Kỹ Năng

Làm Thế Nào Để Liệt Kê Các Kỹ Năng Lãnh Đạo Trong Sơ Yếu Lý Lịch Với 5 Bước?

Kỹ năng lãnh đạo là thuộc tính giúp bạn truyền cảm hứng cho những người khác thực hiện nhiệm vụ trong khi hướng tới các mục tiêu chung. Những đặc điểm này giúp các nhà lãnh đạo tăng năng suất và hiệu quả trong các nhóm hoặc phòng ban và cải thiện hiệu suất tổng thể của công ty. Nếu bạn đang ứng tuyển vào các vị trí lãnh đạo, bạn có thể đưa các kỹ năng lãnh đạo của mình vào sơ yếu lý lịch để cho nhà tuyển dụng thấy rằng bạn có thể hướng dẫn nhân viên đến với thành công. Trong bài viết này, chúng ta sẽ giải thích lý do tại sao việc liệt kê các kỹ năng lãnh đạo trên sơ yếu lý lịch là quan trọng, xác định các loại kỹ năng lãnh đạo khác nhau, mô tả cách đưa chúng vào sơ yếu lý lịch của bạn và cung cấp mẫu và ví dụ.

📌 Tại sao việc liệt kê các kỹ năng lãnh đạo vào sơ yếu lý lịch lại quan trọng?

Kỹ năng lãnh đạo có thể quan trọng trong nhiều vai trò khác nhau trong toàn công ty, chẳng hạn như các vị trí quản lý. Điều quan trọng là liệt kê các kỹ năng lãnh đạo trong sơ yếu lý lịch để cho nhà tuyển dụng thấy rằng bạn có thể chủ động hoàn thành nhiệm vụ và thúc đẩy người khác làm việc tốt nhất của họ. Các nhà tuyển dụng thường muốn thuê những người có thể sắp xếp thứ tự ưu tiên các công việc một cách hiệu quả, giải quyết các vấn đề nhanh chóng và làm tấm gương tại nơi làm việc cho các thành viên khác trong nhóm.

📌 Các loại kỹ năng lãnh đạo cần liệt kê trong sơ yếu lý lịch

Có nhiều loại kỹ năng lãnh đạo mà bạn có thể liệt kê trong sơ yếu lý lịch của mình. Dưới đây là một số loại phổ biến:

  • Giao tiếp

Thông qua giao tiếp hiệu quả, các nhà lãnh đạo có thể giúp các nhóm hoặc bộ phận hiểu được vai trò của họ trong một dự án để hoạt động hiệu quả hơn và đạt được mục tiêu chung. Lắng nghe và trả lời các câu hỏi hoặc mối quan tâm từ các thành viên trong nhóm cũng có thể giúp các nhà lãnh đạo học cách hỗ trợ các thành viên trong nhóm tốt hơn. Ngoài ra, các nhà lãnh đạo có thể sử dụng các kỹ năng giao tiếp để công nhận những đóng góp hoặc thành tích của người khác, điều này có thể cải thiện tinh thần và thúc đẩy nhân viên tiếp tục thực hiện tốt công việc.

  • Tổ chức

Nhiều nhà lãnh đạo xử lý nhiều dự án đồng thời, vì vậy sẽ rất hữu ích nếu họ biết cách sắp xếp thứ tự ưu tiên các nhiệm vụ để đảm bảo rằng họ sẽ hoàn thành những công việc quan trọng nhất trước. Các nhà lãnh đạo cũng có thể có nhiều nhiệm vụ, chẳng hạn như giám sát nhân viên, phát triển ý tưởng mới hoặc đảm bảo tuân thủ thời hạn. Các kỹ năng tổ chức như quản lý thời gian và chú ý đến từng chi tiết có thể giúp các nhà lãnh đạo quản lý các công việc khác nhau này một cách hiệu quả.

  • Giải quyết vấn đề

Các nhà lãnh đạo hiệu quả có thể sử dụng các kỹ năng giải quyết vấn đề của mình để nhanh chóng giải quyết các xung đột tiềm ẩn tại nơi làm việc và đạt được kết quả khả thi. Ví dụ, các nhà lãnh đạo có thể giải quyết vấn đề bằng cách họp nhóm để nghiên cứu và lên nghĩ ra giải pháp. Điều này có thể giúp tạo ra tình bạn thân thiết giữa các thành viên trong nhóm, điều này có thể giúp các nhóm làm việc cùng nhau hiệu quả hơn trong tương lai.

  • Xây dựng mối quan hệ

Lãnh đạo bao gồm cả việc xây dựng mối quan hệ với các thành viên khác trong nhóm. Các nhà lãnh đạo có thể xây dựng những mối quan hệ hiệu quả này bằng cách tích cực lắng nghe người khác, khen ngợi họ, đưa ra phản hồi mang tính xây dựng và tạo ra một văn hóa làm việc an toàn và tích cực. Khi các nhà lãnh đạo cộng tác với những người khác như một phần của nhóm, họ có thể kết nối với các thành viên trong nhóm và thúc đẩy họ làm việc cùng nhau để hoàn thành mục tiêu.

  • Giải quyết xung đột

Giải quyết xung đột kịp thời có thể giúp tăng năng suất và tinh thần, điều này làm cho kỹ năng này rất quan trọng với nhà lãnh đạo. Các nhà lãnh đạo sử dụng các kỹ thuật giải quyết xung đột để lắng nghe mối quan tâm của nhân viên và hiểu sự xung đột từ các quan điểm khác nhau. Họ thường làm việc với tất cả các bên liên quan để tìm ra giải pháp đáp ứng nhu cầu của mọi người.

  • Uỷ quyền

Bởi vì các nhà lãnh đạo thường làm việc dựa trên nhiều sáng kiến, sẽ rất hữu ích nếu bạn hiểu cách giao nhiệm vụ để giữ cho các dự án hoạt động trơn tru. Ủy quyền liên quan đến việc lập kế hoạch, lên lịch và tổ chức các dự án, cũng như phân công các thành viên trong nhóm vào các vai trò cụ thể. Sẽ có lợi khi các nhà lãnh đạo hiểu được điểm mạnh của từng thành viên trong nhóm để họ có thể phân công nhiệm vụ một cách hiệu quả và giữ cho nhân viên làm việc hiệu quả.

📌 Cách đưa các kỹ năng lãnh đạo vào sơ yếu lý lịch

Bạn có thể làm theo các bước sau để kết hợp các kỹ năng lãnh đạo vào sơ yếu lý lịch của mình:

1. Nghiên cứu bài đăng tuyển

Trước khi bạn nộp đơn cho một vị trí, điều quan trọng là phải đọc kỹ mô tả công việc để bạn hiểu được những kỹ năng lãnh đạo nào mà nhà tuyển dụng cho là có giá trị. Nhiều công ty sử dụng hệ thống theo dõi ứng viên để xem xét hồ sơ cho các từ hoặc cụm từ cụ thể mà họ đã liệt kê trong mô tả công việc. Việc sử dụng những từ khóa tương tự này trên sơ yếu lý lịch của riêng bạn có thể cải thiện cơ hội nhận được sơ yếu lý lịch của bạn cho người quản lý tuyển dụng.

2. Xem xét kinh nghiệm trong quá khứ của bạn

Nghĩ về kinh nghiệm làm việc trong quá khứ của bạn và nhớ lại một số tình huống mà bạn đã thể hiện kỹ năng lãnh đạo. Điều quan trọng là phải có các ví dụ cụ thể để cho nhà tuyển dụng thấy rằng bạn có thể dẫn dắt nhân viên thành công trong một vai trò nào đó trong tương lai. Nếu bạn không chắc mình có những kỹ năng lãnh đạo nào, hãy hỏi một người bạn hoặc đồng nghiệp đáng tin cậy về những điểm mạnh nhất của bạn với tư cách là một nhà lãnh đạo.

3. Tạo một bản tóm tắt mạnh mẽ

Thảo luận về các kỹ năng lãnh đạo của bạn trong phần tóm tắt chuyên môn của sơ yếu lý lịch có thể giúp bạn truyền đạt điểm mạnh của mình với người quản lý tuyển dụng. Trong một vài câu, hãy mô tả kinh nghiệm chuyên môn của bạn và nêu bật một số kỹ năng lãnh đạo khiến bạn trở thành ứng viên đủ tiêu chuẩn cho vị trí này. Nếu trước đây bạn đã nhận được giải thưởng hoặc sự công nhận khác cho kỹ năng lãnh đạo của mình, bạn cũng có thể đề cập đến những điều này trong bản tóm tắt của mình.

4. Giới thiệu thành tích của bạn

Trong phần kinh nghiệm làm việc, hãy liệt kê một số ví dụ về trách nhiệm công việc hoặc tình huống liên quan đến kỹ năng lãnh đạo của bạn. Bạn có thể định lượng thành tích của mình bằng các dữ kiện, số liệu hoặc số liệu thống kê để cho thấy toàn bộ tác động của khả năng lãnh đạo của bạn ở các vị trí trước đây. Cố gắng sử dụng các động từ có sức thuyết phục để mô tả trải nghiệm của bạn, chẳng hạn như:

Thực hiện

Thi hành

Đi đầu

Xem xét lại

Khởi xướng

Huấn luyện

Cố vấn

Giám sát

Truyền cảm hứng

Động viên

5. Liệt kê các kỹ năng liên quan

Phần kỹ năng trong sơ yếu lý lịch của bạn là một nơi tuyệt vời để bao gồm các kỹ năng lãnh đạo của bạn để nhà tuyển dụng có thể dễ dàng tìm thấy chúng. Kỹ năng lãnh đạo thường bao gồm các kỹ năng mềm, đề cập đến các đặc điểm tính cách hoặc thói quen liên quan đến cách bạn làm việc với chính mình và với những người khác. Tuy nhiên, bạn cũng có thể liệt kê các kỹ năng cứng, hoặc kỹ năng kỹ thuật, liên quan đến khả năng lãnh đạo. Ví dụ: nếu bạn đang ứng tuyển vào vị trí lãnh đạo trong doanh nghiệp, bạn có thể liệt kê việc lập kế hoạch chiến lược là một kỹ năng vì nó vừa là kỹ năng lãnh đạo vừa là kỹ năng cứng.

📌 Mẫu sơ yếu lý lịch với kỹ năng lãnh đạo

Dưới đây là một mẫu sơ yếu lý lịch làm nổi bật các kỹ năng lãnh đạo:

[Tên] [Vị trí] [Số điện thoại]

[E-mail]

Tiểu sử chuyên môn

[Mô tả ngắn gọn kinh nghiệm lãnh đạo của bạn và các kỹ năng lãnh đạo có liên quan trong một đến ba câu.]

Kinh nghiệm làm việc [Chức vụ] [Tên công ty] [Vị trí]

[Ngày bắt đầu và ngày kết thúc]

[Trách nhiệm công việc hoặc thành tích]

[Trách nhiệm công việc hoặc thành tích]

[Trách nhiệm công việc hoặc thành tích]

Giáo dục [Tên trường]

[Tên bằng cấp hoặc văn bằng]

Kỹ năng

[Kỹ năng lãnh đạo]

[Kỹ năng lãnh đạo]

[Kỹ năng lãnh đạo]

📌 Ví dụ về kỹ năng lãnh đạo trong sơ yếu lý lịch

Dưới đây là một số ví dụ về cách đưa các kỹ năng lãnh đạo vào các phần khác nhau trong sơ yếu lý lịch của bạn:

  • Tóm tắt

Dưới đây là một ví dụ về bản tóm tắt lý lịch mô tả kỹ năng lãnh đạo của ứng viên:

Nhà lãnh đạo có tổ chức cao và tập trung vào kết quả với tám năm kinh nghiệm huấn luyện và cố vấn đội ngũ từ 5 đến 15 nhân viên. Thành tích về các dự án mũi nhọn tăng hiệu quả hoạt động và cải thiện sự hợp tác giữa các nhóm liên bộ phận. Sở hữu kỹ năng giao tiếp và giải quyết vấn đề đặc biệt.

  • Kinh nghiệm

Dưới đây là một ví dụ về phần kinh nghiệm trong sơ yếu lý lịch bao gồm các kỹ năng lãnh đạo:

Kinh nghiệm làm việc Quản lý cửa hàng Rosebloom General Store Rosebloom, California

Tháng 6 năm 2018 – Hiện tại

Giám sát nhóm 13 nhân viên, giao tiếp hiệu quả để đặt ra các ưu tiên và kỳ vọng cho mỗi ca làm việc

Giải quyết vấn đề một cách nhanh chóng bằng cách lắng nghe mối quan tâm và cộng tác với trợ lý quản lý để tìm ra giải pháp

Đã tạo một chương trình khuyến khích giúp tăng 15% tỷ lệ giữ lại nhân viên

Huấn luyện viên và cố vấn cùng nhân viên qua các cuộc họp nhóm hàng tuần và các bài tập gắn kết nhân viên hàng tháng

  • Kỹ năng

Dưới đây là một ví dụ về danh sách các kỹ năng lãnh đạo trong sơ yếu lý lịch:

Giao tiếp

Xây dựng đội ngũ

Giải quyết xung đột

Quản lý thời gian

Tổ chức

Lập kế hoạch chiến lược

——————————————————————

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Nguồn: indeed.com
  • Người dịch: Phạm Thu Ngân
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Phạm Thu Ngân – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/8498

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ