Kỹ Năng

Làm Thế Nào Hiện Thực Hóa Suy Nghĩ Lại Giúp Bạn Đạt Được Mục Tiêu?

Hãy cùng tìm hiểu cách mà những ý tưởng giúp bạn theo đuổi thành công nhé!

Mỗi suy nghĩ dẫn chúng ta đến một suy nghĩ khác. Sau cùng, tất cả những suy nghĩ này sẽ cùng nhau tạo ra các ý tưởng vô cùng mới mẻ trong não bộ. Càng suy nghĩ về những vấn đề tiêu cực, chúng ta càng có nhiều suy nghĩ không tốt trong tương lai.

Bạn cần biết việc giữ cho suy nghĩ và ý tưởng luôn tích cực, thoải mái là điều rất quan trọng, bởi não bộ của chúng ta không thể phân biệt được hành động nào đang diễn ra và hành động nào thì chỉ là sự tưởng tượng.

Đây là mấu chốt để bắt đầu quá trình hiện thực hóa suy nghĩ của bạn. Nhiều người trong số chúng ta đều đã từng ít nhiều một lần mơ mộng. Mọi người thả hồn cho tâm trí sáng tạo nên những thước phim đầy công phu. Và cũng thật dễ dàng để những bộ phim đó nhanh chóng “quay xe”  sang một câu chuyện kinh dị.

Khi chồng bạn đến muộn chỉ một vài phút, bạn đã không thể ngừng tưởng tượng đến việc anh ấy đã chết trên lề đường hoặc tệ hơn rằng anh ta đang lén lút sau lưng bạn với cô thư ký. Tâm trí ta thậm chí có thể bỗng dưng xuất hiện cuộc trò chuyện giữa bạn với sếp vào sáng thứ Hai và bằng đột nhiên, bằng một cách diệu kỳ nào đó, bạn trở nên thất nghiệp và vô gia cư.

Con người có những khả năng phi thường trong suy nghĩ, chúng ta không chỉ dừng lại ở việc sáng tạo sự thay đổi trong sinh lý mà còn ở cả môi trường bên ngoài. Mỗi cơ hội chúng ta có, đều do chúng ta tạo ra. Mỗi thành công chúng ta có, đều do chúng ta lựa chọn.

Nếu bạn theo dõi những bài viết như “Suy nghĩ và làm giàu” (Think and Grow Rich), “Bí mật” (The Secret), hoặc bộ phim “Quyền năng vô hạn” (What the Bleep Do We Know?!). Bạn sẽ hiểu được sức mạnh của tâm trí trong quá trình xây dựng thành công trong tương lai..

Dưới là một số mẹo để tạo ra cuộc sống và công việc trong mơ của bạn.

🌟 Hãy đặt mục tiêu thật cụ thể trước khi bạn bắt tay hiện thực hóa.

Đừng chỉ đơn giản nói, “Tôi muốn thành công.” Hãy làm cho mục tiêu thật rõ ràng và chi tiết, chẳng hạn như lượng tiền, ngày tháng và vị trí. Càng cụ thể hóa vấn đề, bạn càng dễ dàng tưởng tượng và hình dung hơn.

🌟 Dành thời gian viết ra các mục tiêu.

Tốt hơn hết là bạn nên thực hiện việc này vào ban đêm và viết bằng tay. 30 phút trước khi ngủ là khoảng thời gian gợi mở dễ dàng nhất để bất cứ điều gì bạn viết ra đều có thể đi sâu vào trong tiềm thức.

Khi bạn viết bằng chữ viết tay (hoặc chữ sáng tạo), điều đó cũng hỗ trợ những suy nghĩ đi thẳng vào tiềm thức, nơi bạn thỏa sức biến hóa những tưởng tượng thành hiện thực trong giấc mơ.

🌟 Sử dụng hình ảnh trực quan.

Nhiều người thường có cho mình một tấm bảng tầm nhìn theo năm. Họ cắt, sưu tầm những thông tin, hình ảnh tượng trưng cho ước mơ của bản thân từ tạp chí, báo và lưu trữ tại đây. Điều này được gọi là hình tượng hóa vật chất.

Bộ não của con người hoạt động dựa vào các biểu tượng và hình ảnh. Khi bạn tìm kiếm và tiếp nhận thật nhiều hình ảnh tựa như những mong ước của bạn, tiềm thức sẽ dễ dàng đưa bạn đến với giấc mơ hơn.

Mơ mộng và trí tưởng tượng phong phú là một lợi thế.

Bởi não bộ của chúng ta không thể phân biệt được tưởng tượng và thực tế, những viễn cảnh bạn đã từng gặp trong mơ đều có khả năng trở thành hiện thực.

Hãy xác định chính xác những điều bạn hằng mong muốn bằng các màu sắc sống động, chân thực, nghĩ về nó, mơ về nó, cảm thấy như thể bạn đã có thể chạm vào nó và một ngày nào đó, bạn hoàn toàn có thể có được nó.

🌟 Đừng quên làm việc chăm chỉ.

Hẳn thật rất tuyệt khi chỉ cần ngồi nhàn nhã và mơ mộng sẽ một người ấy hoàn hảo bất chợt xuất hiện, hiện thực phũ phàng rằng sẽ chẳng có ai cả ngoại trừ anh shipper đã biết quá rõ bạn, hãy vận động, bước ra ngoài và tìm kiếm những gì bạn hằng muốn.

Và cũng hẳn thật rất tuyệt khi mong ước của bạn là nắm trong tay nền tài chính vững chắc, nhưng chắc chắn để đạt được điều đó, bạn cần có một việc làm ổn định hoặc tham gia đầu tư vào một cái gì đấy. Hiện thực hóa suy nghĩ sẽ rất hữu ích nhưng bạn cũng không thể phụ thuộc 100% vào nó.

Cố gắng không làm phân tán mục đích của bạn. Hãy hướng tới một mục tiêu cụ thể tại một thời điểm. Nếu mỗi quý, bạn có 1 đô la và bạn dự định bỏ ống heo $0,5 dành mua soda, $0,5 còn lại cho đồ ăn vặt, tất nhiên bạn sẽ chẳng mua được gì. Tốt hơn hết hãy dùng toàn bộ 1 đô la duy nhất để mua hoặc soda hoặc bánh. Ít nhiều bạn sẽ nhận được một cái gì đó và kiên nhẫn đợi đến đồng dollar tiếp theo.

Socrates đã nói, “Hãy biết mình” và điều đó hoàn toàn đúng. Hãy tìm kiếm, nắm rõ điểm mạnh và yếu của bản thân hơn ai hết. Nếu bạn vấp phải thất bại, không ngừng học hỏi kinh nghiệm từ đó, phát huy, phân tích những gì đem lại hiệu quả và những gì thì không. Lần tiếp theo khi hiện thực hóa trí tưởng tượng, hãy chắc chắn rằng những mặt tích cực của trải nghiệm đó đã được cải thiện.

🌟 Và cuối cùng, đừng ngại ngùng, hãy mơ lớn!


Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: everydaypower
  • Người dịch: Dương Thảo Ngân
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Dương Thảo Ngân – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/10487

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ