• Mùa hè đã đến rồi, nếu các bạn muốn nâng cao kiến thức và sự hiểu biết của mình thì còn chần chừ gì nữa cùng mình học nay khóa...

    Mùa hè đã đến rồi, nếu các bạn muốn nâng cao kiến thức và sự hiểu biết của mình thì còn chần chừ gì nữa cùng mình học nay khóa học online miễn phí đến từ OpenWHO về chủ đề Môi trường, biến đổi khí hậu và sức khỏe cho các học viên và các bên tham gia hướng dẫn thay đổi chính sách. Nếu các bạn còn băn khoăn nó là khóa học về cái gì thì mình sẽ giải đáp thắc mắc của các bạn sau đây.

    Khóa học về chủ đề Môi trường, biến đổi khí hậu và sức khỏe cho các học viên và các bên tham gia hướng dẫn thay đổi chính sách (Environment, climate change and health for practitioners and actors guiding policy change) là một khóa học trực tuyến miễn phí và uy tín đến từ OpenWHO. Khóa học này thấy rằng mọi bệnh tật của chúng ta luôn xoay quanh vấn đề chung đó là môi trường. Sự ô nhiễm môi trường bao gồm ô nhiễm nguồn nước, ô nhiễm không khí, ô nhiễm đất, các hóa chất độc hại, khí thải, chất thải,… đang ngày càng bào mòn sức khỏe cũng như là sự sống của con người. Từ đó cũng đã dẫn đến rất nhiều hệ lụy đặc biệt là vấn đề biến đổi khí hậu trong những năm gần đây. Việc này không được dạy một cách kỹ lưỡng trong giáo dục mà chỉ được dạy một phần nhỏ vì vậy mà khóa học này xuất hiện để bù đắp những phần còn thiếu và giúp cho người học thực sự hiểu sâu hơn bản chất của môi trường.

    Khóa học này sẽ bao gồm các nội dung như sau:

    1. Giới thiệu về ECH

    2. Ô nhiễm không khí, WASH và biến đổi khí hậu.

    3. Hóa chất, bức xạ, chất thải rắn.

    4. Tiếng ồn môi trường. Thiên nhiên, đa dạng sinh học và sức khỏe. Thực phẩm an toàn và lành mạnh. Vận chuyển, di chuyển và hoạt động thể chất.

    5. Cài đặt ưu tiên cho hành động: Sức khỏe nghề nghiệp & nơi làm việc. Các thành phố/khu định cư đô thị. Cơ sở chăm sóc sức khỏe.

    Sau khi học xong khóa học này bạn sẽ có cho mình những kiến thức, hiểu biết thêm về môi trường và sức khỏe. Mức độ và các tác động của môi trường đến với chúng ta sẽ như thế nào và ảnh hưởng của những tác động đó đến sức khỏe của chúng ta ra sao. Từ đó, chúng ta nhận thức được tầm quan trọng của môi trường đối với sức khỏe toàn cầu và đưa ra các biện pháp, xây dựng các phương án tốt nhất, tối ưu hóa nhất để giảm thiểu sự rủi ro của môi trường và bệnh tật.

    Với thời lượng học cực ngắn và hoàn toàn miễn phí mà bạn có thể học ở bất kì mọi lúc mọi nơi. Chương trình này được giảng dạy hoàn toàn bằng Tiếng Anh đối với những bạn mong muốn phát triển thêm kỹ năng Tiếng Anh của mình. Giấy chứng nhận thành tích chỉ có sẵn đối với những người tham gia và hoàn thành nội dung khóa học đạt ít nhất 80% tổng số điểm và nội dung bài học. Còn chần chừ gì nữa mà không bắt tay vào học cùng mình khóa học siêu hay và ý nghĩa này.

    ———————-

    * Link khóa học: https://openwho.org/courses/health-environment-climate-change

    * Tham khảo thêm nhiều hóa học khác ở iVolunteer: https://ivolunteer.vn/khoa-hoc

    ————————–

    Xin chân thành cảm ơn các bạn và iVolunteer rất nhiều. Hy vọng sẽ cùng đồng hành với các bạn trên những chặng đường sắp tới. Hẹn gặp lại!