Kỹ Năng

Kỹ Sư Hàng Không Vũ Trụ Cần Những Kỹ Năng Gì?

💥Mô tả công việc của một kỹ sư hàng không vũ trụ

Các kỹ sư hàng không vũ trụ phát triển và thử nghiệm các thiết kế sáng tạo cho các phương tiện bay trên không bao gồm máy bay, trực thăng, máy bay không người lái, vệ tinh, tên lửa và tên lửa quân sự. Hầu hết tập trung vào máy bay hoặc tàu vũ trụ, và nhiều người chuyên về các lĩnh vực chuyên môn như lực đẩy, khí động học, cơ học thiên thể hoặc hệ thống điều khiển. Kỹ sư hàng không vũ trụ thực hiện các nhiệm vụ sau:

  • Thiết kế máy bay và tàu vũ trụ

Các kỹ sư hàng không vũ trụ gặp gỡ khách hàng để đánh giá nhu cầu của họ. Sau đó, họ sử dụng các bản thiết kế và các ứng dụng thiết kế kỹ thuật số để phát triển các thành phần máy bay và tàu vũ trụ đáp ứng các yêu cầu của khách hàng.

  • Kiểm tra và khắc phục sự cố thiết kế hàng không vũ trụ

Sau khi tạo ra các thiết kế ban đầu, các kỹ sư hàng không vũ trụ phát triển các nguyên mẫu cho mục đích thử nghiệm. Sau khi kiểm tra nghiêm ngặt, họ xác định liệu các thiết kế có hoạt động an toàn và đạt được các mục tiêu mong muốn hay không.

  • Giám sát quá trình sản xuất

Một khi họ thiết kế và thử nghiệm các thành phần, các kỹ sư hàng không vũ trụ sẽ cung cấp hướng dẫn chi tiết cho các cơ sở sản xuất. Họ thường giám sát quá trình sản xuất, tiến hành thử nghiệm bổ sung và đảm bảo sản phẩm cuối cùng đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng.

  • Nghiên cứu và phát triển công nghệ mới

Mặc dù các kỹ sư hàng không vũ trụ sử dụng các nguyên tắc kỹ thuật để thiết kế các bộ phận và phương tiện, họ không ngừng nỗ lực phát triển công nghệ mới. Trong nhiều trường hợp, những phát triển mới này có thể được áp dụng cho hàng không thương mại, quốc phòng và các khía cạnh khác của ngành hàng không vũ trụ.

  • Cộng tác với các đội dự án

Các kỹ sư hàng không vũ trụ thường làm việc với các nhóm dự án lớn. Họ cộng tác với các nhà quản lý dự án, các kỹ sư và nhà sản xuất khác để hoàn thành các dự án quy mô lớn trong khung thời gian và ngân sách định trước.

💥Yêu cầu nghề nghiệp dành cho kỹ sư hàng không vũ trụ

Bằng cử nhân, đào tạo tại chỗ và chứng chỉ tùy chọn thường là những yêu cầu bắt buộc của một kỹ sư hàng không vũ trụ

Học vấn

Hầu hết các kỹ sư hàng không vũ trụ có ít nhất bằng cử nhân. Nhiều người cũng có bằng thạc sĩ hoặc tiến sĩ, đặc biệt nếu họ có kế hoạch theo đuổi các vị trí cao cấp hoặc nổi bật trong một lĩnh vực cạnh tranh. Một số theo đuổi chương trình cấp bằng cử nhân và thạc sĩ kết hợp để cấp bằng sau đại học trong năm năm. Các chuyên ngành phổ biến nhất cho kỹ sư hàng không vũ trụ bao gồm:

  • Khoa học hàng không

Với bằng cấp này, các kỹ sư hàng không vũ trụ có tham vọng có thể học cách bay, khoa học bay và các nguyên tắc cơ bản của quản lý rủi ro. Các chương trình cấp bằng cử nhân này được phê duyệt bởi Hội đồng Công nhận Hàng không Quốc tế (AABI).

  • Kĩ thuật hàng không vũ trụ

Mức độ này dạy sinh viên thiết kế và phát triển các hệ thống máy bay và siêu tàu. Hội đồng Công nhận Kỹ thuật và Công nghệ (ABET) phê duyệt tất cả các chương trình kỹ thuật hàng không vũ trụ cấp đại học. Nhiều chương trình kỹ thuật hàng không vũ trụ đại học và sau đại học bao gồm các sáng kiến ​​hợp tác hoặc thực tập cho phép sinh viên tích lũy kinh nghiệm làm việc với các doanh nghiệp địa phương.

Đào tạo

Các kỹ sư hàng không vũ trụ đầy khát vọng hoàn thành chương trình thực tập hoặc chương trình hợp tác thường được đào tạo tại chỗ trong vài tháng. Hầu hết các kỹ sư hàng không vũ trụ cấp độ đầu vào cũng trải qua các chương trình đào tạo khi họ được thuê ban đầu. Các chương trình này có thể kéo dài từ một tuần đến một tháng, tùy thuộc vào nhà tuyển dụng và chúng thường bao gồm các chủ đề như quy trình làm việc, thủ tục và cơ sở hạ tầng công nghệ.

Các chứng chỉ cần thiết

Mặc dù kỹ sư hàng không vũ trụ trình độ đầu vào không cần thêm chứng chỉ, nhưng các kỹ sư trung cấp và cao cấp thường theo đuổi giấy phép Kỹ thuật chuyên nghiệp (PE). Vì thông tin xác thực này cho phép các kỹ sư giám sát người khác, ký và gửi kế hoạch cho cơ quan công quyền và giữ nhiều vị trí cấp cao, nên việc kiếm được giấy phép này thường là một quyết định thông minh đối với các kỹ sư hàng không vũ trụ đầy tham vọng.

Để có được thông tin xác thực này, các kỹ sư hàng không vũ trụ phải:

  • Có bằng cử nhân từ một chương trình kỹ thuật được ABET công nhận.
  • Vượt qua bài kiểm tra viết Cơ bản về Kỹ thuật, bài kiểm tra này có thể được hoàn thành sớm trong sự nghiệp kỹ sư. Các kỹ sư hàng không vũ trụ vượt qua bài kiểm tra này được gọi là kỹ sư đào tạo (EIT).
  • Có ít nhất bốn năm kinh nghiệm kỹ thuật hàng không vũ trụ làm việc theo Chuyên gia sản xuất được cấp phép.
  • Hoàn thành kỳ thi Nguyên tắc và Thực hành Kỹ thuật và đăng ký giấy phép PE.

Kỹ năng

Để thành công với tư cách là một kỹ sư hàng không vũ trụ, bạn cần có những kỹ năng sau:

  • Kỹ năng phân tích

Để phát triển các thiết kế mới và xem xét các chiến lược mới cho sự đổi mới, các kỹ sư hàng không vũ trụ cần có kỹ năng phân tích mạnh mẽ. Họ phải phân tích vấn đề, nghiên cứu các phương án và thử các chiến thuật mới.

  • Hiểu biết kinh doanh

Bởi vì hầu hết các dự án hàng không vũ trụ phải tuân theo các quy định và quy trình của liên bang, các kỹ sư hàng không vũ trụ phải hiểu các nguyên tắc kinh doanh cơ bản và các nguyên tắc pháp lý. Những người trở thành kỹ sư trưởng hoặc quản lý dự án thường xuyên sử dụng các kỹ năng quản trị kinh doanh.

  • Kĩ năng giao tiếp

Vì các kỹ sư hàng không vũ trụ thường làm việc theo nhóm lớn và hoàn thành các dự án cho khách hàng, họ cần có kỹ năng giao tiếp xuất sắc. Họ phải lắng nghe cẩn thận để hiểu nhu cầu của khách hàng, nói rõ ràng để truyền đạt ý tưởng và giải pháp của họ và viết ngắn gọn để ghi lại các quy trình và hướng dẫn của họ.

  • Kỹ năng Thiết kế Hỗ trợ Máy tính (CAD)

Để phát triển và thử nghiệm các thiết kế, các kỹ sư hàng không vũ trụ phải sử dụng các chương trình CAD. Nhiều công ty sử dụng các ứng dụng thiết kế độc quyền mà các kỹ sư có thể học trong công việc.

  • Kỹ năng toán học

Để thiết kế máy bay và tàu vũ trụ, các kỹ sư hàng không vũ trụ cần có kỹ năng toán học cao cấp. Hầu hết sử dụng phép tính toán, hình học, lượng giác và các nguyên tắc toán học cấp cao khác trong khi phát triển, thử nghiệm và khắc phục sự cố thiết kế của họ.

  • Kỹ năng giải quyết vấn đề

Bởi vì các kỹ sư hàng không vũ trụ thường xuyên thử nghiệm và nâng cấp thiết kế của họ, họ phải có kỹ năng giải quyết vấn đề xuất sắc. Họ phải hiểu cách xác định vấn đề, cách xem xét các giải pháp khả thi và cách giải quyết hiệu quả các vấn đề do bất kỳ hạn chế nào về vật chất, lao động hoặc thời gian.

💥Môi trường làm việc của kỹ sư hàng không vũ trụ

Các kỹ sư hàng không vũ trụ làm việc trong nhiều ngành khác nhau, từ hàng không và thám hiểm không gian đến quốc phòng và công nghệ. Nhiều người được chính phủ liên bang tuyển dụng và nhiều người làm việc cho các công ty có hợp đồng với chính phủ. Những người khác làm việc cho các công ty hàng không vũ trụ độc lập.

Hầu hết các kỹ sư hàng không vũ trụ làm công việc của họ trong môi trường văn phòng. Họ ngồi vào bàn và sử dụng máy tính để thiết kế, mô hình và thử nghiệm máy bay, tàu vũ trụ và các thành phần liên quan. Họ cũng có thể đến thăm các cơ sở nơi thiết kế của họ được sản xuất, có thể phải đi lại một chút.

💥Làm thế nào để trở thành một kỹ sư hàng không vũ trụ?

Để có được công việc kỹ sư hàng không vũ trụ, hãy xem xét các bước sau:

  • Lấy bằng cử nhân: Đầu tiên, hãy lấy bằng cử nhân. Học kỹ thuật hàng không hoặc khoa học hàng không có thể cung cấp cho bạn nền tảng cần thiết để làm việc trong lĩnh vực này.
  • Cân nhắc bằng cấp sau đại học: Nếu bạn muốn chuẩn bị cho sự thăng tiến trong sự nghiệp, hãy cân nhắc việc lấy bằng sau đại học. Các trường đại học chọn lọc cung cấp các chương trình thạc sĩ và tiến sĩ.
  • Vượt qua kỳ thi FE: Nếu bạn dự định trở thành một kỹ sư được cấp phép sau này trong sự nghiệp của mình, hãy tham gia và vượt qua kỳ thi FE. Đây là bước đầu tiên để trở thành người dẫn đầu trong lĩnh vực này.
  • Có được kinh nghiệm ở cấp độ đầu vào: Tiếp theo, hãy tìm kiếm một công việc kỹ sư hàng không vũ trụ cấp độ đầu vào để tích lũy kinh nghiệm thực địa và nâng cao kỹ năng của bạn.
  • Kiếm được Giấy phép Chuyên gia sản xuất: Khi bạn đã có ít nhất bốn năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kỹ thuật, hãy tham gia và vượt qua kỳ thi Chuyên gia thể chất. Với giấy phép Kỹ thuật chuyên nghiệp, bạn có thể đảm nhận trách nhiệm cao nhất và phục vụ như một nhà lãnh đạo kỹ thuật.
💥Ví dụ về mô tả công việc của kỹ sư hàng không vũ trụ

Edison Aerospace Technologies đang tìm kiếm một kỹ sư hàng không vũ trụ có ít nhất năm năm kinh nghiệm để tham gia nhóm của chúng tôi. Ứng viên thành công sẽ tạo ra các bản thiết kế và mô hình, thử nghiệm nguyên mẫu, xác định chiến lược cải thiện hiệu suất và hợp tác với các đồng nghiệp kỹ thuật và sáng tạo để sản xuất các bộ phận máy bay hiệu quả nhất. Ứng cử viên lý tưởng là một Kỹ sư chuyên nghiệp được cấp phép, thành thạo CAD và tạo bản thiết kế. Nếu bạn là người có tư tưởng đổi mới với kỹ năng quản lý thời gian xuất sắc, chúng tôi muốn trao đổi với bạn về vị trí này.

________________________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: indeed
  • Người dịch: Nguyễn Quang Anh
  • Khi chia sẻ phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Nguyễn Quang Anh – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/11525

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Lượt xem: 16

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ