Kỹ Năng

Làm Thế Nào Để Viết Một Mục Tiêu Nghề Nghiệp Vào Hồ Sơ Xin Việc Của Bạn Khi Mới Tốt Nghiệp

Khi bạn đang nộp đơn xin việc với tư cách là một sinh viên mới tốt nghiệp, điều quan trọng là phải ghi một mục tiêu vào sơ yếu lý lịch của bạn. Có một người sẽ giúp người quản lý tuyển dụng tìm hiểu thêm về bạn và những gì bạn có thể đóng góp cho công ty. Ngay cả khi không có nhiều kinh nghiệm làm việc, bạn vẫn có thể tạo ra tác động đến nhà tuyển dụng dựa trên những gì bạn viết trong mục tiêu của mình.

Trong bài viết này, chúng tôi xác định mục tiêu nghề nghiệp, chia sẻ lý do tại sao điều quan trọng là phải có mục tiêu nghề nghiệp nếu bạn là sinh viên mới ra trường, giải thích cách viết mục tiêu nghề nghiệp hiệu quả với các mẹo và cung cấp các mẫu bạn có thể sử dụng khi viết mục tiêu của riêng mình.

Mục tiêu nghề nghiệp trên sơ yếu lý lịch là gì?

Mục tiêu nghề nghiệp xuất hiện ở đầu sơ yếu lý lịch của bạn và là một đoạn nội dung cho người quản lý tuyển dụng biết thêm một chút về bản thân, nền tảng và tham vọng của bạn, đồng thời mô tả những gì bạn có thể làm cho tổ chức mà bạn đang ứng tuyển. Điều quan trọng là viết một mục tiêu nghề nghiệp để nhà tuyển dụng có thể xác định xem bạn có phù hợp với vai trò này hay không. Điều này sẽ giúp họ quyết định lên lịch phỏng vấn với bạn như là bước tiếp theo trong quy trình tuyển dụng.

Tại sao mục tiêu sơ yếu lý lịch lại quan trọng đối với một sinh viên mới tốt nghiệp?

Mục tiêu là quan trọng đối với một sinh viên mới tốt nghiệp vì đó là nơi trong sơ yếu lý lịch của bạn, nơi bạn có thể ngay lập tức chia sẻ các kỹ năng và mong muốn của mình với người quản lý tuyển dụng. Nó đóng vai trò như một bản tóm tắt cá nhân, nơi bạn có thể cho nhà tuyển dụng biết bạn có thể làm gì cho tổ chức nếu bạn trở thành một nhân viên mới.

Là một sinh viên mới ra trường, bạn có thể không có nhiều kinh nghiệm làm việc để điền vào sơ yếu lý lịch, nhưng mục tiêu của bạn là nơi bạn có thể tạo ấn tượng đầu tiên và lôi kéo người quản lý tuyển dụng tiếp tục đọc qua sơ yếu lý lịch của bạn. Mục tiêu là nơi bạn thể hiện giá trị của mình và điều gì khiến bạn khác biệt với những người khác đang ứng tuyển vào cùng một vai trò; sử dụng không gian này một cách khôn ngoan và đảm bảo những gì bạn viết là trung thực và hấp dẫn.

Làm thế nào để viết một bản sơ yếu lý lịch hiệu quả với tư cách là một sinh viên mới tốt nghiệp

Khi bạn có thể viết một mục tiêu nghề nghiệp được kết hợp tốt với nhau và hiển thị những gì bạn có thể đóng góp cho công ty, bạn có nhiều khả năng thu hút sự chú ý của người quản lý tuyển dụng và đảm bảo một cuộc phỏng vấn. Đây là cách viết một mục tiêu với tư cách là một sinh viên mới tốt nghiệp:

1. Xem lại bản mô tả công việc.

Một trong những bước đầu tiên khi viết một bản sơ yếu lý lịch là xem xét mô tả công việc của vị trí bạn đang ứng tuyển. Làm quen với những gì nhà tuyển dụng thực sự đang tìm kiếm và những trách nhiệm là gì. Bạn sẽ có thể tạo ra mục tiêu của mình để giới thiệu lợi ích của việc thuê bạn cho vai trò cụ thể đó.

2. Lập danh sách các thuộc tính mạnh nhất của bạn.

Luôn luôn là một ý kiến ​​hay khi có một danh sách viết ra những thuộc tính mạnh nhất của bạn. Điều này có thể hữu ích khi bạn xây dựng sơ yếu lý lịch, viết thư xin việc và thực hành một cuộc phỏng vấn với người quản lý tuyển dụng. Ví dụ: mặc dù bạn biết mình có tổ chức, nhưng vẫn dành thời gian để ghi chú nó vào danh sách của bạn vì bạn rất dễ quên những chi tiết nhỏ hoặc những tính từ quan trọng mà bạn muốn đưa vào mà không có danh sách tham khảo để xem xét.

3. Chỉ định các kỹ năng của bạn cho các vị trí công việc mà bạn đang tìm kiếm.

Khi bạn đã xem xét mô tả công việc và lập danh sách các kỹ năng của mình, bạn có thể chọn những kỹ năng nào phù hợp nhất với vị trí bạn đang ứng tuyển. Ví dụ: nếu bạn đang ứng tuyển vào một vị trí tại một công ty kế toán, bạn có thể muốn thể hiện các kỹ năng phân tích của mình. Nếu bạn đang nộp hồ sơ với tư cách là một điều phối viên tiếp thị, bạn có thể chọn làm nổi bật sự sáng tạo của mình. Hãy nhớ viết một mục tiêu duy nhất cho từng vị trí bạn ứng tuyển.

4. Đề cập đến vị trí.

Khi bạn xây dựng mục tiêu nghề nghiệp cho một vị trí cụ thể, hãy nhớ đề cập đến vị trí bạn đang ứng tuyển. Điều này sẽ giúp người quản lý tuyển dụng kết nối bạn với vai trò và xem bạn là một ứng viên khả thi.

5. Mô tả cách bạn có thể đóng góp.

Thật tuyệt nếu người quản lý tuyển dụng có thể nhìn thấy các kỹ năng họ đang tìm kiếm trong mục tiêu của bạn, nhưng thậm chí còn tốt hơn nếu họ có thể đọc những gì bạn sẽ mang lại cho tổ chức giúp bạn khác biệt. Nhà tuyển dụng muốn biết cụ thể họ có thể mong đợi điều gì ở bạn với tư cách là một nhân viên. Ví dụ: thay vì xây dựng một mục tiêu giới thiệu tổ chức của bạn, bạn có thể mô tả cách hiệu quả của bạn có thể giúp đóng góp vào sự thành công của tổ chức vì bạn có thể giải quyết các vấn đề cho khách hàng của họ kịp thời.

6. Bao gồm điểm trung bình (GPA) của bạn.

Bạn sẽ chỉ muốn đưa điểm trung bình vào mục tiêu của mình nếu đó là điểm ấn tượng. Nếu bạn có thể bao gồm nó, điều đó sẽ giúp người quản lý tuyển dụng hiểu được mức độ nghiêm túc của bạn trong trách nhiệm của mình, vì một sinh viên chỉ kiếm được điểm trung bình cao nếu họ làm việc chăm chỉ, học tập và hoàn thành bài tập đúng hạn. Người quản lý tuyển dụng có thể suy luận rất nhiều về bạn với tư cách là một cá nhân và một nhân viên chỉ bởi bạn bao gồm điểm trung bình trên trung bình của bạn trong mục tiêu của bạn.

7. Hãy nghĩ về tất cả kinh nghiệm.

Kinh nghiệm của bạn bao gồm bất kỳ công việc toàn thời gian hoặc bán thời gian nào bạn đã có trong thời gian học đại học, cũng như các vị trí thực tập và tình nguyện viên. Hãy nghĩ về các nhóm nghiên cứu mà bạn đã tham gia và các dự án có liên quan mà bạn đã hoàn thành cùng nhóm như một phần của khóa học bắt buộc cho chuyên ngành của bạn. Tất cả những kinh nghiệm bạn có ở trường đại học giúp bạn phát triển các kỹ năng của mình và có thể đáng để nhớ lại khi bạn viết mục tiêu sơ yếu lý lịch của mình với tư cách là một sinh viên mới tốt nghiệp.

Mẹo để phát triển mục tiêu nghề nghiệp của bạn với tư cách là sinh viên mới tốt nghiệp

Thực hiện theo bốn mẹo sau để tạo ra một mục tiêu nghề nghiệp mà bạn sẽ được người quản lý tuyển dụng chú ý:

Giữ cho nó ngắn. Các nhà quản lý và tuyển dụng thuê không có nhiều thời gian để xem qua từng phần trong sơ yếu lý lịch của bạn, vì vậy hãy giữ cho mục tiêu sơ yếu lý lịch của bạn ngắn gọn, có tác động và dễ đọc.

Làm nổi bật các thuộc tính tốt nhất của bạn. Bởi vì bạn không có nhiều không gian để giải thích lý do tại sao bạn phù hợp với vị trí bạn đang ứng tuyển, hãy đảm bảo nêu bật các kỹ năng bạn có phù hợp nhất với vị trí đó.

Điều chỉnh cho từng ứng dụng. Mỗi khi bạn ứng tuyển vào một vị trí, hãy làm mẫu theo những gì bạn thấy trong mô tả công việc. Bạn nên biết công ty đang tìm kiếm điều gì hoặc những kỹ năng nào là quan trọng nhất đối với nhân viên mới và bạn có thể chắc chắn đưa vào các từ và cụm từ phù hợp.

Nhờ ai đó xem xét mục tiêu của bạn. Bạn nên nhờ người khác xem xét sơ yếu lý lịch của bạn, bao gồm cả mục tiêu của bạn, để đảm bảo rằng nó rõ ràng, hấp dẫn và tiếp thị bạn như một nhân viên mới tiềm năng.

Sử dụng hình thức đoạn văn. Mặc dù bạn có thể sử dụng gạch đầu dòng trong các phần khác của sơ yếu lý lịch, nhưng hãy sử dụng dạng đoạn văn khi bạn viết mục tiêu sơ yếu lý lịch của mình.

Mục tiêu công việc mẫu cho sinh viên mới tốt nghiệp

Sử dụng các mục tiêu nghề nghiệp mẫu này để tạo ra các mục tiêu nghề nghiệp của riêng bạn:

“Creative vừa tốt nghiệp ngành Truyền thông và Truyền thông Mới đang tìm kiếm vị trí điều phối viên tiếp thị tại Red Cup Marketing.”

“Một sinh viên mới tốt nghiệp với bằng Báo chí hiện đang tìm kiếm một vị trí copywriter cấp độ đầu vào, nơi tôi có thể đóng góp những bài báo hấp dẫn cho khán giả dự định.”

“Để có được vị trí kế toán cấp cao tại Thomas & Co. Accounting, nơi tôi có thể áp dụng các kỹ năng phân tích của mình vào các công việc ghi sổ.”

“Sinh viên mới tốt nghiệp theo định hướng kết quả với bằng cử nhân Kinh tế đang tìm kiếm một vị trí tại Ngân hàng Wisconsin, nơi tôi có thể theo dõi các giao dịch của khách hàng và xác định các rủi ro tuân thủ.”

“Tìm kiếm một vị trí mới tốt nghiệp ngành Quan hệ công chúng trong một tổ chức có uy tín sẽ tạo cơ hội cho tôi sử dụng các kỹ năng của mình để tạo ra các thông cáo báo chí hấp dẫn cho khách hàng.”

“Đang tìm kiếm một vị trí trợ giảng, nơi tôi có thể sử dụng bằng cử nhân Giáo dục Tiểu học của mình để tạo ra sự khác biệt trong cuộc sống của học sinh.”

“Một cá nhân quan tâm và mới tốt nghiệp với bằng cử nhân Y tá đang tìm kiếm việc làm như một y tá đã đăng ký để tôi có thể chăm sóc bệnh nhân trong phòng chăm sóc đặc biệt

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích

…………………………

•Theo: www.indeed.com

•Người dịch: Nguyễn Thị Thanh Phương

•Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Nguyễn Thị Thanh Phương– Nguồn iVolunteer Vietnam”

 

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/7954

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ