Kỹ Năng

Làm Thế Nào Để Viết Một Bản Sơ Yếu Lý Lịch Của Nhân Viên Làm Việc Trong Khu Công Viên Và Giải Trí (Có Ví Dụ)

Có nhiều loại chuyên gia làm việc cùng nhau để duy trì các không gian đẹp và chức năng như công viên, hồ nước và đường mòn cho công chúng thưởng thức. Để có được một công việc trong lĩnh vực công viên và giải trí, bạn cần có một bản lý lịch phản ánh khả năng thành công của bạn trong hoạt động công ích và bảo trì công viên. Học cách chuẩn bị sơ yếu lý lịch cho các công việc giải trí có thể nâng cao khả năng bạn tìm được một công viên tuyệt vời và công việc tuyển dụng phù hợp với sở thích của bạn.

Trong bài viết này, chúng tôi giải thích những loại vai trò và nơi làm việc nào yêu cầu công viên và sơ yếu lý lịch, mô tả cách viết một bản lý lịch và chia sẻ một ví dụ về sơ yếu lý lịch công viên và giải trí mà bạn có thể sử dụng để làm mẫu cho công việc của mình.

Công viên giải trí và sơ yếu lý lịch của nhân viên là gì?

Sơ yếu lý lịch nhân viên trong công viên và khu giải trí là một tài liệu ứng tuyển dài một trang mà bạn sử dụng để ứng tuyển vào một vị trí trong bộ công viên và giải trí thành phố. Có nhiều loại công viên và vị trí tái định cư bao gồm vai trò lập trình và bảo trì hành chính, nhưng tất cả chúng đều liên quan đến việc đóng góp vào hoạt động của các không gian cộng đồng như hồ bơi công cộng, công viên và các khu vực tự nhiên. Công viên và sơ yếu lý lịch của bạn cung cấp thông tin về các nhiệm vụ bạn đã hoàn thành trong suốt lịch sử nghề nghiệp, trình độ học vấn của bạn và các kỹ năng khiến bạn trở thành ứng cử viên sáng giá để lập kế hoạch và duy trì hoạt động giải trí cộng đồng.

Những nơi nào cần tuyển nhân viên công viên và khu giải trí?

Chính quyền thành phố thường là chủ nhân chính của các công viên và nhân viên và  giải trí. Là một công viên giải trí chuyên nghiệp, bạn có thể làm việc trong đa dạng vị trí công cộng. Dưới đây là một số tổ chức phổ biến nơi nhân viên công viên và nhân viên phục vụ có thể xin vào làm việc:

  • Bể bơi trong nhà và hồ bơi
  • Trung tâm thể dục và giải trí
  • Bảo tồn thiên nhiên
  • Hồ và bến du thuyền
  • Khu cắm trại
  • Trung tâm cộng đồng

Là một nhân viên công viên và giải trí, bạn có thể theo đuổi các chuyên môn và vai trò khác nhau. Tùy thuộc vào vị trí bạn muốn ứng tuyển, bạn có thể điều chỉnh sơ yếu lý lịch của mình để nhắm mục tiêu các kỹ năng, trình độ và trách nhiệm cụ thể liên quan đến từng công việc. Một số công việc trong công viên và bộ phận giải trí có thể bao gồm:

  • Quản lý cơ sở
  • Giám đốc công viên
  • Giám sát viên bảo trì
  • Điều phối viên chương trình
  • Giám sát điền kinh
  • Quản lý giải trí
  • Giảng viên nghệ thuật

Các công viên và nhà tuyển dụng đang tìm kiếm những kỹ năng nào?

Mặc dù các nhiệm vụ cụ thể của bạn khác nhau tùy thuộc vào vị trí mà bạn ứng tuyển, nhưng nhiều công việc công viên và việc làm liên quan đến các bộ kỹ năng tương tự. Khi xem xét hồ sơ cho các vị trí công viên và giải trí, người quản lý tuyển dụng thường tìm kiếm các kỹ năng cho thấy khả năng làm việc ngoài trời và tương tác với khách của bạn. Bởi vì công viên và cơ sở giải trí giám sát các khu vực mở cửa cho công chúng, điều quan trọng là bạn phải nhấn mạnh các kỹ năng giao tiếp giữa các cá nhân như:

  • Lắng nghe tích cực
  • Kiên nhẫn
  • Truyền thông
  • Làm việc theo nhóm
  • Giải quyết vấn đề
  • Linh hoạt
  • Dịch vụ khách hàng

Việc nêu các kỹ năng thể chất và thực tế mà bạn sử dụng khi duy trì các công viên và các chương trình lập kế hoạch cũng rất hữu ích, bao gồm:

  • Lưu trữ hồ sơ
  • Sửa chữa thiết bị
  • Sạch sẽ
  • An toàn nơi làm việc
  • Lập kế hoạch khẩn cấp
  • Lập lịch trình
  • Sự bền bỉ

Để tìm hiểu về các kỹ năng cụ thể mà người quản lý tuyển dụng đang tìm kiếm tại bộ phận công viên địa phương của bạn, hãy xem danh sách việc làm trên trang web của họ. Kết hợp các đặc điểm của bạn phù hợp với các thuộc tính đó trong suốt sơ yếu lý lịch của bạn để thể hiện năng khiếu thành công của bạn trong lĩnh vực công viên và giải trí.

Làm thế nào để viết sơ yếu lý lịch  của nhân viên công viên và khu giải trí

Thực hiện theo các hướng dẫn sau để viết một công viên và tóm tắt lại:

1. Bắt đầu với tiêu đề cơ bản

Viết tiêu đề với họ và tên, email và số điện thoại của bạn để người quản lý tuyển dụng tại các công viên và bộ phận hỗ trợ có thể liên hệ với bạn về đơn đăng ký của bạn. Nếu bạn muốn bao gồm một thư xin việc, hãy sử dụng cùng một tiêu đề trên tài liệu đó như một cách để kết nối tất cả các tài liệu ứng dụng của bạn với nhau. Bắt đầu sơ yếu lý lịch của bạn với một tiêu đề nổi bật là một cách đơn giản để tạo sự liên tưởng trực quan giữa công viên và kinh nghiệm giải trí và tên của bạn.

2. Giải thích mục tiêu của bạn trong lĩnh vực công viên và giải trí

Dưới tiêu đề của bạn, hãy bao gồm một mục tiêu sơ yếu lý lịch trong đó bạn mô tả mục tiêu tìm kiếm một công việc trong lĩnh vực công viên và giải trí. Sử dụng một vài tính từ mạnh mẽ để mô tả các đặc điểm chuyên môn hàng đầu của bạn, tập trung vào một số kỹ năng giao tiếp và kỹ thuật mà các chuyên gia công viên cần có để thành công. Sau khi bạn thiết lập bản sắc nghề nghiệp của mình, hãy giải thích những gì bạn muốn từ vị trí tiếp theo của mình trong công viên và ngành công nghiệp rec cũng như cách bạn dự định sử dụng các kỹ năng của mình để thăng tiến sự nghiệp. Dưới đây là một vài ví dụ về các mục tiêu lý lịch cho các vai trò khác nhau trong công viên và giải trí:

  • Giám đốc công viên có tổ chức với 10 năm kinh nghiệm đang tìm kiếm cơ hội đưa ra sáng kiến ​​làm đẹp cho các công viên thành phố và áp dụng kinh nghiệm với sự tham gia của cộng đồng để cải thiện cơ sở vật chất của công viên.
  • Điều phối viên thể thao đam mê đang tìm kiếm một vị trí quản lý chương trình trung tâm giải trí để hợp lý hóa lịch trình, tối ưu hóa ngân sách điền kinh và tích hợp khả năng tiếp cận tốt hơn với thiết bị cho cộng đồng.
  • Người giám sát bảo trì tập trung, tận tâm quan tâm đến việc áp dụng kiến ​​thức nền tảng về dịch vụ trông coi và quản lý công viên vào môi trường ngoài trời, nơi tôi có thể đóng góp vào một môi trường lành mạnh hơn cho các gia đình và động vật hoang dã thông qua việc bảo tồn các công viên công cộng của chúng tôi.

3. Liệt kê trình độ học vấn của bạn

Giải thích bất kỳ giáo dục chính thức nào bạn có, đặc biệt là vì nó liên quan đến quản lý công viên. Có bất kỳ loại chứng chỉ hoặc bằng đại học nào có thể củng cố hồ sơ ứng tuyển của bạn cho một vị trí công viên và giải trí, nhưng đây là một số chuyên ngành và lớp học đại học đặc biệt liên quan đến công việc trong công viên:

  • Quản lý du lịch
  • Cơ thể động học
  • Quản trị kinh doanh
  • Quản lý cơ sở vật chất
  • Quản lý nguồn tài nguyên
  • Khoa học môi trường

Khi thảo luận về việc học của bạn, hãy liệt kê tháng và năm khi bạn tốt nghiệp. Nếu bạn đã tham gia bất kỳ khóa học nào tập trung vào các khía cạnh cụ thể của công việc mà bạn muốn kiếm được, hãy mô tả chúng trong các gạch đầu dòng dưới bằng cấp của bạn. Bạn cũng có thể bao gồm các hoạt động ngoại khóa có liên quan như tham gia vào một khu vườn cộng đồng, các đội thể thao của trường hoặc các câu lạc bộ môi trường.

4. Chia sẻ lịch sử công việc

Liệt kê từng công việc có liên quan đóng góp vào chuyên môn của bạn trong lĩnh vực công viên và giải trí. Khi mô tả từng vai trò, hãy bao gồm ngày làm việc, tên công ty và mô tả trách nhiệm cốt lõi của bạn. Sử dụng ngôn ngữ phản ánh mô tả công việc về công viên và vai trò giải trí mà bạn mong muốn, rút ​​ra mối liên hệ giữa kinh nghiệm trong quá khứ và năng khiếu của bạn để thành công trong các vị trí công viên và giải trí trong tương lai.

5. Mô tả kinh nghiệm tình nguyện

Công viên và giải trí là một trong những lĩnh vực mà kinh nghiệm tình nguyện đặc biệt có liên quan. Vì công viên và công việc giải trí rất hướng tới cộng đồng và liên quan đến dịch vụ công, nên việc có kiến ​​thức nền tảng về công việc tình nguyện có thể cho thấy rằng bạn có đam mê thành công trong lĩnh vực này và cam kết duy trì các giá trị của công viên. Cân nhắc bao gồm bất kỳ công việc tình nguyện nào trong quá khứ, đặc biệt nếu nó liên quan đến nhiệm vụ chuyên môn của bạn. Hãy rõ ràng rằng vị trí của bạn là trên cơ sở tình nguyện, nhưng hãy mô tả nhiệm vụ của bạn theo một định dạng tương tự với quá trình làm việc của bạn để duy trì sự nhất quán trong sơ yếu lý lịch của bạn.

6. Bao gồm các chứng nhận

Mô tả bất kỳ chứng nhận, giấy phép và đăng ký nào bạn có trong chuyên ngành giải trí của mình. Là một chuyên gia công viên, điều đặc biệt quan trọng là phải có các chứng chỉ liên quan đến sức khỏe và an toàn. Hầu hết các nhân viên của công viên và đại lý cần phải có ít nhất chứng chỉ sơ cứu cơ bản, với một số chuyên môn yêu cầu giấy phép nâng cao để giám sát các cấp quản lý cơ sở cao hơn.

7. Thảo luận về các kỹ năng của bạn

Lập danh sách các kỹ năng hàng đầu giúp bạn khác biệt với tư cách là ứng cử viên cho các công viên và vai trò chính mà bạn muốn kiếm được. Làm nổi bật nhiều khả năng phản ánh cả kỹ năng mềm và kiến ​​thức kỹ thuật để cho thấy bạn có năng lực trong tất cả các lĩnh vực của công việc. Hãy nghĩ xem kỹ năng nào trong số các công viên và kỹ năng giải trí của bạn là tiên tiến nhất và những gì bạn muốn thảo luận trong một cuộc phỏng vấn.

Công viên và mẫu sơ yếu lý lịch

Mẫu này cung cấp một cấu trúc cơ bản mà bạn có thể sử dụng để lập kế hoạch cho các công viên của mình và đơn ứng tuyển vào khu giải trí:

[Tên của bạn] [Thành phố và tiểu bang] [Địa chỉ email]

[Số điện thoại]

Mục tiêu

[Mô tả những phẩm chất hàng đầu của bạn với tư cách là một chuyên gia giải trí và giải thích những gì bạn muốn đạt được trong các công viên và vị trí tiếp theo của mình.]

Giáo dục

[Tên trường đại học] [Thành phố, Tiểu bang]

[Tên bằng cấp], [Ngày tốt nghiệp]

Kinh nghiệm chuyên nghiệp

[Chức vụ gần đây] [Tên nhà tuyển dụng] [Vị trí của nhà tuyển dụng]

[Ngày bắt đầu] – [Ngày kết thúc]

[Trách nhiệm]

[Trách nhiệm]

[Trách nhiệm]

[Chức danh] [Tên nhà tuyển dụng] [Vị trí nhà tuyển dụng]

[Ngày bắt đầu] – [Ngày kết thúc]

[Trách nhiệm]

[Trách nhiệm]

[Trách nhiệm]

Kinh nghiệm tình nguyện

[Chức danh tình nguyện viên] [Tên tổ chức] [Vị trí tổ chức]

[Ngày bắt đầu] – [Ngày kết thúc]

[Trách nhiệm]

[Trách nhiệm]

[Trách nhiệm]

Chứng chỉ

[Tên chứng nhận]

[Tên chứng nhận]

[Tên chứng nhận]

Kỹ năng

[Công viên và kỹ năng giải trí]

[Công viên và kỹ năng giải trí]

[Công viên và kỹ năng giải trí]

Ví dụ về sơ yếu lý lịch nhân viên công viên và khu giải trí

Đây là một ví dụ về sơ yếu lý lịch cho một vị trí công viên và giải trí:

Charlie DeBouvier Phoenix, ArizonaCharlie.DeBouvier@email.com

555-555-5555

*Mục tiêu***

Người quản lý hoạt động giải trí đầy đam mê đang tìm kiếm một vị trí tại Trung tâm Thủy sinh Phoenix, nơi tôi có thể áp dụng kinh nghiệm của mình trong việc điều phối các chương trình công cộng trong nhiều môi trường tập trung vào cộng đồng để cải thiện hoạt động và tăng khả năng tiếp cận các hoạt động trong nhà và ngoài trời phong phú cho các gia đình địa phương.

Học vấn

Cao đẳng Highland Sedona, Arizona

Bằng cao đẳng quản lý kinh doanh, 2014

Kinh nghiệm chuyên nghiệp

Quản lý giải trí Reynolds Community NatatoriumPhoenix, Arizona

Tháng 8 năm 2017 – Hiện tại

  • Phát triển ngân sách dành cho các hoạt động chương trình dưới nước bao gồm các lớp học bơi theo nhóm, các lớp học riêng, thể dục nhịp điệu dưới nước, bơi công cộng miễn phí và cải tạo hồ bơi hàng năm
  • Phối hợp bảo trì hàng ngày cho các khu vực bơi lội trong nhà và ngoài trời, phòng thay đồ và văn phòng phòng giải trí
  • Hoạt động như một liên lạc viên với các trường trung học địa phương để lên kế hoạch cho các cuộc gặp gỡ bơi lội, các cuộc thi lặn và luyện tập
  • Các sáng kiến ​​tiếp thị và truyền thông xã hội được quản lý để tăng lượng người tham dự chương trình và truyền bá nhận thức về các giờ mùa hè được cập nhật
  • Điều phối viên chương trình Hồ bơi công cộng vô cực Sedona, Arizona

Tháng 5 năm 2014 – tháng 7 năm 2017

  • Lập kế hoạch cho các lớp học bơi dựa trên nhóm tuổi để đảm bảo sử dụng hiệu quả các khu vực hồ bơi riêng
  • Đã trả lời các câu hỏi từ người tham gia để thông báo cho họ về chi tiết chương trình, giải thích các chính sách của hồ bơi và tạo điều kiện tiếp cận các tiện ích hồ bơi
  • Đã phát triển các hướng dẫn an toàn phù hợp với lứa tuổi cho mỗi chương trình để hướng dẫn hành vi của người tham gia khi ở trong và ngoài nước
  • Đã dọn dẹp và bảo dưỡng thiết bị dùng chung cho các lớp học bơi thanh thiếu niên
  • Hồ bơi công cộng vô cực Sedona, Arizona

Tháng 7 năm 2012 – tháng 5 năm 2014

  • Người bơi dưới nước được giám sát để xác định bất kỳ dấu hiệu nào của nạn hoặc hành vi không an toàn
  • Chính sách nhóm được giải thích và các quy tắc nhóm được thực thi
  • Tiến hành cấp cứu nước và thực hiện sơ cứu khi cần thiết
  • Thu thập áo phao, ván trượt, kính bảo hộ và các thiết bị hỗ trợ bơi khác còn lại trong nước sau khi đóng cửa
  • Bảo trì sàn hồ bơi và các phòng thay đồ để tạo môi trường vệ sinh cho du khách

Kinh nghiệm tình nguyện

Cố vấn trại hè Camp Twin RiversPhoenix, Arizona

Tháng 5 năm 2019 – Hiện tại

  • Tình nguyện trong trại ngày cuối tuần cho học sinh trung học cơ sở
  • Dạy các nhóm trẻ em phiêu lưu ngoài trời, hoang dã, kỹ năng sơ cứu và sinh tồn
  • Dẫn dắt các buổi giáo dục về nhận dạng động thực vật

Giấy chứng nhận

  • CPR được chứng nhận
  • Công viên và Giải trí Chuyên nghiệp được Chứng nhận
  • Người hướng dẫn về an toàn nước được chứng nhận
  • Chuyên gia Quản lý Cơ sở

Kỹ năng

  • Lập trình cộng đồng
  • Quản lý cơ sở
  • Bảo trì trung tâm thủy sinh
  • Quản lý dự án
  • Hoạt động và hậu cần
  • Dịch vụ khách hàng

————————————————————————————

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

Bài viết gốc: www.indeed.com

Người dịch: Nguyễn Thị Khánh Đoan

Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Nguyễn Thị Khánh Đoan – Nguồn iVolunteer Vietnam

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/8866

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ