quản lý và làm việc theo nhóm.
Các bộ kỹ năng bạn chọn bao gồm có thể khác nhau tùy thuộc vào kinh nghiệm và thế mạnh của bạn. Mặc dù vậy, bạn có thể cố gắng làm nổi bật ít nhất hai hoặc ba.
5. Thêm thông tin chứng nhận và đào tạo có liên quan
Nếu bạn đã đạt được bất kỳ chứng nhận hoặc đào tạo liên quan nào, bạn có thể thêm thông tin về chúng chúng vào thư xin việc của mình. Khi thảo luận về những điều này, bạn có thể tham khảo các chi tiết như:
Chứng nhận hoặc chức danh đào tạo
Tổ chức nơi bạn đã giành được chứng nhận
Ngày hết hạn của chứng chỉ hoặc khóa đào tạo (nếu có)
Nếu bạn không có chứng chỉ hoặc phần đào tạo để liệt kê, thì bạn chỉ cần bỏ qua việc thêm thông tin này và tiếp tục viết thư.
6. Nêu bật mối quan tâm của bạn khi làm việc cho công ty tuyển dụng
Ở cuối thư xin việc, bạn có thể nêu bật mối quan tâm của mình đến việc làm việc cho công ty tuyển dụng. Thực hiện điều này có thể bao gồm:
Những nhận xét tích cực bạn đã thực hiện về công ty trước khi nộp đơn
Các giá trị tương tự mà bạn chia sẻ với công ty hoặc sứ mệnh của công ty
Những lý do cụ thể khiến bạn có thể muốn làm việc cho họ
Bao gồm thông tin này trong thư xin việc của bạn có thể giúp người phỏng vấn hoặc hội đồng phỏng vấn của bạn hiểu liệu bạn có kiến thức về công ty và vị trí của họ hay đơn giản chỉ là vị trí kia.
7. Bao gồm một tuyên bố kết thúc
Ở cuối thư xin việc của bạn, bạn có thể bao gồm một tuyên bố kết thúc. Loại tuyên bố này có thể giúp bạn tóm tắt lý do bạn có thể làm tốt ở vị trí này. Bạn cũng có thể sử dụng không gian này để chia sẻ về việc bạn đánh giá cao đối với những cân nhắc của họ và quan tâm đến việc nghe họ về tình trạng của bạn trong quá trình tuyển dụng. Thông thường, câu tuyên bố bố cùng này không cần dài và bạn có thể viết nó thành một vài câu.
🌤️ Mẫu thư xin việc quản lý mua hàng
Nếu bạn định viết thư xin việc cho giám đốc mua hàng thì đây là mẫu bạn có thể tham khảo:
[Tên đầy đủ của bạn] [Số điện thoại của bạn]
[Địa chỉ email chuyên nghiệp của bạn]
Kính gửi người quản lý tuyển dụng,
Tên tôi là [điền tên đầy đủ], và tôi có [điền cấp bằng và chức danh] từ [điền tên trường cao đẳng hoặc đại học]. Trong suốt quá trình học tập, tôi chuyên về [chèn lĩnh vực chuyên môn], điều này đã mang lại lợi ích cho những nỗ lực chuyên môn của tôi.
Trước đây, tôi đã làm việc với tư cách là [điền chức danh trước đó] cho [điền khoảng thời gian]. Trong vai trò này, tôi [điền các nhiệm vụ vai trò cụ thể]. Tôi cũng đã làm việc chuyên nghiệp với tư cách là [chèn chức danh] cho [điền khoảng thời gian] và thực hiện các nhiệm vụ hàng ngày như [điền ví dụ về nhiệm vụ hàng ngày]. Hiện tại, tôi đang làm việc với tư cách là [điền chức danh] và đã làm việc [điền khoảng thời gian]. Các trách nhiệm hiện tại của tôi thường bao gồm [điền các trách nhiệm của công việc hiện tại].
Trong suốt quá trình tích lũy kinh nghiệm chuyên môn của mình, tôi đã có thể đạt được nhiều bộ kỹ năng quan trọng như [liệt kê các bộ kỹ năng]. Những điều này đã giúp tôi quản lý các hoạt động mua hàng một cách hiệu quả hơn bởi vì [điền lý do]. Ví dụ: [cung cấp một ví dụ cụ thể cho một trong các bộ kỹ năng của bạn]. Ngoài các thế mạnh về kỹ năng, tôi cũng đã đạt được chứng nhận có thẩm quyền và tham gia khóa đào tạo chuyên nghiệp. Tôi được chứng nhận trong [điền thông tin về chứng nhận]. Một số phần đào tạo chuyên môn mà tôi đã hoàn thành là [điền các khóa đào tạo cụ thể].
Tôi muốn làm việc cho công ty của bạn vì [điền lý do quan tâm]. Tôi biết mình có thể xuất sắc ở vị trí này nếu được chọn vì [tóm tắt lý do và trình độ]. Tôi đánh giá cao sự cân nhắc của bạn trong suốt quá trình này và mong sớm nhận được phản hồi từ bạn.
Trân trọng,
[Tên đầy đủ của bạn]
🌤️ Ví dụ về thư xin việc của người quản lý mua hàng
Dưới đây là một ví dụ về thư xin việc của người quản lý mua hàng mà bạn có thể tham khảo:
Taylor Park (555) 555-555
taylorpark@email.com
Kính gửi người quản lý tuyển dụng,
Tên tôi là Taylor Park và tôi có bằng cử nhân về logistics và quản lý chuỗi cung ứng của Đại học Northwest Vermont. Trong suốt quá trình học tập tại Đại học Northwest Vermont, tôi chuyên về chiến lược mua hàng và quản lý chuỗi cung ứng, điều này đã mang lại lợi ích cho những nỗ lực chuyên môn của tôi.
Trước đây, tôi đã làm trợ lý mua hàng trong ba năm. Trong vai trò này, tôi đã giúp xác định các nhà cung ứng và nhà bán lẻ,, nghiên cứu và phân tích xu hướng nhu cầu và theo dõi quá trình xử lý các đơn đặt hàng của công ty. Hiện tại, tôi đang làm quản lý chuỗi cung ứng và đã làm được bốn năm qua. Các trách nhiệm hiện tại của tôi thường bao gồm việc lưu giữ hồ sơ chi tiết về hàng tồn kho, giải quyết vấn đề để giải quyết các thách thức tồn đọng một cách nhanh chóng và làm việc với các nhà cung cấp hoặc nhà bán lẻ để đảm bảo chất lượng.
Trong suốt quá trình tích lũy kinh nghiệm chuyên môn, tôi đã có thể đạt được nhiều bộ kỹ năng quan trọng như quản lý, giao tiếp và phân tích. Những điều này đã giúp tôi quản lý hiệu quả hoạt động mua hàng vì tôi có thể dễ dàng tìm thấy thông tin tôi cần và truyền đạt thông tin đó để quản lý hoạt động mua hàng một cách hiệu quả. Ví dụ: khi làm việc trực tiếp với các nhà cung cấp và nhà bán lẻlẻ, bộ kỹ năng giao tiếp của tôi cho phép tôi chia sẻ nhu cầu kinh doanh của mình với họ.
Bên cạnh những thế mạnh về kỹ năng, tôi cũng đã đạt được chứng nhận có thẩm quyền và tham gia khóa đào tạo chuyên nghiệp. Tôi được chứng nhận là một quản lý mua hàng chuyên nghiệp (CPPM), tôi đã đạt được chứng nhận từ Hiệp hội mua hàng Hoa Kỳ. Một số phần đào tạo chuyên môn mà tôi đã hoàn thành tập trung vào đàm phán mua hàng và tìm nguồn cung ứng hàng tồn kho chiến lược.
Tôi quan tâm đến việc làm việc cho công ty của bạn vì tôi đã theo dõi công ty của bạn nhiều năm trên mạng xã hội và ngưỡng mộ sự cống hiến của bạn trong việc đảm bảo chất lượng. Tôi biết mình có thể xuất sắc ở vị trí này nếu được chọn vì tôi có kiến thức về ngành và bộ kỹ năng quý giá. Tôi đánh giá cao sự cân nhắc của bạn trong suốt quá trình này và mong sớm nhận được phản hồi từ bạn.
Trân trọng,
Taylor Park
Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích
Bài viết gốc: https://media.ivolunteervietnam.com/a-guide-to-writing-a-purchasing-manager-cover-letter.html
Người dịch: Phạm Thị Khánh Vân
Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Phạm Thị Khánh Vân – Nguồn iVolunteer Vietnam”
Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/8326
Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.
iVolunteer Vietnam mạng xã hội chia sẻ, tổng hợp các thông tin cơ hội tình nguyện, học bổng, khoá học online hữu ích dành cho sinh viên & giới trẻ Việt Nam. Với các thông tin được cộng đồng chia sẻ, chúng mình thường KHÔNG có liên hệ trực tiếp với ban tổ chức hay đầu mối liên lạc của chương trình! Bạn vui lòng xem thêm thông tin tên đơn vị tổ chức chương trình (tìm qua facebook hoặc google) & nội dung chi tiết đính kèm, email/SĐT liên hệ (nếu có) ở link bài đăng trên fanpage và website https://ivolunteer.vn để tìm hiểu rõ hơn.
Lượt xem: 59