Kỹ Năng

Mẫu Cover Letter Giúp Bạn Trúng Tuyển Tại Google, Amazon và Microsoft

Để đặt chân vào cánh cửa của bất kỳ công ty lớn nào cũng là điều vô cùng khó khăn.

Những mẫu thư xin việc dưới đây sẽ giúp bạn có được công việc tại Google, Amazon và Microsoft.

Cho dù bạn đang tìm kiếm một vị trí trong lĩnh vực kỹ thuật, tiếp thị, dịch vụ, hay bất kỳ lĩnh vực nào khác, những công ty lớn thường là những nhà tuyển dụng sẵn sàng chi trả mức lương cao nhất, lợi ích tốt nhất và cơ hội phát triển không giới hạn. Các công ty có danh tiếng toàn cầu như Google, Amazon và Microsoft đang có nhu cầu tuyển dụng và cạnh tranh rất cao, vì vậy có một đơn ứng tuyển nổi bật là điều vô cùng cần thiết.

❓TẠI SAO THƯ XIN VIỆC RẤT CẦN THIẾT?

Thư xin việc ngày nay thường được gửi trong phần nội dung của một bức điện tín (email) hơn là phần đính kèm, nhưng chúng có tác dụng như nhau. Về cơ bản thì, bạn phải có bức thư xin việc đủ lôi cuốn hấp dẫn để các nhà tuyển dụng hoặc quản lý tuyển dụng sẽ thực sự xem xét sơ yếu lý lịch của bạn. Điểm tô chúng thật đặc biệt bằng cách mô tả bạn là người phù hợp với vị trí này nhường nào.

Thư xin việc là một cơ hội để nâng tầm bản thân qua từng con chữ. Hãy để bức thư kể câu chuyện của riêng bạn, khiến người đọc muốn tìm hiểu sâu hơn về chính con người bạn. Thay vì chỉ nói với người đọc những gì bạn có thể làm, bạn có thể cho họ thấy bằng việc viết về kinh nghiệm và thành tích của bạn một cách tâm huyết và dễ hiểu nhất có thể.

Một điều cũng rất quan trọng là điều chỉnh thư xin việc của bạn theo từng vị trí xác định mà bạn đang hướng đến. Mặc dù đây có vẻ là một lời khuyên khá tiêu chuẩn, nhưng số lượng người nộp đơn tại các công ty như Google, Amazon, và Microsoft nhiều và cạnh tranh đến mức bạn phải bắt buộc viết một lá thư xin việc đề cập đến chính xác những gì bạn có thể làm trong vai trò bạn hy vọng được trúng tuyển.

❓TÌM MẪU THƯ XIN VIỆC Ở ĐÂU

Khi nộp thư xin việc cho những nhà tuyển dụng ở các công ty lớn, tốt nhất là bạn hãy xin lời khuyên từ các chuyên gia. Các bản mẫu thư xin việc sau đây được thu thập từ khắp các trang web có thể giúp bạn có thêm những ý tưởng cho những điều các công ty như Google, Amazon và Microsoft đang tìm kiếm.

Mặc dù bố cục tiêu chuẩn là một khởi đầu tuyệt vời, đối với các công ty công nghệ nơi diễn ra cạnh tranh gay gắt, việc có một đơn ứng tuyển nổi bật rất quan trọng, vì vậy bạn sẽ muốn lấy cảm hứng từ các bản mẫu thư xin việc sau đây để áp dụng:

1. Tham khảo mẫu thư xin việc từ sách

Cuốn sách “The Google Resume” của tác giả Gayle Laakman McDowell đề cập một lượng thông tin khổng lồ về cách để tiếp cận sơ yếu lý lịch, nhà tuyển dụng, thư giới thiệu, và hơn hết là công ty lớn bất kể vị trí nào bạn muốn ứng tuyển. Trong chương 6, bạn sẽ tìm thấy thông tin chi tiết về cách để soạn thảo một bức thư xin việc gây ấn tượng ngay cả với nhà tuyển dụng khó tính nhất.

2. Tham khảo bài mẫu đã trúng tuyển

Khi vẫn còn phân vân, hãy tìm đến những bài thư mẫu của những người đã thực sự trúng tuyển tại một trong những công ty công nghệ hàng đầu – chẳng hạn như Google – chắc chắn có thể giúp bạn thành công. Đơn ứng tuyển nổi bật này và mẫu thư xin việc được công bố bởi Business Insider đã đưa Alyson Shontell trúng tuyển tại Google. Bức thư đầy cá tính và thể hiện sự đa dạng trong suy nghĩ và sáng tạo của cô ấy.

3. Bản mẫu thư xin việc ứng tuyển vị trí entry-level

Nếu bạn mới chỉ vừa bắt đầu gây dựng sự nghiệp, một công việc tại một trong những công ty công nghệ hàng đầu dường như ngoài tầm với, nhưng thực tế, bạn có thể ứng tuyển vị trí entry-level (những vị trí không đòi hỏi kinh nghiệm làm việc) với một đơn ứng tuyển nổi bật. Bản mẫu thư xin việc từ Vault chính là một bản mẫu tiêu chuẩn phù hợp cho những người vừa mới bắt đầu trong lĩnh vực công nghệ.

4. Mẫu thư xin việc cho ngành IT

Tại các công ty lớn, rất nhiều vị trí có liên quan đến IT, nhưng việc điều chỉnh một bức thư xin việc phù hợp với lĩnh vực IT và tất cả khía cạnh kỹ thuật là một điều vô cùng thử thách. Bản mẫu thư xin việc từ Zely vô cùng phù thu hút ánh nhìn và phù hợp để trình bày những kỹ năng IT.

5. Mẫu thư xin việc có mở đầu sáng tạo

Bởi vì đoạn giới thiệu của thư xin việc là những gì sẽ nhanh chóng thu hút sự chú ý của người quản lý tuyển dụng hoặc nhà tuyển dụng để tiếp tục đọc, nên một điều quan trọng là hãy đảm bảo rằng phần mở đầu của bức thư sẽ thổi bùng lên sự hứng thú của họ.

⭐ CÁCH ĐỊNH DẠNG THƯ XIN VIỆC

Bất kể bạn lấy nguồn cảm hứng từ đầu, khi viết một bức thư xin việc cho bất kỳ một công việc nào, việc căn sẵn bố cục có thể dẫn lối cho bạn và đảm bảo rằng bạn liệt kê đủ những điều cần ghi chú vào trong bức thư của mình.

  • Lời chào: Sử dụng một lời chào lịch sự trực tiếp gửi đến người quản lý tuyển dụng hoặc nhà tuyển dụng.
  • Giới thiệu: Giới thiệu bản thân và vị trí bạn đang ứng tuyển.
  • Phần nội dung: Giải thích chi tiết những kinh nghiệm và lý do tại sao bạn lại là ứng viên thích hợp nhất cho vị trí này. Sử dụng gạch đầu dòng trong phần này cũng có thể ghi điểm hơn.
  • Phần kết: Nhắc người đọc liên hệ với bạn và cách để liên lạc.
  • Chữ ký: Cuối cùng kết thúc bằng một cụm từ “Trân trọng” và ký tên bạn.

⭐ MẸO THÀNH CÔNG ỨNG TUYỂN CÁC CÔNG TY LỚN

Ngay khi bạn có ý tưởng về loại mẫu thư xin việc mà bạn sẽ sử dụng để ứng tuyển vị trí tại những công ty như Google, Amazon và Microsoft, những mẹo sau đây có thể giúp bạn tạo ra được nội dung chính xác, hiệu quả để áp dụng trong đơn ứng tuyển cụ thể của bạn.

✨NGHIÊN CỨU

Nghiên cứu là chìa khóa để soạn thảo một bức thư xin việc hoàn hảo. Thật may là, hiện giờ có hàng tấn thông tin thích hợp ngoài kia về cách mà từng công ty lớn vận hành để bạn có thể đáp ứng những nhu cầu của công ty trong bản soạn thảo thư xin việc.

Phụ thuộc vào vị trí bạn ứng tuyển, bạn phải đảm bảo rằng bạn không chỉ nghiên cứu phần mô tả công việc mà còn thấy được những gì bạn tìm kiếm trực tuyến cụ thể về vị trí này hoặc vị trí tương đồng để có thể liệt kê những chi tiết cần thiết trong thư xin việc.

✨ĐƠN GIẢN LÀ TRÊN HẾT

Thậm chí đối với những tổ chức tập đoàn lớn như Google, Amazon, hay Microsoft, đôi lúc đơn giản vẫn là tốt nhất. Bạn phải giữ cho bức thư xin việc ngắn gọn, súc tích. Tránh những đoạn văn dài và sử dụng gạch đầu dòng để nhấn mạnh những điểm quan trọng, giúp người đọc nắm bắt được toàn bộ những trọng điểm một cách nhanh chóng.

Thư xin việc của bạn nên trình bày danh tính của bạn và những gì bạn có thể làm cho công ty, nhưng cũng nên chừa lại khoảng trống cho câu hỏi và thảo luận về thư xin việc và sơ yếu lý lịch trong tiến trình tuyển dụng.

✨ĐỊNH LƯỢNG HÓA NHỮNG KỸ NĂNG CỦA BẠN

Không có kỹ năng trong công việc không phải là thứ sẽ ngăn bạn nộp đơn ứng tuyển vị trí từ những gã khổng lồ công nghệ này. Đổi mới, sáng tạo và động lực để thành công là những yếu tố chính khiến ứng viên nổi bật mặc dù không có các kỹ năng chính xác được liệt kê.

Trên thực tế, bạn có thể có một sự kết hợp của các kỹ năng vượt quá mong đợi, và thư xin việc của bạn là cơ hội hoàn hảo để thể hiện những khả năng này.

………………………………………

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/9031

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ