Kỹ Năng

Làm Thế Nào Để Viết Một Mục Tiêu Cho Một Công Việc Truyền Thông Trong 6 Bước

Truyền thông, còn được gọi là truyền thông đại chúng, đề cập đến việc truyền tải hoặc trao đổi thông tin với quy mô lớn với công chúng. Nó bao gồm một loạt các lĩnh vực chuyên môn, bao gồm quảng cáo, quan hệ công chúng, nghệ thuật và giải trí, truyền thông tương tác và truyền thông đại chúng. Nếu bạn quan tâm đến việc theo đuổi sự nghiệp truyền thông, điều quan trọng là phải biết cách truyền đạt các mục tiêu nghề nghiệp của bạn dưới dạng một mục tiêu sơ yếu lý lịch.

Trong bài viết này, chúng tôi xác định các mục tiêu sơ yếu lý lịch, giải thích lý do tại sao điều quan trọng là phải bao gồm mục tiêu sơ yếu lý lịch cho công việc truyền thông, mô tả các bước bạn có thể thực hiện để viết một bản sơ yếu lý lịch và cung cấp một mẫu và một số ví dụ để hướng dẫn bạn.

️🎯Mục tiêu sơ yếu lý lịch là gì?

Mục tiêu sơ yếu lý lịch, còn được gọi là mục tiêu nghề nghiệp, là phần giới thiệu trong sơ yếu lý lịch nêu bật các phẩm chất và mục tiêu nghề nghiệp của bạn. Thông thường chỉ có một hoặc hai câu dài và thường được viết bằng các cụm từ, mục tiêu sơ yếu lý lịch có thể tiết lộ cho người quản lý tuyển dụng biết liệu một ứng viên có đáp ứng các tiêu chí thiết yếu cho công việc mà họ đang ứng tuyển hay không. Nó thường xuất hiện ở phía trên cùng của sơ yếu lý lịch, bao gồm các mô tả về ứng viên, đề cập đến thông tin đăng nhập và năm kinh nghiệm có liên quan và ghi chú lý do tại sao ứng viên mong muốn công việc được đề cập.

️🎯Tại sao mục tiêu sơ yếu lý lịch lại quan trọng đối với một công việc truyền thông?

Các công việc trong lĩnh vực truyền thông có xu hướng thu hút một lượng lớn người nộp đơn và một mục tiêu sơ yếu lý lịch rõ ràng, hiệu quả có thể giúp người quản lý tuyển dụng chú ý đến bạn trong số các ứng viên. Nó không chỉ cho phép họ biết bạn nhiều hơn mà còn có thể thông báo rằng bạn có bằng cấp, kinh nghiệm hoặc các phẩm chất khác cần thiết cho công việc. Nếu nhà tuyển dụng sử dụng hệ thống theo dõi ứng viên, bao gồm ngôn ngữ thích hợp trong mục tiêu sơ yếu lý lịch của bạn có thể giúp bạn vượt qua các bộ lọc do phần mềm áp đặt, cải thiện cơ hội được xem xét cho công việc.

️🎯Làm thế nào để viết một mục tiêu sơ yếu lý lịch cho một công việc truyền thông

Hãy làm theo các bước sau để viết một bản sơ yếu lý lịch cho một công việc truyền thông:

1. Nghiên cứu danh sách công việc

Điều chỉnh ngôn ngữ trong sơ yếu lý lịch của bạn cho phù hợp với một danh sách công việc cụ thể có thể làm tăng mức độ liên quan của đơn ứng tuyển của bạn đối với vị trí và do đó cải thiện khả năng ứng cử của bạn. Để tạo một mục tiêu sơ yếu lý lịch phù hợp, trước tiên hãy tự làm quen với các yêu cầu của công việc mà bạn đang ứng tuyển. Hãy chú ý đến các chứng chỉ, năng lực và mức độ kinh nghiệm mà nhà tuyển dụng muốn ở các ứng viên. Nhiều danh sách công việc trình bày rõ ràng những sở thích này, nhưng bạn cũng có thể suy ra chúng bằng cách phân tích nhiệm vụ và kỳ vọng của vai trò.

Khi bạn nghiên cứu danh sách việc làm, hãy ghi lại các từ khóa của nó — các thuật ngữ hoặc cụm từ liên quan đến các yêu cầu của công việc. Ví dụ: nếu nhà tuyển dụng chỉ định bằng cấp đại học, chứng chỉ chuyên môn hoặc số năm kinh nghiệm cụ thể, hãy viết nguyên văn những điều này. Bạn có thể lặp lại những từ khóa này trong mục tiêu sơ yếu lý lịch của mình để đánh bại hệ thống theo dõi ứng viên và thu hút sự chú ý của người quản lý tuyển dụng.

2. Chọn bộ mô tả của bạn

Các mục tiêu sơ yếu lý lịch thường bao gồm các mô tả để bán các phẩm chất của bạn cho người quản lý tuyển dụng. Các mục tiêu sơ yếu lý lịch hiệu quả có các mô tả liên quan trực tiếp đến vị trí được đề cập. Đôi khi, bạn có thể sử dụng một số từ khóa từ danh sách công việc cho người mô tả của mình, nhưng có thể cần phải phân tích mô tả công việc và “dịch” các nhiệm vụ sang người mô tả phù hợp.

Ví dụ, một vị trí chuyên gia truyền thông có thể yêu cầu cả việc quản lý sự hiện diện trên mạng xã hội của một tổ chức và đảm bảo thông điệp nhất quán cho truyền thông nội bộ. Trong trường hợp này, bạn có thể mô tả mình là người hiểu biết về công nghệ và hướng đến chi tiết, điều này cho thấy rằng bạn thông thạo mạng xã hội và có khả năng xác định các đặc điểm của giọng điệu cần thiết để duy trì tính nhất quán.

3. Thảo luận về trình độ của bạn

Bằng cấp là bất kỳ thông tin nào liên quan đến công việc bạn muốn. Bằng cấp phổ biến nhất cho các công việc truyền thông là bằng cử nhân trong một chuyên ngành có liên quan, chẳng hạn như truyền thông đại chúng, quan hệ công chúng, chiến lược truyền thông xã hội, báo chí hoặc tiếng Anh. Điều quan trọng là phải đề cập đến bằng cấp của bạn trong mục tiêu sơ yếu lý lịch của bạn, cùng với các bảng mô tả của bạn, để cho thấy rằng bạn đáp ứng các yêu cầu học tập cho vị trí này. Nếu bạn có chứng chỉ chuyên môn, bạn cũng có thể đề cập đến điều đó.

Để mở rộng ví dụ trước đó, bạn có thể bắt đầu mục tiêu sơ yếu lý lịch của mình bằng cách mô tả bản thân là một chuyên gia truyền thông chi tiết, am hiểu công nghệ với bằng Cử nhân Văn học về quan hệ công chúng. Điều này hỗ trợ tuyên bố của bạn về năng lực trong lĩnh vực này bằng cách xác nhận rằng bạn có kiến ​​thức cần thiết để thực hiện các nhiệm vụ của vai trò.

4. Đề cập đến kinh nghiệm của bạn

Các nhà tuyển dụng thường nói rõ rằng họ muốn những ứng viên có một số kinh nghiệm nhất định trong vai trò được quảng cáo. Đề cập đến lượng kinh nghiệm bạn có có thể đảm bảo với người quản lý tuyển dụng rằng bạn có kiến ​​thức thực tế cần thiết. Khi ghi nhận kinh nghiệm của mình, bạn có thể tính đến bất kỳ khóa đào tạo hoặc thực tập nào mà bạn đã thực hiện. Nói chung, có nhiều kinh nghiệm hơn sẽ cải thiện khả năng ứng cử của bạn.

Nếu bạn không đáp ứng các yêu cầu kinh nghiệm tối thiểu cho công việc, bạn vẫn có thể nộp đơn. Chỉ cần chuyển trọng tâm của mục tiêu sơ yếu lý lịch sang các kỹ năng của bạn và định hình nó về mặt kinh nghiệm. Ví dụ: một ứng cử viên cho vị trí chuyên viên truyền thông có thể thiếu kinh nghiệm chuyên môn trong vai trò cụ thể, nhưng họ có thể có kinh nghiệm thực hiện một số nhiệm vụ mà vị trí đó yêu cầu. Do đó, họ có thể nói rằng họ có một số năm kinh nghiệm nhất định trong việc truyền đạt thông tin, phân tích báo cáo hoặc thực hiện các nhiệm vụ quan trọng khác liên quan đến công việc.

5. Bao gồm các kỹ năng cụ thể

Danh sách công việc có thể nêu rõ một số kỹ năng nhất định, nhưng có thể cần phải suy ra những kỹ năng nào là cần thiết dựa trên mô tả nhiệm vụ. Một số kỹ năng cần thiết cho vai trò truyền thông là viết và biên tập, nói trước đám đông, kỹ năng giao tiếp giữa các cá nhân, quản lý dự án hoặc chiến dịch và kiến ​​thức về ngành. Tập trung vào hai hoặc ba kỹ năng hàng đầu của bạn và đưa chúng vào mục tiêu sơ yếu lý lịch của bạn.

6. Cho thấy bạn có thể là một tài sản như thế nào

Để hoàn thành mục tiêu lý lịch của bạn, hãy nói rõ bạn dự định trở thành tài sản như thế nào đối với nhà tuyển dụng. Bạn có thể tách câu lệnh này thành câu riêng của nó hoặc thêm nó vào cuối câu đơn. Đây là nơi bạn thể hiện mục tiêu nghề nghiệp của mình và cố gắng điều chỉnh chúng với mục tiêu của nhà tuyển dụng. Nó có thể chứng tỏ rằng bạn có khả năng gia tăng giá trị cho tổ chức, cho phép nhà tuyển dụng thu được lợi tức từ việc đầu tư thuê bạn. Ở đây, ứng viên thường bày tỏ sự cống hiến, nguyện vọng hoặc thành tích trong quá khứ của họ.

️🎯Mẫu mục tiêu sơ yếu lý lịch công việc truyền thông

Bạn có thể sử dụng mẫu này để giúp bạn viết mục tiêu sơ yếu lý lịch của mình, điều chỉnh nó khi cần thiết:

Một hoặc hai tính từ mô tả những phẩm chất tốt nhất của bạn, tốt nhất là liên quan đến các từ khóa trong mô tả công việc] [chức danh nghề nghiệp của bạn, chức danh bạn muốn hoặc trạng thái của bạn liên quan đến chức danh mong muốn] với [tiêu đề bằng cấp học tập của bạn] và [số năm kinh nghiệm.] [Đề cập đến các kỹ năng cụ thể cộng với việc thể hiện mục tiêu nghề nghiệp của bạn và cách bạn dự định trở thành tài sản đối với nhà tuyển dụng.]

️🎯Ví dụ về các mục tiêu sơ yếu lý lịch cho các công việc truyền thông

Dưới đây là một số ví dụ về các mục tiêu sơ yếu lý lịch cho một số vai trò phổ biến trong lĩnh vực truyền thông:

Chuyên gia quan hệ công chúng

Một chuyên gia quan hệ công chúng chịu trách nhiệm vun đắp và quản lý danh tiếng của khách hàng hoặc tổ chức. Công việc này thường bao gồm tương tác với báo chí, viết thông cáo báo chí và phát biểu trước công chúng. Dưới đây là một ví dụ về mục tiêu sơ yếu lý lịch cho vị trí này:

Chuyên gia quan hệ công chúng kiên định và có uy tín với bằng Cử nhân Nghệ thuật về quan hệ công chúng và 5 năm kinh nghiệm giám sát danh tiếng thương hiệu. Tìm cách tận dụng các kỹ năng đã được chứng minh về nói trước công chúng, giao tiếp bằng văn bản và quản lý mạng xã hội để điều phối các mối quan hệ truyền thông và thúc đẩy sự tham gia của người tiêu dùng.

Quản lý phương tiện truyền thông xã hội

Người quản lý mạng xã hội giám sát sự hiện diện và tài khoản trên mạng xã hội của một tổ chức. Các nhiệm vụ chính của vai trò này bao gồm đưa ra chiến lược tương tác trên các kênh truyền thông xã hội, đảm bảo tính nhất quán của tiếng nói thương hiệu trên các tài khoản, theo dõi xu hướng trên mạng xã hội, phân tích chỉ số và tạo báo cáo liên quan đến dữ liệu này. Mục tiêu sơ yếu lý lịch cho vai trò này có thể giống như sau:

Truyền thông đại chúng theo định hướng chi tiết và hiểu biết về công nghệ tốt nghiệp từ Đại học Frankfort với tám năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tiếp thị truyền thông xã hội. Với hy vọng tận dụng kiến ​​thức và chuyên môn thực tế với các công cụ phân tích dữ liệu và truyền thông xã hội cho vị trí là người quản lý truyền thông xã hội để tăng mức độ tương tác và chuyển đổi.

Nhà báo

Nhà báo là người chuyên thu thập và trình bày những thông tin đáng tin cậy. Họ thường làm việc cho các tờ báo, tạp chí, đài phát thanh và tạp chí định kỳ trực tuyến. Các nhà báo thành công thường ham học hỏi và tháo vát, có kỹ năng viết, nghiên cứu và phỏng vấn mạnh mẽ. Dưới đây là một ví dụ về mục tiêu lý lịch cho một nhà báo:

Phóng viên quyết tâm, tháo vát và từng đoạt giải thưởng với bằng Cử nhân báo chí và hơn 10 năm kinh nghiệm làm phóng viên tự do và đánh bại phóng viên cho các kênh báo in và trực tuyến khác nhau. Nhằm mục đích áp dụng các kỹ năng đã được mài dũa trong phỏng vấn, nghiên cứu và viết cho vị trí nhân viên toàn thời gian báo cáo định kỳ quý giá.

——————————————–

  • Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!
  • Theo: indeed.com
  • Người dịch: Nguyễn Khánh Ly
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Nguyễn Khánh Ly-Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/10584

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ