Kỹ Năng

Liệu Bạn Có Cần Một Cố Vấn Tuyển Sinh Đại Học?

Mỗi ngày, thị trường việc làm càng cạnh tranh gay gắt hơn, và điều đó càng trở thành một thách thức lớn đối với những người tìm kiếm một công việc để giúp họ mưu sinh qua ngày. Mọi cá nhân đều mong muốn nắm được ưu thế trong một môi trường doanh nghiệp đầy cạnh tranh và chăm chỉ cố gắng để có bằng Đại học. Rất nhiều lần, trường Đại học chứng minh được việc mang lại những điều tốt nhất cho các sinh viên, giúp họ thu được lợi ích tài chính lâu dài, ổn định và tạo điều kiện để họ phát triển thành những người thành công.

Ngoài tiềm năng đạt được thu nhập ổn định và có cơ hội việc làm, việc sở hữu một tấm bằng Đại học mang đến vô số lợi ích. Nhiều người cho rằng sinh viên tốt nghiệp Đại học thường có những lựa chọn đa dạng để xây dựng mạng lưới kết nối của họ. Những người có bằng Đại học cũng thường thể hiện các thói quen lành mạnh hơn và dẫn đến cuộc sống lâu dài hơn, họ phô bày những đặc điểm như vậy vì họ hài lòng với cuộc sống của họ.

Sở dĩ việc sở hữu bằng Đại học mang đến nhiều lợi thế, các học sinh trên khắp thế giới cố gắng đỗ vào những trường Đại học yêu thích của mình. Điều này đã khiến môi trường học thuật hiện đại vô cùng cạnh tranh và quá trình tuyển sinh Đại học trở nên phức tạp và kéo dài. Đã từng có thời điểm mà chỉ cần một học bạ hoàn hảo là đảm bảo bạn được vào trường Đại học yêu thích, nhưng nó không được áp dụng trong thời điểm hiện tại. Trong hệ thống tuyển sinh đại học hiện nay, bạn cần phải trải qua nhiều thứ như bài luận cá nhân, đơn nhập học và bài kiểm tra đầu vào. Có thể khá là choáng ngợp khi tiếp thu các chi tiết này một mình, đó là lí do tại sao bạn cần phải có sự trợ giúp và việc thuê một cố vấn tuyển sinh Đại học là cách tốt nhất để đối mặt với những thử thách khó khăn này.

Cố vấn tuyển sinh đại học là gì?

Cố vấn tuyển sinh đại học hoặc nhà tư vấn là người mà bạn thuê nhằm mục đích đạt được một lợi thế cá nhân và đảm bảo riêng tư trong quá trình tuyển sinh. Một cố vấn tuyển sinh là một chuyên gia được đào tạo, người có kinh nghiệm chuyên sâu trong lĩnh vực, hiểu biết tất cả chi tiết và nội dung của quá trình tuyển sinh.

Liệu bạn có cần một cố vấn?

Có rất nhiều ưu điểm khi thuê một cố vấn để họ thể hỗ trợ bạn trong quá trình tuyển sinh.

  • Họ thay mặt bạn để nghiên cứu sâu rộng hơn

Một trong những khía cạnh quan trọng nhất của quá trình tuyển sinh Đại học là đòi hỏi thông tin chính xác cao. Khi bạn thu thập dữ liệu một mình, sẽ có thể bạn bỏ sót một vài thứ. Việc có ít thông tin hoặc sử dụng những nguồn thông tin không đáng tin cậy có thể gây tai hại và phá hoại cơ hội được nhận vào trường của bạn.

Tuy nhiên, khi bạn thuê một cố vấn chuyên nghiệp, họ sẽ trợ giúp bạn trong việc nghiện cứu và thậm chí một vài cố vấn còn có những nhóm chuyên gia thực hiện nghiên cứu.

  • Giúp bạn tìm trường đại học “đúng đắn”

Được nhận vào một trường Đại học không nên là mối quan tâm duy nhất của bạn vì sẽ có tình trạng bảo lưu hoặc bỏ học. Phần lớn sinh viên bỏ học ngay năm nhất vì họ khộng chọn ngôi trường phù hợp với bản thân. Mặt khác, cố vấn tuyển sinh có thể giúp bạn rất nhiều trong những tình huống như vậy bởi họ đảm bảo rằng bạn sẽ vào đúng trường đại học.

Trường đại học phù hợp không nhất thiết là trường có tiếng nhất hoặc trường anh chị của bạn đã học nhưng nên là trường hợp với cá tính, tình trạng tài chính, thực lực học tập, và vị trí địa lí của bản thân. Một cố vấn tốt luôn chắc chắn rằng bạn sẽ vào một trường mà mục đích và sở thích của bạn phải song hành với nhau.

  • Sở hữu thông tin nội bộ

Nhiều người không biết rằng, mỗi trường Đại học đều có tiêu chí tuyển sinh riêng, và nếu bạn không biết những yêu cầu mà trường bạn mong muốn, rất có thể đơn nhập học của bạn sẽ trở nên khá tầm thường. Có một vài cố vấn tuyển sinh nổi tiếng là thành viên của ủy ban tuyển sinh ở các trường hàng đầu, đó là lý do tại sao họ có thể cho bạn biết chính xác bạn cần làm gì để được nhận vào.

  • Xây dựng một lá đơn nhập học mang tính cạnh tranh

Một lá đơn nhập học cạnh tranh đóng vai trò lớn trong việc tăng cơ hội tuyển sinh vào Đại học, bạn luôn muốn lá đơn của mình nổi bật giữa rất nhiều đơn nhập học, đó là lí do vì sao bạn nên có sự hỗ trợ từ một cố vấn tuyển sinh. Các cố vấn tốt nhất sẽ khiến đơn của bạn trở nên tốt hơn bằng việc xác thực điểm mạnh và nổi bật chúng trên đơn tuyển sinh của bạn.

  • Chuẩn bị bài tiểu luận hoàn hảo

Lợi ích khác của việc hợp tác cùng cố vấn tuyển sinh chuyên nghiệp đó là bạn được chuẩn bị một bài tiểu luận hoàn hảo cho ngôi trường của bạn, bạn có thể viết, phác thảo và sửa lại bài tiểu luận cùng với cố vấn của mình và tăng tốc quá trình hoàn thiện.

  • Hỗ trợ tài chính

Đại học là một trong những nơi đắt đỏ nhất bạn có thể tìm thấy, và chắc chắn tình trạng tài chính của một sinh viên có ý nghĩa trong việc quyết định rằng bản thân có thể theo học hay không. Một cố vấn chuyên nghiệp có thể hỗ trợ bạn từ vô số nguồn viện trợ tài chính, họ cho bạn biết về các chương trình viện trợ tài chính và học bổng. Một trong những điều tốt nhất mà bạn nhận được từ chuyên gia tư vấn là chuẩn bị chiến lược tài chính để việc chi tiêu dễ quản lí hơn.

  • Theo dõi các thời hạn

Một sinh viên cùng một lúc ứng tuyển vào các trường khác nhau để đảm bảo rằng bản thân có thể được nhận vào bất cứ trường Đại học nào. Trong các tình huống như vậy, việc theo dõi các thời hạn khá là khó khăn. Vì vậy, cố vấn đảm bảo rằng bạn sẽ để tâm vào việc chuẩn bị cho các bài kiểm tra đầu vào trong lúc xử lí các thứ cần được xem xét nộp. Họ rất giỏi trong việc nộp đệ trình đúng thời hạn vì họ đã từng trải qua quá trình này vô số lần.

  • Loại bỏ áp lực

Bước chân vào môi trường Đại học là một trong những quyết định quan trọng nhất bạn phải làm vì nó sẽ quyết định khoản thời gian còn lại của cuộc đời bạn. Tuy vậy, việc quyết định những vấn đề lớn và nan giải mang lại vô số áp lực. Vì thế, nhận lời khuyên từ các chuyên gia có kinh nghiệm sẽ giúp bạn loại bỏ căng thẳng và khiến bạn bình tâm trở lại.

Chú thích cuối cùng

Bởi sự cạnh tranh trong việc tuyển sinh Đại học càng gia tăng, cách duy nhất để bạn có thể có một khởi đầu thuận lợi là việc được hỗ trợ từ dịch vụ cố vấn tuyển sinh Đại học. Tuy thế, bạn phải chắc chắn người cố vấn của mình không thể hiện bất cứ dấu hiệu “cờ đỏ” nào, như việc quyết định thay bạn, viết tiểu luận thay bạn và đảm bảo nhập học bất cứ trường đại học nào.

——————————-

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: opportunitydesk.org
  • Người dịch: Hoài Nam
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Hoài Nam – Nguồn: iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/7273

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ