Kỹ Năng

Làm Thế Nào Để Viết Một Mục Tiêu Sơ Yếu Lý Lịch Cho Một Công Việc An Ninh Mạng

Để nộp đơn xin vị trí an ninh mạng, bạn gửi sơ yếu lý lịch, thư xin việc và bất kỳ tài liệu ứng dụng nào khác mà nhà tuyển dụng yêu cầu. Khi viết sơ yếu lý lịch của bạn, bạn có thể bao gồm một mục tiêu sơ yếu lý lịch thể hiện vị trí của bạn như là một chuyên gia an ninh mạng và làm nổi bật những thành tựu của bạn.

Tuyên bố này có thể khuyến khích nhà tuyển dụng đọc kỹ sơ yếu lý lịch của bạn và tìm hiểu thêm thông tin về trình độ và kinh nghiệm của bạn, điều này có thể giúp bạn tiến lên trong quá trình tuyển dụng. Trong bài viết này, chúng tôi thảo luận về các mục tiêu sơ yếu lý lịch an ninh mạng, cách viết chúng, cung cấp các ví dụ và mẹo bổ sung để tạo ra một mục tiêu mạnh mẽ.

📌Mục tiêu sơ yếu lý lịch an ninh mạng là gì?

Mục tiêu sơ yếu lý lịch về an ninh mạng là một mô tả ngắn gọn về những dự định nghề nghiệp của bạn. Sơ yếu lý lịch của bạn là tài liệu bạn cung cấp cho nhà tuyển dụng tiềm năng để đại diện cho kỹ năng và kinh nghiệm của bạn trong lĩnh vực an ninh mạng. Mục tiêu sơ yếu lý lịch nằm ở đầu sơ yếu lý lịch, dưới tên và thông tin liên hệ của bạn, để giải thích tại sao bạn đã gửi sơ yếu lý lịch của mình. Nhà tuyển dụng có thể đọc lướt sơ yếu lý lịch của bạn, vì vậy mục tiêu sơ yếu lý lịch có thể khuyến khích người quản lý tuyển dụng đọc thêm thông tin đăng nhập và thư xin việc của bạn.

📌Làm thế nào để viết một mục tiêu sơ yếu lý lịch an ninh mạng?

Bạn có thể làm theo các bước sau để viết một mục tiêu an ninh mạng:

1. Nghiên cứu bản mô tả công việc

Bản mô tả công việc có thể có thông tin phù hợp nhất về những gì nhà tuyển dụng muốn ở một ứng viên. Nhiều bản mô tả công việc có danh sách các bằng cấp mà họ đang tìm kiếm ở các ứng viên. Họ cũng có thể có một danh sách riêng các kỹ năng mà bạn có thể sử dụng ở vị trí này. Bạn có thể nghiên cứu những danh sách này để hiểu nhà tuyển dụng muốn gì ở một ứng viên. Bạn có thể nhắm mục tiêu sơ yếu lý lịch của mình để phù hợp với những bằng cấp này, để sơ yếu lý lịch của bạn hấp dẫn nhà tuyển dụng tiềm năng. Đọc mô tả công việc cũng có thể giúp bạn xác định xem công việc đó có phù hợp với mục tiêu nghề nghiệp của bạn hay không, điều này cũng quan trọng không kém.

2. Bao gồm chức danh công việc của bạn

Bạn có thể bắt đầu mục tiêu sơ yếu lý lịch của mình bằng cách liệt kê chức danh công việc của mình, điều này giúp bộ phận nhân sự hoặc người quản lý tuyển dụng liên kết sơ yếu lý lịch của bạn với công việc phù hợp. Nó cũng có thể cho thấy sự tự tin vào kỹ năng của bạn. Nếu bạn chưa giữ chức danh công việc đã ứng tuyển trong quá khứ. Bạn có thể yêu cầu lĩnh vực bạn làm việc và cho biết chức danh công việc mong muốn. Ví dụ: giả sử bạn có kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực an ninh mạng với vai trò trợ lý nhưng đang ứng tuyển vào vị trí quản lý. Trong trường hợp đó, bạn có thể bao gồm rằng bạn là một chuyên gia an ninh mạng đang tìm kiếm một vị trí quản lý.

3. Mô tả một trải nghiệm quan trọng

Mô tả kinh nghiệm quan trọng nhất của bạn có thể để giúp tạo uy tín trong nghề nghiệp của bạn. Khi bao gồm kinh nghiệm của bạn, hãy nghĩ về một kết quả ấn tượng từ sự nghiệp của bạn. Sơ yếu lý lịch của bạn có một phần dành riêng để trình bày chi tiết kinh nghiệm của bạn, vì vậy bạn không cần phải đưa tất cả phần đó vào mục tiêu sơ yếu lý lịch của mình. Mục đích của mục tiêu là cung cấp một cái nhìn tổng quan khuyến khích người quản lý tuyển dụng tiếp tục đọc. Dưới đây là một số cách bạn có thể thể hiện kinh nghiệm của mình trong mục tiêu sơ yếu lý lịch của mình:

Đặt tên công ty của bạn: Nếu bạn đã làm việc cho một công ty nổi tiếng, bạn có thể thêm điều này vào mục tiêu sơ yếu lý lịch của mình để sử dụng uy tín của công ty để đảm bảo khả năng của bạn.

Đặt tên cho người cố vấn của bạn: Nếu bạn đã làm việc dưới sự điều hành của một thành viên nổi tiếng trong cộng đồng nghề nghiệp của mình, bạn có thể liệt kê tên của họ trong mục tiêu lý lịch của mình để liên kết bản thân với danh tiếng của họ.

Liệt kê số năm: Nếu bạn đã làm việc trong lĩnh vực này lâu năm, liệt kê số năm bạn đã đảm nhiệm chức vụ có thể cho thấy sự cống hiến và kinh nghiệm của bạn.

Cung cấp số liệu thống kê: Nếu bạn có thể cung cấp một số liệu thống kê thể hiện kỹ năng của mình trong một lĩnh vực cụ thể, bạn có thể đưa nó vào đây. Ví dụ: bán được 10.000 thành viên với tư cách là điều phối viên thành viên cho thấy kỹ năng của nhân viên bán hàng và điều phối viên dịch vụ khách hàng của bạn.

Giành giải thưởng: Được công nhận trong lĩnh vực của bạn có thể giúp bạn nổi bật trước nhà tuyển dụng.

Chứng chỉ: Bất kỳ chứng chỉ nào bạn có thể hiện kỹ năng của bạn trong lĩnh vực an ninh mạng có thể giúp thể hiện kinh nghiệm và chuyên môn của bạn trong lĩnh vực này.

4. Liệt kê các kỹ năng liên quan

Xem lại mô tả công việc và xác định các kỹ năng phù hợp nhất mà bạn có thể liệt kê trong sơ yếu lý lịch của mình. Bạn có thể chọn hai hoặc ba câu để mô tả bản thân là một ứng cử viên lý tưởng cho vị trí này. Sơ yếu lý lịch của bạn có một phần để liệt kê tất cả các kỹ năng của bạn, vì vậy bạn có thể chọn các kỹ năng phù hợp nhất để đưa vào mục tiêu sơ yếu lý lịch của mình. Bằng cách nhắm mục tiêu các kỹ năng tương tự được liệt kê trong mô tả công việc, bạn có thể vượt qua hệ thống theo dõi ứng viên để loại ra các hồ sơ không đủ tiêu chuẩn thích hợp cho vị trí. Dưới đây là một số kỹ năng an ninh mạng quan trọng mà bạn có thể đề cập:

  • Mã hóa
  • Kết nối mạng
  • Ứng phó sự cố an ninh
  • Phân tích và thông minh
  • Nền tảng CNTT
  • Bảo vệ quản lý dữ liệu
  • Kỹ năng nghiên cứu
  • Kiểm toán và tuân thủ
  • Tường lửa
  • Phát hiện xâm nhập
  • Phát triển bảo mật ứng dụng
  • Phòng chống phần mềm độc hại nâng cao

5. Nêu mục tiêu của bạn

Mục đích chính của mục tiêu sơ yếu lý lịch của bạn là nêu lý do tại sao bạn gửi sơ yếu lý lịch của mình cho người quản lý tuyển dụng. Bạn có thể sử dụng phần này để xác định mục tiêu cho sự nghiệp của mình. Hãy suy nghĩ về các khía cạnh của công việc bạn đang áp dụng để phù hợp với mục tiêu của bạn và làm nổi bật chúng ở đây. Ví dụ: giả sử bạn là một chuyên gia công nghệ thông tin ứng tuyển vào vị trí an ninh mạng. Trong trường hợp đó, bạn có thể nói rằng bạn đang tìm kiếm một vị trí cho phép bạn tiếp tục triển khai nền tảng kỹ thuật của mình ở một vị trí tập trung vào bảo mật và chuyên biệt hơn.

📌Mục tiêu sơ yếu lý lịch mẫu

Dưới đây là một số ví dụ về các mục tiêu tiếp tục an ninh mạng:

Ví dụ 1: Chuyên gia an ninh mạng với nền tảng tuân thủ và kiểm toán với 12 năm kinh nghiệm làm chuyên gia CNTT đang tìm kiếm vị trí tập trung vào phát hiện xâm nhập.

Ví dụ 2: Một nhà phân tích an ninh mạng từng đoạt giải thưởng có kinh nghiệm làm việc trên các tường lửa bảo mật hàng đầu đang tìm kiếm một vị trí quản lý để sử dụng nền tảng phân tích và tình báo.

Ví dụ 3: Sinh viên mới tốt nghiệp có kinh nghiệm về công nghệ thông tin và chuyên môn về quản lý dữ liệu đang tìm kiếm một vị trí an ninh mạng cơ sở để sử dụng các kỹ năng viết mã và nghiên cứu.

Ví dụ 4: Chuyên gia Công nghệ Thông tin được chứng nhận với năm năm kinh nghiệm tại một công ty CNTT hàng đầu đang tìm kiếm một vị trí tập trung vào bảo mật để thực hiện các kỹ năng phát hiện xâm nhập và ngăn chặn phần mềm độc hại mẫu mực.

📌Mẹo để viết một mục tiêu sơ yếu lý lịch an ninh mạng

Dưới đây là một số mẹo bổ sung để viết mục tiêu lý lịch an ninh mạng:

Giữ cho nó ngắn gọn: Mục tiêu sơ yếu lý lịch của bạn nên ngắn gọn để khuyến khích nhà tuyển dụng đọc nó.

Ngắn gọn: Bao gồm càng nhiều thông tin trong một hoặc hai câu càng tốt.

Xem lại tuyên bố của bạn: Loại bỏ mọi lỗi chính tả hoặc thông tin không liên quan để duy trì ấn tượng ban đầu của nhà tuyển dụng về bạn.

Tham khảo ý kiến ​​người khác: Trình bày mục tiêu lý lịch của bạn cho người cố vấn, đồng nghiệp hoặc bạn bè thân thiết của bạn để có những lời phê bình mang tính xây dựng.

Nhắm mục tiêu từng mô tả công việc: Mỗi mô tả công việc là duy nhất, vì vậy bạn có thể viết lại mục tiêu sơ yếu lý lịch an ninh mạng của mình để nhắm mục tiêu các chi tiết cụ thể của từng công việc.

Sử dụng mẫu: Bạn có thể sử dụng mẫu cho mục tiêu sơ yếu lý lịch của mình, vì vậy bạn không phải viết lại nó mỗi khi nộp đơn xin việc, giúp bạn tiết kiệm thời gian và khuyến khích bạn ứng tuyển vào nhiều vị trí hơn.

——————————————–

  • Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!
  • Theo: indeed.com
  • Người dịch: Nguyễn Khánh Ly
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Nguyễn Khánh Ly-Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/10579

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ