Kỹ Năng

Làm Thế Nào Để Trở Thành Bác Sĩ Nhãn Khoa?

Công việc của bác sĩ nhãn khoa là gì?

     Các bác sĩ nhãn khoa cung cấp kính thuốc theo toa và kính áp tròng cho khách hàng. Họ giúp người tiêu dùng lựa chọn gọng kính và ống kính phù hợp. Bác sĩ nhãn khoa chịu trách nhiệm về các nhiệm vụ sau:

  • Xác định độ vừa khít phù hợp cho kính và tròng kính của bạn: Các bác sĩ nhãn khoa đo bề rộng khuôn mặt của khách hàng và khoảng cách giữa các đồng tử của họ để đảm bảo rằng kính mắt của họ vừa vặn.
  • Tư vấn cho khách hàng về việc lựa chọn gọng kính và tròng kính: Các bác sĩ nhãn khoa hỗ trợ người tiêu dùng trong việc lựa chọn gọng kính và kính áp tròng phù hợp với đơn thuốc của họ, vừa vặn thoải mái và đáp ứng các lựa chọn phong cách sống của họ. Nhiều chuyên gia nhãn khoa đưa ra các khuyến nghị bán hàng trong khi tư vấn cho người tiêu dùng về các tính năng phức tạp như sắc thái và lớp phủ.
  • Chuyển đơn đặt hàng cho kỹ thuật viên phòng thí nghiệm: Sau khi chuyên gia nhãn khoa đã giúp khách hàng chọn kính và xác định độ vừa vặn phù hợp, họ sẽ gửi đơn đặt hàng cho kỹ thuật viên phòng thí nghiệm nhãn khoa để hoàn thành. Những đơn đặt hàng này thường bao gồm loại khung hoặc ống kính, thước đo độ khít và đơn thuốc.
  • Điều chỉnh và sửa chữa kính mắt: Sau khi lắp kính mới cho người tiêu dùng, các bác sĩ nhãn khoa thường xuyên điều chỉnh gọng kính để có được sự vừa vặn nhất. Họ cũng sửa gọng kính bị hỏng và hướng dẫn người tiêu dùng cách thay thế kính mắt bị hỏng.
  • Hướng dẫn khách hàng về việc mua hàng của họ: Các nhà nhãn khoa cũng thông báo cho khách hàng về kính mắt của họ để giúp họ tiết kiệm tối đa khi mua hàng. Họ trình bày cách làm sạch kính đeo mắt cũng như bảo quản và khử trùng kính áp tròng.
Lương trung bình

    Các bác sĩ nhãn khoa thường làm việc toàn thời gian, trong khi một số làm việc bán thời gian. Lương thưởng của một bác sĩ nhãn khoa thường bị ảnh hưởng bởi vị trí và chuyên môn của họ.

  • Mức lương phổ biến ở Mỹ: $ 15,39 mỗi giờ
  • Một số mức lương từ $ 7,25 đến ** $ 31,80 mỗi giờ **
Yêu cầu đối với bác sĩ nhãn khoa

     Hầu hết các doanh nghiệp muốn các bác sĩ nhãn khoa có trình độ học vấn sau trung học hoặc học nghề, cũng như chứng chỉ và giấy phép hành nghề.

Giáo dục

     Nhiều người chọn một chương trình giảng dạy sau trung học sẽ trang bị cho họ để làm việc trong lĩnh vực này. Các chương trình này bao gồm các khóa học về quang học, toán học, vật lý, quản lý kinh doanh và các lĩnh vực liên quan khác. Chúng cũng bao gồm kinh nghiệm lâm sàng để cung cấp cho các bác sĩ nhãn khoa trong tương lai thực hành thực hành. Đối với các bác sĩ nhãn khoa tiềm năng, Ủy ban Chứng nhận Nhãn khoa cho phép cả các chương trình cấp bằng liên kết hai năm và các chương trình chứng chỉ một năm.

Đào tạo

     Các bác sĩ nhãn khoa thường được đào tạo tại chỗ sau khi nhận được chứng chỉ hoặc bằng cao đẳng. Thời lượng của các buổi đào tạo này thường được xác định bởi các chính sách của công ty và kinh nghiệm trước đây của ứng viên.

Mặc dù hầu hết các bác sĩ nhãn khoa đều hoàn thành chương trình giáo dục sau trung học, nhưng những người khác lại chọn học nghề. Là một người học việc, ứng viên làm việc dưới sự giám sát của một bác sĩ nhãn khoa chuyên nghiệp, cho phép họ học hỏi qua kinh nghiệm thực hành. Hầu hết thời gian học việc kéo dài từ hai đến ba năm và hoạt động như các chương trình đào tạo mở rộng. Các ứng viên thường tìm hiểu về các thành phần quản lý kinh doanh của ngành thông qua học việc.

Chứng chỉ

Bác sĩ nhãn khoa phải được chứng nhận chuyên nghiệp để cấp phát kính đeo mắt hoặc kính áp tròng. Sau đây là các chứng nhận phổ biến nhất:

  • Chứng nhận của American Board of Opticianry (ABO) cho phép các bác sĩ nhãn khoa phân phối kính đeo mắt. Để thể hiện kiến ​​thức về nhãn khoa, giải phẫu mắt, hàng hóa nhãn khoa, dụng cụ và phương pháp pha chế, thí sinh phải vượt qua bài kiểm tra viết. Bằng cấp này phải được gia hạn ba năm một lần bởi các chuyên gia đo thị lực.
  • NCLE: Chứng nhận National Contact Lens Examiners (NCLE) cho phép các bác sĩ nhãn khoa phân phối kính áp tròng. Các ứng cử viên phải vượt qua kỳ thi viết để chứng minh kiến ​​thức của họ về giải phẫu mắt, dụng cụ, tật khúc xạ, chỉnh trang, lắp chẩn đoán và pha chế. Việc công nhận này phải được gia hạn ba năm một lần.
  • ABO hoặc NCLE nâng cao: Ứng viên có thể chọn tìm kiếm phiên bản nâng cao của chứng chỉ ABO hoặc NCLE để tăng khả năng và tiềm năng kiếm tiền của họ. Các ứng cử viên phải có chứng chỉ cơ bản, hoàn thành ít nhất một thời hạn chứng nhận lại và vượt qua bài kiểm tra viết để đạt được chứng chỉ nâng cao.
  •  Ngoài việc kiếm được chứng chỉ chuyên môn, nhiều bác sĩ nhãn khoa cần có giấy phép để làm việc trong lĩnh vực này. Ở một số tiểu bang, ứng viên phải hoàn thành kỳ thực tập kéo dài sáu tháng và vượt qua kỳ thi viết. Để giữ giấy phép của họ hiện hành, các bác sĩ nhãn khoa phải gia hạn chứng chỉ thường xuyên, điều này thường đòi hỏi phải hoàn thành các khóa học giáo dục thường xuyên và tài liệu kèm theo cứ một hoặc hai năm một lần.
Kỹ năng

Để trở thành một bác sĩ nhãn khoa thành công, hãy cân nhắc phát triển các kỹ năng sau:

Kỹ năng giao tiếp là điều cần thiết đối với bác sĩ nhãn khoa vì họ làm việc theo nhóm với các kỹ thuật viên phòng thí nghiệm nhãn khoa, bác sĩ đo thị lực và bác sĩ nhãn khoa. Họ phải có khả năng nói, đọc và viết thông thạo để tiếp nhận và diễn đạt các hướng dẫn cũng như đóng góp cho nhóm.

Dịch vụ khách hàng: Bởi vì các bác sĩ nhãn khoa xử lý việc bán hàng bán lẻ, họ phải có các kỹ năng dịch vụ khách hàng cơ bản. Họ cần biết cách dự đoán nhu cầu của khách hàng và cách giải quyết các mối quan tâm để đạt được những giải pháp thỏa đáng.

Ra quyết định: Các nhà nhãn khoa đòi hỏi khả năng ra quyết định tốt để đưa ra hoặc trợ giúp với nhiều lựa chọn mà họ phải đối mặt hàng ngày. Họ phải có khả năng xác định loại kính mắt nào phù hợp nhất với lựa chọn lối sống và nhu cầu y tế của người tiêu dùng, cũng như cách sửa đổi gọng kính để có sự phù hợp tối ưu.

Sự khéo léo: Các nhà nhãn khoa cần sự khéo léo để làm việc với các đồ vật và dụng cụ nhỏ. Họ phải có kỹ năng vận động tốt và phối hợp nhịp nhàng để điều chỉnh gọng kính và thấu kính cũng như hỗ trợ người tiêu dùng đạt được sự vừa vặn phù hợp.

Lắng nghe: Chuyên gia nhãn khoa phải là người biết lắng nghe để có thể nắm bắt được những lo lắng, yêu cầu và mong muốn của khách hàng. Họ phải hết sức chú ý khi khách hàng mô tả loại kính đeo mắt ưa thích của họ hoặc bày tỏ sự dè dặt về việc mua hàng của họ.

Các bác sĩ nhãn khoa phải là những người bán hàng giỏi vì họ phụ trách bán gọng kính và ống kính cho người tiêu dùng. Các nhà nhãn khoa cần hiểu các nguyên tắc cơ bản của thuyết phục để đạt được mục tiêu doanh số hàng tháng hoặc hàng quý của họ.

Môi trường làm việc chuyên gia nhãn khoa

     Bác sĩ nhãn khoa có thể hoạt động trong nhiều môi trường khác nhau. Một số hoạt động trong môi trường bán lẻ, hỗ trợ khách hàng trong các văn phòng hoặc ki-ốt nhỏ. Những người khác làm việc trong các văn phòng y tế với bác sĩ đo thị lực và bác sĩ nhãn khoa, những người kê đơn thuốc và điều trị các rối loạn về mắt.

Các bác sĩ nhãn khoa có thể làm việc theo lịch trình thông thường từ Thứ Hai đến Thứ Sáu, hoặc họ có thể làm việc vào cuối tuần hoặc đêm, tùy thuộc vào công việc của họ. Các bác sĩ nhãn khoa làm việc trong lĩnh vực bán lẻ có thể thường làm việc vào cuối tuần và ban đêm, nhưng những người làm việc trong các văn phòng y tế thường làm việc theo giờ kinh doanh thông thường.

Làm thế nào để trở thành một bác sĩ nhãn khoa

Để theo đuổi sự nghiệp nhãn khoa, hãy xem xét các bước sau:

     Kiếm bằng cao đẳng: Để bắt đầu với tư cách là một bác sĩ nhãn khoa, hãy cân nhắc việc lấy bằng cao đẳng đã được Ủy ban Công nhận nhãn khoa chấp nhận. Các chương trình này thường được hoàn thành trong hai năm.

     Hoàn thành quá trình học việc: Một lựa chọn khác là xem xét việc học nghề. Các chương trình này kéo dài từ hai đến ba năm và đòi hỏi phải làm việc dưới sự giám sát của một bác sĩ nhãn khoa chuyên nghiệp.

     Đạt được chứng nhận: Để chứng minh sự hiểu biết của bạn về việc phân phối kính hoặc kính áp tròng, hãy đạt được chứng nhận ABO hoặc NCLE.

     Xin giấy phép: Xác định xem tiểu bang của bạn có phải là một trong số những tiểu bang yêu cầu bác sĩ nhãn khoa phải được cấp phép hay không. Tuân thủ các tiêu chuẩn, thường liên quan đến việc vượt qua bài kiểm tra ABO hoặc NCLE và vượt qua kỳ thi thực hành do nhà nước cấp.

     Lập sơ yếu lý lịch: Sau khi bạn đã hoàn thành tất cả các điều kiện tiên quyết để trở thành một bác sĩ nhãn khoa, hãy lập một bản lý lịch nêu bật trình độ học vấn, đào tạo, chứng nhận và giấy phép của bạn.

Ví dụ về mô tả công việc của bác sĩ nhãn khoa

     Chúng tôi đang tìm kiếm một bác sĩ nhãn khoa sơ cấp để tham gia vào nhóm của chúng tôi tại Great Eyes Vision Partners. Người nộp đơn được chọn nên chuẩn bị để lắp kính và kính áp tròng cho bệnh nhân ở mọi lứa tuổi dựa trên đơn thuốc từ các đồng nghiệp bác sĩ đo thị lực và bác sĩ nhãn khoa của chúng tôi. Bởi vì khách hàng của chúng tôi yêu cầu phản hồi nhanh chóng, ứng viên lý tưởng sẽ thông thạo về quản lý thời gian, tổ chức và dịch vụ khách hàng. Chúng tôi muốn trò chuyện với bạn về cơ hội này nếu bạn là một bác sĩ nhãn khoa được cấp phép đủ điều kiện trong cả việc phân phối kính đeo mắt và kính áp tròng.

——————————————————————–

Xin trân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Nguồn: indeed.com
  • Người dịch: Nguyễn Ngọc Mai
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Nguyễn Ngọc Mai – Nguồn ivolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/10194

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ