• BẠN ĐANG “DỐC HẾT SỨC” HAY CHỈ LÀ “CỐ HẾT SỨC"?

    BẠN ĐANG “DỐC HẾT SỨC” HAY CHỈ LÀ “CỐ HẾT SỨC”?

    Đa số chúng ta đều nghĩ hai điều này là một. Nhưng cho đến khi mình bị đánh trượt trong vòng thử thách khi tham gia vào một tổ chức mình rất yêu thích thì suy nghĩ của mình đã khác. Lúc nhận được kết quả mình khá thất vọng và điều đầu tiên mình nghĩ là: “Bản thân đã bỏ rất nhiều thời gian để hoàn thành nhiệm vụ rồi nhưng vì sao bản thân lại trượt nhỉ?” Mình có than vãn với bạn bè và có một chút đổ lỗi cho tổ chức rằng họ không thấy được tiềm năng của mình=(((. Nhưng đến khi một người bạn đã nói với mình là: “Có chắc là đã cố hết sức chưa? Có thật sự đầu tư tinh thần và tâm tư vào những công việc đó chưa?”

    Mình đã suy nghĩ và chợt nhận ra rằng: mình chỉ chăm chăm làm những việc được phân công nhưng khá hời hợt và hiệu quả công việc không được cao.

    Mình bắt đầu nhìn lại hai khái niệm “cố hết sức” và “dốc hết sức”. Nếu như cố hết sức chỉ đơn giản là nỗ lực, sử dụng năng lực tốt nhất mà mình có đi làm việc một cách bị động thì dốc hết sức cho thấy bạn không chỉ đầu tư năng lực mà còn đầu tư cả tinh thần, cả tâm tư của mình, chủ động tiến về phía trước.

    Bản thân mỗi chúng ta đều có những tiềm năng rất lớn, nhưng khi gặp thất bại hay nhận kết quả không mong muốn, chúng ta lại có xu hướng an ủi bản thân rằng “dù gì thì mình cũng đã cố hết sức rồi, chỉ là mọi người chưa nhìn ra được tiềm năng của mình mà thôi” thế nhưng rất ít người tự hỏi bản thân rằng: “mình thật sự đã dốc hết sức chưa”.

    Thông qua câu chuyện của mình, mình muốn nhắn nhủ với mọi người rằng: hãy dốc hết sức đối với công việc và học tập của bản thân để không trở thành nuối tiếc sau này của chúng ta