Giao dịch viên ngân hàng sử dụng các kỹ năng tài chính và dịch vụ khách hàng tốt để hỗ trợ khách hàng thực hiện các giao dịch ngân hàng. Bằng cách xác định kỹ năng giao dịch viên ngân hàng nào bạn có và kỹ năng nào bạn cần phát triển, bạn có thể bắt đầu con đường trở thành giao dịch viên ngân hàng.
💥Kỹ năng giao dịch viên ngân hàng là gì?
Kỹ năng giao dịch viên ngân hàng là những khả năng cụ thể hỗ trợ giao dịch viên ngân hàng trong vai trò của họ, chẳng hạn như: xử lý tiền mặt, làm việc với khách hàng hoặc duy trì một khu vực làm việc có tổ chức. Nhiệm vụ của một giao dịch viên ngân hàng bao gồm hỗ trợ khách hàng thực hiện các giao dịch của khách hàng và gửi và rút tiền từ tài khoản. Các kỹ năng cụ thể như kỹ năng tổ chức và máy tính cơ bản sẽ hỗ trợ giao dịch viên ngân hàng hoàn thành các công việc này một cách hiệu quả và chính xác.
💥Ví dụ về kỹ năng giao dịch viên ngân hàng
Giao dịch viên ngân hàng sẽ sử dụng các kỹ năng cụ thể trong các khía cạnh khác nhau của vị trí của họ. Ví dụ: họ có thể sử dụng các kỹ năng dịch vụ khách hàng khi giao tiếp với khách hàng khi mở tài khoản ngân hàng mới. Sau đó, họ có thể sử dụng các kỹ năng giao dịch viên ngân hàng khác nhau, chẳng hạn như toán học, khi rút tiền từ tài khoản. Giao dịch viên ngân hàng cần có các kỹ năng sau:
- Xử lý tiền mặt và toán học
- Dịch vụ khách hàng
- Kiến thức máy tính
- Tổ chức
- Giải quyết vấn đề
- Giao tiếp bằng văn bản và bằng lời nói
- Xử lý giao dịch
- Sự chú ý đến chi tiết
- Duy trì phân bổ ngăn kéo tiền mặt
- Xử lý các khoản vay
- Làm việc theo nhóm
- Kế toán cơ bản
- Trung thực và chính trực
- Quản lý dự án
- Kỹ thuật
- Nhập dư liệu
- Đánh máy
- Hỗ trợ qua điện thoại
- Sự thận trọng
- Giải quyết xung đột
Xử lý tiền mặt và toán học
Một trong những nhiệm vụ công việc chính của giao dịch viên ngân hàng là xử lý tiền mặt. Kỹ năng xử lý tiền mặt tốt và chính xác sẽ hỗ trợ các giao dịch viên ngân hàng thực hiện nhiệm vụ này. Khả năng xử lý tiền mặt hiệu quả đòi hỏi kỹ năng toán học tốt, khả năng chú ý đến từng chi tiết và kiến thức về cách bảo quản và cân bằng một ngăn kéo đựng tiền.
Dịch vụ khách hàng
Kỹ năng giao tiếp và giao tiếp tốt là cần thiết để đảm bảo dịch vụ khách hàng tốt với tư cách là một giao dịch viên ngân hàng. Giao dịch viên ngân hàng thường là đầu mối liên hệ đầu tiên khi khách hàng làm việc với ngân hàng. Trong một số trường hợp, họ có thể là đại diện ngân hàng duy nhất mà họ làm việc.
Kiến thức máy tính
Giao dịch viên ngân hàng thường sử dụng máy tính để truy cập tài khoản khách hàng và hoàn thành các trách nhiệm của giao dịch viên như chuyển, gửi và rút tiền mặt. Kỹ năng máy tính tốt sẽ hỗ trợ giao dịch viên ngân hàng quản lý các trách nhiệm này một cách kịp thời và chính xác.
Tổ chức
Tổ chức là một yêu cầu khi làm giao dịch viên ngân hàng. Giao dịch viên ngân hàng sẽ cần cân đối các ngăn kéo tiền mặt của họ vào cuối mỗi ca làm việc. Điều này đòi hỏi phải thu thập các tài liệu ngân hàng và sao kê cho phép ngân hàng theo dõi các giao dịch.
Giải quyết vấn đề
Giao dịch viên ngân hàng cũng sẽ cần kỹ năng giải quyết vấn đề tốt. Khách hàng thường đến ngân hàng với một vấn đề, cho dù đó là nhu cầu về tiền hoặc mối quan tâm với tài khoản ngân hàng của họ. Nhiệm vụ của giao dịch viên ngân hàng là phải hiểu vấn đề và sau đó xác định các bước cần thiết để khắc phục nó.
Giao tiếp bằng văn bản và bằng lời nói
Kỹ năng giao tiếp bằng văn bản và bằng lời là cần thiết khi làm giao dịch viên ngân hàng để truyền đạt hiệu quả nhu cầu tài chính của mỗi khách hàng.
Xử lý giao dịch
Một trong những nhiệm vụ chính của giao dịch viên ngân hàng là xử lý các giao dịch. Khả năng thực hiện các giao dịch một cách chính xác và hiệu quả là rất quan trọng.
Sự chú ý đến chi tiết
Khả năng chú ý đến từng chi tiết sẽ hỗ trợ giao dịch viên ngân hàng đáp ứng nhu cầu của khách hàng với các giao dịch tiền mặt chính xác.
Duy trì phân bổ ngăn kéo tiền mặt
Các giao dịch viên ngân hàng phải luôn duy trì một ngăn kéo tiền chính xác và cân đối. Kỹ năng về tổ chức và toán học sẽ hỗ trợ việc quản lý phân bổ ngăn kéo tiền mặt.
Xử lý các khoản vay
Một số giao dịch viên ngân hàng có thể cần xử lý các khoản vay. Khả năng hiểu nhu cầu của khách hàng và thu thập các tài liệu cần thiết sẽ hỗ trợ quá trình xử lý kịp thời.
Làm việc theo nhóm
Giao dịch viên ngân hàng thường sẽ làm việc với các nhân viên ngân hàng khác, bao gồm người cho vay và các giao dịch viên ngân hàng khác, và kỹ năng làm việc nhóm mạnh mẽ là cần thiết.
Kế toán cơ bản
Các kỹ năng kế toán cơ bản sẽ hỗ trợ giao dịch viên ngân hàng trong việc cân đối ngăn kéo của họ và hoàn thành các giao dịch của khách hàng.
Trung thực và chính trực
Bởi vì các giao dịch viên ngân hàng chịu trách nhiệm xử lý tiền mặt, trung thực và liêm chính là một yêu cầu bắt buộc.
Quản lý dự án
Các giao dịch viên ngân hàng thường tham gia vào nhiều dự án cùng một lúc. Khả năng hỗ trợ nhiều khách hàng cùng một lúc nhưng vẫn chính xác và hiệu quả là yêu cầu khi làm nhân viên giao dịch ngân hàng.
Kỹ thuật
Kỹ năng kỹ thuật tốt sẽ hỗ trợ giao dịch viên ngân hàng vận hành thiết bị ngân hàng và hoàn thành các giao dịch trên máy tính.
Nhập dư liệu
Giao dịch viên ngân hàng sẽ thường xuyên cập nhật tài khoản của khách hàng và kỹ năng nhập dữ liệu tốt sẽ hỗ trợ công việc này.
Đánh máy
Kỹ năng đánh máy rõ ràng và chính xác rất quan trọng khi giao tiếp với các giao dịch viên khác và nhập các giá trị số vào hệ thống máy tính.
Hỗ trợ qua điện thoại
Giao dịch viên ngân hàng thường sẽ hỗ trợ khách hàng qua điện thoại. Kỹ năng sử dụng điện thoại rõ ràng và hiệu quả sẽ hỗ trợ bạn thực hiện nhiệm vụ này.
Sự thận trọng
Khéo léo là một yêu cầu khi làm nhân viên giao dịch ngân hàng. Các giao dịch viên ngân hàng sẽ cần giữ bí mật về thông tin và số dư của khách hàng.
Giải quyết xung đột
Khả năng xử lý xung đột hiệu quả có thể hữu ích khi làm nhân viên giao dịch ngân hàng. Các giao dịch viên ngân hàng thường có thể gặp những khách hàng quẫn trí hoặc tức giận.
💥Cách cải thiện kỹ năng giao dịch viên ngân hàng
May mắn thay, nhiều kỹ năng giao dịch viên ngân hàng bắt buộc có thể được phát triển. Ví dụ: bạn có thể nỗ lực cải thiện các kỹ năng tổ chức và giao tiếp trong cuộc sống hàng ngày khi giao tiếp với bạn bè hoặc các chuyên gia dịch vụ. Bạn cũng có thể phát triển các kỹ năng máy tính của mình bằng cách tham gia một lớp học hoặc thực hành sử dụng các chương trình máy tính thông thường.
Dưới đây là một số cách để bạn có thể cải thiện kỹ năng giao dịch viên ngân hàng của mình:
1. Hỏi ý kiến phản hồi của một người bạn hoặc đồng nghiệp đáng tin cậy
Bằng cách hỏi ý kiến phản hồi của một người bạn hoặc đồng nghiệp đáng tin cậy, bạn có thể hiểu các kỹ năng và lĩnh vực cụ thể mà bạn có thể cải thiện. Với tất cả các phản hồi, hãy xem xét các bước cụ thể mà bạn có thể thực hiện để cải thiện từng kỹ năng. Ví dụ: nếu bạn biết rằng đồng nghiệp của bạn không tìm đến bạn để được hỗ trợ vì họ cho rằng bạn đang bận, bạn có thể đề nghị hỗ trợ thường xuyên hơn.
2. Tạo danh sách và xác định nơi có thể cải tiến
Nó cũng có thể hữu ích để xem xét phản hồi của riêng bạn. Lập danh sách các kỹ năng giao dịch viên ngân hàng quan trọng nhất và sau đó xem xét mức độ phù hợp của bạn. Sau đó, bạn sẽ có một danh sách một vài kỹ năng chính để bắt đầu thực hiện ngay lập tức.
3. Tình nguyện để có trách nhiệm hơn
Chịu trách nhiệm nhiều hơn, cho dù đó là ở vị trí hiện tại của bạn hay ở trường học, là một cách tuyệt vời để phát triển các kỹ năng giao dịch viên ngân hàng bổ sung. Bằng cách nhận thêm ca hoặc hỗ trợ khách hàng trong các công việc, bạn có thể phát triển các kỹ năng quan trọng như dịch vụ khách hàng và giao tiếp.
4. Đăng ký các khóa học phát triển
Các khóa học có tổ chức có thể giúp bạn phát triển các kỹ năng máy tính và toán học của mình. Bạn cũng có thể liệt kê những khóa học này trong sơ yếu lý lịch của mình, điều này có thể khiến bạn trở thành ứng viên cạnh tranh hơn khi nộp đơn xin việc.
Cải thiện kỹ năng giao dịch viên ngân hàng của bạn có thể giúp bạn đạt được vị trí giao dịch viên ngân hàng mà bạn muốn. Bằng cách nhận thức rõ hơn về các kỹ năng cần thiết và nỗ lực cải thiện chúng, bạn sẽ thấy rằng mình có thể đảm đương tốt hơn các trách nhiệm liên quan đến vai trò giao dịch viên ngân hàng.
💥Cách làm nổi bật kỹ năng giao dịch viên ngân hàng
Bằng cách nêu bật các kỹ năng giao dịch viên ngân hàng của bạn trong sơ yếu lý lịch và trong cuộc phỏng vấn xin việc, bạn có thể chứng minh lý do tại sao bạn phù hợp với vị trí tuyển dụng. Bạn có thể nêu bật kỹ năng giao dịch viên ngân hàng của mình trên sơ yếu lý lịch, thư xin việc, trong cuộc phỏng vấn xin việc và thậm chí tại nơi làm việc.
💥Kỹ năng giao dịch viên ngân hàng cho sơ yếu lý lịch
Một bản sơ yếu lý lịch nêu bật những kỹ năng giao dịch viên ngân hàng quan trọng nhất có thể sẽ hỗ trợ bạn hoàn thành một cuộc phỏng vấn cho vị trí giao dịch viên mở. Bạn có thể liệt kê các kỹ năng giao dịch viên ngân hàng trong sơ yếu lý lịch của mình bằng cách bao gồm các kỹ năng cụ thể với từng mô tả công việc hoặc bằng cách tạo một phần kỹ năng riêng lẻ. Đảm bảo bao gồm các chi tiết cụ thể về kỹ năng, khi có thể. Ví dụ: bạn có thể liệt kê các kỹ năng giao dịch viên ngân hàng của mình như sau:
* Kỹ năng xử lý tiền mặt / toán học: Thành thạo trong việc cân trong ngăn kéo và thu tiền I Kỹ năng xử lý tiền mặt chính xác *
* Kỹ năng máy tính: Sử dụng thành thạo các chương trình Microsoft Office bao gồm Word, Excel, PowerPoint và Access *
* Kỹ năng dịch vụ khách hàng: Kỹ năng giao tiếp rõ ràng và chủ động I Kỹ năng giải quyết vấn đề *
* Kỹ năng tổ chức: Kỹ năng tổ chức kịp thời và chính xác I Hiệu quả trong việc ủy quyền và ra quyết định *
Mỗi kỹ năng này thể hiện những đặc điểm quan trọng của một giao dịch viên ngân hàng, mô tả lý do tại sao bạn là người phù hợp. Đảm bảo đánh giá mô tả công việc và đảm bảo rằng bạn đang thể hiện từng kỹ năng giao dịch viên ngân hàng bắt buộc.
💥Kỹ năng giao dịch viên ngân hàng cho thư xin việc
Thư xin việc là cơ hội để bạn nổi bật ngay lập tức so với các ứng viên giao dịch viên ngân hàng khác. Bạn có thể bao gồm một hoặc hai kỹ năng phù hợp nhất cho vị trí giao dịch viên ngân hàng. Bạn có thể đưa các kỹ năng vào thư xin việc giao dịch viên ngân hàng của mình theo phương pháp sau:
Ví dụ: “Trong thời gian làm việc ở vị trí đại diện dịch vụ khách hàng trước đây của Daniels Goods, tôi đã làm việc siêng năng để đảm bảo khách hàng có trải nghiệm tích cực trong mỗi lần ghé thăm. Tôi đã sử dụng kỹ năng lắng nghe tích cực để hiểu họ đang tìm kiếm sản phẩm nào trong khi sử dụng kiến thức của mình về cửa hàng để nhanh chóng cung cấp cho họ mặt hàng đó. Sau đó, tôi sử dụng các kỹ năng toán học để tính phí mặt hàng đó một cách hiệu quả và chính xác. Tôi cũng phát triển các kỹ năng giải quyết vấn đề cho phép tôi xử lý các khiếu nại của khách hàng.”
💥Kỹ năng giao dịch viên ngân hàng cho cuộc phỏng vấn xin việc
Thảo luận về các kỹ năng giao dịch viên ngân hàng của bạn trong cuộc phỏng vấn xin việc sẽ giúp chứng minh lý do tại sao bạn phù hợp với vị trí đang tuyển dụng. Bạn có thể làm nổi bật các kỹ năng giao dịch viên ngân hàng của mình trong cuộc phỏng vấn xin việc bằng cách trả lời các câu hỏi phỏng vấn với các ví dụ bao gồm thời gian cụ thể mà bạn đã sử dụng các kỹ năng. Bạn có thể trả lời một câu hỏi phỏng vấn và nêu bật một hoặc hai kỹ năng giao dịch viên ngân hàng quan trọng theo phương pháp sau:
Câu hỏi phỏng vấn ví dụ: Hãy kể cho tôi nghe về khoảng thời gian mà bạn đã vượt lên trên và vươn xa hơn để cung cấp dịch vụ khách hàng tốt ở vị trí trước đây.
Câu trả lời ví dụ: “Trong khi làm đại diện khách hàng với Daniels Goods, một khách hàng đã đến tìm kiếm một chiếc bàn ăn mà chúng tôi đã không mang theo trong nhiều năm. Thay vì từ chối họ, tôi đã giúp họ tra cứu mặt hàng và xác định đặc điểm mà họ yêu thích. hầu hết về nó. Sau đó, tôi nghiên cứu trong cơ sở dữ liệu của chúng tôi để tìm các bàn ăn khác tương tự và trong cùng một mức giá.
Tôi dành cả buổi sáng để cho khách hàng xem từng món đồ, ghi lại những thứ họ thích và không thích với từng món. Sau một vài lựa chọn, tôi đã hiểu rõ hơn về những gì họ đang tìm kiếm và đề xuất một mặt hàng không có trong cửa hàng. Tôi đã đặt hàng từ cửa hàng và lên lịch hẹn với khách hàng. Họ ngay lập tức mua nó và tôi đã lên lịch giao hàng và đặt tại nhà của họ vào sáng hôm sau.”
Câu trả lời ví dụ này không chỉ kể câu chuyện về thời điểm mà ứng viên đã vượt lên trên mà còn bao gồm các kỹ năng như dịch vụ khách hàng và giải quyết vấn đề, cả hai đều quan trọng với tư cách là một giao dịch viên ngân hàng. Bạn không nhất thiết phải liệt kê các kỹ năng trong cuộc phỏng vấn. Trên thực tế, việc đưa một tình huống vào phần mô tả một kịch bản thay vào đó sẽ không chỉ thể hiện sự hiểu biết của bạn về các kỹ năng mà bạn còn có thể áp dụng chúng trong môi trường làm việc. Cân nhắc kỹ năng giao dịch viên ngân hàng nào là quan trọng nhất trước mắt có thể giúp bạn chuẩn bị câu trả lời và chuẩn bị sẵn một vài ví dụ giải thích chi tiết những kỹ năng này.
_____________________________________
Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!
- Theo: indeed
- Người dịch: Võ Khánh Dung
- Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Võ Khánh Dung – Nguồn iVolunteer Vietnam”.
Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/10533
Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.
iVolunteer Vietnam mạng xã hội chia sẻ, tổng hợp các thông tin cơ hội tình nguyện, học bổng, khoá học online hữu ích dành cho sinh viên & giới trẻ Việt Nam. Với các thông tin được cộng đồng chia sẻ, chúng mình thường KHÔNG có liên hệ trực tiếp với ban tổ chức hay đầu mối liên lạc của chương trình! Bạn vui lòng xem thêm thông tin tên đơn vị tổ chức chương trình (tìm qua facebook hoặc google) & nội dung chi tiết đính kèm, email/SĐT liên hệ (nếu có) ở link bài đăng trên fanpage và website https://ivolunteer.vn để tìm hiểu rõ hơn.
Lượt xem: 25