Kỹ Năng

Làm Thế Nào Để Đối Phó Với Chứng Trầm Cảm Trong Công Việc?

Theo Tổ chức Y tế Thế giới, trầm cảm là nguyên nhân hàng đầu gây ra những khuyết tật trên thế giới, và hơn 350 triệu người đang phải đối phó với các triệu chứng của nó. May mắn thay, có những phương pháp điều trị hiệu quả cho bệnh trầm cảm.

Những tác động có thể kiểm soát được đối với những người đối phó với căn bệnh này. Đối phó với chứng trầm cảm là một việc khó khăn đối với nhiều người, đặc biệt nếu họ phải giữ các triệu chứng ở mức có thể kiểm soát được trong khi làm việc.

Thông tin dưới đây sẽ giúp bạn tiến bộ hơn nếu bạn bị trầm cảm và cảm thấy nó cản trở năng suất của bạn.

☀️ Thông báo cho bác sĩ của bạn

Nếu bạn đang gặp bác sĩ để kiểm soát các triệu chứng trầm cảm của mình, hãy để cho họ biết những vấn đề cụ thể mà bạn nhận thấy trong khi đang cố gắng hết sức trong công việc.

Điều này bao gồm ghi chú về các tác dụng phụ của thuốc khiến bạn khó hoàn thành công việc hơn.

☀️ Tìm hiểu các kỹ thuật đánh lạc hướng lành mạnh

Có thể chứng trầm cảm khiến bạn quá bận tâm về những hối tiếc và nỗi buồn trong quá khứ khiến bạn gần như không thể hoạt động được. Có lẽ bạn bị cuốn vào lo lắng về những điều chưa xảy ra đến nỗi bạn không thể tập trung vào bất cứ điều gì ở hiện tại.

Khi những suy nghĩ buồn bã cứ chồng chất lên nhau, điều quan trọng là phải học cách đối phó với các chiến lược giúp bạn bình tĩnh và tập trung nhất có thể.

Bạn có thể cảm thấy nhẹ nhõm khi nghe một tệp MP3 về sóng biển, hoặc nghỉ ngơi năm phút để thực hiện bài thiền có hướng dẫn.

Dù trường hợp nào xảy ra, có rất nhiều kỹ thuật trị liệu để thử có thể được thực hiện mà bạn không cần phải rời khỏi bàn làm việc.

☀️ Điều chỉnh không gian làm việc của bạn

Nhiều người không nhận ra một vài yếu tố môi trường kích hoạt hành vi trầm cảm của họ đến mức nào.

Hãy cẩn thận xem xét khu vực làm việc của bạn và xem liệu có điều gì có thể khiến bạn cảm thấy chán nản hơn không. Ví dụ, nếu không gian phía trên bàn làm việc của bạn không đủ sáng, tâm trạng của bạn có thể sẽ tệ hơn.

Ngoài ra, hãy cố gắng cải thiện khu vực làm việc của bạn để giúp nâng cao triển vọng của bản thân. Bạn có thể làm điều đó bằng cách treo một bức ảnh của người bạn yêu thương vào nơi có tầm nhìn rõ ràng. Một phương pháp khác để thử là sử dụng máy làm mát không khí bằng tinh dầu có hương thơm nhẹ nhàng.

☀️ Đừng hy sinh sự chăm sóc bản thân

Ngay cả trong những ngày bận rộn nhất, bạn cũng đừng bao giờ coi công việc của mình lên hàng đầu. Là một phần của quá trình đối mặt với chứng trầm cảm, bạn có thể thấy đi gặp người giám sát của mình để giải thích những gì bạn đang trải qua là điều cần thiết.

Bằng cách đó, nếu chứng trầm cảm khiến bạn giảm số ngày làm việc hoặc đảm nhận ít trách nhiệm hơn, cấp trên sẽ hiểu được lý do của bạn.

☀️ Duy trì quan điểm thực tế

Cảm thấy khả thi về những gì bạn có thể hoàn thành khi ở trong trạng thái trầm cảm là điều rất quan trọng. Nếu bạn tức giận về những nhận thức thiếu sót và cố gắng ép bản thân đạt được những mục tiêu phi thực tế, chứng trầm cảm của bạn có thể trở nên tồi tệ hơn.

Thử thách là điều không thể tránh khỏi trong mọi công việc. Bạn sẽ phải đối mặt với những trở ngại như bao người khác. Điều quan trọng là bạn phải biết cách vượt qua chúng và để mắt đến tương lai thay vì quá khắt khe với bản thân.

☀️ Có một hệ thống hỗ trợ tốt

Trầm cảm có thể khiến bạn rất khó duy trì động lực. Nó cũng có thể có nghĩa là bạn không thể giải quyết nhiều thứ như mong đợi mà không có sự giúp đỡ. Ngay cả khi bản chất bạn rất độc lập, bạn vẫn nên ủy thác nhiệm vụ cho người khác khi có thể.

Điều đó có thể có nghĩa là nhờ vợ/chồng của bạn nấu bữa tối nếu ngày làm việc đã thực sự rất vất vả. Có thể bạn sẽ cần liên hệ với đồng nghiệp để xem liệu cô ấy có thể giúp bạn thêm nội dung vào bài thuyết trình hay không vì bạn đang cảm thấy bù đầu trong những trách nhiệm khác.

Trầm cảm có thể là một bệnh suy nhược. Bằng cách áp dụng các chiến lược đối phó trên, bạn có thể đối phó với các ngày làm việc và duy trì mức năng suất của mình dễ dàng hơn đấy!

———————————————————————–

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Nguồn: everydaypower.com
  • Người dịch: Phạm Thu Ngân
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Phạm Thu Ngân – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/8471

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ