Kỹ Năng

Làm Thế Nào Để Viết Một Mục Tiêu Lý Lịch Cho Vị Trí Tư Pháp Hình Sự?

Khi ứng tuyển vào vị trí tư pháp hình sự, điều quan trọng là phải đưa sơ yếu lý lịch của bạn một tuyên bố mục tiêu thuyết phục. Một mục tiêu lý lịch tư pháp hình sự mạnh mẽ có thể khuyến khích người quản lý tuyển dụng tiếp tục đọc sơ yếu lý lịch của bạn. Bài viết này sẽ giải thích mục tiêu lý lịch tư pháp hình sự là gì, liệt kê các bước để viết loại mục tiêu lý lịch này và cung cấp cho bạn các ví dụ về mục tiêu lý lịch tư pháp hình sự.

✍️ Mục tiêu lý lịch tư pháp hình sự là gì?

Mục tiêu lý lịch tư pháp hình sự là một tuyên bố ngắn gọn và có mục tiêu giải thích mục tiêu nghề nghiệp của bạn và điều gì khiến bạn trở thành ứng cử viên tốt nhất cho vị trí tư pháp hình sự mà bạn đang ứng tuyển. Nó cung cấp cho các nhà quản lý tuyển dụng một phác thảo ngắn gọn về chỗ đứng của bạn trong sự nghiệp của mình và nơi bạn muốn hướng tới với công ty của họ. Được đặt gần đầu sơ yếu lý lịch, mục tiêu lý lịch tư pháp hình sự về cơ bản cung cấp cho người quản lý tuyển dụng một ý tưởng nhanh chóng về việc bạn có đủ tiêu chuẩn cho vai trò này hay không và liệu mục tiêu nghề nghiệp của bạn có phù hợp với những gì họ có thể cung cấp với tư cách là nhà tuyển dụng hay không.

✍️ Làm thế nào để viết một mục tiêu lý lịch tư pháp hình sự

Mục tiêu lý lịch tư pháp hình sự mạnh mẽ có thể thuyết phục các nhà quản lý tuyển dụng về khả năng của bạn để thực hiện tốt vai trò mà bạn đang ứng tuyển. Hãy nhớ rằng điều quan trọng là phải điều chỉnh mục tiêu sơ yếu lý lịch của bạn để phù hợp với vị trí và công ty bạn đang tuyển dụng. Nó cũng cần phải tăng thêm giá trị và khiến bạn trở nên khác biệt so với những người xin việc khác. Hãy sử dụng các bước sau để viết mục tiêu lý lịch tư pháp hình sự:

1. Xem lại bài đăng tuyển dụng

Các nhà tuyển dụng tạo các bài đăng tuyển dụng bao gồm mô tả công việc và các bằng cấp mà họ muốn ứng viên đáp ứng. Xem lại bài đăng tuyển dụng cho vị trí tư pháp hình sự mà bạn quan tâm để tìm hiểu về loại nhân viên mà công ty muốn thuê. Thông tin trong bài đăng tuyển dụng có thể giúp bạn tạo ra một mục tiêu sơ yếu lý lịch tư pháp hình sự của bạn để chứng minh bạn là ứng viên tốt nhất cho công việc.

2. Hãy cụ thể

Khi bạn viết mục tiêu sơ yếu lý lịch của mình, hãy cố gắng cung cấp càng nhiều chi tiết càng tốt mà không cần viết quá hai câu. Đảm bảo viết một mục tiêu sơ yếu lý lịch mới cho từng vị trí bạn ứng tuyển. Bạn có thể điều chỉnh mục tiêu lý lịch của mình bằng cách đề cập đến tên công ty hoặc vị trí bạn đang ứng tuyển. Tập trung vào các kỹ năng và kinh nghiệm bạn có liên quan trực tiếp đến công việc bạn đang ứng tuyển.

3. Sử dụng từ khóa

Sử dụng bất kỳ từ khóa có liên quan nào bạn đọc trong bài đăng tuyển dụng trong suốt mục tiêu sơ yếu lý lịch của bạn. Việc bao gồm các từ khóa này giúp sơ yếu lý lịch của bạn có cơ hội được hệ thống theo dõi ứng viên và người quản lý tuyển dụng chú ý hơn. Nó cũng cho thấy trình độ của bạn phù hợp như thế nào với những gì họ đang tìm kiếm ở một ứng viên và nhân viên.

4. Đề cập đến mục tiêu nghề nghiệp của bạn

Nêu các mục tiêu nghề nghiệp của bạn khi chúng liên quan đến công ty bạn đang ứng tuyển. Ví dụ, nếu bạn muốn trở thành một phóng viên phát thanh truyền hình nhưng bạn đang xin việc cho tờ báo địa phương của bạn, hãy tập trung vào vị trí tờ báo hơn là đề cập đến nguyện vọng phát sóng của bạn. Điều này cho người quản lý tuyển dụng thấy cam kết và sự quan tâm của bạn đối với công ty của họ. Cho họ thấy mục tiêu nghề nghiệp của bạn phù hợp với những gì họ có thể cung cấp với tư cách là một nhà tuyển dụng.

5. Giải thích sự đóng góp tiềm năng của bạn

Mặc dù điều quan trọng là phải nêu rõ mục tiêu nghề nghiệp của bạn, nhưng điều quan trọng là phải giải thích cách bạn có thể tăng giá trị cho công ty khi bạn được thuê. Nói cách khác, trong khi sơ yếu lý lịch của bạn cần bao gồm thông tin liên quan đến nghề nghiệp bạn mà muốn đạt được, bạn cũng cần nêu bật trình độ chuyên môn của mình và bao gồm các ví dụ về cách bạn có thể gia tăng giá trị hoặc cải thiện công ty mà bạn muốn làm việc.

Ví dụ: bạn có thể đề cập đến năm năm kinh nghiệm viết câu chuyện điều tra của mình và nêu cách bạn muốn áp dụng những gì bạn đã học để cung cấp thông tin chi tiết về câu chuyện tại công ty. Về cơ bản, hãy đảm bảo tập trung vào những gì bạn có thể cung cấp cho công ty khi tuyển dụng và cách bạn có thể giúp công ty đạt được mục tiêu của mình hơn là cách công ty có thể mang lại lợi ích cho bạn.

✍️ Các ví dụ

Khi bạn viết mục tiêu lý lịch tư pháp hình sự, hãy cân nhắc cẩn thận các từ khóa và tính từ bạn muốn sử dụng. Sử dụng các ví dụ sau về mục tiêu lý lịch tư pháp hình sự để giúp bạn viết mục tiêu của riêng mình:

  • Đang tìm kiếm vị trí nhân viên tập sự tại Davidson Forensics, nơi tôi có thể sử dụng bảy năm kinh nghiệm chuyên môn của mình.
  • Nhân viên dịch vụ tiền sự tận tâm với 10 năm kinh nghiệm đang tìm cách làm việc cho bang New York với tư cách là liên lạc viên tư pháp hình sự để thúc đẩy an toàn cộng đồng và quản lý công lý không thiên vị.
  • Thám tử giàu kinh nghiệm mong muốn vị trí điều tra viên tội phạm của Stanislaus County để sử dụng sáu năm kinh nghiệm thực địa và thành tích mạnh mẽ trong việc giải quyết các vụ án.
  • Việc có được vị trí giảng viên tư pháp hình sự tại Greenwood Academy đã mang lại cho tôi năm năm kinh nghiệm thực thi pháp luật và kỹ năng giao tiếp đặc biệt để thúc đẩy sự thành công.
  • Hiện đang tìm công việc với tư cách điều tra viên tội phạm ở San Clemente County để sử dụng các kỹ năng phân tích và hậu cần mạnh mẽ khi thúc đẩy một cộng đồng an toàn hơn cho tất cả công dân.
  • Chuyên gia tư pháp hình sự kỳ cựu mong muốn gia nhập Paso Robles County với tư cách là nhân viên quản chế để sử dụng các kỹ năng giải quyết xung đột và giám sát tù nhân.
  • Để bắt đầu sự nghiệp trong lĩnh vực tư pháp hình sự, mang đến kỹ năng phân tích và giao tiếp cá nhân mạnh mẽ cho Davidson Forensics.
  • Tìm kiếm vị trí cấp cao trong lĩnh vực tư pháp hình sự, nhằm mang lại khả năng giải quyết vấn đề và đa nhiệm đặc biệt cho Marin County..
  • Chuyên gia tư pháp hình sự tìm cách mang lại sự thay đổi cho hệ thống tư pháp thông qua sự cống hiến và động lực của bản thân. Ngoài ra, mang lại kỹ năng phân tích và giao tiếp mạnh mẽ.
  • Chuyên gia định hướng kết quả tìm cách đạt được vị trí điều phối viên tư pháp hình sự với Thành phố Santa Barbara để áp dụng bốn năm kinh nghiệm cung cấp dịch vụ sắp xếp và kỹ năng giao tiếp cá nhân tuyệt vời.

✍️ Mẹo để viết một mục tiêu sơ yếu lý lịch

Trước khi gửi đơn và hoàn thiện hồ sơ, hãy tìm cách cải thiện mục tiêu sơ yếu lý lịch của bạn. Hãy xem xét những lời khuyên sau đây:

  • Hãy ngắn gọn lại: Giữ mục tiêu lý lịch của bạn dài một hoặc hai câu. Đi đúng vào vấn đề và tránh thêm những từ ngữ rườm rà không cần thiết. Hãy nhớ rằng bạn cần nhanh chóng thu hút được sự chú ý của người quản lý tuyển dụng để họ có thể lên lịch phỏng vấn cho bạn.
  • Hãy gắn kết những kinh nghiệm trong quá khứ của bạn: Nếu bạn đang thay đổi nghề nghiệp, hãy giải thích những kinh nghiệm trong quá khứ của bạn có thể liên quan như thế nào đến trách nhiệm công việc trong tương lai của bạn. Bạn cũng có thể làm điều này nếu bạn chưa tham gia lực lượng lao động hoặc nếu bạn có ít kinh nghiệm làm việc.
  • Cung cấp thông tin chi tiết:  Mặc dù bạn cần giữ mục tiêu sơ yếu lý lịch ngắn gọn, tránh mơ hồ. Hãy giúp người quản lý tuyển dụng biết bạn bằng cách đề cập đến các kỹ năng liên quan của bạn và chứng minh rằng bạn không chỉ quan tâm đến vị trí mà lý do của bạn là ứng tuyển để có một công việc.

———————————————————————–

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Nguồn: indeed.com
  • Người dịch: Đỗ Thị Phương Thảo
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn là: “Người dịch: Đỗ Thị Phương Thảo – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/7876

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ