Kỹ Năng

Làm Thế Nào Để Trở Thành Người Quản Lý Khu Vực?

💥Một người quản lý khu vực làm những gì?

Người quản lý khu vực, còn được gọi là người quản lý kinh doanh cấp vùng hoặc giám đốc khu vực, là một vai trò điều hành chịu trách nhiệm về hoạt động và sức khỏe tài chính của một khu vực địa lý của các cửa hàng hoặc văn phòng. Một số nhiệm vụ mà người quản lý khu vực thường có là:

  • Cung cấp cơ hội đào tạo và phát triển cho nhân viên
  • Giao tiếp với khách hàng, nhà cung cấp và khách hàng thường xuyên
  • Đảm bảo chất lượng công ty nhất quán trong phạm vi trách nhiệm của họ
  • Tối đa hóa doanh thu và lợi nhuận trong khu vực của họ
  • Đặt mục tiêu doanh số cho các cửa hàng riêng lẻ
  • Đánh giá tình trạng và hiệu suất của các địa điểm trong khu vực của họ
💥Yêu cầu người quản lý khu vực

Trở thành người quản lý khu vực bao gồm sự kết hợp của những điều sau:

Giáo dục

Hầu hết thời gian, các nhà quản lý khu vực phải có bằng cử nhân trong các lĩnh vực liên quan đến tiếp thị, tài chính hoặc kinh doanh. Giáo dục ở bất kỳ lĩnh vực nào trong số này giới thiệu cho người quản lý khu vực các nguyên tắc cơ bản về hoạt động kinh doanh của công ty và các trách nhiệm và nghĩa vụ của việc nắm giữ một vị trí lãnh đạo.

Đào tạo

Các nhà quản lý khu vực thường có được vị trí của mình bằng cách thăng chức lên từ các vị trí quản lý cấp thấp hơn. Hợp tác chặt chẽ với quản lý cấp trên khi làm quản lý cửa hàng có thể giúp quản lý khu vực tìm hiểu sự khác biệt quan trọng giữa quản lý cấp cao và quản lý hoạt động hàng ngày. Một người quản lý cửa hàng chứng tỏ rằng họ có thể đạt được mục tiêu bán hàng một cách nhất quán trong khi làm việc tại cửa hàng của mình là một ứng cử viên cạnh tranh để thăng chức lên quản lý khu vực.

Giấy chứng nhận

Các nhà quản lý khu vực không cần bất kỳ chứng chỉ cụ thể nào để có được vị trí của họ. Tuy nhiên, có các chứng nhận dành cho những người quản lý khu vực muốn tăng khả năng kiếm tiền hoặc trở nên cạnh tranh hơn khi cố gắng thăng tiến trong sự nghiệp quản lý của họ.

Chứng chỉ Quản lý Bán lẻ (RMC) được các nhà quản lý các cấp săn đón. Đây là một chương trình kinh doanh được công nhận có thể hoàn thành trong một năm và cung cấp cho các nhà quản lý khu vực các chiến lược và quan điểm mới để áp dụng cho vị trí của họ trong ngành bán lẻ. Nhiều người quản lý cửa hàng hoặc bộ phận đạt được RMC như một bước để thăng tiến lên vị trí quản lý khu vực.

Kỹ năng

Một số kỹ năng quan trọng nhất mà nhà quản lý khu vực cần nắm vững là:

  • Lãnh đạo

Các nhà quản lý khu vực chịu trách nhiệm giám sát hàng chục địa điểm trong một khu vực và đảm bảo từng địa điểm đáp ứng các mục tiêu bán hàng và hoạt động như mong đợi. Các kỹ năng lãnh đạo được phát triển giúp các nhà quản lý khu vực giữ cho các cửa hàng của họ có động lực và cho phép họ đưa ra những lựa chọn khó khăn ở các địa điểm riêng lẻ để cải thiện hiệu suất.

  • Sự lôi cuốn

Một người quản lý khu vực thường xuyên đi từ địa điểm này sang địa điểm khác và gặp gỡ ban quản lý, nhân viên và khách hàng tại mỗi cửa hàng. Trong những chuyến đi này, người quản lý khu vực phải có khả năng truyền cảm hứng thoải mái và tự tin cho nhân viên của từng địa điểm và cảm thấy được tiếp xúc với họ. Người quản lý khu vực hiệu quả phải có khả năng điều chỉnh phong cách giao tiếp của mình để nói chuyện thẳng thắn và tử tế với quản lý cửa hàng và nhân viên về các lĩnh vực mà họ thành công và các lĩnh vực mà họ có thể gặp khó khăn để đạt được mục tiêu cũng như chỉ đề xuất các giải pháp tiềm năng.

  • Giải quyết vấn đề

Các nhà quản lý khu vực có thể gặp phải những thách thức tiềm tàng trong lĩnh vực phụ trách của họ. Những vấn đề này có thể bao gồm từ một bộ phận đang gặp khó khăn ở một địa điểm riêng lẻ đến một loạt các thách thức mang tính hệ thống ảnh hưởng đến hầu hết hoặc tất cả các cửa hàng trong khu vực thực tế của người quản lý. Một người quản lý khu vực có kỹ năng giải quyết vấn đề tốt sẽ có thể làm việc với ban quản lý và nhân viên trong khu vực của họ để phát triển và thực hiện các giải pháp cho các thách thức phức tạp này.

  • Có kiến thức về tin học

Người quản lý khu vực phải có khả năng sử dụng phần mềm quản lý bán lẻ của cửa hàng để xử lý đơn đặt hàng và biên nhận giao hàng, thực hiện lịch trình của nhân viên, thực hiện điều chỉnh giá hàng tồn kho và theo dõi tiến độ của cửa hàng đối với mục tiêu của họ theo thời gian.

  • Tổ chức

Các chuyên gia này phải có khả năng duy trì kiến ​​thức làm việc về quản lý, nhân viên, mục tiêu và thách thức của từng cửa hàng riêng lẻ trong khu vực quản lý của họ. Kỹ năng tổ chức giúp người quản lý khu vực theo dõi từng phần của thông tin này mà không bị nhầm lẫn.

💥Môi trường làm việc của người quản lý khu vực

Quản lý khu vực làm việc trong khu vực hoặc văn phòng công ty của các cửa hàng và doanh nghiệp trong nhiều ngành nghề khác nhau. Người quản lý khu vực có thể dành tới 75% thời gian tại nơi làm việc để đi lại giữa các vị trí trong khu vực của họ để giúp tăng doanh số bán hàng, đào tạo người quản lý cửa hàng và khắc phục mọi sự cố. Trong thời gian người quản lý khu vực không đi từ vị trí này đến vị trí khác, họ thường làm việc từ văn phòng của mình để phân tích dữ liệu hiệu suất và doanh số cửa hàng trong khu vực của họ, duy trì ngân sách khu vực và liên lạc với các nhà quản lý khu vực khác và cấp trên để phát triển các chiến lược bán hàng mới.

💥Làm thế nào để trở thành một người quản lý khu vực

Bạn có thể làm theo các bước sau để trở thành người quản lý khu vực:

1. Có bằng tốt nghiệp trung học phổ thông hoặc tương đương.

Để trở thành người quản lý khu vực cần ít nhất bằng cử nhân, có nghĩa là trước tiên bạn phải có bằng tốt nghiệp trung học phổ thông hoặc tương đương. Đối với những người không có bằng tốt nghiệp trung học, có thể thực hiện kỳ thi để lấy bằng tú tài Mỹ (GED) để lấy chứng chỉ được công nhận trên toàn quốc tương đương với bằng tốt nghiệp trung học phổ thông.

2. Dành thời gian làm việc trong một cửa hàng bán lẻ.

Khi bạn vẫn đang học trung học phổ thông hoặc đại học, hãy xem xét một công việc bán lẻ ở cấp độ đầu tiên, chẳng hạn như thu ngân hoặc nhân viên kho hàng. Bắt đầu sự nghiệp bán lẻ khi còn đi học sẽ giúp bạn tích lũy kinh nghiệm làm việc quý giá từ rất sớm.

3. Có được bằng kinh doanh.

Để trở thành nhà quản lý khu vực, bạn phải có bằng cử nhân về tài chính, tiếp thị hoặc một lĩnh vực liên quan đến kinh doanh khác. Kiếm được bằng cấp ở bất kỳ lĩnh vực nào trong số này giúp bạn chuẩn bị cho các trách nhiệm quản lý cấp cao và giúp bạn hiểu những điều cơ bản về bán hàng và kinh doanh. Trong thời gian này, bạn cũng có thể đạt được chứng chỉ RMC để dễ dàng chuyển đổi sang vị trí quản lý cấp cao.

4. Trở thành quản lý cửa hàng.

Sau khi hoàn thành chương trình học và tích lũy được một số kinh nghiệm làm việc trong cửa hàng bán lẻ, bạn có thể thăng tiến vị trí quản lý trong cửa hàng của mình. Vai trò này có thể giúp bạn tích lũy kinh nghiệm quản lý và giúp bạn chứng minh được khả năng tạo ra doanh số bán hàng và giải quyết vấn đề của bạn.

5. Được thăng chức lên quản lý khu vực.

Bất cứ khi nào bạn có cơ hội nói chuyện với quản lý cấp trên, hãy bày tỏ mong muốn thăng tiến lên vị trí quản lý khu vực.

💥Mô tả công việc quản lý khu vực mẫu

Cửa hàng bách hoá Blue Tag đang tìm kiếm một quản lý khu vực chuyên trách để giám sát 24 cửa hàng của chúng tôi ở Florida và Georgia. Quản lý khu vực sẽ chịu trách nhiệm đảm bảo rằng mỗi cửa hàng trong khu vực đạt được mục tiêu bán hàng hàng quý và hàng năm của họ, giải quyết bất kỳ thách thức mà một cửa hàng nhất định có thể gặp phải trong việc đạt được mục tiêu này. Quản lý khu vực sẽ đi lại giữa các cửa hàng, thăm gặp trực tiếp quản lý và nhân viên. Với tư cách là quản lý khu vực, bạn sẽ báo cáo với ban quản lý doanh nghiệp Blue Tag và thông báo về trạng thái, nhu cầu và mục tiêu của các cửa hàng trong khu vực của bạn cũng như trên toàn bộ khu vực của bạn.

________________________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: indeed
  • Người dịch: Phạm Mai Ngọc Hoài
  • Khi chia sẻ phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Phạm Mai Ngọc Hoài – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/11434

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ