Kỹ Năng

Mạng Xã Hội Không Ảnh Hưởng Đến Sức Khỏe Tinh Thần Như Chúng Ta Nghĩ

“Sự hoảng loạn trầm cảm do Facebook” ở thanh thiếu niên có thể là kết luận quá sớm, theo một nghiên cứu gần đây.

Việc sử dụng phương tiện truyền thông xã hội ở trẻ vị thành niên được cho là dẫn đến trầm cảm, theo sự hiểu biết phổ biến. Tuy nhiên, điều đó không đúng, theo nghiên cứu dữ liệu dọc gần đây được công bố trên Clinical Psychological Science, một tạp chí của Hiệp hội Khoa học Tâm lý.

Theo nghiên cứu gần đây, không có bằng chứng nào cho thấy việc sử dụng phương tiện truyền thông xã hội dự đoán các triệu chứng trầm cảm sau này.

Tuy nhiên, trong một bước ngoặt thú vị, nghiên cứu tương tự cho thấy các triệu chứng trầm cảm có thể do việc sử dụng phương tiện truyền thông xã hội cao hơn theo thời gian, nhưng chỉ ở các cô gái vị thành niên. Các nhà nghiên cứu cho rằng các cô gái đã sử dụng mạng truyền thông xã hội để cảm thấy tốt hơn.

Nghiên cứu đã khảo sát học sinh trung học cơ sở ở Canada mỗi năm một lần trong hai năm. Họ cũng khảo sát sinh viên đại học hàng năm trong khoảng thời gian sáu năm. Những người tham gia đã trả lời các câu hỏi về trầm cảm, họ dành bao nhiêu thời gian hàng ngày trên mạng xã hội, nhìn vào màn hình và các hoạt động không liên quan tới màn hình.

Mạng xã hội được tạo ra cho nhiều mục đích, các nhà nghiên cứu nói, và giống như bất cứ điều gì, kết quả của nó rất phức tạp.

“Có thể có nhiều nhóm người khác nhau sử dụng phương tiện truyền thông xã hội vì những lý do khác nhau”, tác giả chính Taylor Heffer của Đại học Brock cho biết. Ví dụ, có thể có một nhóm người sử dụng mạng xã hội để so sánh xã hội hoặc chuyển sang nó khi họ cảm thấy thất vọng, trong khi một nhóm người khác có thể sử dụng nó vì những lý do tích cực hơn, chẳng hạn như giữ liên lạc với bạn bè.”

————————————————————————————————–

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích

 

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/8402

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ