Kỹ Năng

Làm Thế Nào Để Thúc Đẩy Doanh Thu Cho Nhiều Doanh Nghiệp Công Nghệ Giáo Dục Cao Cấp

Huấn luyện viên điều hành cho các công ty khởi nghiệp và doanh nhân Artem Kazakov, một chuyên gia tiếp thị và bán hàng nổi tiếng với thành tích mang lại kết quả phi thường trong việc phát triển chiến lược tiếp thị trong hơn một thập kỷ, hiện đang thúc đẩy dòng doanh thu của Skillbox, một công ty về công nghệ giáo dục hàng đầu.

Trong mười năm qua, thế giới đã chứng kiến ​​một sự thay đổi lớn trong lĩnh vực công nghệ giáo dục. Ngày nay, vào năm 2022, quan sát khối lượng tuyệt đối của toàn ngành công nghiệp công nghệ giáo dục, chúng ta có thể thoải mái kết luận rằng chúng ta đang chứng kiến ​​sự phát triển mạnh mẽ của thị trường ngách của công nghệ giáo dục và đỉnh cao vẫn chưa đến. Ví dụ, theo báo cáo của Statista ở Ấn Độ, khối lượng công nghệ giáo dục được dự đoán sẽ đạt 10,4 tỷ đô la vào năm 2025. Và viễn cảnh không khác lắm khi nói đến phần còn lại của thế giới.

Mặc dù sự tăng trưởng chóng mặt này có thể xuất hiện đột ngột hoặc rời rạc, nhưng tình hình thực tế lại hoàn toàn trái ngược. Sự phát triển trong lĩnh vực công nghệ giáo dục đã được hệ thống kỹ lưỡng, nỗ lực và mục tiêu được định hướng đồng thời được thúc đẩy bởi sự năng động của các quy tắc sách giáo khoa về kinh tế học và việc triển khai chiến lược tiếp thị phù hợp. Đây chính xác là nơi Artem Kazakov xuất hiện. Kazakov là một giám đốc điều hành C-suite thành thạo, tận tâm và đồng cảm với chuyên môn về tạo doanh thu, quản lý điều hành, đổi mới mô hình kinh doanh, chiến lược tiếp thị và đàm phán chiến lược. Anh ấy hiện là giám đốc thương mại của SkillBox , một nền tảng học tập điện tử có trụ sở tại Moscow. Với chuyên môn của mình trong chiến lược tiếp thị sáng tạo và các kỹ thuật hack tăng trưởng mới, Kazakov đã dẫn dắt Skillbox Để trở thành Unicorn trong một khoảng thời gian ngắn.

Kazakov, trong khi thừa nhận những thay đổi đột ngột trong lĩnh vực công nghệ giáo dục trong vài năm qua, dự đoán rằng ngành công nghiệp này vẫn đang ở trong tình trạng tốt để thích ứng với các công ty khởi nghiệp mới và tình trạng bão hòa có thể sẽ không xảy ra sớm. Ông nhấn mạnh mặc dù thực tế là mức độ phức tạp trong công nghệ giáo dục ngày càng tăng. Nói như vậy, ông khuyến nghị các công ty khởi nghiệp công nghệ giáo dục nên trang bị tốt cho mình bốn lĩnh vực cốt lõi để có cơ hội đạt được nấc thang tăng trưởng cao hơn. Bốn lĩnh vực này bao gồm mang lại một khái niệm hữu ích, xây dựng đội ngũ phù hợp, thiết kế một kế hoạch tiếp thị thực dụng và khả thi và thực hiện toàn bộ chiến lược một cách có hệ thống và hiệu quả.

📌Đưa ra ý tưởng phù hợp

Kazakov giải thích thêm về những lĩnh vực cốt lõi này. Theo anh, vấn đề lớn của các công ty khởi nghiệp hiện nay là hầu hết đều cố gắng thi đua và nhân rộng một mô hình thành công đã có. Ông nhấn mạnh rằng điều này đơn giản là không hiệu quả. Theo cách nói của ông, “Đặc điểm cơ bản chung của tất cả các công ty khởi nghiệp thành công là họ có một khái niệm duy nhất cung cấp giải pháp cho một vấn đề mà mọi người đang tìm ra giải pháp. Khía cạnh này của sự đổi mới là không thể thiếu và việc sao chép ý tưởng của người khác là một chiến lược kinh doanh thiếu sót ”. Kazakov tiếp tục, “Chúng tôi không thể nói điều gì sẽ xảy ra nếu bạn bằng cách nào đó có thể tái tạo hoàn toàn một mô hình kinh doanh thành công khác. Nhưng bạn không thể biết tất cả các khía cạnh của doanh nghiệp đó. Vì vậy, nhiệm vụ nhân rộng về cơ bản là một nỗ lực bất khả thi. Do đó, tránh sao chép người khác là việc nên tránh. ”

📌Xây dựng đội ngũ phù hợp

“Đưa đúng người vào cuộc là rất quan trọng. Các thành viên trong nhóm của bạn sẽ chịu trách nhiệm phần lớn trong việc làm cho công ty khởi nghiệp của bạn thành công. ” Kazakov bình luận khi nói về xây dựng đội ngũ. Anh ấy tiếp tục, “Với tư cách là Giám đốc điều hành, bạn phải luôn cố gắng tìm ra sự cân bằng phù hợp giữa kỹ năng, sự đáng tin cậy, trách nhiệm giải trình và lòng trung thành trong mỗi động lực tuyển dụng nhân viên của bạn”.

📌Thiết kế một kế hoạch tiếp thị khả thi

“Điểm chung ban đầu đối với các công ty khởi nghiệp công nghệ giáo dục là không đầu tư đủ thời gian và công sức vào việc thiết kế một kế hoạch tiếp thị thực dụng và hiệu quả. Ngân sách hạn chế có thể khiến bạn phải cân nhắc lại việc đầu tư vào thứ gì đó. Nhưng thành thật mà nói, sự kiềm chế như vậy có thể mang lại lợi nhuận rất chậm chạp ”. Kazakov nói, “Nhưng khi nói đến tiếp thị, sự nhất quán cùng với việc lập kế hoạch thực dụng cuối cùng sẽ mang lại lợi nhuận cho công ty khởi nghiệp công nghệ giáo dục của bạn, không nghi ngờ gì nữa.” Ông kết luận.

📌Tiến hành các kế hoạch

Kazakov chỉ ra khía cạnh liên quan đến việc thực hiện chiến lược đã nghĩ ra cũng quan trọng không kém ba khía cạnh còn lại. Trên thực tế, theo cách nói của ông, tất cả bốn khía cạnh này là “tất yếu lẫn nhau” và “vốn dĩ phụ thuộc lẫn nhau”. Anh ấy tiếp tục, “Việc phát triển một chiến lược không có giá trị gì nếu nó không được thực thi. Mỗi chủ sở hữu công ty khởi nghiệp công nghệ giáo dục nên suy nghĩ về việc đưa ra các chiến lược và thúc đẩy việc thực hiện đồng thời, không theo cách rời rạc. Một số sai lầm thường xảy ra mà các CEO có thể tránh được bao gồm không phát hiện ra lỗ hổng trong quy trình thực thi, đưa ra quyết định quá sớm hoặc quá muộn, thiếu quy trình triển khai mạch lạc và có thể hành động, yếu kém trong việc duy trì hiệu quả thực thi, v.v. ”

Khi nói đến sự nghiệp của mình, Kazakov, trong khi xây dựng một số lượng ấn tượng các đội tiếp thị và doanh thu hiệu suất cao trong các công ty công nghệ giáo dục như Mentorama, Careerist, Skillbox, v.v., đang thực hiện sứ mệnh giúp các công ty khởi nghiệp triển vọng lập chiến lược tiếp thị của họ để mở rộng quy mô theo cấp số nhân . Với tư cách là cố vấn, ông cũng giúp các nhóm toàn cầu tạo ra các kế hoạch tiếp thị có thể hành động để thúc đẩy tăng trưởng. Chuyên môn của anh ấy bao gồm việc thuê các giám đốc điều hành chủ chốt cấp C, xây dựng đội ngũ tiếp thị và bán hàng địa phương và toàn cầu, tiếp thị hiệu suất, tự động hóa và thích ứng.

Về công thức để anh ấy có thể liên tục giúp nhiều công ty công nghệ giáo dục đạt được doanh thu cao, Kazakov nói, “Tôi thích thử thách chuyên môn của bản thân và đó là điều tôi nghĩ là cách duy nhất để nâng cao kỹ năng của mình hơn nữa. Khi đề cập đến khu vực thoải mái của tôi và sở thích của tôi đối với bất kỳ môi trường kinh doanh cụ thể nào, các lĩnh vực ứng dụng càng đa dạng, nó càng thú vị với tôi vì nó đưa ra cho tôi những vấn đề mới cần giải quyết. Câu thần chú cốt lõi của tôi là giúp các chủ doanh nghiệp nhìn thấy những gì họ không thể nhìn thấy ngay bây giờ và điều đó cũng vậy mà không cần tìm hiểu sâu về cấp độ hoạt động của tổ chức. ”

Kazakov với tư cách là người điều hành Skillbox đã được Kommersant bình chọn là một trong những Nhà quản lý hàng đầu xuất sắc nhất gần đây. Anh ấy nói thêm khi nói đến những thách thức mà anh ấy phải đối mặt trong việc thực hiện các chiến lược của mình, “Không phải là có một công thức có thể được sử dụng lại mọi lúc để thành công, đặc biệt khi đó là về việc phát triển một công ty và thúc đẩy doanh thu. Đã nhiều lần tôi phải điều chỉnh lại chiến lược phát triển kinh doanh, khi chúng tôi phải đối mặt với những trở ngại mới cản trở sự tăng trưởng ”. Anh ấy nói thêm “Khi doanh nghiệp của bạn tăng trưởng 2-4 lần mỗi năm, mọi thứ bạn biết trước đây cần phải được suy nghĩ lại từ đầu. Trong trường hợp như vậy, bạn cần xác định lại tất cả các phương pháp tiếp cận của mình bao gồm dự báo, mô hình kinh doanh, cơ cấu quản lý tổ chức, làm việc theo nhóm, tiếp thị, v.v. ”

📌Những bài học rút ra cho các công ty khởi nghiệp công nghệ giáo dục

Mặc dù miền công nghệ giáo dục tương đối được coi là nơi tốt hơn để bắt đầu cho các công ty khởi nghiệp về triển vọng, nhưng Kazakov cảnh báo rằng việc xây dựng chiến lược sai và các lỗi cơ bản trong việc thực hiện toàn bộ kế hoạch dự án ở cấp độ chi tiết có thể dẫn đến một kết thúc không mong muốn. Để tránh những sai lầm như vậy, Artem gợi ý, “Có hai điểm chính mà tôi muốn đề cập đối với những chủ sở hữu công nghệ giáo dục Startup hiện có và đầy tham vọng. Thứ nhất, với tư cách là một doanh nhân mới chớm nở trong công nghệ giáo dục, người ta phải hiểu rằng không phải lúc nào sản phẩm cũng phải hoàn thiện trong giai đoạn đầu. Thông thường, chất lượng tối đa có thể chấp nhận được của một sản phẩm, hoặc thậm chí chỉ là sự hiện diện của MVP (Sản phẩm khả thi tối thiểu), giúp sản phẩm có thể đạt được điểm tăng trưởng đáng kể và động lực mong muốn ban đầu. Đồng thời, không nên ưu tiên vòng lặp vô tận của sự phát triển. Trong giai đoạn đầu, điều quan trọng là các startup phải tập trung để nhanh chóng nắm bắt thị trường. Phát triển là một quá trình liên tục và do đó nó có thể tiếp tục nhưng tung ra sản phẩm vào đúng thời điểm là yếu tố có thể trở thành yếu tố chính để đạt được tăng trưởng theo cấp số nhân. Thứ hai, khi các Công ty khởi nghiệp đang trên đà tập hợp đội ngũ, việc thuê một nhân viên có kỹ năng cao bằng cách trả lương cao hơn nhiều so với mức lương thị trường là rất phổ biến. Điều này thường được thực hiện bởi các chủ doanh nghiệp do kỳ vọng về kết quả tạo ra doanh thu. Họ cố gắng biện minh cho những lời ám chỉ như vậy bằng những kỳ vọng về lợi nhuận. Nhưng ‘mức tạo doanh thu dự kiến’ này, như nó được mong đợi, là một ước tính và chắc chắn không được đảm bảo. Một chiến lược nhân sự tốt hơn sẽ là nhằm mục đích đầu tư thời gian và nguồn lực vào việc hình thành, phát triển các kỹ năng và cải tiến hiệu suất của các nhân viên hiện có. Điều này sẽ dần dần dẫn đến việc bạn có những nhân viên bình thường được nâng từ cấp độ của một nhân viên khác lên thành một ngôi sao. ”

——————————————————

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích

  • Bài viết gốc: Entrepreneur.com
  • Người dịch: Lê Trần Thanh Ngân
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Lê Trần Thanh Ngân – Nguồn iVolunteer Vietnam

 

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/11044

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ