Cover Letter

Mẫu Cover Letter Phù Hợp Cho Vị Trí Trợ Lý Giám Đốc

Nếu Giám đốc là một người đảm nhận vận hành, quản lý một công ty hay doanh nghiệp thì Trợ lý giám đốc như một cánh tay đắc lực hỗ trợ hết khả năng trong việc lãnh đạo, quản lý công ty của Giám đốc.

🍓Nếu vậy Trợ lý giám đốc sẽ là người như nào?

🍓Công việc của họ là gì ?

Trợ lý giám đốc là người hỗ trợ sắp xếp, đảm bảo công việc của Giám đốc diễn ra suôn sẻ, tiết kiệm thời gian và hiệu quả nhất. Họ như một nhân vật thay thế đưa ra các quyết định, ký kết hợp đồng khi Giám đốc vắng mặt. Chính vì vậy những người làm trong công việc này sẽ thường được đào tạo bài bản và vững chắc bởi chính Giám đốc.

🍓Nhiệm vụ công việc:

  • Hỗ trợ CEO, giám sát, quản lý mọi việc theo sự chỉ đạo của giám đốc. 
  • Lên lịch trình và sắp xếp các buổi tuyển nhân sự hay các cuộc họp nội bộ công tay hoặc với đối tác.
  • Xem xét các mục tiêu được đặt ra để lên kế hoạch hoạt động cho mỗi phòng ban và báo cáo tình hình thực hiện cho giám đốc.
  • Báo cáo định kỳ hằng tháng cho giám đốc và các phòng ban.
  • Luôn theo dõi tiến độ làm việc của các bộ phận khác nhau và đưa ra các hướng giải quyết phù hợp bất kì trường hợp cấp thiết nào. 

🍓Kỹ năng cần trang bị:

  • Kỹ năng lãnh đạo.
  • Khả năng quản lý, sắp xếp và thực hiện công việc đạt hiệu quả.
  • Thành thạo tin học văn phòng và phần mềm quản lý.
  • Giao tiếp tốt.
  • Khả năng thuyết trình. 
  • Ứng biến tốt trong việc giải quyết các vấn đề. 

Chính vì vậy nếu bạn muốn thể hiện khả năng của bản thân cũng như muốn học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm để từng bước trang bị cho hành trang khác cao hơn thì vị trí công việc Trợ lý giám đốc này là dành cho bạn. Do đó lá thư xin việc dưới đây xuất hiện như một bàn đạp để đem đến cho bạn những hướng đi đúng đắn trong việc ứng tuyển vào vị trí Trợ lý giám đốc mà bạn mong muốn.

💌NỘI DUNG “COVER LETTER”

“Hector Silva

(111) 789-3456

hector.silva@email.com

Ngày 20 tháng 8 năm 2019

Kính gửi Trưởng ban quản lý tuyển dụng nhân lực,

Với sự hào hứng của mình, tôi vui mừng khi ứng tuyển vào vị trí Trợ lý Giám đốc tại Crossover Clothing. Trải qua 10 năm làm việc trong công ty sỉ lẻ quần áo với bốn năm cuối cùng đảm nhận vị trí Trợ lý Giám đốc, tôi càng muốn khẳng định hơn về vai trò của công việc này là đưa ra hướng giải quyết tốt nhất và hiệu quả nhất cho các vấn đề cũng như hỗ trợ toàn bộ kế hoạch, mục tiêu của ban giám đốc hay quản lý đưa ra hoặc đề xuất. Khi còn là một nhân viên mới với lòng nhiệt huyết tôi cảm thấy vui vẻ hơn khi có thể giúp khách hàng của mình tìm được những thứ họ cần và yêu thích từ đó tôi không chỉ giúp cho bản thân mà còn hỗ trợ cho các nhân viên mới mới tìm thấy được niềm đam mê, yêu thích trong việc mang đến những trải nghiệm tuyệt vời nhất cho khách hàng.

Trong vai trò trợ lý giám đốc trước đây của tôi tại cửa hàng quần áo Innovation, tôi đã giúp quản lý lãnh đạo hơn 100 nhân viên trong khoảng thời gian bốn năm. Vào thời điểm đó, một trong những ý tưởng chính của chúng tôi là cải tiến quy trình đào tạo. Mục tiêu là đào tạo chéo cho tất cả mọi người về sổ đăng ký và ít nhất có một bộ phận trên sàn bán hàng. Tuy nhiên, việc sắp xếp và lên lịch trình cho các chương trình trở thành một trong những khó khăn lớn bởi nhân viên trên sàn bán hàng không biết cách chạy các sổ đăng ký. Chính vì vậy với cách đào tạo nhân viên mới trong tháng đầu tiên của chúng tôi đã khiến họ ứng biến và giải quyết được các công việc hiện hữu tại các điểm bán hàng, từ đó có thể giúp cắt giảm 23% chi phí lao động.

Đồng thời với tôi một tinh thần làm việc đồng đội cao và có thể trao đổi, nói chuyện với nhau giữa các ca làm việc là điều rất quan trọng. Cũng như sự giúp đỡ của giám đốc công ty đã giúp cho tôi đưa ra những ý tưởng về việc tạo ra nhật ký giao tiếp giữa ban cấp trên và nhân viên với nhau về các vấn đề khác nhau phát sinh trong ngày. 

Cuối cùng, tôi rất vui khi có cơ hội ứng tuyển vào vị trí Trợ lý Giám đốc tại Crossover Clothing và thật sự muốn cảm ơn vì quý công ty đã dành thời gian cân nhắc và xem xét lá đơn ứng tuyển vào vị trí này của tôi. Phát triển chuyên môn liên tục là điều quan trọng đối với tôi và tôi sẽ cố gắng hết sức trong việc học hỏi từ ban giám đốc và quản lý cũng như chia sẻ những kiến thức từ kinh nghiệm của bản thân cho những nhân viên mới tham gia vào ngành.

Trân trọng,

Hector Silva”

———————————————-

Xin chân thành cảm ơn tác giả về những chia sẻ bổ ích!

  • Nguồn : TẠI ĐÂY
  • Người dịch : Bùi Trần Trúc Hà 
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Bùi Trần Trúc Hà– Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/7697

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ