Kỹ Năng

Kỹ Năng Truyền Thông Xã Hội: Định Nghĩa Và Ví Dụ

Truyền thông xã hội đã được chứng minh là một trong những công cụ tiếp thị hiệu quả nhất trong những năm gần đây và nhiều tổ chức đang thuê các chuyên gia truyền thông xã hội để giúp họ tối đa hóa phạm vi tiếp cận và cải thiện mức độ tương tác với khách hàng hiện tại và tiềm năng. Nếu bạn đang viết sơ yếu lý lịch kỹ năng truyền thông xã hội của mình, bạn muốn cho nhà tuyển dụng thấy rằng bạn đáp ứng tất cả các yêu cầu của vai trò với một ứng dụng được tổ chức tốt.

Khả năng quản lý sự hiện diện trên mạng xã hội của một doanh nghiệp đã trở thành một kỹ năng được đánh giá cao với các chuyên gia hiệu quả nhất trong lĩnh vực của họ kết hợp sự sáng tạo với phương pháp phân tích thúc đẩy kết quả.

💥Kỹ năng truyền thông xã hội là gì?

Kỹ năng truyền thông xã hội là những kỹ năng giúp các chuyên gia đưa ra và thực hiện các ý tưởng cho các chiến dịch tiếp thị để thúc đẩy hoạt động kinh doanh. Để thành công, bạn phải có óc sáng tạo và sự hiểu biết về điều gì khiến nội dung có thể chia sẻ được và bạn nên thể hiện những phẩm chất này với danh sách kỹ năng truyền thông xã hội của mình.

Bằng cách liệt kê các kỹ năng của mình, bạn có thể thể hiện sự hiểu biết của mình về lĩnh vực truyền thông xã hội hiện tại, thể hiện kỹ năng viết và mô tả thành tích của bạn theo cách có cấu trúc tốt. Phần kỹ năng được viết mạnh mẽ trong sơ yếu lý lịch của bạn có thể thể hiện giá trị của bạn với nhà tuyển dụng và có khả năng giúp bạn có được một cuộc phỏng vấn và một công việc.

💥Ví dụ về các kỹ năng truyền thông xã hội

Dưới đây là một số kỹ năng bạn có thể liệt kê trong sơ yếu lý lịch của mình để thể hiện giá trị của bạn với tư cách là một nhân viên làm việc với mạng xã hội:

  • Kỹ năng phân tích
  • Hiệu quả
  • Hiểu xu hướng
  • Truyền thông
  • Sáng tạo
  • Quản lý thời gian
  • Quản lý dự án
  • Uyển chuyển

☀️Kỹ năng phân tích

Mặc dù mạng xã hội cung cấp một lượng lớn các chỉ số về người dùng của họ và cách họ tương tác với bạn, nhưng những chỉ số này sẽ hữu ích nhất nếu bạn có kỹ năng phân tích để giải thích chúng và đưa ra kết luận dựa trên những gì bạn đang thấy. Phân tích nhắm mục tiêu giúp bạn hiểu hành vi của người tiêu dùng, cho phép bạn hướng ngân sách của mình đến các khu vực mà chiến dịch của bạn đang có tác động nhiều nhất.

Một người quản lý phương tiện truyền thông xã hội có kinh nghiệm sẽ làm tất cả những điều này và giải thích nó cho đồng nghiệp, những người có thể không quen thuộc với phương tiện truyền thông xã hội. Sơ yếu lý lịch của bạn nên đưa ra các ví dụ về cách bạn đã sử dụng các kỹ năng phân tích của mình để cải thiện chất lượng đầu ra trên mạng xã hội và cách bạn có thể áp dụng những kỹ năng này vào vị trí mà bạn đang phỏng vấn.

☀️Hiệu quả

Từ các công cụ cho phép bạn quản lý tất cả các tài khoản mạng xã hội của mình ở một nơi, đến những công cụ bổ sung chức năng cho các dịch vụ hiện có của nền tảng, có nhiều cách để giúp bạn thực hiện các chiến dịch truyền thông xã hội của mình hiệu quả hơn. Ví dụ: nhiều ứng dụng có tiện ích bổ sung để cải thiện chức năng và cập nhật kiến ​​thức của bạn.

Sử dụng sơ yếu lý lịch của bạn để cho nhà tuyển dụng biết rằng bạn hiểu tầm quan trọng của việc duy trì các kỹ năng của bạn hiện tại. Thường xuyên đánh giá toàn cảnh mạng xã hội rộng lớn hơn sẽ giúp bạn thực hiện công việc của mình một cách hiệu quả nhất.

☀️Theo xu hướng

Nhận thức được các xu hướng và sử dụng chúng để tạo lợi thế cho bạn là một trong những kỹ năng quản lý xã hội quan trọng và một trong những kỹ năng quản lý xã hội dựa trên sự hiểu biết thấu đáo về thị trường, các số liệu chính và các định dạng hoạt động tốt nhất. Sơ yếu lý lịch của bạn có thể bao gồm các chi tiết về chiến dịch bạn đã quản lý đã gắn liền với xu hướng gần đây hoặc chiến dịch mà bạn đã bắt đầu đã đạt được sức hút có thể đo lường được trong số những người theo dõi của bạn.

☀️Truyền thông

Truyền thông cho các chuyên gia truyền thông xã hội thường có hai hình thức:

  • Trực tuyến

Bối cảnh xã hội có nghĩa là điều quan trọng hơn bao giờ hết đối với các chuyên gia truyền thông xã hội là có các hướng dẫn thương hiệu chi tiết về giọng nói. Nếu có nhiều người trả lời khách hàng thông qua các kênh xã hội, thông điệp cần phải nhất quán và phù hợp với đặc điểm của công ty. Một chiến lược rõ ràng được truyền thông trong toàn công ty có thể giảm thiểu rủi ro tương tác tiêu cực trên phương tiện truyền thông xã hội và một người quản lý phương tiện truyền thông xã hội hiệu quả sẽ chỉ ra cách họ lập kế hoạch cho những trường hợp như vậy.

  • Nội bộ

Giao tiếp nội bộ cũng vô cùng quan trọng. Phương tiện truyền thông xã hội đã tăng nhanh tốc độ đưa tin tức nóng hổi, ​​vì vậy các doanh nghiệp cần chuẩn bị sẵn sàng các chiến lược để tận dụng tốt nhất các xu hướng và mục tin tức mới nhất. Giao tiếp với đồng nghiệp có thể giúp nhóm của bạn phản hồi nhanh một tin bài hoặc giảm thiểu bất kỳ công khai tiêu cực nào. Một nhà quản lý truyền thông xã hội hiệu quả cần phải thường xuyên theo dõi toàn cảnh trực tuyến để biết các xu hướng liên quan và có mối quan hệ bền chặt với đồng nghiệp.

☀️Sáng tạo

Mặc dù nội dung cung cấp thông tin có thể là một cách tuyệt vời để định vị doanh nghiệp của bạn như một cơ quan có thẩm quyền trong lĩnh vực của bạn, nhưng sự tinh tế trong sáng tạo có thể làm cho các bài đăng của bạn trở nên dễ hiểu hơn, khuyến khích người theo dõi chia sẻ chúng và tăng phạm vi tiếp cận của bạn. Một số thương hiệu sử dụng sự hài hước để khuyến khích sự tương tác, trong khi một số quảng bá các cuộc thi hoặc chiến dịch khuyến khích người dùng đóng góp cho bài đăng và những thương hiệu khác chọn các chủ đề gây tranh cãi để thúc đẩy cuộc tranh luận. Với tư cách là một chuyên gia truyền thông xã hội, hãy chỉ ra cách các giá trị thương hiệu hướng dẫn đầu ra của bạn, nhưng cũng bao gồm các chi tiết về cách tiếp cận sáng tạo của bạn khác với đối thủ cạnh tranh như thế nào.

☀️Quản lý thời gian 

Những người theo dõi trung thành nhất của bạn có thể không trực tuyến trong giờ làm việc, vì vậy bạn cần sử dụng thời gian của mình một cách khôn ngoan để đảm bảo rằng bạn tối đa hóa mức độ tương tác bất cứ khi nào điều đó xảy ra. Từ việc xác định thời gian tốt nhất trong ngày để tiếp cận đối tượng mục tiêu của bạn đến lập kế hoạch chiến dịch cho kỳ nghỉ, bạn sẽ cần phải ưu tiên xuất sắc để đạt được kết quả tốt nhất.

☀️Quản lý dự án

Các nhà quản lý truyền thông xã hội không chỉ chịu trách nhiệm đăng nội dung, họ còn đóng một vai trò quan trọng trong hỗn hợp tiếp thị rộng lớn hơn. Để đảm bảo rằng sáng kiến ​​của bạn đến được với công chúng, bạn nên làm việc với những người khác để tạo trang đích, theo dõi dữ liệu và hoạch định ngân sách để có chiến lược hiệu quả nhất.

Phân bổ các nguồn lực một cách hiệu quả là một phần quan trọng của việc chạy một chiến dịch truyền thông xã hội và cho thấy rằng bạn có thể thực hiện nhiều nhiệm vụ mà không ảnh hưởng đến chất lượng có thể làm cho các kỹ năng truyền thông xã hội của bạn trở nên nổi bật. Liệt kê những thành tích của bạn theo cách gắn họ trực tiếp với các kỹ năng cần thiết được liệt kê trong bản mô tả công việc để cho người quản lý tuyển dụng thấy rằng bạn có những gì họ đang tìm kiếm.

☀️Thích ứng

Truyền thông xã hội là một ngành phát triển nhanh chóng, nơi bạn phải điều chỉnh các chiến lược của mình để đáp ứng với những thay đổi trong môi trường trực tuyến mà không cần thông báo trước hoặc ít. Người quản lý phương tiện truyền thông xã hội linh hoạt sẽ điều chỉnh thông điệp chiến dịch để phù hợp với cuộc thảo luận trực tuyến tích cực, tận dụng hình ảnh lan truyền hoặc đưa câu chuyện tin tức nóng hổi vào một bài đăng theo lịch trình. Cách tiếp cận đáp ứng này sẽ giữ cho nội dung của bạn luôn mới và phù hợp, đồng thời giữ cho cộng đồng trực tuyến tương tác với thương hiệu của bạn. Hãy cho các nhà tuyển dụng tiềm năng biết về thái độ linh hoạt của bạn để thể hiện sự hiểu biết về tầm quan trọng của điều này trong sự kết hợp giữa các phương tiện truyền thông xã hội.

💥Kỹ năng truyền thông xã hội trong phần kỹ năng sơ yếu lý lịch

Đây là một số kỹ năng bạn có thể đưa vào sơ yếu lý lịch của mình:

* Kỹ năng kỹ thuật: Nền tảng truyền thông xã hội, dịch vụ quản lý xã hội, phân tích, CMS, thiết kế đồ họa *

* Các kỹ năng bổ sung: Tổ chức, giao tiếp, quản lý thời gian, sáng tạo, dựa trên kết quả *

Kỹ năng truyền thông xã hội trong phần kinh nghiệm làm việc

Một số kỹ năng mà bạn nên đưa vào phần kinh nghiệm của hồ sơ xin việc bao gồm:

Winterton’s Diners

Giám đốc truyền thông xã hội | Tháng 1 năm 2012 – tháng 10 năm 2014

  • Tạo sự hiện diện trên mạng xã hội cho chuỗi, đạt 200.000 người theo dõi trong năm đầu tiên
  • Lập kế hoạch cho một loạt các cuộc thi theo mùa giúp tăng mức độ tương tác lên 45% và tăng lượng người tham gia lên 20%
  • Làm việc với ban quản lý để phát triển một kế hoạch dài hạn nhằm duy trì và phát triển lượng người theo dõi của họ với lịch nội dung truyền thông xã hội.

______________________________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: indeed
  • Người dịch: Ngô Ngọc Ánh
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là: “Người dịch: Ngô Ngọc Ánh- Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/10734

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ