Kỹ Năng

Làm Thế Nào Để Cân Bằng Giữa Hạnh Phúc Của Nhân Viên Và Kỳ Vọng Của Doanh Nghiệp

Khái niệm về nơi làm việc độc hại không có gì mới. Có lẽ tất cả chúng ta đều đã nghe những câu chuyện kinh dị về các văn phòng hoạt động kinh hoàng. Điều mới là có ít công nhân sẵn sàng chấp nhận những điều kiện như vậy hơn. Một nghiên cứu gần đây của Hiệp hội Quản lý Nguồn nhân lực (SHRM) chỉ ra rằng 1/5 người Mỹ đã bỏ việc trong vòng 5 năm qua vì văn hóa công ty. Độc tính này không chỉ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của nhân viên mà còn ảnh hưởng xấu đến hoạt động kinh doanh – chi phí cho tỷ lệ doanh thu cao trong những năm gần đây ước tính lên tới 223 tỷ USD (một lần nữa, theo SHRM).

Do đó, rõ ràng, giữ cho nhân viên hạnh phúc là điều quan trọng để điều hành một doanh nghiệp thành công, nhưng cần phải đạt được sự cân bằng; chúng ta không thể trở nên quá phụ thuộc vào nhu cầu của nhân viên đến mức chúng ta đánh mất nhu cầu của doanh nghiệp. Vào năm 2017, sự đền bù quá mức rõ ràng của Google đối với một số nhân viên (nói một cách thông tục là “F-you money”) đã thực sự dẫn đến sự nghỉ việc của họ: Nhiều người đã nhận những khoản lương kếch xù và sử dụng chúng để theo đuổi các vai trò khác.

Do đó, họ chủ chốt là tìm ra điểm ngọt ngào mà ở đó, hạnh phúc của nhân viên và kỳ vọng kinh doanh có trọng lượng ngang nhau đối với công ty – nơi cả hai đều có thể phát triển.

📌Tại sao cân bằng lại quan trọng

Trong lĩnh vực công nghệ, chúng tôi đang xem xét một trong những thị trường việc làm cạnh tranh nhất trong lịch sử gần đây. Nếu chúng tôi không cho mọi người lý do để ở lại, sẽ có một nhà tuyển dụng chờ sẵn để cung cấp cho họ lợi ích để họ rời đi.

Tôi đã học được bài học này sớm trong sự nghiệp của mình. Sau khi đầu tư vào việc cải thiện kỹ năng công nghệ của tôi, các công ty bắt đầu tiếp cận tôi và đưa ra mức lương cao hơn nhiều so với mức lương tôi đang làm. Tôi đã đến gặp người quản lý của mình để xem liệu họ có thể cạnh tranh với những lời đề nghị này hay không, nhưng tất cả những gì tôi nhận được chỉ là một cái nhún vai và một lời xin lỗi. Tôi rời đi vào tuần sau, lương tăng gấp ba lần và không bao giờ nhìn lại.

Nếu bạn đang trả lương thấp cho nhân viên đến mức họ có thể tăng lương gấp ba lần ở nơi khác, thì họ nên rời đi. Tuy nhiên, nếu chúng ta cho phép tất cả những người được tuyển dụng đều bỏ việc sang nơi khác, chúng ta sẽ không còn nhiều tài năng. Những người xung quanh rất có thể sẽ là những người có thành tích kém không thể kiếm được việc ở bất kỳ nơi nào khác, và công ty sẽ rơi vào tình trạng lộn xộn.

Chúng tôi phải tạo ra một môi trường nuôi dưỡng lòng trung thành và thúc đẩy tài năng ở lại công ti. Tất nhiên, một số doanh nghiệp có thể không có đủ ngân sách hoặc tính linh hoạt để trả nhiều hơn hoặc cung cấp nhiều nguồn lực hơn, nhưng điều quan trọng là phải cho nhân viên thấy rằng quyền sở hữu đang làm tất cả những gì có thể để xây dựng văn hóa làm việc vui vẻ và lành mạnh.

📌Tìm kiếm sự cân bằng

Có thể không cần thiết phải đề cập rằng tất cả nhân viên đều muốn kiếm nhiều tiền hơn và với tư cách là người phụ trách lương thưởng, tôi muốn trả lương cho nhân viên của mình nhiều hơn vì tôi muốn họ hạnh phúc và không muốn họ cảm thấy như mình phải rời đi. thịnh vượng. Điều đó nói lên rằng, cách duy nhất tôi có thể trả cho họ nhiều hơn khi tiếp tục kinh doanh là làm cho họ có năng suất cao hơn.

Đây là điểm mấu chốt để cân bằng giữa hạnh phúc của nhân viên và kỳ vọng của doanh nghiệp. Điều quan trọng trước tiên là phải trao đổi rõ ràng và minh bạch về bất kỳ trách nhiệm nào gắn liền với một vị trí. Nếu hiệu suất không phù hợp với mức lương họ muốn, hãy đối thoại cởi mở về những gì họ cần làm để đạt được mức lương mà họ nghĩ đến và vạch ra lộ trình để họ đạt được những mục tiêu đó. Những cuộc trò chuyện kiểu này thúc đẩy các cá nhân làm việc chăm chỉ và cải thiện kỹ năng của họ, đồng thời cho họ lý do để ở lại công ty vì họ tin tưởng rằng công ty đó được đầu tư vào thành công lâu dài của họ.

Tôi cũng thành thật nói rằng mặc dù một số công ty có thể trả ở mức cao hơn, nhưng nó có thể đi kèm với văn hóa công ty độc hại. Những công ty như vậy phải trả nhiều tiền hơn vì đó là cách duy nhất để họ có thể khiến người lao động ở lại. Chúng tôi cố gắng trả lương cao và mang đến cho mọi người một nền văn hóa tuyệt vời để làm việc. Tôi hiểu rõ về những gì công ty chúng tôi có thể cung cấp và nếu một nhân viên muốn rời đi để kiếm nhiều tiền nhất ở nơi họ có thể không thích, tôi sẽ để họ đi.

Cũng sẽ có lúc nhân viên rời đi là vì lợi ích tốt nhất, cho dù chúng ta có muốn họ hay không. Ai đó có thể nhận được một đề nghị đi kèm với những cơ hội mới mà chúng tôi không thể trùng lặp, chẳng hạn. Trong trường hợp đó, tôi biết rằng việc tiếp tục có thể là điều tốt nhất cho sự phát triển lâu dài của họ và sẽ hỗ trợ điều đó. Mục tiêu là để mỗi nhân viên phát triển song song với doanh nghiệp và chúng tôi giao tiếp trung thực để xác định các trường hợp có thể cho phép điều đó xảy ra, cho dù đó là tại công ty của chúng tôi hay ở nơi khác.

Giao tiếp rõ ràng nuôi dưỡng lòng tin. Hãy cho mọi người thấy rằng bạn đang gắn bó với sự nghiệp của họ và muốn họ thành công, và họ sẽ hiểu tại sao họ được trả lương xứng đáng và biết họ cần phải làm gì nếu mong muốn kiếm được nhiều tiền hơn. Với sự rõ ràng, tin cậy và hiểu biết lẫn nhau này, mong đợi của cả hai bên đều được đáp ứng.

📌Lời khuyên để quản lý nhân viên từ xa

Việc tạo điều kiện cho nhân viên hạnh phúc chỉ trở nên khó khăn hơn khi sự phổ biến của công việc từ xa. Để giải quyết vấn đề này, chúng ta cần phải có chủ đích và kiểm tra thường xuyên hơn. Ví dụ, hãy hỏi họ, “Điều gì sẽ khiến bạn hạnh phúc?” Ngoài ra, nhiều nhân viên chưa bao giờ gặp nhau ngoại tuyến, vì vậy tôi đã hỏi liệu họ có muốn được ra ngoài để gặp trực tiếp một số đồng nghiệp của họ không. Thu thập phản hồi và thực hiện những gì bạn có thể, cho dù điều đó có nghĩa là cơ cấu lại các cuộc họp hay tạo thêm cơ hội cho xã hội hóa.

Cũng phải hiểu rằng nhu cầu của nhân viên khác nhau và vì vậy hãy cá nhân hóa bất kỳ thay đổi nào bạn thực hiện. Một số người hòa đồng hơn, trong khi những người khác có thể hướng nội hơn. Một số có thể thích một đêm trò chơi toàn công ty, trong khi những người khác có thể muốn tham gia một câu lạc bộ sách thân mật. Đặt những thứ phù hợp với nhu cầu, tính cách và sở thích khác nhau, đồng thời điều chỉnh chúng khi bạn nhận được thêm phản hồi. Cuối cùng, theo dõi tiến độ và kết quả đầu ra để xác định điều gì khiến mỗi cá nhân và toàn công ty nói chung, được truyền cảm hứng, năng suất và hạnh phúc.

📌Nhân viên là một khoản đầu tư

Trong vài năm qua, chúng ta đã chứng kiến ​​một lượng lớn người lao động rời bỏ công việc khiến họ cảm thấy bị đánh giá thấp và bị trả lương thấp. Nhưng những người này không phải là những người có sức ảnh hưởng đến công ty, và tỷ lệ doanh thu cao gây ra hậu quả kinh doanh thực sự. Mỗi cái là một khoản đầu tư, và để nó trở thành một khoản tích cực về lâu dài, chúng tôi phải dành sự quan tâm và hỗ trợ của chúng ta.

Mặc dù không phải lúc nào cũng dễ dàng cân bằng đồng thời nhu cầu của nhân viên với nhu cầu của doanh nghiệp, nhưng đó là những gì chúng tôi đã đăng ký khi trở thành nhà lãnh đạo. Hãy nhớ rằng, thủy triều dâng sẽ nâng tất cả các con thuyền, vì vậy hãy coi hạnh phúc của các nhân viên cũng chính là yếu tố quan trọng đối với sự thành công của công ty nói chung; bạn không thể có cái này mà không có cái kia.

—————————————————-

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích

  • Bài viết gốc: Entrepreneur.com
  • Người dịch: Lê Trần Thanh Ngân
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Lê Trần Thanh Ngân – Nguồn iVolunteer Vietnam

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/11046

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ