• [CHƯƠNG TRÌNH HIẾN MÁU TÌNH NGUYỆN TRÁI TIM NGOẠI GIAO 19]

    [CHƯƠNG TRÌNH HIẾN MÁU TÌNH NGUYỆN TRÁI TIM NGOẠI GIAO 19]

    Chương trình hiến máu tình nguyện “Trái Tim Ngoại Giao 19 – Trao giọt máu, tỏa yêu thương” là một chương trình hiến máu tình nguyện được tổ chức bởi Đội Thanh niên vận động hiến máu Học viện Ngoại giao và Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương phối hợp tổ chứ. Chương trình này nhằm mục đích kêu gọi các tình nguyện viên đến hiến máu và cùng nhau chia sẻ tình yêu thương với những người cần được giúp đỡ. 

    Thời gian diễn ra chương trình từ 7h30 sáng đến 16h30 ngày 6/4/2023 tại Học Viện Ngoại Giao, Hà Nội.

    Điều kiện tham gia:

    – Về cân nặng: 45kg trở lên đối với nam, 42kg trở lên đối với nữ

    – Tình trạng sức khỏe phù hợp

    – Không có nguy cơ mắc các bệnh truyền nhiễm về máu

    Một số lầm tưởng về hiến máu:

    Việc hiến máu là một hành động tốt cho sức khỏe và cộng đồng xung quanh. Tuy nhiên, vẫn còn một số lầm tưởng về việc hiến máu như:

    – Hiến máu sẽ gây hại cho sức khỏe.

    – Người ăn chay và ăn chay trường không bao giờ được hiến máu.

    – Hiến máu có thể khiến bạn bị ốm.

    Tuy nhiên, tất cả các lầm tưởng trên đều không đúng. Mỗi lần hiến máu chỉ lấy đi khoảng 350-450ml máu từ cơ thể và không gây hại cho sức khỏe. Người ăn chay và ăn chay trường có thể hiến máu miễn là họ đáp ứng tất cả các yêu cầu kiểm tra sức khỏe để hiến máu⁴. Bất cứ ai khỏe mạnh trước khi hiến máu sẽ không bị ốm.

    Lợi ích của việc hiến máu:

    Việc hiến máu có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe của bạn và cộng đồng xung quanh. Đầu tiên, việc hiến máu giúp tạo trạng thái tinh thần tích cực, tâm lý thoải mái và mang lại cho người hiến cảm giác tự hào và hạnh phúc vì hành động của bạn có thể cứu giúp tính mạng của ai đó. Ngoài ra, việc hiến máu còn giúp kiểm soát mức huyết áp cao². Việc hiến máu thường xuyên cũng giúp giảm nguy cơ xuất hiện đột quỵ và tim mạch⁴. Bạn có thể tìm hiểu thêm về các lợi ích khác của việc hiến máu tại các trang web chuyên về sức khỏe như vien huyết học, hellobacsi và mypharma.

    ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY: https://ivolunteer.vn/chuong-trinh-hien-mau-tinh-nguyen-trai-tim-ngoai-giao-19-trao-giot-mau-toa-yeu-thuong-s19754.html#google_vignette

    Nhanh tay đăng ký và theo dõi Fanpage Ivolunteer Vietnam để được cập nhật thông tin về các chương trình tình nguyện, khóa học, học bổng nhanh nhất.