Kỹ Năng

Làm Thế Nào Tôi Từ Bỏ Công Việc Giám Đốc Tiếp Thị Để Theo Đuổi Ước Mơ Của Mình

Bạn có một giấc mơ cứ lởn vởn trong đầu, nhưng bạn không biết làm thế nào để thực hiện nó? Một điều gì đó lớn hay nhỏ có vẻ quá đáng sợ và phi thực tế khiến bạn gạt nó ra khỏi tâm trí và cố gắng tiếp tục ngày của mình?

Đó là tôi. Đó là một năm trước, trước khi tôi có một bước nhảy vọt về niềm tin và từ bỏ vị trí giám đốc tiếp thị toàn thời gian của mình ở thành phố New York để bắt tay vào một điều… không thể tin được.

Tôi luôn tin rằng mình quyết tâm vì một điều gì đó lớn lao hơn việc theo dõi ra vào công ty của người khác và giúp họ kiếm tiền. Nhưng tôi đã quá sợ hãi để thực sự cắn viên đạn, rời bỏ những thứ quen thuộc và theo đuổi ước mơ của mình.

Tôi là một người thuộc thế hệ thiên niên kỷ điển hình: bồn chồn, buồn chán và liên tục thay đổi công việc. Bất kể tôi đã thử bao nhiêu nghề nghiệp mới (từ quan hệ công chúng, tổ chức sự kiện, đến khách sạn), không có gì thực sự khuấy động được niềm đam mê của tôi hoặc khiến tôi muốn nhảy ra khỏi giường mỗi sáng.

Tuy nhiên, tôi biết mình phải tiếp tục cho đến khi phát triển các kỹ năng mà tôi biết rằng mình có thể chuyển từ nhân viên sang doanh nhân. Đây chính xác là cách tôi đã làm điều đó.

Những gì tôi đã làm để theo đuổi ước mơ của mình:

🔥Hãy nghiên cứu sếp của bạn và sau đó trở nên giỏi hơn họ.

Tôi không nói điều này một cách tự mãn, nhưng khi bạn thấy ai đó làm tốt (cá nhân hoặc chuyên nghiệp), tôi tin rằng bạn nên nghiên cứu họ và kỹ năng của họ. Sếp của tôi ở vị trí toàn thời gian cuối cùng của tôi là một giám đốc điều hành còn khá trẻ, người đang liên tục phát minh lại công ty của mình để trở nên tốt hơn nữa.

Vì tôi đang làm việc trong một công ty nhỏ như vậy, tôi nhận được cơ hội thăng tiến và thể hiện sự háo hức của mình khá nhanh. Cuối cùng, vai trò của tôi chuyển từ freelancer thành giám đốc marketing vì tôi đã nghiên cứu và học hỏi từ những thành công và sai lầm của anh ấy.

🔥Xắn tay áo của bạn và trở nên tháo vát.

Khi tôi lần đầu tiên khởi chạy trang web của mình, tôi có một loạt web tập trung vào việc nấu ăn với những người khác trong căn hộ của tôi trong khi chúng tôi nói về một số chủ đề nhất định. Tôi sống trong một căn hộ nhỏ ở Harlem và không nhất thiết phải có quyền lui tới studio, các tài liệu nấu ăn ưa thích hay thậm chí là đội quay phim.

Vì vậy, tôi đã trở nên tháo vát và nhanh nhẹn và biến căn bếp nhỏ của mình thành hang quay phim cá nhân của mình. Tôi đã làm mọi thứ để theo đuổi ước mơ của mình cho web series: tôi nấu ăn, nghĩ ra các câu hỏi cho khách, quay phim và biên tập. Thật là mệt mỏi – nhưng XỨNG ĐÁNG từng phút.

Không chỉ bởi vì tôi biết rằng tôi đã hoàn thành TẤT CẢ công việc, mà tôi còn có được những kỹ năng để giải quyết những việc này một cách thành công.

🔥KHÔNG BAO GIỜ bỏ cuộc – bất kể ai nói gì.

Bạn bè và gia đình cho rằng tôi thật điên rồ vì đã bỏ việc và đi theo những gì không rõ. Nhưng tôi thực sự tin tưởng vào bản thân và tầm nhìn của mình. Tôi đã vượt qua những đêm mất ngủ, sự bấp bênh và bất an, và tiếp tục sống đúng với thần bí

Hành trình theo đuổi ước mơ của tôi không hề dễ dàng. Thực hiện những điều không tưởng thật khó, căng thẳng và không đi kèm với bất kỳ sự đảm bảo nào. Nhưng tôi thà thất bại trong việc theo đuổi ước mơ của mình, còn hơn là không cố gắng gì cả.

—————–

  • Bài viết gốc: Everydaypower.com
  • Người dịch: Nguyễn Thị Yến
  • Khi chia sẻ cần trích dẫn nguồn là: “Người dịch: Nguyễn Thị Yến – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/10515

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ