Kỹ Năng

Làm Thế Nào Để Trở Thành Một Nhà Quản Lý Vận Hành?

💥Người quản lý vận hành làm gì?

Giám đốc vận hành là chuyên gia nhân sự thuộc quản lý cấp trên chịu trách nhiệm về các nhiệm vụ nhân sự cấp cao, bao gồm việc thuê nhân viên mới và thiết lập các tiêu chuẩn đào tạo nhân viên. Họ cũng có thể được gọi là người quản lý cơ sở vật chất, người quản lý kinh doanh hoặc nhà phân tích hoạt động. Vai trò chính của họ là tăng hiệu quả, chất lượng và năng suất của công ty. Một số nhiệm vụ của người quản lý hoạt động bao gồm:

  • Tạo và giám sát tài liệu nhân sự để đảm bảo nó tuân thủ các quy định
  • Giao tiếp hiệu quả với các thành viên trong nhóm ở tất cả các cấp để cải thiện tinh thần và hiệu suất của nhân viên
  • Đưa ra các quyết định về kế hoạch và chiến lược cần thiết có thể bao gồm việc phát triển và xem xét các chính sách và thủ tục hiện có
  • Quản lý ngân sách, lập kế hoạch và kiểm toán liên quan đến quản lý nhân sự
  • Hỗ trợ nhu cầu của các bên liên quan cấp cao và ban giám đốc
  • Gặp gỡ các doanh nghiệp khác để hợp tác và tạo mối quan hệ đôi bên cùng có lợi
💥Lương trung bình

Các nhà quản lý hoạt động thường làm việc toàn thời gian và mức lương thường phụ thuộc vào vị trí và ngành nghề của người sử dụng lao động của họ. Nó cũng có thể phụ thuộc vào mức độ kinh nghiệm và trình độ của nhân viên.

Mức lương phổ biến ở Mỹ: 61.105 USD mỗi năm
Một số người có mức lương từ $ 14,000 đến $ 146,000 mỗi năm.

💥Yêu cầu của người quản lý hoạt động

Giáo dục

Nhà tuyển dụng yêu cầu người quản lý hoạt động tối thiểu phải có bằng cử nhân về quản lý hoặc một lĩnh vực liên quan, chẳng hạn như quản trị kinh doanh hoặc kế toán. Các chương trình này tập trung nhiều vào thống kê và mô hình toán học, giúp các nhà quản lý hoạt động hiểu rõ về khía cạnh tài chính của một doanh nghiệp, bao gồm lập ngân sách và quản lý dòng tiền. Các lớp học cũng khuyến khích sinh viên phát triển các kỹ năng mềm của họ với các môn học như lãnh đạo, phát triển mối quan hệ, hành vi tổ chức và tâm lý người tiêu dùng.

Nhiều công ty thích các ứng viên quản lý hoạt động có bằng cấp cao. Bằng Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh hoặc một lĩnh vực kinh doanh khác như tài chính có thể giúp bạn trở thành một ứng viên đủ tiêu chuẩn hơn cho các vị trí quản lý hoạt động. Các văn bằng này thường mất một năm học toàn thời gian để hoàn thành và chúng bao gồm các chủ đề bao gồm chiến lược kinh doanh, kế toán nâng cao hoặc thực hành cụ thể theo ngành, như trong chăm sóc sức khỏe hoặc công nghệ.

Tập huấn

Là một vai trò cấp cao, bạn sẽ phải có đầy đủ các kỹ năng mềm và cứng và trình độ chuyên môn cao khi bước vào vị trí giám đốc hoạt động. Chương trình đào tạo của bạn trong giai đoạn làm việc ban đầu có thể được điều chỉnh để giúp bạn tìm hiểu về công việc cụ thể mà bạn sẽ đảm nhận trong công ty mới của mình. Khóa đào tạo này có thể liên quan đến việc cung cấp thông tin cho một thành viên trong nhóm hoặc một người quản lý hoạt động khác để đảm bảo bạn có thể tự tin thực hiện các nhiệm vụ mới của mình.

Chứng chỉ

Đảm bảo một chứng nhận như chứng nhận Người quản lý được chứng nhận, được cung cấp bởi Viện các nhà quản lý chuyên nghiệp được chứng nhận, có thể giúp bạn trở thành ứng viên xin việc có tính cạnh tranh. Để đủ điều kiện cho chứng chỉ, bạn phải thực hiện một bài kiểm tra và tham dự chương trình giáo dục thường xuyên thông qua hội thảo trên web và cố vấn để duy trì trạng thái được chứng nhận của mình. Các chứng chỉ khác có thể cải thiện triển vọng công việc của bạn là Chuyên gia Quản lý Chương trình, Chứng chỉ Quản lý Sản xuất và Hàng tồn kho, và Chương trình Chuyên gia Chuỗi Cung ứng được Chứng nhận, tất cả đều đánh giá kiến ​​thức và khả năng lập kế hoạch của bạn cho những trách nhiệm cụ thể này.

Kỹ năng

Các nhà quản lý hoạt động giám sát hoạt động hàng ngày của các tổ chức để đảm bảo rằng hoạt động kinh doanh thành công. Người quản lý hoạt động phải có các kỹ năng sau:

  • Kĩ năng giao tiếp

Những chuyên gia này thường xuyên làm việc với nhân viên và quản lý của tất cả các cấp và tạo mối quan hệ với các công ty khác. Giao tiếp bằng văn bản và bằng lời nói và lắng nghe tích cực là điều cần thiết để thành công trong vai trò này.

Một phần lớn vai trò là làm việc trong lĩnh vực nhân sự. Bạn phải có thể giúp nhân viên phát triển một cách chuyên nghiệp và khiến họ cảm thấy thoải mái tại nơi làm việc đồng thời đóng vai trò là người lãnh đạo và quản lý.

  • Khả năng lãnh đạo

Những kỹ năng này cho phép các nhà quản lý hoạt động giao trách nhiệm cho các nhân viên thích hợp, quản lý và giải quyết xung đột cũng như thúc đẩy các nhóm. Kinh nghiệm trước đó với tư cách là một nhà quản lý có thể cung cấp những phẩm chất lãnh đạo xuất sắc.

  • Quản lý tài chính

Các nhà quản lý hoạt động cần hiểu ngân sách và dự báo để đảm bảo rằng sản phẩm hoặc dịch vụ tạo ra doanh thu và thành công. Kỹ năng toán học, cùng với tư duy phản biện và lập kế hoạch chiến lược, hỗ trợ các chuyên gia này xử lý các vấn đề tài chính của công ty họ.

💥Môi trường làm việc của người quản lý vận hành

Các nhà quản lý hoạt động làm việc trong môi trường văn phòng và thường có một đội ngũ nhân viên hỗ trợ để hỗ trợ với một loạt các nguồn nhân lực và trách nhiệm tổ chức. Đôi khi những chuyên gia này có thể làm việc ngoài giờ làm việc tiêu chuẩn. Việc đi lại có thể là một phần quan trọng trong công việc, đặc biệt nếu bạn đang làm việc trong một công ty có nhiều chi nhánh khác nhau hoặc bạn đang làm việc tại một trụ sở chính.

💥Làm thế nào để trở thành một nhà quản lý hoạt động

Làm việc với tư cách là giám đốc vận hành đòi hỏi nhiều năm kinh nghiệm và có thể có bằng cấp cao. Làm theo các bước sau để đảm bảo việc làm với tư cách là người quản lý hoạt động:

1. Theo đuổi giáo dục đại học

Kiếm được bằng cử nhân trong lĩnh vực liên quan đến kinh doanh để tìm hiểu các nguyên tắc và chiến lược kinh doanh cơ bản. Cân nhắc thêm việc theo đuổi một bằng cấp cao như MBA để phân biệt bản thân với các ứng viên khác và có thêm kiến ​​thức chuyên sâu về các chức năng kinh doanh.

2. Phát triển các kỹ năng cứng

Làm việc với tư cách là người quản lý hoạt động liên quan đến việc làm việc với một loạt phần mềm và hệ thống điện tử để nắm bắt thông tin về chứng khoán và doanh nghiệp. Bằng cấp trong các chương trình phần mềm QuickBooks và CenterPoint Payroll có thể khiến bạn trở thành ứng viên đủ tiêu chuẩn hơn cho một số vị trí.

3. Làm việc trên các kỹ năng mềm của bạn

Một nhà quản lý hoạt động được kỳ vọng sẽ có một loạt các kỹ năng đặc biệt khác nhau, từ khả năng lãnh đạo và quản lý xung đột đến đàm phán và quản lý con người. Bạn có thể làm việc với nhiều nhân viên và các bên liên quan, làm cho khả năng tương tác hiệu quả với nhiều phong cách giao tiếp khác nhau trở nên cơ bản trong vai trò này. Các kỹ năng mềm khác cần tinh chỉnh bao gồm tổ chức và lãnh đạo.

4. Tích lũy kinh nghiệm

Bạn phải có khả năng chứng minh qua lịch sử làm việc của mình rằng bạn là một nhà lãnh đạo xuất sắc, người có thể hướng công ty đến thành công. Con đường sự nghiệp của bạn sẽ phụ thuộc vào ngành bạn làm việc, nhưng hãy xem xét các vị trí đầu vào trong bộ phận nhân sự hoặc các bộ phận liên quan khác trong lĩnh vực dự định của bạn. Tiến lên làm quản lý cấp trung để rèn luyện kỹ năng quản lý con người và lãnh đạo.

5. Chuẩn bị sơ yếu lý lịch của bạn

Tạo một sơ yếu lý lịch rõ ràng và ngắn gọn mô tả kinh nghiệm có liên quan của bạn, các kỹ năng quan trọng cũng như trình độ học vấn và chứng chỉ mà bạn đã đạt được. Viết một lá thư xin việc minh họa rõ hơn về trình độ chuyên môn của bạn cho vị trí mà bạn đang ứng tuyển, nêu bật những tiến bộ mà bạn có thể giúp công ty đạt được.

💥Ví dụ về mô tả công việc của người quản lý hoạt động

Chúng tôi đang tìm kiếm một nhà quản lý hoạt động năng động để cung cấp nhiều hỗ trợ hoạt động cho trụ sở chính của chúng tôi. Chúng tôi đang tìm kiếm một nhà quản lý đầy nhiệt huyết, năng động, mong muốn học hỏi nhiều kỹ năng và hệ thống khác nhau để hỗ trợ nhóm của chúng tôi duy trì và phát triển các quy trình hàng ngày của chúng tôi. Khách hàng phải là trọng tâm chính của bạn, ngoài việc tạo ra một môi trường để nhân viên của chúng tôi có thể phát triển.

Ứng viên đủ tiêu chuẩn:

  • Là một con người và thích tạo dựng các mối quan hệ mới với các đối tác kinh doanh cũng như nhân viên
  • Thuê những nhân viên giỏi nhất và định cấu hình đội ngũ nhân viên và môi trường làm việc của chúng tôi để giúp chúng tôi trở thành một tổ chức tầm cỡ thế giới hiệu quả hơn
  • Có thể thực hiện đa nhiệm một cách hiệu quả và tự chủ động để xử lý nhiều ưu tiên một cách nhiệt tình
  • Định hướng chi tiết, sáng tạo, năng động và sẵn sàng tham gia và thực hiện các thay đổi khi cần thiết
  • Là một nhà tư duy sáng tạo, có khả năng giải quyết các vấn đề phức tạp, có thể hiểu ngân sách và phân tích chi phí

Chúng tôi muốn một người có ít nhất sáu năm kinh nghiệm trong các khía cạnh hoạt động của quản lý nơi làm việc trong một môi trường năng động, phát triển cao. Ưu tiên các ứng viên có bằng cử nhân tối thiểu trong lĩnh vực liên quan đến kinh doanh.

__________________________________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: indeed
  • Người dịch: Ngô Ngọc Ánh
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là: “Người dịch: Ngô Ngọc Ánh- Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/10801

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ