Kỹ Năng

Làm Thế Nào Để Nêu Bật Kỹ Năng Song Ngữ Của Bạn Trong Sơ Yếu Lý Lịch

Khi bạn tìm việc, điều quan trọng là bạn phải trình bày các kỹ năng và trình độ của mình theo cách khiến bạn nổi bật giữa các ứng viên khác. Nếu bạn biết sử dụng song ngữ, việc liệt kê các kỹ năng ngôn ngữ của bạn trên sơ yếu lý lịch là một cách hiệu quả để thể hiện sự tận tâm của bạn trong việc học ngôn ngữ thứ hai và cải thiện bộ kỹ năng của mình. Có nhiều cách khác nhau để bạn có thể nêu bật các kỹ năng song ngữ của mình trên sơ yếu lý lịch để thu hút sự chú ý của các nhà quản lý tuyển dụng.

🔎 Bạn có nên đề cập đến khả năng song ngữ của mình trong sơ yếu lý lịch không?

Bạn nên đề cập đến kỹ năng song ngữ của mình một lần hoặc trong suốt sơ yếu lý lịch. Vị trí bạn liệt kê kỹ năng song ngữ của mình trên sơ yếu lý lịch phụ thuộc vào vị trí bạn đang ứng tuyển. Nếu thông báo tuyển dụng không bao gồm kỹ năng song ngữ trong các tiêu chuẩn ưu tiên, bạn có thể đưa nó vào phần dưới của sơ yếu lý lịch. Nếu bạn thấy mô tả công việc đề cập đến việc ưu tiên ứng viên song ngữ hoặc nếu bài đăng mô tả việc sử dụng thường xuyên một ngôn ngữ nhất định để hoàn thành các nhiệm vụ tại nơi làm việc, bạn có thể nêu kỹ năng ngôn ngữ của mình ở đầu sơ yếu lý lịch. Điều này giúp người quản lý tuyển dụng dễ dàng xác định kỹ năng song ngữ của bạn và ngay lập tức cho họ biết bạn có kỹ năng ngôn ngữ mà họ đang tìm kiếm.

🔎 Tại sao việc thể hiện kỹ năng song ngữ trong sơ yếu lý lịch lại quan trọng

Liệt kê các kỹ năng song ngữ của bạn trong sơ yếu lý lịch cho nhà tuyển dụng biết rằng bạn có các kỹ năng họ cần để thành công trong vai trò này. Biết rằng bạn có thể nói một ngôn ngữ thứ hai có thể khuyến khích họ tiếp tục đọc sơ yếu lý lịch của bạn và có thể tăng cơ hội được yêu cầu phỏng vấn. Ngay cả khi người quản lý tuyển dụng không đề cập đến khả năng song ngữ là các kỹ năng được ưu tiên cho vị trí của họ, việc liệt kê chúng trong sơ yếu lý lịch của bạn vẫn có thể thu hút sự chú ý của họ. Trình bày kỹ năng song ngữ của bạn cho thấy sự tận tâm của bạn trong việc học một ngôn ngữ mới và cam kết . Việc thể hiện động lực để thành công và xây dựng kỹ năng của bạn cho các nhà tuyển dụng biết rằng bạn có tính tự chủ, đây là một kỹ năng mạnh mẽ có thể mang lại lợi ích đáng kể cho công ty của họ.

🔎 Làm thế nào để liệt kê các kỹ năng song ngữ trong sơ yếu lý lịch của bạn

Tùy thuộc vào trách nhiệm của vai trò, bạn nên liệt kê các kỹ năng song ngữ của mình trong một phần của sơ yếu lý lịch mà người quản lý tuyển dụng có thể nhận thấy và chứng minh trình độ của bạn cho vị trí này. Thực hiện theo các bước sau để liệt kê các kỹ năng ngôn ngữ của bạn trong sơ yếu lý lịch:

  1. Xác định mức độ liên quan của kỹ năng song ngữ của bạn với vị trí
  2. Thêm nó vào phần kỹ năng, tóm tắt hoặc kinh nghiệm của bạn
  3. Chi tiết hơn về các kỹ năng này trong phần ngôn ngữ
  4. Mô tả mức độ trôi chảy của bạn

1. Xác định mức độ liên quan của kỹ năng song ngữ của bạn với vị trí

Xem lại bài đăng tuyển dụng để biết vị trí đó có yêu cầu kỹ năng song ngữ hay không. Nếu bài đăng đề cập rằng công ty thích những ứng viên thành thạo ngôn ngữ mà bạn nói, bạn có thể liệt kê kỹ năng này gần đầu sơ yếu lý lịch của mình. Nếu bạn không thấy bất kỳ sở thích hoặc mô tả công việc nào đề cập đến nhu cầu về ứng viên có kỹ năng song ngữ, bạn có thể liệt kê kỹ năng này gần cuối sơ yếu lý lịch của mình trong phần kỹ năng hoặc trong một phần riêng. Bạn cũng có thể liệt kê kỹ năng song ngữ của mình trong nhiều phần trong sơ yếu lý lịch, nếu muốn.

2. Thêm nó vào phần kỹ năng, tóm tắt hoặc kinh nghiệm của bạn

Nếu thông báo tuyển dụng không đề cập đến nhu cầu về kỹ năng song ngữ, bạn có thể liệt kê những kỹ năng này trong phần kỹ năng cùng với các kỹ năng liên quan khác. Bạn cũng có thể đề cập đến khả năng song ngữ của mình ở đầu phần tóm tắt. Liệt kê các kỹ năng này trong phần tóm tắt cho phép họ chú ý đến kỹ năng ưa thích này trước tiên, điều này khuyến khích họ tiếp tục đọc sơ yếu lý lịch của bạn. Đề cập đến cách bạn đã sử dụng các kỹ năng này trong vị trí của mình và cách bạn dự định áp dụng chúng vào vai trò này.Nếu việc sử dụng các kỹ năng song ngữ là một phần thiết yếu trong nhiệm vụ và trách nhiệm của bạn trong các vai trò trước đây, bạn có thể nêu chi tiết trong phần kinh nghiệm của mình. Đề cập đến cách bạn sử dụng các kỹ năng này thường xuyên trong vai trò của mình và bất kỳ kết quả nào mà nó mang lại cho công ty, nếu có thể.

3. Trình bày chi tiết hơn các kỹ năng này trong phần ngôn ngữ

Nếu bạn thông thạo nhiều ngôn ngữ, bạn có thể liệt kê những kỹ năng này trong phần riêng của sơ yếu lý lịch. Nếu kỹ năng song ngữ được đề cập trong bài đăng tuyển dụng, bạn có thể đưa phần này lên gần đầu. Nếu không, bạn có thể đặt nó gần các kỹ năng khác của mình. Việc hiển thị những kỹ năng này trong phần riêng của chúng có thể giúp người quản lý tuyển dụng dễ dàng tìm thấy và có thể khiến sơ yếu lý lịch của bạn trông ấn tượng hơn.

4. Mô tả mức độ trôi chảy của bạn

Ngoài việc đề cập đến các kỹ năng song ngữ mà bạn có, bạn cũng có thể đề cập đến mức độ lưu loát của mình đối với từng ngôn ngữ. Mức độ lưu loát là mức độ giao tiếp tốt của bạn khi sử dụng ngôn ngữ thứ hai này. Các mức độ lưu loát phổ biến là:

  • Cơ bản: Bạn hiểu những từ cơ bản trong một ngôn ngữ nhất định nhưng có thể thấy khó khăn khi trò chuyện bằng các thuật ngữ phức tạp. Viết bằng ngôn ngữ này cũng có thể đặt ra một số thách thức về ngữ pháp.
  • Trung cấp: Bạn có thể nói các câu và hội thoại khá dễ dàng và có thể viết các câu với ít lỗi ngữ pháp.
  • Nâng cao: Bạn có thể nói trôi chảy ngôn ngữ đó và có thể trò chuyện với những người cũng nói trôi chảy ngôn ngữ đó. Bạn cũng biết các quy tắc ngữ pháp của ngôn ngữ đó và có thể viết bằng ngôn ngữ này với rất ít hoặc không có lỗi.

Nguồn: Indeed

Người dịch: Thư Trương

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/25215

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

iVolunteer Vietnam mạng xã hội chia sẻ, tổng hợp các thông tin cơ hội tình nguyện, học bổng, khoá học online hữu ích dành cho sinh viên & giới trẻ Việt Nam. Với các thông tin được cộng đồng chia sẻ, chúng mình thường KHÔNG có liên hệ trực tiếp với ban tổ chức hay đầu mối liên lạc của chương trình! Bạn vui lòng xem thêm thông tin tên đơn vị tổ chức chương trình (tìm qua facebook hoặc google) & nội dung chi tiết đính kèm, email/SĐT liên hệ (nếu có) ở link bài đăng trên fanpage và website https://ivolunteer.vn để tìm hiểu rõ hơn.

Lượt xem: 587

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ