• [Review khoá học tiếng Hàn “First Step Korean” trên Coursera của đại học Yonsei]

    [Review khoá học tiếng Hàn “First Step Korean” trên Coursera của đại học Yonsei]

    Bạn muốn tìm kiếm một khoá học tiếng Hàn online vô cùng chất lượng, lại còn MIỄN PHÍ, được giảng dạy bởi người Hàn!? Vậy thì chất lượng thực sự sẽ ra sao? Hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu một khoá học như vậy nhé.

    “First Step Korean” là một khóa học được tổ chức bởi đại học Yonsei của Hàn Quốc nhằm mục đích mang đến những bài giảng tiếng Hàn dễ hiểu, chất lượng cao đến với mọi người trên toàn thế giới. Khóa học hoàn toàn dành cho những ai mới bắt đầu học tiếng Hàn, có niềm đam mê, thích thú với xứ sở kim chi và tới những ai muốn học thêm một ngoại ngữ mới bên cạnh tiếng Anh.

    Khóa học này hoàn toàn miễn phí và diễn ra theo hình thức online trên nền tảng Coursera, được giảng dạy bởi cô Seung Hae Kang – một tiến sĩ có nhiều năm kinh nghiệm và được đánh giá 4,83/5. Khóa học gồm 5 bài học theo trình độ sơ cấp với đầy đủ 4 kỹ năng cơ bản là nghe, nói, đọc, viết. Học viên sẽ được tìm hiểu về bảng chữ cái, các nguyên âm, phụ âm cơ bản; sau đó sẽ đi vào các chủ đề giao tiếp trong cuộc sống hàng ngày như chào hỏi, giới thiệu bản thân và gia đình, đọc ngày tháng năm và cuộc sống thường nhật, v.v. Mỗi bài học đều cung cấp đầy đủ các đoạn hội thoại, cách phát âm, từ vựng, ngữ pháp và các câu hỏi luyện tập mỗi cuối bài.

    Một trong những ưu điểm chính của khóa học này là hoàn toàn miễn phí, và người học có thể tham gia học ở bất cứ nơi nào. Hơn nữa, khoá học này đều phù hợp với mọi người với mọi lứa tuổi, mọi giới tính, bởi chủ đề của các bài học rất gẫn gũi, thân thuộc với đời sống hàng ngày. Đặc biệt hơn, giảng viên là người giàu kinh nghiệm và kĩ năng truyền đạt kiến thức đến với học viên, do đó đa số đều thấy dễ hiểu và tiếp thu bài học rất nhanh.

    Tuy nhiên, khóa học chỉ có sẵn bằng tiếng Anh, đây có thể là một trở ngại đối với những bạn mà khả năng ngoại ngữ còn kém. Bên cạnh đó, với một số người tiếp thu chậm sẽ thấy giảng viên nói hơi nhanh, vì vậy mà họ sẽ khó mà bắt chước được cách luyến láy, cách phát âm, nhấn nhá từ vựng. Ngoài ra, khóa học chỉ dạy tiếng Hàn ở trình độ sơ cấp, và những người bạn nào muốn học nâng cao hơn thì nên tìm kiếm các khoá học bổ sung khác.

    Tổng kết lại, với những ai đang đu idol Hàn Quốc mà muốn có thể trò chuyện với thần tượng mình, hay những bạn nào muốn coi phim drama Hàn mà không cần phụ đề thì “First Step Korean” chính là một khởi đầu đáng thử. Tuy nhiên, đây chỉ là một bài đánh giá dựa trên quan điểm cá nhân của mình thôi. Để khách quan thì mọi người hãy tự mình trải nghiệm và cảm nhận nhé. Mọi người cũng có thể tìm khoá học và xem phần “Review” của các học viên khác để tham khảo. Chúc mọi người thành công!

    Link: https://www.coursera.org/learn/learn-korean/reviews