Kỹ Năng

Khả Năng Đa Ngôn Ngữ Có Thể Thúc Đẩy Sự Nghiệp Của Bạn

Chào mừng đến với Babbel On, hàng tháng chúng tôi tổng hợp các bài báo truyền cảm hứng, động lực và khai sáng cho những người yêu ngôn ngữ.

1. Biết Nói Ngôn Ngữ Thứ Hai Giúp Bạn Làm Tốt Hơn Công Việc Của Mình

🌖Có ai để tiền thưởng cuối năm cho việc học ngoại ngữ không?

Đánh dấu bài báo này để gửi cho sếp của bạn trước bài đánh giá hàng năm của bạn. Quartz viết rằng những người mà nói nhiều hơn một thứ tiếng sẽ trở thành những nhân viên giỏi nhất nhờ khả năng đưa ra các giải pháp và ý tưởng sáng tạo hơn của họ. Lý do cho nhận định này là do sự nhận thức đa văn hóa rộng hơn, cũng như những sự khác biệt về cấu trúc trong bộ não của những người có khả năng hai thứ tiếng rằng là góp phần đem lại nhiều lợi ích giúp nhận thức tốt hơn, bao gồm cải thiện khả năng tập trung và trí nhớ làm việc.

2. Ngay Cả Khi Bạn Không Thành Thạo, Bạn Vẫn Có Thể Nhận Thấy Được Những Lợi Ích Trong Công Việc

🌖Nhưng bạn nhất định cần tiếp tục luyện tập.

Để biết thêm lý do tại sao bạn trở thành một nhân viên tốt hơn bây giờ, hãy xem bài viết này của Fast Company về quá trình học một ngôn ngữ mới giúp ích cho não bộ như thế nào, ngay cả khi bạn không bao giờ đạt được đến sự trôi chảy.

3. Bạn Không Quên Ngôn Ngữ Bạn Đã Học Khi Còn Nhỏ

🌖Nó đang ở đâu đó, và nó có thể giúp bạn tiếp tục học.

Não của bạn có tài riêng trong việc ghi nhớ những gì đã xảy ra từ rất lâu về trước, giống như người bạn không bao giờ để bạn quên khoảng thời gian bạn đã nôn tại lễ hội hóa trang. Nhưng không giống người bạn nào đó, bộ não của bạn thực sự đang làm điều gì đó có ích, và đây là tin tốt cho những người học ngoại ngữ. Khoa học Mỹ báo cáo về một nghiên cứu chỉ ra rằng những ngôn ngữ mà chúng ta được tiếp xúc khi còn rất nhỏ sẽ tồn tại với chúng ta cho đến khi trưởng thành. Ngay cả khi chúng ta không chủ động ghi nhớ những ngôn ngữ này, việc tiếp xúc sớm này giúp ta dễ dàng học lại hơn khi trưởng thành.

4. Bạn Cần Đọc Cuốn Những Bài Thơ Cho Học Sinh Lớp 7 Về Khả Năng Đa Ngôn Ngữ

🌖“Tôi ôm những âm tiết ngon lành của ngôn ngữ tôi.” Cô gái này đang đạt được những thành công.

“Không ai nói với chúng tôi rằng khả năng đa ngôn ngữ là không đáng giá. Thế hệ của tôi là toàn cầu, và địa lý của chúng tôi không hề có bất kì ranh giới nào.” Bài thơ này được sáng tác bởi học sinh lớp 7 về khả năng đa ngôn ngữ giúp cô ấy như thế nào trong việc mở rộng thế giới của của bé, là bài thơ bạn cần ngay bây giờ. Những đứa trẻ luôn đúng.

Có phải chúng ta đã quên thứ gì đó trong bài tổng hợp này? Có điều gì bạn muốn thấy trong ấn bản ở tương lai không? Hãy viết thư cho chúng tại địa chỉ magazine@babbel.com.

———————————

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: Babble
  • Người dịch: Lê Quỳnh Trang
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Lê Quỳnh Trang – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/10788

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ