Kỹ Năng

Làm Thế Nào Để Trở Thành Nhà Tạo Mẫu Tóc?

💥Công việc của một nhà tạo mẫu tóc là gì?

Nhà tạo mẫu tóc cung cấp đầy đủ các dịch vụ của tiệm, bao gồm cắt, nhuộm, gội, sấy và tạo kiểu tóc. Họ luôn cập nhật các xu hướng mới nhất về kiểu tóc và đưa ra các đề xuất về kiểu và màu tóc phù hợp nhất với khách hàng. Các trách nhiệm khác bao gồm:

  • Hướng dẫn sử dụng và bán các sản phẩm chăm sóc tóc
  • Xây dựng mối quan hệ với khách hàng để tăng tỷ lệ giữ chân
  • Chủ động tìm kiếm khách hàng mới
  • Học tập liên tục để duy trì kiến ​​thức về các xu hướng
  • Cung cấp dịch vụ khách hàng vượt trội
💥Yêu cầu đối với nhà tạo mẫu tóc

Có nhiều yêu cầu để trở thành nhà tạo mẫu tóc chuyên nghiệp, bao gồm:

Học vấn

Hầu hết các tiệm làm tóc đều yêu cầu các thợ làm tóc tối thiểu phải có bằng tốt nghiệp trung học hoặc tương đương và hoàn thành chương trình thẩm mỹ học hoặc làm đẹp tại một trường được tiểu bang phê duyệt. Trong trường thẩm mỹ, sinh viên học cắt, nhuộm và tạo kiểu tóc. Sinh viên tại các trường thẩm mỹ được đào tạo thực hành bằng cách làm việc trực tiếp với khách hàng thực sự dưới sự giám sát của một giảng viên. Họ cũng học lý thuyết về màu sắc, cách cắt theo cấu trúc khuôn mặt của khách hàng, cách chăm sóc da mặt, tạo hình móng tay và thực hiện cắt sửa móng tay và móng chân. Chương trình thường mất từ ​​sáu đến 18 tháng để hoàn thành.

Sau khi hoàn thành chương trình giáo dục thẩm mỹ, họ có thể theo đuổi giấy phép hành nghề. Một số có thể tiếp tục chương trình đào tạo bổ sung, nâng cao tại trường thẩm mỹ sau khi nhận được giấy phép của họ. Nhiều trường thẩm mỹ cung cấp chương trình đào tạo nâng cao cho các kỹ thuật như tết tóc, cắt tóc xoăn hoặc thực hiện các liệu pháp hóa học chuyên biệt.

Nếu một nhà tạo mẫu muốn mở một tiệm làm tóc hoặc tiệm cắt tóc của riêng họ, họ có thể theo đuổi bằng đại học về quản lý kinh doanh hoặc tiếp thị.

Đào tạo

Một số tiểu bang cho phép sinh viên được đào tạo thông qua học việc, nơi họ được giám sát bởi một nhà tạo mẫu tóc khác. Trong thời gian học nghề, các chuyên gia thẩm mỹ sẽ học các kỹ thuật tạo kiểu tóc trong khi vẫn được trả lương. Thời gian học nghề kéo dài từ một đến bốn năm.

Các nhà tạo mẫu tóc thường được đào tạo tại chỗ khi họ bắt đầu làm việc ở một tiệm làm đẹp. Trong khóa đào tạo này, họ sẽ nhận được hướng dẫn về các quy trình cụ thể mà một tiệm làm đẹp có thể sử dụng. Họ cũng có thể học cách vận hành hệ thống lên lịch trình để đảm bảo các lịch hẹn được chính xác.

Chứng chỉ

Tùy thuộc vào vị trí địa lý của bạn và các dịch vụ bạn định cung cấp, bạn sẽ cần sở hữu một trong các giấy phép sau:

  • Giấy phép tạo mẫu tóc: Các nhà tạo mẫu có kế hoạch làm việc ở các tiểu bang chỉ yêu cầu giấy phép tạo mẫu tóc thường cần ít giờ giảng dạy hơn. Các nhà tạo mẫu tóc phải vượt qua một bài thi thực hành, họ phải cắt và tạo kiểu tóc cho ma-nơ-canh. Họ có thể áp dụng phương pháp sử dụng hóa chất để nhuộm màu, duỗi hoặc uốn tóc hoặc cắt, sấy và tạo kiểu tóc. Họ cũng phải thực hiện các quy trình an toàn và vệ sinh tại nơi làm việc.
  • Giấy phép thẩm mỹ: Giấy phép này bao gồm các dịch vụ bên cạnh việc cắt và tạo kiểu tóc, chẳng hạn như trang điểm và chăm sóc móng tay. Thí sinh tham gia bài thi thực hành để lấy giấy phép này và cần nhiều giờ hướng dẫn hơn để đủ điều kiện.

Mỗi tiểu bang có các yêu cầu khác nhau về số giờ kinh nghiệm mà học sinh cần để có được giấy phép. Nó có thể dao động từ 1.000 đến 2.000 giờ thực hành.

Kỹ năng

Nhà tạo mẫu tóc yêu cầu một số kỹ năng cứng và mềm để thành công trong môi trường salon, bao gồm:

       Nghe chủ động

Điều này đề cập đến khả năng tập trung vào giao tiếp bằng lời nói. Kỹ năng này là cần thiết để hiểu đầy đủ các mối quan tâm và yêu cầu của khách hàng trong quá trình tư vấn trước khi bắt đầu bất kỳ dịch vụ salon nào. Nghe chủ động không chỉ bao gồm giao tiếp bằng lời nói mà còn cả các cử chỉ đi kèm như ngôn ngữ cơ thể và nét mặt.

       Dịch vụ khách hàng

Nhà tạo mẫu thường thực hiện dịch vụ với từng cá nhân khách hàng, vì vậy họ phải có kỹ năng phục vụ khách hàng tốt. Điều này bao gồm khả năng lắng nghe kỹ các yêu cầu của khách hàng, đưa ra các đề xuất và luôn giữ sự chuyên nghiệp. Điều này cũng bao gồm kỹ năng quản lý thời gian để duy trì một lịch trình nghiêm ngặt. Dịch vụ khách hàng cũng bao gồm hiểu biết về sản phẩm và đưa ra gợi ý cho các khách hàng khác nhau.

       Tư duy phản biện

Khách hàng thường tìm lời khuyên và chỉ dẫn về kiểu dáng và màu sắc phù hợp nhất với họ từ các nhà tạo mẫu tóc. Nhà tạo mẫu tóc cần có kỹ năng tư duy phản biện để đánh giá các phương án khác nhau và chọn phương án mà khách hàng thích nhất.

       Sức bền thể chất

Điều này đề cập đến khả năng sử dụng năng lượng trong thời gian dài. Làm việc trong một thẩm mỹ viện đòi hỏi phải đứng nhiều giờ và duy trì mức năng lượng cao trong suốt ca làm việc của bạn khi giao tiếp với khách hàng. Thể trạng của bạn càng tốt thì bạn càng có khả năng xử lý các yêu cầu về thể chất của vị trí này.

💥Môi trường làm việc của nhà tạo mẫu tóc

Mặc dù một số nhà tạo mẫu tóc làm việc trên truyền hình hoặc phim trường, hoặc hậu trường tại các buổi trình diễn thời trang, hầu hết các nhà tạo mẫu tóc làm việc trong các tiệm làm tóc với những tính chất công việc sau:

  • Đứng trong thời gian dài
  • Có thể bao gồm ca làm việc dài, làm việc vào buổi tối và cuối tuần
  • Tiếp xúc với thuốc nhuộm và hóa chất khiến cho tạp dề và găng tay trở nên cần thiết
  • Sử dụng máy tính, điện thoại, bộ xử lý thẻ tín dụng và máy tính tiền
💥Làm thế nào để trở thành nhà tạo mẫu tóc

1. Học tập

Đánh giá cơ hội của công việc nhà tạo mẫu tóc trong khu vực của bạn, xác định trình độ học vấn cần thiết cho vị trí này. Tối thiểu, hầu hết các ứng cử viên phải có bằng tốt nghiệp trung học hoặc GED. Họ cũng phải có giấy phép được tiểu bang phê duyệt, mặc dù loại giấy phép cụ thể sẽ phụ thuộc vào các dịch vụ bạn định cung cấp và các yêu cầu của tiểu bang. Xác định xem bạn cần giấy phép tạo mẫu tóc hay giấy phép thẩm mỹ và theo đuổi trình độ học vấn phù hợp cho vai trò này.

2. Tích lũy kinh nghiệm.

Nếu bạn theo học trường làm đẹp hoặc trường thẩm mỹ, bạn sẽ có được kinh nghiệm trong quá trình đào tạo của mình. Một số tiểu bang cũng cho phép học nghề thay vì học ở trường thẩm mỹ cho khóa đào tạo chính thức của bạn. Thông qua quá trình học việc, bạn sẽ làm việc dưới sự giám sát trực tiếp của một nhà tạo mẫu khác và được trả tiền cho công việc của mình.

3. Sở hữu giấy phép.

Mọi tiểu bang đều yêu cầu bạn phải có giấy phép để trở thành một nhà tạo mẫu tóc. Bạn sẽ cần giấy phép tạo mẫu tóc hoặc giấy phép thẩm mỹ.

4. Chuẩn bị sơ yếu lý lịch của bạn.

Hãy tạo một sơ yếu lý lịch bao gồm trình độ học vấn cao nhất, kinh nghiệm làm việc và các kỹ năng liên quan . Đối với mỗi vị trí bạn đã đảm nhiệm, hãy bao gồm tên của doanh nghiệp, vị trí và trách nhiệm của bạn. Nhấn mạnh những trách nhiệm đó đã giúp bạn chuẩn bị như thế nào với vai trò mới là nhà tạo mẫu tóc. Một số kỹ năng cần làm nổi bật là giải quyết vấn đề, kiến ​​thức máy tính và dịch vụ khách hàng.

5. Ứng tuyển các vị trí tạo mẫu tóc hoặc thuê “ghế”.

Trong khi nhiều nhà tạo mẫu tóc làm việc cho các tiệm riêng lẻ, những người khác lại tự kinh doanh và thuê “ghế” trong các tiệm tóc. Tại đây, một nhà tạo mẫu sẽ thuê không gian cần thiết để làm việc trong tiệm. Nhân viên lễ tân sẽ vẫn sắp xếp các cuộc hẹn cho họ. Hãy tìm kiếm các tiệm tóc và nộp hồ sơ cùng với sơ yếu lý lịch của bạn và một lá thư xin việc được trau chuốt kỹ lưỡng. Nếu bạn thích làm việc độc lập, hãy tìm kiếm các tiệm có nhà tạo mẫu tự kinh doanh, nơi bạn có thể thuê một “ghế” của riêng mình – hoặc thậm chí không gian riêng của bạn – từ chủ sở hữu.

💥Ví dụ về mô tả công việc của nhà tạo mẫu tóc

Salon tóc Bella đang tìm kiếm một nhà tạo mẫu tóc năng động và giàu kinh nghiệm để tham gia vào đội ngũ thợ làm tóc của chúng tôi. Ứng viên sẽ chịu trách nhiệm tư vấn cho khách hàng để tạo và duy trì vẻ ngoài của họ thông qua các mẫu tóc và cần phải luôn cập nhật những xu hướng mới nhất. Ứng viên cũng phải biết cách nghiên cứu các đặc điểm trên khuôn mặt để tạo những phong cách và hiệu ứng khách hàng mong muốn, sử dụng lược, kéo, kẹp tóc và các sản phẩm.

Khách hàng lý tưởng là người có trải nghiệm với nhiều dịch vụ khác nhau của tiệm, bao gồm gội đầu, cắt tóc, nhuộm tóc, làm móng và tẩy lông. Ứng viên cũng phải duy trì các tiêu chuẩn an toàn và vệ sinh theo chính sách của chúng tôi. Các nhiệm vụ khác có thể được giao khi cần thiết. Giấy phép thẩm mỹ hiện tại là bắt buộc.

________________________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: indeed
  • Người dịch: Vũ Nguyễn Trà Mi
  • Khi chia sẻ phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Vũ Nguyễn Trà Mi – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/10866

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ